Hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money
Vận tải hành khách công cộng: Cần đột phá từ chất lượng dịch vụ Tăng đãi ngộ để “hút” lao động dịp cuối năm Dấu ấn “Ngày không giấy hẹn” |
Trong đó số lượng khách hàng tại nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đạt hơn 1,5 triệu khách hàng, chiếm 69%. Kết quả này góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và giúp tăng cường tiếp cận sử dụng các dịch vụ tài chính tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa…
Thanh toán không dùng tiền mặt hiện đang được thực hiện nhiều tại các trung tâm thương mại |
Tốc độ phát triển khách hàng mới có xu hướng giảm dần qua các tháng do hiệu ứng từ các chương trình truyền thông, khuyến mại tại thời điểm ra mắt dịch vụ và dịp Tết Nguyên đán có dấu hiệu chững lại so với giai đoạn đầu triển khai.
Cùng với sự tăng trưởng người dùng của Mobile Money là sự phát triển của kết nối Internet. Tính đến tháng 9/2022, thuê bao băng rộng cố định ước đạt 20,73 triệu thuê bao (21,04 thuê bao/100 dân) tăng 11,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng ổn định 0,5 - 1%/tháng; ước đến cuối năm 2022 đạt 21,7 triệu thuê bao; tương đương 22 thuê bao/100 dân; đạt kế hoạch năm 2022.
Thuê bao băng rộng di động đạt 81,8 triệu (83 thuê bao/100 dân) tăng 20,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thuê bao di động sau một thời gian chững lại do dịch bệnh Covid-19 kéo dài, đến nay tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, kinh tế đang dần phục hồi, thuê bao di động bắt đầu chu kỳ tăng mới (0,6%/tháng).
Thuê bao điện thoại cố định giảm liên tục trung bình khoảng 2%/tháng, đây là xu hướng giảm đều qua các năm.
Tỷ lệ hộ gia đình sử dụng cáp quang tháng 9/2022 ước tính tăng 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Khả năng năm 2022 đạt xấp xỉ mục tiêu đề ra là 75% tỷ lệ hộ gia đình sử dụng cáp quang.
Đến hết tháng 8/2022, các doanh nghiệp đã phủ sóng được 2.143/2.212 thôn lõm sóng, số thôn còn lại 69 thôn (trong đó có 30 thôn nguồn điện không bảo đảm nên chưa thể thi công được), còn lại 39 thôn doanh nghiệp đang tiếp tục triển khai. Nếu không tính đến các thôn chưa có điện lưới hoặc nguồn điện không đảm bảo chưa thể triển khai phủ sóng được thì đến thời điểm này các doanh nghiệp đã đạt 98,2% chương trình.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá
Kháng thuốc đang đe dọa nghiêm trọng sức khỏe cộng đồng
Cụm thi đua số 6 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Thực hiện tốt chức năng đại diện
Bắt giữ nhóm thanh thiếu niên cầm dao kiếm, hò hét đuổi đánh nhau
Kênh thông tin hữu hiệu tuyên truyền sâu rộng Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở
Kịp thời cứu nạn 2 người thoát khỏi đám cháy trong đêm
Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ I
Tin khác
Khai trương Nền tảng hỗ trợ diễn tập thực chiến an toàn thông tin
Xã hội 21/11/2024 15:46
Bảo đảm an toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia
Xã hội 21/11/2024 13:52
Cơ hội thúc đẩy ứng dụng AI và hợp tác số toàn cầu
Xã hội 20/11/2024 07:58
FPT và Sun Life Việt Nam hợp tác chuyển đổi số, nâng tầm trải nghiệm khách hàng
Chuyển đổi số 15/11/2024 14:42
Quy định mới quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng
Chuyển đổi số 12/11/2024 07:41
iHaNoi giúp thu hẹp khoảng cách chính quyền với người dân
Chuyển đổi số 11/11/2024 14:27
Sắp diễn ra Diễn đàn Quốc gia phát triển Kinh tế số và Xã hội số lần thứ II
Xã hội 10/11/2024 07:11
Hiệu quả từ số hóa lĩnh vực bảo hiểm xã hội
Chuyển đổi số 07/11/2024 06:05
Huyện Thường Tín nỗ lực chuyển đổi số để phát triển toàn diện
Chuyển đổi số 05/11/2024 14:41
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số
Chuyển đổi số 05/11/2024 09:15