Hàng giả, hàng nhái bao giờ đến hồi kết?

Những tháng cuối năm, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao cũng là thời điểm hàng giả, hàng nhái “tung hoành” trên thị trường. Mặc dù các cơ quan chức năng đã triệt xóa nhiều cơ sở sản xuất, nhiều kho hàng giả, hàng nhái… thế nhưng, dường như vấn nạn này không hề suy giảm.
Vẫn nhức nhối nạn hàng giả, hàng nhái Hàng giả, hàng nhái bán qua livestream: Vì sao khó quản, khó xử lý? Đâu là giải pháp căn cơ để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên "chợ mạng"?

Tràn lan hàng hiệu... ngoài chợ

Đã từ lâu, tại các khu chợ dân sinh, chợ sinh viên như chợ Xanh, chợ Phùng Khoang, chợ Ninh Hiệp, chợ Đồng Xuân… luôn được biết đến là “thiên đường” của hàng giả, hàng nhái. Dạo một vòng qua các khu chợ nổi tiếng này, không khó để chúng ta bắt gặp những sản phẩm từ quần áo, giày dép, túi xách, nước hoa… gắn nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng và được giới trẻ “săn đón” như: LV, Lacoste, CK, Gucci, Chanel không rõ xuất xứ, nhưng lại được bán tràn lan với giá bình dân.

Tại một gian hàng bán quần áo thời trang tại chợ Phùng Khoang (quận Nam Từ Liêm), chúng tôi được chào mời nhiệt tình với những lời săn đón hấp dẫn “chỉ cần ưng ý, giá nào cũng có”. Đưa mắt đảo qua một vòng, không cần phải là người tinh ý cũng dễ dàng nhận thấy, hầu hết các sản phẩm ở đây đều có dấu hiệu được làm giả, làm nhái khi chúng “khoác” lên mình những nhãn mác của các thương hiệu nổi tiếng.

Hàng giả, hàng nhái bao giờ đến hồi kết?
Tại chợ Phùng Khoang (Hà Nội) rất nhiều hàng hóa không xác định được xuất xứ. Ảnh Đ.Đ

Theo giới thiệu của chủ cửa hàng, sản phẩm thời trang tại cửa hàng có giá “rất mềm” từ vài chục nghìn đồng, cho đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm. Đơn cử như chiếc quần jean “cao cấp” mang thương hiệu CK, giá một sản phẩm chỉ từ 120.000 - 450.000 đồng tùy theo chất lượng, mẫu mã sản phẩm; với áo giữ nhiệt mùa đông cho nam mang nhãn hiệu Gucci, giá bán dao động từ 80.000 - 300.000 đồng/sản phẩm. Trong khi đó, sản phẩm thương hiệu cùng loại trên thị trường được bán tại các trung tâm thương mại có giá từ 1 - 3 triệu đồng/sản phẩm.

Không chỉ có quần áo thời trang, mặt hàng túi xách, nước hoa, giày dép… cũng là những sản phẩm xuất hiện hàng giả, hàng nhái nhiều tại các chợ dân sinh, chợ sinh viên. Ngược đời ở chỗ, nếu như trước đây, người tiêu dùng luôn e dè, lựa chọn thật kỹ sản phẩm trước khi mua, thì tại các chợ này, người mua lại không chần chừ mở ví lựa chọn, nguyên nhân là bởi các sản phẩm này mẫu mã tương đối bắt mắt mà giá cả lại “hạt rẻ”.

Theo giá thị trường hàng hiệu, nếu như một chiếc túi xách da nhỏ được sản xuất bởi hãng Louis Vuitton thường có giá khoảng từ 30 - 50 triệu đồng; hoặc những chiếc túi xách thời trang của hãng Hermes loại xịn, thường được bán với giá hàng trăm triệu đồng. Với mức giá cao “ngất ngưởng” như thế, không phải ai cũng có khả năng mua. Thế nhưng, cũng với “thương hiệu” này, tại các cửa hàng túi xách ở chợ Xanh, chợ Phùng Khoang… giá chỉ vài trăm cho đến vài triệu đồng/sản phẩm “fake xịn”.

Theo lời giải thích của một người bán hàng, túi xách “fake” được chia thành nhiều loại. Trong đó, nếu như là hàng đổ đống với chất liệu rẻ, thì có giá chỉ từ 50.000 - 300.000 đồng; còn hàng “fake cao cấp” dùng chất liệu da tốt hơn như da bò, da dê, giá sản phẩm sẽ lên đến vài triệu đồng. Cũng theo chủ cửa hàng này cho biết, sở dĩ sản phẩm có giá rẻ vì chủ yếu phục vụ đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên hay những người đi làm có thu nhập thấp. Thực tế, đối tượng khách hàng này họ chỉ quan tâm đến yếu tố là mẫu mã đẹp, giá rẻ và được gắn mác các nhãn hiệu nổi tiếng được ưa chuộng. “Người mua đều biết sản phẩm, chất lượng sản phẩm và đó là quyền của họ”, người bán hàng này cho hay.

