Hoạt động Công đoàn Sơn Tây ngày càng thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X “Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, bám sát định hướng của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, phong trào Công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn thị xã Sơn Tây đã đạt được kết quả tích cực.
Sơn Tây: Nhân rộng mô hình sản xuất cây dược liệu Phát động Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài 2024 Nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc sẽ diễn ra tại Làng cổ Đường Lâm

Ngày 12/1, Thị ủy, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa X “Về tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và hoạt động Công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2024; phát động và ký giao ước thi đua năm 2024.

Nhiều kết quả nổi bật

Nhìn lại kết quả 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW, ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước” trên địa bàn thị xã Sơn Tây có thể thấy được nhiều kết quả tích cực và toàn diện.

Hoạt động Công đoàn Sơn Tây ngày càng thực chất, hiệu quả
Đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố (thứ 4 từ phải) và đồng chí Nguyễn Quang Hán - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã (thứ 4 từ trái) trao tặng 3 Cờ thi đua, 6 Bằng khen của LĐLĐ Thành phố cho các tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Theo Ban Thường vụ Thị ủy Sơn Tây, tình hình doanh nghiệp và CNVCLĐ Thị xã ổn định, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, chấp hành nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; khắc phục vượt qua mọi khó khăn, thách thức, năng động, sáng tạo và hăng hái trong học tập, công tác để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, đồng thời tích cực tham gia các phong trào thi đua do Thành phố, Thị xã phát động.

Doanh nghiệp và CNVCLĐ đánh giá cao sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, chính quyền và các tổ chức chính trị - xã hội đã quan tâm, chăm lo chu đáo cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn; trong đó có CNVCLĐ và con CNVCLĐ đang làm việc tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn Thị xã. Các cấp, các ngành và chủ doanh nghiệp quan tâm đảm bảo việc làm, thu nhập cho người lao động; bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng theo quy định của pháp luật, quan tâm xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ sinh hoạt cộng đồng, cải thiện điều kiện, môi trường làm việc; đời sống của người lao động tương đối ổn định, ngày càng có điều kiện tham gia các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể thao, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Để có những kết quả trên, ngay sau khi Nghị quyết số 20-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X), Chương trình hành động số 32-CTr/TU ngày 4/4/2008 của Thành ủy Hà Nội, Chương trình hành động số 32-CTr/TU của Thị ủy Sơn Tây và Chương trình số 05/CTr-LĐLĐ ngày 24/6/2008 của LĐLĐ thành phố Hà Nội về “Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, Ban Thường vụ LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã xây dựng Chương trình hành động số 16/CTr-LĐLĐ và Kế hoạch số 17/KH-LĐLĐ ngày 8/7/2008 hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) nội dung triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW.

Hoạt động Công đoàn Sơn Tây ngày càng thực chất, hiệu quả
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Ban Thường vụ Thị ủy đã tặng giấy khen của Ban Thường vụ Thị ủy cho tập thể và cá nhân có thành tích trong 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW.

Thị ủy cũng chỉ đạo LĐLĐ Thị xã đã phối hợp với Ban Tuyên giáo Thị ủy, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã tổ chức 10 hội nghị quán triệt Nghị quyết số 20-NQ/TW cho hơn 1.850 lượt cán bộ CĐCS. LĐLĐ Thị xã đã phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra việc thực hiện pháp luật lao động 180 lượt doanh nghiệp. Chỉ đạo Ủy ban kiểm tra Công đoàn cấp dưới tham mưu giúp Ban Chấp hành, Ban Thường vụ LĐLĐ Thị xã kiểm tra 890 cuộc. Qua kiểm tra, LĐLĐ và cơ quan chuyên môn đã yêu cầu người sử dụng lao động thực hiện đúng, đủ các quy định của pháp luật như tham gia BHXH, BHYT kịp thời cho người lao động…

Tại hội nghị, đồng chí Hứa Đức Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố, Thị ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây đã triển khai phương hướng, nhiệm vụ thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW trong thời gian tới; Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động Công đoàn và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Theo đó, phát huy kết quả đã đạt được và thực hiện Chủ đề năm 2024: “Kỷ Cương - Trách nhiệm - Hành động - Sáng tạo - Phát triển”, hưởng ứng các phong trào thi đua do LĐLĐ Thành phố và thị xã Sơn Tây phát động; thiết thực lập thành tích chào mừng các ngày lễ, sự kiện lớn của Thị xã, Thủ đô, đất nước và tổ chức Công đoàn, Ban Thường vụ LĐLĐ Thị xã phát động phong trào thi đua trong CNVCLĐ và tổ chức Công đoàn Thị xã với nhiều nội dung cụ thể.

Đối với khối doanh nghiệp, sẽ tổ chức phát động trong Công nhân lao động (CNLĐ) các doanh nghiệp ra sức thi đua nâng cao kỹ năng, trình độ tay nghề, phát huy sáng kiến, sáng tạo, cải tiến kỹ thuật, đẩy mạnh nghiên cứu, tiếp thu ứng dụng khoa học, công nghệ, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công việc, góp phần hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống thu nhập cho người lao động. Trọng tâm là các phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi”…

Đối với khu vực hành chính, sự nghiệp tiến hành phát động thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và chủ đề công tác năm 2024 theo chỉ thị, nghị quyết, chương trình, kế hoạch của thị xã, Trung ương, Thành phố và Tổng LĐLĐ Việt Nam.

