Hơn 100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ sẽ có mặt tại huyện Mê Linh

(LĐTĐ) Ngày 3 - 7/11 tới đây, sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành Nam Bộ sẽ diễn ra tại khu Di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, Hà Nội). Sự kiện do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Mê Linh tổ chức.
Thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp Hà Nội: Chú trọng nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị sản phẩm OCOP

Sự kiện nhằm hưởng ứng Festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam năm 2023 tổ chức tại thành phố Hà Nội từ ngày 9 - 12/11/2023. Phó Chủ tịch UBND huyện Mê Linh Lê Văn Khương cho biết, sự kiện sẽ có hơn 100 gian hàng giới thiệu, quảng bá những đặc sản vùng miền của các tỉnh Nam Bộ, thành phố Hà Nội và nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Các sản phẩm được giới thiệu đa dạng như: Hàng nông sản sạch, thực phẩm chế biến, đồ gỗ, gốm sứ, dệt may...

Hơn 100 gian hàng OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ sẽ có mặt tại huyện Mê Linh
Sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh, thành Nam Bộ sẽ diễn ra tại khu Di tích quốc gia đặc biệt đền Hai Bà Trưng (huyện Mê Linh, Hà Nội).

Đáng chú ý, sự kiện cũng dành không gian trang trí mang nét đặc trưng của các tỉnh Nam Bộ và các làng nghề của Hà Nội, như: Nặn tò he Xuân La, tăm hương Quảng Phú Cầu, nón làng Chuông, gốm Bát Tràng, hoa hồng Mê Linh...

Ngoài ra, tại sự kiện còn tổ chức trình diễn văn hóa ẩm thực mang đậm bản sắc vùng miền với các sản vật: Trà sen, bánh cuốn Thanh Trì, giò chả Ước Lễ, đặc sản ẩm thực Tây Bắc...

Đặc biệt vào 20h các ngày 4 - 6/11, tại sân khấu của sự kiện sẽ diễn ra chương trình biểu diễn văn hóa, nghệ thuật đặc sắc với các tiết mục ca ngợi quê hương, đất nước và chào mừng festival bảo tồn và phát triển làng nghề Việt Nam.

Sự kiện là cơ hội giúp các chủ thể OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại; tiếp cận các giải pháp chuyển đổi số, nhằm không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm OCOP, gắn với đẩy mạnh tuyên truyền chương trình "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nữ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Nữ Chủ tịch Công đoàn tâm huyết, trách nhiệm

Gắn bó với sự nghiệp “trồng người” đến nay đã 27 năm, trong đó có 20 năm làm công tác Công đoàn, khoảng thời gian đó đủ để chị Nguyễn Thị Hương - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Vạn Bảo (Hà Đông, Hà Nội) hiểu về vai trò của tổ chức Công đoàn tại nhà trường. Từ đó, chị đã cùng Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn để góp phần vào sự phát triển chung của nhà trường.
Cần 52 tỷ đồng để sửa chữa Quốc lộ 51

Cần 52 tỷ đồng để sửa chữa Quốc lộ 51

(LĐTĐ) Để sửa chữa Quốc lộ 51 (tuyến đường kết nối trực tiếp Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu) đang bị xuống cấp trầm trọng, gây mất an toàn giao thông (ATGT), Khu quản lý đường bộ IV (đơn vị được bàn giao quản lý Quốc lộ 51) vừa đề xuất Bộ Giao thông vận tải (GTVT) chi khoảng 52 tỷ đồng.
Đoàn học sinh Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Toán và Khoa học quốc tế

Đoàn học sinh Hà Nội đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Toán và Khoa học quốc tế

(LĐTĐ) Ngày 6/10, tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức đón đoàn học sinh Hà Nội đại diện Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế (IMSO) năm 2024, lần thứ 21.
Sôi nổi Giải bóng đá Mai Linh Hà Nội Cup lần 3 năm 2024

