Hyundai dẫn đầu về sự hài lòng của khách hàng mua xe mới tại Việt Nam
Trong năm thứ 10 thực hiện đánh giá sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ bán hàng, JD Power đã dựa trên sáu yếu tố (sắp xếp theo thứ tự quan trọng): Quá trình giao xe (23%); hoàn tất thủ tục giấy tờ (19%); cơ sở vật chất của đại lý (19%); nhân viên tư vấn bán hàng (19%); cách giải quyết các thỏa thuận (14%) và trang web của đại lý (6%). Trong đó, Hyundai thể hiện xuất sắc nhất ở chất lượng trang web của đại lý, cơ sở vật chất của đại lý và cách giải quyết các thỏa thuận.
![]() |
Trong 8 thương hiệu được khảo sát năm 2018, Hyundai xếp hạng cao nhất với tổng điểm là 838 trên thang điểm 1.000. |
Trong 8 thương hiệu được khảo sát năm 2018, Hyundai xếp hạng cao nhất với tổng điểm là 838 trên thang điểm 1.000. Nghiên cứu được thực hiện bằng phương thức trực tuyến từ tháng 6 đến tháng 12/2018 và dựa trên phản hồi của trên 1.257 người chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 10 năm 2017 đến tháng 12 năm 2018.
Ông Lê Ngọc Đức - Tổng Giám đốc Hyundai Thành Công cho biết: “Tôi rất vinh dự và tự hào khi Hyundai Thành Công cùng thương hiệu Hyundai nhận được vị trí số 1 trong bình chọn này của JD.Power, tổ chức đánh giá chất lượng uy tín toàn cầu. Kết quả này một lần nữa chứng minh con đường chúng tôi đang đi là hoàn toàn đúng đắn. Chúng tôi đang và sẽ tiếp tục thực hiện chiến lược lấy khách hàng làm trọng tâm. Mọi nỗ lực đầu tư, phát triển của chúng tôi đều hướng đến giá trị cao nhất cho người tiêu dùng Việt Nam”.
Một số kết quả đáng chú ý khác của khảo sát này cho thấy, thời gian thực hiện quá trình giao nhận xe trung bình là 50 phút - tuy nhiên, sự hài lòng của khách hàng đạt mức cao nhất (841 điểm trên thang điểm 1.000) nếu quá trình này có thể hoàn tất trong vòng 30 phút, so với 824 điểm khi phải chờ hơn 30 phút.
Nghiên cứu cho thấy những khách hàng được giải thích thêm về các tính năng sau khi nhận xe trực tiếp tại đại lý hoặc qua điện thoại cảm thấy hài lòng hơn (theo thứ tự là 842 điểm và 832 điểm) so với những người không được giới thiệu (753 điểm). Tương tự, những khách hàng được thuyết minh các tính năng của xe thông qua thiết bị công nghệ trong quá trình giao xe sẽ cảm thấy hài lòng hơn những người không được trải nghiệm dịch vụ tương tự (839 điểm so với 793 điểm).
Bên cạnh đó, JD.Power còn cho thấy một số điểm đáng chú ý khác của khách hàng khi tiến hành mua chiếc xe mới, như: Cải thiện trải nghiệm lái thử xe; thời gian chờ giao xe ngắn hơn sẽ giúp tăng sự hài lòng về dịch vụ; trải nghiệm dịch vụ khách hàng vượt trội sẽ giúp tăng khả năng quảng bá thương hiệu...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

U22 Việt Nam lỡ hẹn ngôi vô địch sau trận hòa đáng tiếc với U22 Trung Quốc

Tuyển Việt Nam thắng đậm Lào 5-0, mở màn hoàn hảo tại Vòng loại Asian Cup 2027

"Tiền mất tật mang" vì dùng kiến ba khoang chữa ngứa

Những khoảnh khắc đẹp trên cao nguyên đá Hà Giang

Xét xử phúc thẩm giai đoạn 2 đối với Trương Mỹ Lan và đồng phạm

Đề xuất trao quyền cho Chính phủ tạm thời cho phép thí điểm công nghệ, mô hình mới

Tiếp tục nâng cao đời sống cho người lao động
Tin khác

FBI phát cảnh báo về mã độc tiền Medusa
Công nghệ 24/03/2025 20:09

VF 3 giống một tấm canvas để mọi người thỏa sức sáng tạo
Ô tô 23/03/2025 14:47

Việt Nam lọt Top 20 quốc gia có internet di động nhanh nhất thế giới
Công nghệ 21/03/2025 09:04

Google sẽ mua lại startup an ninh mạng Wiz với giá 32 tỷ USD
Công nghệ 19/03/2025 11:40

Camera 3.200 MP lớn nhất thế giới: Cánh cửa mới mở ra vũ trụ
Công nghệ 18/03/2025 06:06

Chủ xưởng độ nhập cuộc, mang “con cưng” đi tranh giải 100 triệu đồng
Ô tô 17/03/2025 14:38

Toyota FT-Me: Xe điện mini cho người từ 14 tuổi, dùng năng lượng mặt trời
Ô tô 16/03/2025 18:38

Meta phát triển AI đọc suy nghĩ, biến tư duy thành văn bản hoàn chỉnh
Công nghệ 16/03/2025 17:21

VNPT, MobiFone và Viettel đảm nhận vai trò Đại lý Dịch vụ công trực tuyến ở Hà Nội
Công nghệ 16/03/2025 06:49

Jaguar Type 00 xuất hiện trên đường phố Paris, hé lộ tương lai xe điện siêu sang
Ô tô 14/03/2025 14:25