Đến hàng chợ vào trung tâm thương mại

Giả như thật - đó là cụm từ không chỉ người dân mà cả lực lượng chức năng cũng phải thốt lên khi tiếp cận các mặt hàng được làm giả, làm nhái nhãn hiệu nổi tiếng. Thậm chí, nhiều người tiêu dùng khi bước chân vào những cửa hàng sang trọng, hay trung tâm thương mại lớn vẫn “ngã ngửa” khi họ trả tiền thật nhưng lại mua phải hàng giả. Thực tế cho thấy, không chỉ ở các chợ dân sinh, chợ sinh viên dành cho đối tượng khách hàng có thu nhập thấp, nhu cầu giá rẻ thì hàng giả, hàng nhái mới có “đất sống”. Mới đây, việc cơ quan chức năng đột xuất kiểm tra “thiên đường mua sắm” Sài Gòn Square (số 77 - 79 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, thành phố Hồ Chí Minh) đã làm lộ rõ chuyện tràn lan hàng giả, hàng nhái các thương hiệu nổi tiếng tại Trung tâm mua sắm nổi tiếng này.

Mới đây, Quốc hội thảo luận Tổ về Dự án Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng (sửa đổi). Góp ý về dự án Luật, đại biểu Lý Tiết Hạnh (đoàn Bình Định) cho rằng, việc mua bán hàng giả hiện rất phổ biến với cả người mua và người bán. Với người bán hàng giả khi bị phát hiện, hiện đã có luật để xử lý. Tuy nhiên, còn với người tiêu dùng cố tình sử dụng hàng giả thì có vi phạm hay không?

Theo đại biểu Hạnh, dự luật lần này chưa nêu trường hợp nói trên. Bởi nếu không xử lý những người cố tình mua hàng giả sẽ không thể bảo vệ người tiêu dùng một cách bền vững. Vì thế cần công bằng trong vấn đề này với cả người bán lẫn người mua.

Đại biểu đoàn Bình Định cũng cho rằng, nếu không nâng cao trách nhiệm của người tiêu dùng thì nhiều khi thật giả lẫn lộn, cuối cùng sẽ có nhiều người phải bỏ tiền thật để mua hàng giả… Có thể do việc tăng cường xử lý người tiêu dùng hàng giả, hàng nhái chưa được thực hiện nghiêm nên vẫn còn cơ hội cho những cơ sở kinh doanh hàng nhái, hàng giả tiếp tục phát triển.

Cụ thể, theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT), ngày 1/11 vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Hồ Chí Minh chia làm 6 tổ công tác bất ngờ “đột kích” kiểm tra 6 điểm kinh doanh tại Trung tâm thương mại Sai Gòn Square. Thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện rất nhiều sản phẩm nhái nhãn hiệu nổi tiếng của các thương hiệu như Gucci, Dior, Chanel, Louis Vuitton, Adidas, Nike… với giá từ vài chục nghìn đến vài trăm nghìn đồng/sản phẩm. Qua hơn một ngày kiểm đếm, phân loại sản phẩm có dấu hiệu vi phạm giả, nhái nhãn hiệu, lực lượng chức năng đã tiến hành các thủ tục tạm giữ gần 2.000 sản phẩm để tiếp tục xử lý.

Không dừng lại ở đó, trong các ngày từ 2 - 6/11, lực lượng QLTT thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng phạm vi kiểm tra, xử lý tại “thiên đường mua sắm” Sài Gòn Square, đồng thời thu giữ thêm hàng nghìn sản phẩm khác có dấu hiệu giả, nhái thương hiệu khác.

Được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” cho các “tín đồ” hàng hiệu với đa dạng các lĩnh vực và đầy đủ các mặt hàng đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng không chỉ ở thành phố Hồ Chí Minh, mà còn với du khách thập phương. Tồn tại hơn 2 thập kỷ (ra đời từ năm 2000), vì vậy các hộ kinh doanh ở đây có đủ các chiêu trò để đối phó với các cơ quan chức năng nhằm ngăn chặn, hạn chế việc kiểm tra, quản lý hàng hóa.

