Huyện Mỹ Đức: Kích hoạt lại 152 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức yêu cầu Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chính trị và các đoàn thể xã hội, đặc biệt 152 tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid- 19 tại cộng đồng” để hành động nhanh, quyết liệt đáp ứng công tác phòng chống dịch lên trên một mức.
Quảng Ninh quyết không để dịch Covid-19 lan rộng ở Đông Triều Chăm lo cho cán bộ trực phòng, chống dịch Covid-19 trong dịp Tết Nguyên Đán 2021 Sáng 30/1, Việt Nam ghi nhận thêm 34 ca mắc Covid-19 trong cộng đồng

Chủ động, sẵn sàng mọi kịch bản

Thực hiện Công điện số 02/CĐ-UBND hồi 23h00 của Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội; quán triệt ý kiến chỉ đạo của đồng chí Bí thư Thành ủy tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid- 19 Thành phố ngày 28/01/2021 với tinh thần công tác phòng chống dịch cần chủ động phản ứng nhanh hơn, quyết liệt hơn nhưng cũng cần bình tĩnh không hoang mang lo lắng, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức Đặng Văn Triều đã có Công điện số 02/CĐ-UBND yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch Uỷ ban nhân dân các xã, thị trấn tập trung thực hiện các nội dung:

Tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh Covid- 19 như thời gian vừa qua theo các văn bản chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Thành phố đặc biệt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống dịch. Siết chặt công tác cách ly, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.

Huyện Mỹ Đức: Kích hoạt lại 152 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng
Huyện Mỹ Đức kích hoạt lại 152 tổ giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid-19 tại cộng đồng

Tuyên truyền, hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp “5K” gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Hạn chế tối đa tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Trung tâm Y tế, phòng Y tế huyện phối hợp với các xã, thị trấn thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh tại Việt Nam, thành phố Hà Nội và đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố có dịch. Chủ động giám sát các trường hợp về từ vùng có dịch, xác minh, thần tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để khoanh vùng xử trí, lấy mẫu xét nghiệm ngay và áp dụng biện pháp cách ly y tế. Phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế Thành phố, các quận, huyện trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành phố đặc biệt là tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh thông tin kịp thời tình hình dịch bệnh để chủ động điều tra truy vết những trường hợp tiếp xúc, xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Các cơ quan, đơn vị cũng tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong các bệnh viện, yêu cầu các bệnh viện thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát phòng lây nhiễm Covid- 19. Phối hợp Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn khẩn trương rà soát tất cả những trường hợp đi từ vùng có dịch của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Chí Linh - tỉnh Hải Dương về địa phương từ ngày 14/01/2021 đến nay để xét nghiệm xong trước ngày 01/02/2021.

Công an huyện tiếp tục chỉ đạo lực lượng trong toàn ngành chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chặn xử lý kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép. Phối hợp với các lực lượng chức năng, các xã, thị trấn tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, tại nơi công cộng: Khu di tích, điểm thăm quan du lịch, công viên, vườn hoa, bến xe, chợ, các sự kiện văn hóa thể thao tại nơi công cộng, sân vận động.

Mỗi người dân là 1 chiến sĩ trinh sát

Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cũng yêu cầu Phòng Văn hóa – Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thông tin và Thể thao huyện tăng cường công tác tuyên truyền người dân việc thể hiện ý thức, tinh thần, trách nhiệm, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19 theo khuyến nghị của Bộ Y tế, Thành phố và huyện.

Trong đó, tập trung tuyên truyền mạnh mẽ việc thực hiện thông điệp “5K” của Bộ Y tế; tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để phục vụ giám sát, truy vết tiếp xúc; đảm bảo kiểm soát tuyệt đối an toàn trong công tác phòng chống dịch; căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh để chủ trì, phối hợp với Trung tâm y tế, phòng y tế và các ngành liên quan tham mưu việc tổ chức các Lễ hội cho phù hợp. Hướng dẫn các công ty, doanh nghiệp, các cơ quan xí nghiệp đơn vị trên địa bàn hạn chế tổ chức các sự kiện không cần thiết. Hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

Trong thời gian tới, cần tăng cường kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch Covid- 19 tại các bến xe, phương tiện giao thông công cộng, chỉ đạo các nhà xe phải ghi chép đầy đủ thông tin hành khách di chuyển trên các tuyến liên tỉnh đặc biệt là hành khách đi và đến từ các tỉnh, thành phố đang có dịch bệnh ngoài cộng đồng. Tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các chợ, cửa hàng tiện ích, đặc biệt đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách ...

Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chính trị và các đoàn thể xã hội, nhất là 152 tổ “Giám sát và tuyên truyền phòng, chống Covid- 19 tại cộng đồng” để hành động nhanh, quyết liệt đáp ứng công tác phòng chống dịch lên trên một mức. Các xã, thị trấn phối hợp chặt chẽ, thông tin kịp thời về các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để chủ động điều tra truy vết, xét nghiệm, cách ly theo quy định .

Đặc biệt, phát động phong trào quần chúng, huy động mặt trận các đoàn thể tại địa phương tuyên truyền tới từng thôn, xóm, tổ dân phố, khu dân cư, hộ gia đình với phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà. Mỗi người dân như là một chiến sỹ trinh sát nhằm phát hiện tố giác những trường hợp không chấp hành việc phòng chống dịch bệnh Covid - 19 theo quy định của Bộ Y tế và Thành phố, phát giác và xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép trên địa bàn.

Khi phát hiện có các ca bệnh nghi ngờ hoặc các trường hợp có liên quan, Ủy ban nhân dân huyện cần chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng xử trí dịch theo quy định, tuyệt đối không để dịch bệnh lan rộng.

Cũng theo Công điện của Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức, người đứng đầu chính quyền địa phương chịu trách nhiệm toàn diện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; đảm bảo đủ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; chủ động quyết định việc tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch theo thẩm quyền. Thực hiện nghiêm túc việc bàn giao người cách ly về địa phương và giám sát theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nơi lưu trú; xây dựng Kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và các Lễ hội xuân 2021.
K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

Viện Vệ sinh Dịch tễ TW thông tin về việc thiếu vắc xin Moderna tiêm cho trẻ em

(LĐTĐ) Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương đã tổ chức điều chuyển vắc xin giữa các địa phương và nỗ lực phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) để có thể sớm tiếp nhận vắc xin Moderna tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi.
Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

Việt Nam ghi nhận thêm 3.195 ca Covid-19 trong 24 giờ

(LĐTĐ) Chiều 26/8, theo tin từ Bộ Y tế, trong 24 giờ qua, nước ta ghi nhận 3.195 ca mắc Covid-19 (giảm 151 ca so với ngày trước đó). Ngoài ra, trong 24 giờ qua, số bệnh nhân nặng, phải thở ô xy tăng lên 162 ca (tăng 23 ca so với ngày trước đó) và không ghi nhận ca tử vong.
Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Công an Hà Nội: Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Công an tổ chức hội nghị về nhiệm vụ, giải pháp công tác phòng, chống dịch bệnh và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 trong Công an nhân dân. Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Bộ Công an, chủ trì hội nghị.
Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

Tăng cường triển khai tiêm vắc vin phòng Covid-19

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam có những diễn biến mới phức tạp, gia tăng số ca mắc bệnh với sự xuất hiện của nhiều ca mắc biến chủng mới BA.04, BA.05… Việc tiêm vắc xin phòng Covid-19 là biện pháp hiệu quả và có ý nghĩa chiến lược trong phòng, chống dịch bệnh.
Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng chỉ đạo đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 3, mũi 4

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế khẩn trương, quyết liệt hơn nữa việc đôn đốc, hỗ trợ địa phương đẩy nhanh tiêm vaccine phòng COVID-19, nhất là mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên; tiêm đủ 2 mũi cho trẻ em từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi.
Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

Infographic: Hà Nội triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều nhắc lại lần 2 (mũi 4)

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội mới đây đã ban hành Kế hoạch số 154/KH-UBND về việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19, liều nhắc lại lần 2 (mũi 4).
Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

Bố trí hướng đi riêng cho người bị ho, sốt, đau rát họng tại các bệnh viện

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Quyết định số 1226/QĐ-BYT về việc ban hành Hướng dẫn điều chỉnh một số quy định về sàng lọc, phân luồng, xét nghiệm người nghi nhiễm SARS-CoV-2 và thu dung điều trị người mắc Covid-19 trong cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

Việt Nam chính thức dừng khai báo y tế khi di chuyển trong nội địa

(LĐTĐ) Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã có công văn đề nghị các tỉnh, thành phố tạm dừng việc áp dụng khai báo y tế nội địa (di chuyển nội địa, nơi công cộng, nhà hàng...) trong phòng, chống dịch Covid-19.
Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

Không gây khó khăn, trục lợi khi cấp "Hộ chiếu vắc xin" cho người dân

(LĐTĐ) Theo Bộ Y tế, các cán bộ, nhân viên có liên quan đến công tác cấp "Hộ chiếu vắc xin" Covid-19, nếu để xảy ra các biểu hiện tiêu cực thì phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.
Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Chuẩn bị tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 cho người trên 18 tuổi

Dự kiến, đối tượng tiêm mũi 4 vắc xin Covid-19 là người từ 50 tuổi trở lên, người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến thể nặng, thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với Covid-19, cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.
Xem thêm
Phiên bản di động