Kết nối hiệu quả cung - cầu qua hội chợ hàng Việt Nam được yêu thích

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong nước. Đồng thời, người dân Thủ đô có thể tiếp cận sản phẩm Việt chất lượng cao với mức giá hợp lý, góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm tiêu dùng hàng nội địa - Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội tại Hội chợ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025”.
Khởi động chương trình Bình chọn hàng Việt Nam được yêu thích năm 2017 Giải pháp nào để người tiêu dùng nhận diện được hàng giả, hàng nhái? Để người Việt ngày càng yêu hàng Việt

Tăng cường kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng

Là một trong những hoạt động trọng điểm nhằm thực hiện hiệu quả các giải pháp kích cầu nội địa, phát triển thị trường trong nước và hoàn thành chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế của Thủ đô. Hội chợ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025", được tổ chức tại Khu đô thị ParkCity Hà Nội (phường Dương Nội, quận Hà Đông) có quy mô lên đến 100 gian hàng, cùng các khu trưng bày sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh từ nhiều địa phương trên cả nước, giới thiệu nhóm ngành hàng đa dạng: Nông sản, thực phẩm an toàn, sản phẩm OCOP, đồ uống, da giày, sản phẩm tiêu dùng thiết yếu và đặc sản vùng miền.

Kết nối hiệu quả cung - cầu qua hội chợ hàng Việt Nam được yêu thích
Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức khai mạc Hội chợ "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025".

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Hội chợ là một trong những hoạt động thiết thực nhằm tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy tăng trưởng bán lẻ và cân đối cung cầu trên địa bàn thành phố. Đây cũng là sự kiện cụ thể hóa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời thực hiện các chương trình, nhiệm vụ năm 2025 của ngành Công Thương.

Cũng theo Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, hội chợ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025” cũng là một trong những cơ hội để các doanh nghiệp hàng Việt tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, tiếp cận người tiêu dùng và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm trong nước. Đồng thời, người dân Thủ đô có thể tiếp cận các sản phẩm Việt chất lượng cao với mức giá hợp lý, góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm tiêu dùng hàng nội địa.

“Đây cũng là một trong những hoạt động phối hợp đầu tiên giữa Sở Công Thương và chính quyền địa phương trong bối cảnh Hà Nội đang triển khai mô hình chính quyền hai cấp theo tinh thần Nghị quyết số 18-NQ/TW”, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Nguyễn Thế Hiệp cho hay.

Đánh giá cao nỗ lực của các cơ quan chức năng trong việc tổ chức Hội chợ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025”, cũng như nỗ lực đưa hàng Việt đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô, chia sẻ tại hội chợ, chị Nguyễn Thị Thanh, người dân phường Dương Nội (Hà Nội) bày tỏ: “Tôi đặc biệt ấn tượng với các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền có mặt tại Hội chợ. Tôi thấy, việc tổ chức Hội chợ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” là cơ hội để người dân phường Dương Nội nói riêng, người dân Thủ đô nói chung tiếp cận gần hơn với các thương hiệu Việt, sản phẩm Việt Nam chất lượng cao với giá cả phù hợp với người tiêu dùng”.

Thị trường trong nước - giải pháp để tăng trưởng ổn định

Theo đại diện Sở Công Thương Hà Nội, việc tổ chức Hội chợ nằm trong chuỗi hành động thực hiện Chỉ thị số 04/CT-UBND ngày 28/3/2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về các nhiệm vụ trọng tâm nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) năm 2025 từ 8% trở lên.

Kết nối hiệu quả cung - cầu qua hội chợ hàng Việt Nam được yêu thích
Cơ hội để doanh nghiệp Việt tiếp cận gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm nay, GRDP của Thành phố đã tăng 7,63%; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 455.100 tỷ đồng, tăng 12,1% so với cùng kỳ. Vì thế, việc tổ chức Hội chợ được kỳ vọng sẽ tạo cú hích tiếp theo cho tiêu dùng nội địa, giúp các doanh nghiệp tăng trưởng doanh thu, đóng góp cho chỉ tiêu GRDP cả năm.

