Hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money

17:40 | 25/10/2022
(LĐTĐ) Theo Dự thảo báo cáo đánh giá tình hình công tác quản lý Nhà nước Quý III/2022 và nhiệm vụ công tác trọng tâm Quý IV/2022 của Bộ Thông tin và Truyền thông, tính đến 31/8/2022, sau 8 tháng triển khai thí điểm, số lượng khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money đạt hơn 2 triệu khách hàng, tăng 11,6% so với cùng kỳ tháng 7/2022.
Vận tải hành khách công cộng: Cần đột phá từ chất lượng dịch vụ Tăng đãi ngộ để “hút” lao động dịp cuối năm Dấu ấn “Ngày không giấy hẹn”

Trong đó số lượng khách hàng tại nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa đạt hơn 1,5 triệu khách hàng, chiếm 69%. Kết quả này góp phần thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt và giúp tăng cường tiếp cận sử dụng các dịch vụ tài chính tại khu vực nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa…

Hơn 2 triệu khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ Mobile Money
Thanh toán không dùng tiền mặt hiện đang được thực hiện nhiều tại các trung tâm thương mại

Tốc độ phát triển khách hàng mới có xu hướng giảm dần qua các tháng do hiệu ứng từ các chương trình truyền thông, khuyến mại tại thời điểm ra mắt dịch vụ và dịp Tết Nguyên đán có dấu hiệu chững lại so với giai đoạn đầu triển khai.

Cùng với sự tăng trưởng người dùng của Mobile Money là sự phát triển của kết nối Internet. Tính đến tháng 9/2022, thuê bao băng rộng cố định ước đạt 20,73 triệu thuê bao (21,04 thuê bao/100 dân) tăng 11,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Tốc độ tăng trưởng ổn định 0,5 - 1%/tháng; ước đến cuối năm 2022 đạt 21,7 triệu thuê bao; tương đương 22 thuê bao/100 dân; đạt kế hoạch năm 2022.

Thuê bao băng rộng di động đạt 81,8 triệu (83 thuê bao/100 dân) tăng 20,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thuê bao di động sau một thời gian chững lại do dịch bệnh Covid-19 kéo dài, đến nay tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt, kinh tế đang dần phục hồi, thuê bao di động bắt đầu chu kỳ tăng mới (0,6%/tháng).

Thuê bao điện thoại cố định giảm liên tục trung bình khoảng 2%/tháng, đây là xu hướng giảm đều qua các năm.

Tỷ lệ hộ gia đình sử dụng cáp quang tháng 9/2022 ước tính tăng 13,9% so với cùng kỳ năm ngoái. Khả năng năm 2022 đạt xấp xỉ mục tiêu đề ra là 75% tỷ lệ hộ gia đình sử dụng cáp quang.

Đến hết tháng 8/2022, các doanh nghiệp đã phủ sóng được 2.143/2.212 thôn lõm sóng, số thôn còn lại 69 thôn (trong đó có 30 thôn nguồn điện không bảo đảm nên chưa thể thi công được), còn lại 39 thôn doanh nghiệp đang tiếp tục triển khai. Nếu không tính đến các thôn chưa có điện lưới hoặc nguồn điện không đảm bảo chưa thể triển khai phủ sóng được thì đến thời điểm này các doanh nghiệp đã đạt 98,2% chương trình.

N.Hoa

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này