Tăng cường kiểm tra, xử lý

Nhìn nhận về thực trạng hàng giả, hàng nhái tại thị trường Việt Nam cũng như việc lực lượng QLTT thời gian qua liên tiếp triệt phá và xử lý nhiều kho hàng giả, nhái thương hiệu trên khắp cả nước, trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, chuyên gia Vũ Vinh Phú cho rằng, buôn lậu, hàng nhái, hàng giả mạo nhãn hiệu, gian lận thương mại… là vấn đề năm nào cũng diễn ra và cuối năm là thời điểm dồn dập hơn, cường độ mạnh hơn, thủ đoạn tinh vi hơn. Do đó, việc Tổng cục QLTT thường xuyên kiểm tra, kiểm soát thị trường và tổng tấn công vào các điểm nóng về hàng nhái hàng giả thời điểm này là kịp thời, giúp bảo vệ người tiêu dùng trong dịp cuối năm, khi nhu cầu mua sắm hàng hóa tăng cao.

Cũng theo ông Phú, hiện nay Việt Nam đã tham gia vào rất nhiều Hiệp định thương mại đa phương và song phương, do đó, ngày càng thu hút được nhiều các thương hiệu lớn đến làm ăn và họ kỳ vọng sẽ phát triển được thương hiệu ở đất nước gần 100 triệu dân này. Bởi thế, vấn đề thực thi bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ luôn là vấn đề được ưu tiên đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, việc tràn lan hàng giả, hàng nhái trên thị trường như hiện nay, khiến họ gặp khó không chỉ trong vấn kinh doanh mà còn uy tín, thương hiệu doanh nghiệp cũng bị ảnh hưởng.

Vẫn biết tiền nào của ý. Người thu nhập thấp mua hàng trị giá thấp, người có thu nhập cao mua hàng trị giá cao. Song bất luận sản phẩm nào cũng phải có quy chuẩn để đáp ứng yêu cầu về chất lượng phục vụ nhân dân. Đục nước mới béo cò. Giờ đây các hành lang pháp lý về quản lý thương mại (từ sản xuất, lưu thông đến tiêu dùng) đã rất đủ, các cơ quan thực thi pháp luật từ bộ, ngành, tỉnh, thành, quận, huyện cũng không thiếu, nhưng điệp khúc “chống hàng giả, hàng nhái sao khó thế?” thì vẫn chưa có hồi kết./.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược

Hiện nay, trong bối cảnh quốc tế diễn biến phức tạp, các quốc gia đều đang chuyển mình mạnh mẽ trước làn sóng Cách mạng Công nghiệp lần thứ tư và yêu cầu cấp bách về tăng trưởng xanh, trung hòa carbon. Đối với Việt Nam, đây vừa là thách thức, vừa là cơ hội để thúc đẩy đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và khẳng định vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu.
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới

Ngày 5/12, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Hội nghị Lễ hội trong Thành phố Sáng tạo “Kiến tạo tương lai: Thực hành tốt và Khung phát triển từ Hà Nội và Mạng lưới các Thành phố Sáng tạo của UNESCO”.
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS

Nhằm nâng cao năng lực, chuẩn hóa nghiệp vụ và tăng cường tính minh bạch trong công tác tài chính Công đoàn cơ sở (CĐCS), sáng 5/12, Công đoàn phường Yên Nghĩa (Hà Nội) tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính công đoàn năm 2025 dành cho đội ngũ Chủ tịch, kế toán công đoàn tại các CĐCS trên địa bàn phường.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Cục Cảnh sát giao thông, lực lượng Cảnh sát đường thủy Hà Nội đang đồng loạt tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên các tuyến sông nội địa nhằm đảm bảo an toàn giao thông (ATGT). Sau gần hai tuần thực hiện cao điểm (từ 20/11/2025 đến 4/12/2025), đã có 25 trường hợp bị xử lý, trong đó lỗi chở quá vạch dấu mớn nước an toàn chiếm đa số.
HĐND phường Đống Đa: Quyết nghị các giải pháp đột phá, tạo tiền đề cho năm 2026

HĐND phường Đống Đa: Quyết nghị các giải pháp đột phá, tạo tiền đề cho năm 2026

Kỳ họp thứ Ba, Hội đồng nhân dân phường Đống Đa khóa I, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã biểu quyết thông qua 6 nghị quyết quan trọng, làm cơ sở pháp lý vững chắc cho nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2026. Đồng chí Nguyễn Ngọc Việt - Thành ủy viên, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, khẳng định những kết quả nổi bật trong năm qua, bao gồm việc hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu thu ngân sách , đảm bảo an sinh xã hội , và nâng cao hiệu quả hoạt động của HĐND, UBND sau sáp nhập. Các quyết nghị được thông qua đã thể hiện rõ ý chí và nguyện vọng chính đáng của cử tri, tạo tiền đề quan trọng để phường Đống Đa bước vào năm 2026 với khí thế và động lực mới.
Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt

Đảm bảo ngân sách Trung ương giữ vai trò chủ đạo, dẫn dắt

Tại Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, ngày 5/12, các đại biểu đã thảo luận về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia về nông thôn mới, giảm nghèo bền vững, phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đến năm 2035.