Bên cạnh đó, Hội chợ còn là hoạt động cụ thể hóa Kế hoạch số 55/KH-BCĐCVĐTP ngày 5/3/2025 của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hỗ trợ quảng bá những sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn và yêu thích. Và cũng là dịp để kết nối các doanh nghiệp sản xuất với nhà phân phối, tạo kênh bán hàng ổn định, bền vững và gắn với mô hình “xuất khẩu tại chỗ” thông qua hoạt động du lịch, mua sắm và giải trí tại Thủ đô.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long (Hà Giang), chia sẻ, Hội chợ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025” là cơ hội quý để chúng tôi quảng bá sản phẩm trà Shan tuyết Hà Giang tới người tiêu dùng. Chúng tôi mong muốn Hà Nội tổ chức nhiều hơn các tuần hàng trái cây, nông sản để tạo điều kiện đưa sản phẩm địa phương đến gần hơn với thị trường Thủ đô.

Cũng tận dụng tốt cơ hội kết nối với người tiêu dùng thông qua Hội chợ, bà Minh Thủy, Giám đốc Hợp tác xã Lục Ngạn Xanh (Bắc Giang) cho biết, các sản phẩm mang đến Hội chợ chủ yếu là sản phẩm nông sản đặc trưng của địa phương như hoa quả sấy, cụ thể: Vải thiều, cam, long nhãn, chuối sấy, vỏ bưởi sấy... “Ngoài bán trực tiếp tại gian hàng, chúng tôi còn triển khai dịch vụ giao hàng tận nơi cho người tiêu dùng có nhu cầu đặt mua online”, bà Thủy thông tin.

Kết nối hiệu quả cung - cầu qua hội chợ hàng Việt Nam được yêu thích
Người tiêu dùng Thủ đô háo hức với các sản phẩm đăng trưng, đặc sản vùng miền tại Hội chợ.

Cùng với việc tạo kết nối cung cầu giữa nhà sản xuất và người tiêu dùng, để đảm bảo hiệu quả và uy tín của sự kiện, Sở Công Thương Hà Nội yêu cầu các đơn vị tham gia chuẩn bị đầy đủ hàng hóa có chất lượng, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý, đồng thời triển khai nhiều chương trình khuyến mại thu hút người tiêu dùng.

Công tác kiểm soát chất lượng và văn minh thương mại cũng được đặc biệt lưu ý. Doanh nghiệp không được kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Việc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng lòng tin với sản phẩm Việt được xem là yếu tố then chốt để giữ vững và mở rộng thị phần hàng nội địa trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ hàng nhập khẩu và biến động thị trường toàn cầu.

Có thể thấy, trong bối cảnh kinh tế quốc tế còn nhiều bất ổn, đặc biệt là tác động từ xung đột thương mại và áp thuế của các nền kinh tế lớn, việc thành phố Hà Nội tiếp tục xác định phát triển thị trường trong nước là giải pháp chiến lược để ổn định tăng trưởng là hướng đi hiệu quả và phát triển bền vững. Đặc biệt, việc duy trì và mở rộng các chương trình xúc tiến thương mại, tôn vinh thương hiệu Việt như Hội chợ “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2025” này không chỉ có ý nghĩa kinh tế, mà còn mang giá trị xã hội và văn hóa sâu sắc.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất tăng lương cơ bản cho lao động Việt Nam làm việc ở châu Âu, châu Mỹ

Đề xuất tăng lương cơ bản cho lao động Việt Nam làm việc ở châu Âu, châu Mỹ

Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh mức lương cơ bản đối với người lao động làm việc theo hợp đồng từ 1 năm trở lên tại một số thị trường trọng điểm. Cụ thể, mức lương cơ bản tại thị trường châu Âu dự kiến từ 700 USD/tháng trở lên; tại thị trường châu Mỹ, mức lương cơ bản được đề xuất nâng lên từ 600 USD/tháng trở lên, nhằm bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế và mặt bằng thu nhập tại từng thị trường.
Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Trên 300 đơn vị máu được hiến qua chương trình “Mặt trời đỏ”

Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Trên 300 đơn vị máu được hiến qua chương trình “Mặt trời đỏ”

Sáng 21/12, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu “Mặt trời đỏ” đợt 2, năm 2025. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội (18/3/1966 - 18/3/2026).
Hà Nội thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn Thành phố

Hà Nội thúc đẩy nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến toàn Thành phố

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Công văn số 6686/UBND-NC triển khai Nghị quyết số 77/2025/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố.
Bí thư Chi bộ tận tâm, 10 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bí thư Chi bộ tận tâm, 10 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Với nhiều đóng góp cho hoạt động của Tổ dân phố, 10 năm liên tiếp hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, ông Đào Duy Bá (sinh năm 1957) - Bí thư Chi bộ 18 phường Phương Liệt, thành phố Hà Nội được Ban Thường vụ Đảng ủy phường Phương Liệt đề nghị khen thưởng Bí thư Chi bộ xuất sắc.
Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Tuyến metro số 1 phục vụ gần 19 triệu lượt hành khách