Hoạt động Công đoàn Sơn Tây ngày càng thực chất, hiệu quả
Đồng chí Hứa Đức Tuấn - Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của hoạt động Công đoàn và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Đưa hoạt động đi vào chiều sâu

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội và đồng chí Nguyễn Quang Hán - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND Thị xã đã ghi nhận những kết quả đạt được trong triển khai thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW; phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Theo đó, bám sát định hướng của LĐLĐ Thành phố phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn Thị xã đạt được kết quả tích cực. Cụ thể, đã tổ chức thành công đại hội CĐCS và Đại hội Công đoàn thị xã Sơn Tây lần thứ XI; đội ngũ CNVCLĐ toàn Thị xã tích cực tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Năm 2023, Công đoàn Thị xã vinh dự nhận được cờ thi đua xuất sắc của Thành phố, nhiều tập thể, cá nhân được tặng thưởng.

Để hoạt động Công đoàn đi vào chiều sâu, lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội và Thị ủy yêu cầu Công đoàn thị xã Sơn Tây cần tiếp tục thực hiện tốt vai trò của tổ chức Công đoàn. Triển khai, thực hiện tốt công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của đoàn viên, người lao động một cách sáng tạo, chủ động.

Hoạt động Công đoàn Sơn Tây ngày càng thực chất, hiệu quả
Các đơn vị ký giao ước thi đua năm 2024.

LĐLĐ Thị xã cần bám sát các chỉ tiêu Thành phố giao, tập trung vào các chỉ tiêu khó, cốt lõi như: Phát triển đoàn viên và tổ chức Công đoàn cơ sở, nâng Thỏa ước lao động tập thể, thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo cho người lao động… Trước mắt, Công đoàn Thị xã cần quan tâm đến người lao động trong dịp Tết Nguyên đán đến gần, chú trọng đến việc trợ cấp đột xuất, đảm bảo tất cả người lao động đều có Tết. Đổi mới các hoạt động Công đoàn sao cho sát thực, phù hợp và phong phú. Tổ chức tuyên truyền Nghị quyết Đại hội Công đoàn. Làm tốt phong trào thi đua yêu nước trong CNVCLĐ, triển khai sáng tạo và thiết thực. Phát huy vai trò tham mưu của tổ chức Công đoàn, đẩy mạnh các hoạt động để nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn.

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Thường vụ Thị ủy đã tặng giấy khen cho 6 tập thể và 5 cá nhân có thành tích trong 15 năm thực hiện Nghị quyết số 20-NQ/TW. Tổng LĐLĐ Việt Nam. Khen thưởng tập thể là Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Sơn Tây và cá nhân là đồng chí Phí Thị Vân Phương - Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua lao động và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2023.

LĐLĐ Thành phố tặng 3 Cờ thi đua, 6 bằng khen cho các tập thể, 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Dịp này, UBND Thị xã đã tặng giấy khen cho 22 tập thể và 20 cá nhân. Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã Sơn Tây tặng giấy khen cho 9 tập thể và 7 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua CNVCLĐ năm 2023…

Đinh Luyện

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông

Tăng cường xử lý nghiêm các hành vi vi phạm dẫn đến tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Ngày 28/4, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã ứng trực 100% quân số tăng cường tuần tra, kiểm soát xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông và phòng chống tội phạm trên các lĩnh vực giao thông trên tuyến, địa bàn trọng điểm.
Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

Thanh Trì nâng cao chất lượng phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”

(LĐTĐ) Bằng việc đổi mới nội dung, phương pháp hoạt động hiệu quả, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì đã tạo nên không khí thi đua sôi nổi đến người lao động để đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” năm 2024. Từ kết quả đạt được, LĐLĐ huyện tiếp tục rút kinh nghiệm để nâng cao chất lượng hoạt động của phong trào trong năm tới.
Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

Cảnh sát giao thông hỗ trợ người dân trên cao tốc

(LĐTĐ) Trong quá trình tuần lưu trên tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, tổ công tác của Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 3, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) đã phát hiện 1 xe ô tô hiệu Transit 16 chỗ, màu trắng, dừng đỗ bên đường khẩn cấp. Ngay tại đó, có 10 người dân đang đứng chờ.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024

(LĐTĐ) Quý I/2024, bên cạnh công tác đại diện, chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Hai Bà Trưng còn triển khai nhiều hoạt động và đạt được một số kết quả nổi bật.
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước

(LĐTĐ) 13.000 bản đồ Việt Nam đã được trao cho các trường học trên cả nước, giúp các bạn học sinh nắm rõ về thông tin địa lý, địa hình, dân cư, biển, đảo Trường Sa, Hoàng Sa… và chủ quyền của đất nước Việt Nam.
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình

(LĐTĐ) Khi tiếng cười trẻ thơ vang lên khắp nhà cửa, liệu chúng ta có tìm thấy niềm vui hay chỉ là lo lắng không nguôi? Mỗi dịp nghỉ lễ kéo dài, các bậc phụ huynh lại đứng trước thách thức giữ gìn hòa bình gia đình trước "cơn bão" năng lượng của các bé. Nhưng đừng lo, kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 này sẽ là cơ hội để mọi người cùng nhau tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ thông qua những trò chơi gắn kết yêu thương.
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội được ủy quyền thực hiện giải quyết 13 thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GD&ĐT thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố.

Tin khác

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động