Tin khác

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Hà Nội: Khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025

Tối 3/12, tại phố Văn Tân, Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND phường Hoàng Liệt tổ chức khai mạc Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2025. Hội chợ quy tụ hơn 130 gian hàng với hàng trăm đặc sản vùng miền, góp phần thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kết nối cung - cầu hàng hoá trên địa bàn Thủ đô dịp Tết Nguyên đán 2026.
Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Khai trương Trung tâm thương mại Go! Thăng Long

Sáng 1/12, GO! Thăng Long, chính thức được tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương đưa vào hoạt động, với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự kiện đánh dấu cột mốc mới đặc biệt ý nghĩa, bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long đã chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại Go! Thăng Long.
Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Hà Nội chuẩn bị tổ chức Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025 tại xã Trung Giã

Từ ngày 27 - 30/11, tại sân vận động Phố Nỷ, xã Trung Giã, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Trung Giã sẽ tổ chức khai mạc Hội chợ hàng công nghiệp nông thôn Thủ đô năm 2025. Sự kiện được kỳ vọng mang lại cơ hội quảng bá, giới thiệu sản phẩm; thúc đẩy tiêu thụ hàng công nghiệp nông thôn; mở rộng hợp tác sản xuất, chế biến, phân phối; tiến tới hình thành chuỗi sản xuất - tiêu dùng bền vững cho các sản phẩm của Thủ đô.
Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Đưa thương mại điện tử đến với Muổi Nọi: Thu hẹp khoảng cách số từ những điều căn bản

Từ thực tế thiếu hụt kiến thức số, hạn chế thiết bị và hạ tầng mạng, người dân xã Muổi Nọi (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La) lâu nay gặp nhiều khó khăn khi tiếp cận các mô hình kinh doanh hiện đại. Hội nghị tập huấn thương mại điện tử do Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương Sơn La tổ chức mới đây đã mang đến cách tiếp cận “đến tận nơi - hướng dẫn tận tay”, giúp bà con từng bước làm quen với video ngắn, tiếp thị liên kết và cách quảng bá sản phẩm trên môi trường số.
Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề xã Thanh Oai 2025

Tối ngày 20/11, tại Công viên Thanh Oai (xã Thanh Oai, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng UBND xã Thanh Oai tổ chức khai mạc Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch và Phiên chợ Việt năm 2025.
Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Xăng đồng loạt giảm giá nhẹ trong chiều ngày 20/11

Liên bộ Công Thương - Tài chính vừa phát đi thông báo cho biết, từ 15h ngày 20/11, giá xăng được điều chỉnh giảm đồng loạt, trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen ở mức từ 34 đồng/lít đến 353 đồng/lít.
Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Sắp diễn ra Triển lãm quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề phục vụ du lịch tại xã Thanh Oai

Từ ngày 20 - 23/11/2025, tại Công viên Thanh Oai, xã Thanh Oai (Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội phối hợp cùng với UBND xã Thanh Oai tổ chức Triển lãm quảng bá, giao thương kết nối các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề phục vụ du lịch. Triển lãm có quy mô hơn 120 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng của các cơ sở công nghiệp nông thôn, doanh nghiệp và nghệ nhân tiêu biểu…
Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Triển lãm tôn vinh sáng tạo thủ công: Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải Hà Nội trên hành trình hội nhập

Tiếp nối chuỗi Triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, triển lãm Chuyên đề các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu ngành Thêu ren - Lụa - Áo dài - Túi vải năm 2025, không chỉ tập trung vào nhiệm vụ trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm, mà còn thúc đẩy kết nối giao thương các nhóm sản phẩm tiêu biểu của Hà Nội - Phó Giám đốc Khuyến công và Xúc tiến thương mại Hà Nội Hoàng Quân nhấn mạnh.
Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Xây dựng niềm tin số: Online Friday 2025 mở rộng kết nối, bảo vệ người tiêu dùng

Diễn ra tối 14/11 tại Hà Nội, Lễ khai mạc Online Friday 2025 thu hút sự tham gia của nhiều sàn thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp và đối tác công nghệ. Với chủ đề “An toàn - An tâm - An vui”, chương trình hướng tới lan tỏa thói quen tiêu dùng thông minh, khuyến khích lựa chọn hàng hóa rõ nguồn gốc, đồng thời mở rộng cơ hội quảng bá hàng Việt và thúc đẩy phát triển thương mại điện tử bền vững.
Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Khai mạc Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc

Sáng 14/11, tại Trung tâm thương mại tỉnh Lai Châu, Ngày hội sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi phía Bắc năm 2025 chính thức khai mạc, mở đầu chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại quy mô khu vực.
Xem thêm
Phiên bản di động