Hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money
Vận tải hành khách công cộng: Cần đột phá từ chất lượng dịch vụ Tăng đãi ngộ để “hút” lao động dịp cuối năm Dấu ấn “Ngày không giấy hẹn” |
Trong đó số lượng khách hàng tại nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đạt hơn 1,5 triệu khách hàng, chiếm 69%. Kết quả này góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và giúp tăng cường tiếp cận sử dụng các dịch vụ tài chính tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa…
![]() |
Thanh toán không dùng tiền mặt hiện đang được thực hiện nhiều tại các trung tâm thương mại |
Tốc độ phát triển khách hàng mới có xu hướng giảm dần qua các tháng do hiệu ứng từ các chương trình truyền thông, khuyến mại tại thời điểm ra mắt dịch vụ và dịp Tết Nguyên đán có dấu hiệu chững lại so với giai đoạn đầu triển khai.
Cùng với sự tăng trưởng người dùng của Mobile Money là sự phát triển của kết nối Internet. Tính đến tháng 9/2022, thuê bao băng rộng cố định ước đạt 20,73 triệu thuê bao (21,04 thuê bao/100 dân) tăng 11,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng ổn định 0,5 - 1%/tháng; ước đến cuối năm 2022 đạt 21,7 triệu thuê bao; tương đương 22 thuê bao/100 dân; đạt kế hoạch năm 2022.
Thuê bao băng rộng di động đạt 81,8 triệu (83 thuê bao/100 dân) tăng 20,6% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thuê bao di động sau một thời gian chững lại do dịch bệnh Covid-19 kéo dài, đến nay tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, kinh tế đang dần phục hồi, thuê bao di động bắt đầu chu kỳ tăng mới (0,6%/tháng).
Thuê bao điện thoại cố định giảm liên tục trung bình khoảng 2%/tháng, đây là xu hướng giảm đều qua các năm.
Tỷ lệ hộ gia đình sử dụng cáp quang tháng 9/2022 ước tính tăng 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Khả năng năm 2022 đạt xấp xỉ mục tiêu đề ra là 75% tỷ lệ hộ gia đình sử dụng cáp quang.
Đến hết tháng 8/2022, các doanh nghiệp đã phủ sóng được 2.143/2.212 thôn lõm sóng, số thôn còn lại 69 thôn (trong đó có 30 thôn nguồn điện không bảo đảm nên chưa thể thi công được), còn lại 39 thôn doanh nghiệp đang tiếp tục triển khai. Nếu không tính đến các thôn chưa có điện lưới hoặc nguồn điện không đảm bảo chưa thể triển khai phủ sóng được thì đến thời điểm này các doanh nghiệp đã đạt 98,2% chương trình.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Giúp doanh nghiệp cung ứng hàng hóa nông sản “chuyển mình” trong thời đại số

Hơn 8.000 người tham gia “Ngày chạy vì sức khỏe toàn dân”

Kết nối hơn 2.000 chỉ tiêu việc làm cho người lao động huyện Thanh Oai

Tiếp tục các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

Đồng hành xây dựng Công ty Hanvet “Hiện đại -Văn minh -Tương ái”

Chung tay xây dựng nhà vệ sinh thân thiện trong trường học

Sôi nổi hoạt động trong “Ngày Đoàn viên” năm 2023
Tin khác

Chuyển đổi số để thúc đẩy tăng trưởng xanh
Thị trường 23/03/2023 09:45

Công bố các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông để chuẩn hoá thông tin thuê bao
Tin mới 21/03/2023 23:08

Báo chí trong dòng chảy chuyển đổi số
Chuyển đổi số 21/03/2023 17:44

Làm báo trong kỷ nguyên số phải luôn song hành nội dung và công nghệ
Chuyển đổi số 18/03/2023 15:36

Bình đẳng giới trong chuyển đổi số ở Việt Nam: Cần trang bị cho phụ nữ kỹ năng!
Chuyển đổi số 03/03/2023 20:31

Bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú giấy: Duy trì nhân lực để phục vụ người dân
Tin mới 01/03/2023 19:07

TP.HCM: Nghiên cứu ứng dụng ChatGPT trong công tác quản lý nhà nước
Chuyển đổi số 01/03/2023 16:46

Tuổi trẻ huyện Thạch Thất tiên phong chuyển đổi số
Chuyển đổi số 25/02/2023 17:55

Mở hướng cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam ra thế giới
Chuyển đổi số 24/02/2023 20:16

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam vươn ra thị trường thế giới
Chuyển đổi số 23/02/2023 15:06