VNPT, MobiFone và Viettel đảm nhận vai trò Đại lý Dịch vụ công trực tuyến ở Hà Nội

94 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng viễn thông: VNPT, MobiFone và Viettel vừa được Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội phê duyệt đưa vào hoạt động.
Ưu tiên ứng dụng môi trường điện tử cho hoạt động cấp, đổi giấy phép lái xe Hà Nội triển khai thủ tục hộ chiếu phổ thông trực tuyến tại 118 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến Hà Nội nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Vừa qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến, bước đầu đạt được thành công nhất định. Mô hình giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà; tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp; góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân cả nước.

Để tiếp tục phục vụ người dân Thủ đô hiệu quả hơn, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã phê duyệt danh sách 94 cửa hàng Đại lý Dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam.

Phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, MobiFone đã đưa 18 cửa hàng giao dịch của Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 (bao gồm cả nội và ngoại thành Hà Nội, thuộc Tổng công ty Viễn thông MobiFone), trở thành điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến. Tại đây, người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay trên hệ thống của MobiFone. Tương tự, VNPT phối hợp với 50 cửa hàng.

VNPT, MobiFone và Viettel đảm nhận vai trò Đại lý Dịch vụ công trực tuyến ở Hà Nội
Với mạng lưới rộng khắp, năng lực vận hành chuyên nghiệp và hệ thống công nghệ hiện đại, Viettel Post sẵn sàng mở rộng mô hình này không chỉ tại Hà Nội mà còn hướng tới triển khai trên toàn quốc.

Viettel Post - một đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội khai trương 12 đại lý dịch vụ công trực tuyến tại 12 bưu cục trên địa bàn thành phố. Đây là bước đi quan trọng trong việc mở rộng kênh cung cấp dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi để người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện hơn.

Giai đoạn đầu, mô hình được triển khai tại 11 quận, huyện của Hà Nội, trong đó có các khu vực trung tâm như Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, cùng các địa bàn có nhu cầu cao nhưng còn hạn chế trong tiếp cận dịch vụ công trực tuyến như Long Biên, Hà Đông, Thanh Trì.

Tại các đại lý dịch vụ công đặt tại bưu cục Viettel Post, người dân có thể thực hiện nhiều thủ tục hành chính như đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hà Nội, nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi hồ sơ giấy đối với các trường hợp chưa đáp ứng điều kiện số hóa. Kết quả giải quyết thủ tục có thể được nhận trực tiếp tại đại lý hoặc chuyển phát qua dịch vụ bưu chính, đảm bảo linh hoạt theo nhu cầu thực tế.

Ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, nhấn mạnh: “Việc hợp tác với Viettel Post - đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số và logistics - sẽ góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, giúp người dân tiếp cận các thủ tục hành chính một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Viettel Post sẽ trở thành cầu nối quan trọng, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ cũng như các tiện ích do chính quyền thành phố cung cấp đến gần hơn với người dân. Đặc biệt, tại những khu vực vùng sâu, vùng xa, nơi người dân còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ, mô hình này sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách số, hướng đến một nền hành chính hiện đại, minh bạch và phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân”.

Cùng quan điểm, ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post, khẳng định: “Viettel Post xác định sứ mệnh không chỉ dừng lại ở dịch vụ logistics mà còn hướng đến việc đồng hành cùng chính quyền trong quá trình chuyển đổi số quốc gia. Việc triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến là bước đi chiến lược, tận dụng thế mạnh về công nghệ, hạ tầng và đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm của Viettel Post để đưa dịch vụ hành chính đến gần hơn với người dân. Viettel Post cam kết đầu tư lâu dài và đồng bộ, đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và cải thiện trải nghiệm của người dân trong giao dịch hành chính”.

Đại diện các nhà mạng viễn thông khác cũng cho biết, trước khi đi vào hoạt động, đội ngũ nhân viên đã trải qua nhiều lần tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trên môi trường điện tử tại các địa điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến do Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội tổ chức, nhằm đảm bảo mang đến trải nghiệm dịch vụ công trực tuyến hiện đại và tiện lợi nhất.

Vì vậy, người dân khi đến các đại lý dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng trên, sẽ được nhân viên hỗ trợ tận tâm, hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện nhiều thủ tục hành chính như: Đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hà Nội; nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi hồ sơ giấy đối với các trường hợp chưa đáp ứng điều kiện số hóa... Kết quả giải quyết thủ tục có thể được nhận trực tiếp tại đại lý hoặc chuyển phát qua dịch vụ bưu chính, đảm bảo linh hoạt theo nhu cầu thực tế.

Việc nhân rộng mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến không chỉ giúp người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, mà còn góp phần giảm tải áp lực cho hệ thống tiếp nhận hồ sơ tại các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội; đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu cấp hộ chiếu ngày càng tăng cao.

H.Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn

Tư tưởng “vì hạnh phúc của Nhân dân” không chỉ kế thừa sâu sắc tinh thần “dân là gốc” của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn mở ra tầm nhìn quản trị đô thị hiện đại, nhân văn, trong đó hạnh phúc của mỗi người dân trở thành thước đo cao nhất của phát triển. Tuy nhiên, để tư tưởng này thực sự đi vào đời sống, hạnh phúc không thể chỉ tồn tại trên văn bản hay nghị quyết; nó phải được nhìn thấy, cảm nhận và trải nghiệm thực sự trong từng ngày sống của người dân Thủ đô, trở thành chuẩn mực cho mọi chính sách, mọi quyết định, mọi nỗ lực phát triển của Thành phố.
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế

Trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm, mới đây, Công đoàn Bệnh viện Đa khoa Hòe Nhai đã long trọng tổ chức Đại hội Công đoàn lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Sự kiện diễn ra thể hiện quyết tâm đổi mới của tổ chức Công đoàn nhằm chăm lo tốt hơn đời sống đoàn viên, người lao động, đồng thời đồng hành cùng bệnh viện trong sự nghiệp nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030

Sáng 5/12, Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Đại hội diễn ra với phương châm “Đoàn kết - Dân chủ - Kỷ cương - Đổi mới - Phát triển”.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM

Một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra sáng 5/12/2025 đã khiến 4 người trong quán bún ốc, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thiệt mạng.
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp

Thời gian qua, Bộ Tài chính đã ban hành nhiều công điện và văn bản hướng dẫn, đôn đốc các bộ, ngành và địa phương triển khai thực hiện công tác xắp xếp tài sản công sau sáp nhập. Nhờ đó, công tác bố trí, sắp xếp và xử lý cơ sở nhà, đất dôi dư đạt nhiều kết quả rõ rệt, tính đến ngày 1/12/2025, các địa phương đã xử lý được 17.496 cơ sở.
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai

Vừa qua, Thuế cơ sở số 14 (thành phố Hà Nội) phối hợp với Ủy ban nhân dân xã Thanh Trì tổ chức hội nghị tập huấn, hướng dẫn chuyển đổi mô hình quản lý thuế từ thuế khoán sang kê khai cho các hộ kinh doanh trên địa bàn.

Tin khác

Ban hành tiêu chí nhập khẩu thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số

Ban hành tiêu chí nhập khẩu thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ký ban hành Thông tư 30/2025/TT-BKHCN, quy định bộ tiêu chí mới đối với dây chuyền công nghệ, thiết bị, máy móc và công cụ đã qua sử dụng được phép nhập khẩu phục vụ trực tiếp các dự án sản xuất, đóng gói, kiểm thử chip bán dẫn, cũng như phục vụ hoạt động đào tạo, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ số.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Mitsubishi Power hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Mitsubishi Power hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Ngày 5/11, Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI) được trao hợp đồng hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu từ dầu sang khí tự nhiên tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 (TP.Cần Thơ, Việt Nam).
GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy

GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy

GS. Ermias Kebreab (Đại học California-Davis, thành viên Hội đồng Sơ khảo VinFuture) gọi mỗi dự án hợp tác cùng các nhà khoa học Việt là một cuộc đối thoại giữa tri thức toàn cầu và tinh thần sáng tạo Việt Nam. Theo ông, đó cũng chính là điều biến VinFuture trở thành biểu tượng của tinh thần hợp tác khoa học để thực hiện sứ mệnh phục vụ nhân loại.
Kỳ cuối: Xây dựng Luật AI, kiến tạo niềm tin số và phát triển bền vững

Kỳ cuối: Xây dựng Luật AI, kiến tạo niềm tin số và phát triển bền vững

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng Luật Trí tuệ nhân tạo được xem là yêu cầu cấp bách để bảo đảm công nghệ này phát triển an toàn, minh bạch và vì con người. Luật AI không chỉ giúp quản lý, kiểm soát rủi ro, mà còn tạo nền tảng pháp lý vững chắc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hình thành niềm tin số và hướng tới một nền kinh tế trí tuệ nhân tạo phát triển bền vững.
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo (AI): Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số

Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo (AI): Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số

Hiện nay, khi trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý cho công nghệ này đang trở thành yêu cầu cấp thiết. Khi AI ngày càng thâm nhập sâu vào đời sống, sản xuất và quản trị, những khoảng trống pháp lý có thể dẫn tới rủi ro về đạo đức, quyền riêng tư và an ninh thông tin. Loạt bài “Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo: Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số” phân tích thực trạng, đề xuất giải pháp để AI phát triển an toàn, minh bạch và bền vững.
Tôn vinh những cây bút lan tỏa tri thức khoa học và công nghệ

Tôn vinh những cây bút lan tỏa tri thức khoa học và công nghệ

Ngày 24/10, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2024. Đây là sự ghi nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc vinh danh những tác giả viết về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Sora 2: Bước ngoặt mới của OpenAI đưa video AI tiến gần đời thực

Sora 2: Bước ngoặt mới của OpenAI đưa video AI tiến gần đời thực

OpenAI tiếp tục gây chú ý khi ra mắt Sora 2, phiên bản nâng cấp của công cụ tạo video bằng trí tuệ nhân tạo. Với khả năng tái hiện hình ảnh, âm thanh và chuyển động đạt độ chân thực gần như thật, Sora 2 được xem là bước tiến quan trọng đưa video AI tiến gần hơn với đời sống. Không chỉ tạo ra cảnh quay và lời thoại khớp khẩu hình, công cụ này còn cho phép cá nhân hóa nội dung ở mức cao, mở ra cuộc cạnh tranh trực diện giữa OpenAI với các “ông lớn” công nghệ như Google, Meta hay TikTok.
OpenAI ra mắt Atlas - Trình duyệt web tích hợp AI

OpenAI ra mắt Atlas - Trình duyệt web tích hợp AI

Ngày 21/10, OpenAI chính thức công bố Atlas - trình duyệt web mới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), đánh dấu bước đi chiến lược nhằm mở rộng hệ sinh thái sản phẩm và trực tiếp cạnh tranh với các ông lớn như Google Chrome trong lĩnh vực trình duyệt toàn cầu.
Sora 2: Bước tiến mới và tranh cãi quanh AI tạo video

Sora 2: Bước tiến mới và tranh cãi quanh AI tạo video

Sora 2 vừa vươn lên vị trí số 1 trên App Store của Apple, nhưng đằng sau thành công này là hàng loạt câu hỏi về quyền riêng tư, bản quyền hình ảnh.
Xem thêm
Phiên bản di động