Sau 1 năm chính thức vận hành và khai thác thương mại (22/12/2024 - 15/12/2025), tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã vận hành an toàn 78.194 lượt tàu, phục vụ khoảng 18,95 triệu lượt hành khách (đạt 114,21% so với kế hoạch).
Urenco đẩy mạnh hiện đại hóa phương tiện, đảm bảo môi trường Thủ đô

Urenco đẩy mạnh hiện đại hóa phương tiện, đảm bảo môi trường Thủ đô

Trong bối cảnh Hà Nội đang đối mặt với áp lực ngày càng lớn về ô nhiễm không khí, bụi mịn và lượng rác thải sinh hoạt không ngừng gia tăng, việc đổi mới phương thức thu gom, vận chuyển và xử lý rác thải trở thành yêu cầu cấp thiết.
Rộn ràng các trải nghiệm dịp Noel - Tết Dương lịch cho trẻ em tại Vườn thú Hà Nội

Rộn ràng các trải nghiệm dịp Noel - Tết Dương lịch cho trẻ em tại Vườn thú Hà Nội

Nhân dịp Noel và Tết Dương lịch 2026, Vườn thú Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm giáo dục bảo tồn dành cho trẻ em và các gia đình. Không gian lễ hội rực rỡ kết hợp các hoạt động tương tác, khám phá thế giới động vật đã mang niềm vui tươi, góp phần lan tỏa thông điệp yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường cho các em nhỏ.

Tin khác

Lan tỏa giá trị OCOP, làng nghề Hà Nội từ Triển lãm tại Bát Tràng

Lan tỏa giá trị OCOP, làng nghề Hà Nội từ Triển lãm tại Bát Tràng

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch tại xã Bát Tràng năm 2025 không chỉ là hoạt động xúc tiến thương mại quy mô của Thủ đô, mà còn là điểm hẹn văn hóa, sáng tạo, góp phần khẳng định vị thế sản phẩm làng nghề Hà Nội trong chuỗi giá trị gắn với du lịch bền vững.
Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND phường Hoàng Liệt tổ chức khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Hội chợ quy tụ hơn 130 gian hàng với hàng trăm đặc sản vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung - cầu hàng hoá trên địa bàn Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2026.
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Sáng 1/12, GO! Thăng Long, chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động, với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới đặc biệt ý nghĩa, bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long đã chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại Go! Thăng Long.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Từ ngày 27 - 30/11, tại sân vận động Phố Nỷ, xã Trung Giã, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Trung Giã sẽ tổ chức khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025. Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thúc đẩy tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn; mở rộng hợp tác sản xuất, chế biến, phân phối; tiến tới hình thành chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm của Thủ đô.
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Từ thực tế thiếu hụt kiến thức số, hạn chế thiết bị và hạ tầng mạng, người dân xã Muổi Nọi (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) lâu nay gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các mô hình kinh doanh hiện đại. Hội nghị tập huấn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Sơn La tổ chức mới đây đã mang đến cách tiếp cận “đến tận nơi - hướng dẫn tận tay”, giúp bà con từng bước làm quen với video ngắn, tiếp thị liên kết và cách quảng bá sản phẩm trên môi trường số.
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Tối ngày 20/11, tại Công viên Thanh Oai (xã Thanh Oai, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025.
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 20/11, giá xăng được điều chỉnh giảm đồng loạt, trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen ở mức từ 34 đồng/lít đến 353 đồng/lít.
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Từ ngày 20 - 23/11/2025, tại Công viên Thanh Oai, xã Thanh Oai (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Thanh Oai tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch. Triển lãm có quy mô hơn 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu…
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Tiếp nối chuỗi Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025, không chỉ tập trung vào nhiệm vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn thúc đẩy kết nối giao thương các nhóm sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội - Phó Giám đốc Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Quân nhấn mạnh.
Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Diễn ra tối 14/11 tại Hà Nội, Lễ khai mạc Online Friday 2025 thu hút sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp và đối tác công nghệ. Với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui”, chương trình hướng tới lan tỏa thói quen tiêu dùng thông minh, khuyến khích lựa chọn hàng hóa rõ nguồn gốc, đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá hàng Việt và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.
Xem thêm
Phiên bản di động