Sôi nổi Giải bóng đá Mai Linh Hà Nội Cup lần 3 năm 2024

(LĐTĐ) Hướng đến chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Công đoàn Công ty TNHH Vận tải công nghệ Mai Linh Hà Nội phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức Giải bóng đá Mai Linh Hà Nội Cup lần 3 năm 2024. Đây là giải bóng đá truyền thống được tổ chức suốt nhiều năm ở Công ty và thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động tham gia.
Trao tặng gần 900 triệu đồng hỗ trợ đồng bào tái thiết cuộc sống sau bão

Trao tặng gần 900 triệu đồng hỗ trợ đồng bào tái thiết cuộc sống sau bão

(LĐTĐ) Triển khai chuỗi hoạt động sát cánh cùng các gia đình chịu ảnh hưởng bởi bão số 3, Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Generali Việt Nam đã trao tặng gần 900 triệu đồng nhằm hỗ trợ đồng bào các địa phương tái thiết cuộc sống.
Rộn ràng Ngày hội hiến máu trong đoàn viên, người lao động Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

Rộn ràng Ngày hội hiến máu trong đoàn viên, người lao động Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 6/10, tai Khu Công nghiệp Quang Minh (Mê Linh, Hà Nội), Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất (KCN&CX) Hà Nội đã tổ chức Ngày hội hiến máu nhân đạo năm 2024. Ngày hội đã thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động 10 Công ty thuộc Khu công nghiệp Quang Minh tham gia hưởng ứng.
Hội Luật gia Hà Nội: Tích cực tham gia tư vấn giải quyết khiếu nại, hòa giải ở cơ sở

Hội Luật gia Hà Nội: Tích cực tham gia tư vấn giải quyết khiếu nại, hòa giải ở cơ sở

(LĐTĐ) Nhằm phát huy vai trò của các luật gia, những năm qua, các cấp Hội Luật gia thành phố Hà Nội đã năng động, tích cực trong hoạt động tư vấn giải quyết khiếu nại, giải quyết tranh chấp đất đai, hòa giải... ở địa phương, góp phần hướng dẫn người dân thực hiện đúng pháp luật.

Tin khác

Hanoi Giftshow 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/10

Hanoi Giftshow 2024 sẽ diễn ra từ ngày 10 - 13/10

(LĐTĐ) Từ ngày 10 - 13/10, tại Cung Triển lãm kiến trúc, quy hoạch xây dựng Quốc gia - số 1 Đỗ Đức Dục, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội, sẽ diễn ra Hội chợ quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ Hà Nội năm 2024 (Hanoi Giftshow 2024). Hội chợ dự kiến thu hút 10.000 - 12.000 khách tham quan giao dịch.
“Tiếp sức” cho đặc sản vùng miền qua chương trình xúc tiến thương mại

“Tiếp sức” cho đặc sản vùng miền qua chương trình xúc tiến thương mại

(LĐTĐ) Tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm, tạo cầu nối liên kết giao thương cho các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền tại Hà Nội thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, không chỉ các đơn vị, doanh nghiệp có cơ hội tăng cường quảng bá giới thiệu sản phẩm trực tiếp đến người dân Thủ đô, kết nối với doanh nghiệp trong và ngoài nước, mà người tiêu dùng còn được tiếp cận với nguồn hàng hóa chất lượng, an toàn.
Hà Nội sẵn sàng nguồn cung hàng hóa thiết yếu dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

Hà Nội sẵn sàng nguồn cung hàng hóa thiết yếu dịp cuối năm và Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Công Thương và thành phố Hà Nội, thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ động lên phương án đảm bảo nguồn cung hàng hóa, bình ổn giá dịp cuối năm 2024 và Tết Nguyên đán 2025. Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội cho biết, sẽ theo dõi chặt chẽ diễn biến cung cầu hàng hóa và các giải pháp điều tiết nguồn hàng sẽ được triển khai kịp thời để bảo đảm không xảy ra tình trạng thiếu hụt hàng hóa, khi nhu cầu của người tiêu dùng tăng đột biến.
Kết nối giao thương đưa sản phẩm xanh, an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

