VNPT, MobiFone và Viettel đảm nhận vai trò Đại lý Dịch vụ công trực tuyến ở Hà Nội
Vừa qua, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến, bước đầu đạt được thành công nhất định. Mô hình giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà; tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp; góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân cả nước.
Để tiếp tục phục vụ người dân Thủ đô hiệu quả hơn, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã phê duyệt danh sách 94 cửa hàng Đại lý Dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam.
Phối hợp với Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, MobiFone đã đưa 18 cửa hàng giao dịch của Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 (bao gồm cả nội và ngoại thành Hà Nội, thuộc Tổng công ty Viễn thông MobiFone), trở thành điểm hỗ trợ dịch vụ công trực tuyến. Tại đây, người dân và doanh nghiệp có thể thực hiện các thủ tục hành chính một cách nhanh chóng, thuận tiện ngay trên hệ thống của MobiFone. Tương tự, VNPT phối hợp với 50 cửa hàng.
![]() |
Với mạng lưới rộng khắp, năng lực vận hành chuyên nghiệp và hệ thống công nghệ hiện đại, Viettel Post sẵn sàng mở rộng mô hình này không chỉ tại Hà Nội mà còn hướng tới triển khai trên toàn quốc. |
Viettel Post - một đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) phối hợp cùng Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội khai trương 12 đại lý dịch vụ công trực tuyến tại 12 bưu cục trên địa bàn thành phố. Đây là bước đi quan trọng trong việc mở rộng kênh cung cấp dịch vụ công, tạo điều kiện thuận lợi để người dân và doanh nghiệp thực hiện thủ tục hành chính nhanh chóng, thuận tiện hơn.
Giai đoạn đầu, mô hình được triển khai tại 11 quận, huyện của Hà Nội, trong đó có các khu vực trung tâm như Hoàn Kiếm, Tây Hồ, Cầu Giấy, Hai Bà Trưng, cùng các địa bàn có nhu cầu cao nhưng còn hạn chế trong tiếp cận dịch vụ công trực tuyến như Long Biên, Hà Đông, Thanh Trì.
Tại các đại lý dịch vụ công đặt tại bưu cục Viettel Post, người dân có thể thực hiện nhiều thủ tục hành chính như đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hà Nội, nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi hồ sơ giấy đối với các trường hợp chưa đáp ứng điều kiện số hóa. Kết quả giải quyết thủ tục có thể được nhận trực tiếp tại đại lý hoặc chuyển phát qua dịch vụ bưu chính, đảm bảo linh hoạt theo nhu cầu thực tế.
Ông Cù Ngọc Trang, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, nhấn mạnh: “Việc hợp tác với Viettel Post - đơn vị tiên phong trong chuyển đổi số và logistics - sẽ góp phần nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công, giúp người dân tiếp cận các thủ tục hành chính một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả hơn. Viettel Post sẽ trở thành cầu nối quan trọng, đưa các chủ trương, chính sách của Đảng, Chính phủ cũng như các tiện ích do chính quyền thành phố cung cấp đến gần hơn với người dân. Đặc biệt, tại những khu vực vùng sâu, vùng xa, nơi người dân còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ, mô hình này sẽ góp phần thu hẹp khoảng cách số, hướng đến một nền hành chính hiện đại, minh bạch và phục vụ tốt hơn nhu cầu của nhân dân”.
Cùng quan điểm, ông Đinh Thanh Sơn, Phó Tổng Giám đốc Viettel Post, khẳng định: “Viettel Post xác định sứ mệnh không chỉ dừng lại ở dịch vụ logistics mà còn hướng đến việc đồng hành cùng chính quyền trong quá trình chuyển đổi số quốc gia. Việc triển khai đại lý dịch vụ công trực tuyến là bước đi chiến lược, tận dụng thế mạnh về công nghệ, hạ tầng và đội ngũ nhân lực giàu kinh nghiệm của Viettel Post để đưa dịch vụ hành chính đến gần hơn với người dân. Viettel Post cam kết đầu tư lâu dài và đồng bộ, đảm bảo chất lượng dịch vụ cao nhất, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước và cải thiện trải nghiệm của người dân trong giao dịch hành chính”.
Đại diện các nhà mạng viễn thông khác cũng cho biết, trước khi đi vào hoạt động, đội ngũ nhân viên đã trải qua nhiều lần tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trên môi trường điện tử tại các địa điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến do Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội tổ chức, nhằm đảm bảo mang đến trải nghiệm dịch vụ công trực tuyến hiện đại và tiện lợi nhất.
Vì vậy, người dân khi đến các đại lý dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng trên, sẽ được nhân viên hỗ trợ tận tâm, hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện nhiều thủ tục hành chính như: Đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hà Nội; nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi hồ sơ giấy đối với các trường hợp chưa đáp ứng điều kiện số hóa... Kết quả giải quyết thủ tục có thể được nhận trực tiếp tại đại lý hoặc chuyển phát qua dịch vụ bưu chính, đảm bảo linh hoạt theo nhu cầu thực tế.
Việc nhân rộng mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến không chỉ giúp người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, mà còn góp phần giảm tải áp lực cho hệ thống tiếp nhận hồ sơ tại các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội; đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu cấp hộ chiếu ngày càng tăng cao.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Tọa đàm “Sách - Hành trang pháp lý”: Lan tỏa tri thức, nuôi dưỡng tinh thần thượng tôn pháp luật

Công nhân giỏi đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế - xã hội

Thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2025 - 2026

Giá xăng tăng gần 800 đồng/lít trong chiều 24/4

Kiên quyết xử lý nghiêm hành vi lợi dụng danh nghĩa nhân đạo để trục lợi

Quản trị chi phí hiệu quả, tối ưu lợi ích cùng thẻ tín dụng doanh nghiệp VIB Business Card

Tổ chức chuỗi hoạt động hướng tới lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2025
Tin khác

ChatGPT bổ sung tính năng xác định vị trí từ hình ảnh: Bước tiến mới hay mối lo về quyền riêng tư?
Công nghệ 24/04/2025 10:08

DolphinGemma - AI đầu tiên giúp con người “hiểu” được tiếng cá heo
Công nghệ 23/04/2025 15:29

Google ra mắt công cụ AI tạo video từ văn bản và hình ảnh
Công nghệ 20/04/2025 09:52

Trải nghiệm giấc ngủ tương lai với công nghệ cảm biến cá nhân hóa
Công nghệ 14/04/2025 08:59

Tin tức của Báo Nhân Dân chính thức xuất hiện trên ứng dụng VNeID
Công nghệ 09/04/2025 17:25

Máy in phun khô đầu tiên trên thế giới: Bước đột phá trong công nghệ in siêu nhỏ
Công nghệ 09/04/2025 10:59

Lượt tải ứng dụng ChatGPT vượt mốc 150 triệu: Cơn sốt tính năng "Images in ChatGPT"
Công nghệ 02/04/2025 20:16

Tủ lạnh Samsung biết “gọi điện thoại”: Khi AI biến nhà bếp thành trung tâm điều khiển thông minh
Công nghệ 02/04/2025 17:14

Google phát hành bản bảo mật khẩn cấp cho Chrome để xử lý lỗ hổng zero-day
Công nghệ 29/03/2025 17:18

Google Maps nâng cấp lớn: Hỗ trợ lái xe thông minh hơn với giao diện trực quan
Công nghệ 29/03/2025 08:45