Kết nối giao thương đưa sản phẩm xanh, an toàn đến với người tiêu dùng Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, để triển khai Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021 - 2030, thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều hành động cụ thể trong việc hướng các doanh nghiệp, nhà sản xuất thực hiện mục tiêu giảm mức tiêu hao nguyên - nhiên liệu, vật liệu trong sản xuất, hệ thống phân phối thương mại không sử dụng túi nilon… theo xu hướng xanh, an toàn, nhờ đó nhận được sự tin tưởng lựa chọn của người tiêu dùng.
Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024

Hơn 70 gian hàng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Tối 2/10, tại Công viên Văn hóa Đống Đa (số 4 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Đống Đa tổ chức Lễ Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2024. Sự kiện được tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

Để sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng

(LĐTĐ) Hà Nội đang là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng các sản phẩm OCOP, trong đó, nhiều sản phẩm tạo được niềm tin đối với người tiêu dùng. Tuy nhiên, hiện nay việc tiêu thụ các sản phẩm này vẫn còn những khó khăn nhất định. Để đưa các sản phẩm OCOP đến gần hơn với người tiêu dùng, Thành phố đã đẩy mạnh giới thiệu sản phẩm tại nhiều địa điểm, đặc biệt là qua hệ thống siêu thị.
Giá xăng tăng hơn 700 đồng/lít trong ngày 26/9?

Giá xăng tăng hơn 700 đồng/lít trong ngày 26/9?

(LĐTĐ) Tuần qua, giá xăng dầu thế giới ghi nhận mức tăng mạnh ở mức 4%, theo dự báo của các chuyên gia, trong kỳ điều hành giá xăng ngày 26/9, giá xăng có thể tăng mạnh lên mức từ 700 - 810 đồng/lít nếu các nhà điều hành không sử dụng Quỹ bình ổn giá. Nếu đúng như dự báo, giá xăng ngày 26/9 sẽ vượt mức 20.000 đồng/lít.
Khởi nghiệp từ đồ chơi gỗ “Made in Viet Nam”

Khởi nghiệp từ đồ chơi gỗ “Made in Viet Nam”

(LĐTĐ) Khởi nghiệp từ mong muốn tạo ra các sản phẩm đồ chơi gỗ thông minh, an toàn, chất lượng cho trẻ em, có những lúc khó khăn vì thiếu vốn, thiếu kinh nghiệm vận hành, đến nay, HUCUCO đã từng bước trở thành doanh nghiệp sản xuất đồ chơi bằng gỗ “Made in Vietnam” được các bậc phụ huynh, các đơn vị trường học, các đối tác kinh doanh…tin tưởng lựa chọn, doanh thu tăng ổn định, góp phần tạo công ăn việc làm cho người lao động địa phương.
Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

Hà Nội: Đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ người tiêu dùng

(LĐTĐ) Nhằm góp phần kết nối đa dạng nguồn cung hàng hóa từ các tỉnh, thành phố phục vụ người dân sau cơn bão số 3, từ ngày 19 - 23/9, Sở Công Thương Hà Nội liên tiếp tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố và Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối tại Hà Nội. Điều này khẳng định, nguồn cung hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô và các tỉnh, thành luôn dồi dào, sẵn sàng cung ứng trong mọi trường hợp.
Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp

Kết nối tiêu dùng “xanh”: Nâng cao nhận thức, trách nhiệm xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, sản xuất và sử dụng sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường đang là một xu hướng được người tiêu dùng trong và ngoài nước rất coi trọng. Ở Việt Nam, mặc dù nhiều người dân đã lựa chọn mua sắm qua các kênh tiêu dùng “xanh” để bảo vệ sức khoẻ, bảo vệ môi trường… tuy nhiên, việc kết nối tiêu dùng “xanh” vẫn còn hạn chế, dẫn đến nhận thức và trách nhiệm với xã hội của cộng đồng, doanh nghiệp vẫn còn nhiều vấn đề cần giải quyết.
Xem thêm
Phiên bản di động