Hà Nội: Khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ

Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện chương trình “Hóa đơn may mắn” dành cho mọi đối tượng lấy hóa đơn sau khi mua hàng, dịch vụ nhằm tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, góp phần tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của toàn xã hội.
Đẩy mạnh quảng bá hàng Việt Nam chất lượng cao đến người tiêu dùng Quy định rõ về sử dụng thông tin của người tiêu dùng Bảo vệ người tiêu dùng thời “số hóa”

Lợi ích của chương trình “Hóa đơn may mắn”

Chương trình “Hóa đơn may mắn” sẽ khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ; tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, góp phần tạo sự minh bạch trong các khoản chi tiêu, giao dịch của toàn xã hội.

Chương trình “Hóa đơn may mắn” áp dụng đối với toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế có người bán là tổ chức, cá nhân thuộc địa bàn Hà Nội.

Đối tượng được tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” là toàn bộ hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế (bao gồm cả hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền), có người mua là cá nhân, hộ kinh doanh.

Hà Nội: Khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ
Lấy hóa đơn khi mua hàng bảo đảm lợi ích, tạo thói quen tiêu dùng văn minh. (Ảnh: Trâm Anh)

Chương trình nhằm thực hiện Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC để khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, tạo lập thói quen tiêu dùng văn minh, đồng thời người mua hàng sẽ chính là người giám sát việc thực hiện nghĩa vụ thuế của người bán hàng.

Các hóa đơn đủ điều kiện tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” là hóa đơn có đầy đủ thông tin định danh của người mua hàng hóa, dịch vụ (tên, số điện thoại, mã số thuế/CCCD/CMND/hộ chiếu); Không bao gồm: Hóa đơn đã hủy, hóa đơn điều chỉnh, hóa đơn thay thế, hóa đơn có thông tin mã số thuế người bán và người mua trùng nhau. Mỗi hóa đơn đưa và lựa chọn một lần duy nhất.

Với mục tiêu khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ, chương trình “Hóa đơn may mắn” được tổ chức sẽ đem lại lợi ích trong nhiều khía cạnh.

Đối với người mua hàng, việc lấy và lưu giữ hóa đơn điện tử, yêu cầu người bán hàng ghi đầy đủ thông tin định danh của người mua trên hóa đơn, người mua hàng sẽ có cơ hội trúng những giải thưởng giá trị.

Quyền lợi của người mua hàng được pháp luật bảo vệ trong giao dịch thương mại như bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, tranh chấp, khiếu kiện về chất lượng hàng hóa...

Đối với người bán hàng, người mua hàng may mắn nhận được giải thưởng của chương trình thì doanh nghiệp, tổ chức, hộ kinh doanh lập hóa đơn đó cũng có cơ hội được giới thiệu, quảng bá hình ảnh, từ đó sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn, góp phần làm tăng doanh thu bán hàng.

Hà Nội: Khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ
Cục Thuế thành phố Hà Nội khuyến khích người bán hàng hóa, dịch vụ sử dụng hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế. (Ảnh: Hải Thanh)

Đối với xã hội, khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ để tránh thất thu ngân sách nhà nước và góp phần nâng cao công tác hiện đại hóa, số hóa quản lý thuế của ngành Thuế.

Chi tiết thể lệ chương trình, cơ cấu giải thưởng sẽ được Cục Thuế thành phố Hà Nội thông báo tại website http://hanoi.gdt.gov.vn.

Trường hợp người mua hàng hóa, dịch vụ gặp khó khăn trong việc lấy hóa đơn, người bán từ chối cung cấp hóa đơn cho người mua thì người mua hàng có thể phản ánh thông tin đến cơ quan thuế để được hỗ trợ kịp thời.

Với ý nghĩa của chương trình và những lợi ích thiết thực cho người nộp thuế, Cục Thuế thành phố Hà Nội đề nghị người nộp thuế trên địa bàn thành phố quan tâm theo dõi và đăng ký tham gia chương trình “Hóa đơn may mắn” để đón nhận cơ hội trúng thưởng hóa đơn may mắn, đồng thời góp sức cùng ngành thuế trong công cuộc chống gian lận về thuế.

Lan tỏa rộng rãi đến người dân

Để triển khai hiệu quả chương trình “Hóa đơn may mắn” UBND thành phố Hà Nội cũng đã ban hành công văn số 3125/UBND-KTTH yêu cầu các đơn vị trên địa bàn nghiêm túc thực hiện.

Theo đó, UBND thành phố Hà Nội giao Cục Thuế thành phố Hà Nội là cơ quan thường trực chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể liên quan và UBND các quận, huyện, thị xã triển khai thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển Hóa đơn điện tử trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo Đề án, Kế hoạch triển khai của Cục Thuế thành phố Hà Nội: Định kỳ hàng quý, Cục Thuế thành phố Hà Nội sẽ thực hiện quay thưởng xác định hóa đơn may mắn trúng thưởng với nhiều giải thưởng có giá trị từ 3.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

Các đơn vị chủ động xây dựng phương án, kịch bản, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, các đơn vị có liên quan tổ chức tuyên truyền về lợi ích việc áp dụng Hóa đơn điện tử và mục tiêu Chương trình “Hóa đơn may mắn” đến toàn thể người dân trên địa bàn thành phố; tổ chức, thực hiện tuyên truyền lễ trao giải thưởng Chương trình “Hóa đơn may mắn” từng đợt bảo đảm lan tỏa rộng rãi đến người dân; tham mưu UBND Thành phố ban hành Quyết định thành lập Hội đồng giám sát chương trình “Hóa đơn may mắn” hoàn thành trước ngày 30/9/2022.

Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Cục Thuế thành phố Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa, lợi ích của việc áp dụng Hóa đơn điện tử và mục tiêu của chương trình “Hóa đơn may mắn” đến toàn người dân trên địa bàn.

Sở Tài chính chủ trì, phối hợp Cục Thuế thành phố Hà Nội tham mưu UBND Thành phố về kinh phí hỗ trợ để triển khai Đề án chương trình “Hóa đơn may mắn” từ năm 2023 trở đi, báo cáo UBND Thành phố xem xét, chỉ đạo theo đúng quy định pháp luật.

Thành phố đề nghị các Sở, ban ngành đoàn thể liên quan và UBND các quận, huyện thị xã phối hợp với Cục Thuế thành phố Hà Nội chỉ đạo các phòng ban chuyên môn trên địa bàn tổ chức, tuyên truyền, hướng dẫn triển khai hóa đơn điện tử theo quy định và chương trình “Hóa đơn may mắn” đến người dân…

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/3: Hấp dẫn Australia đấu với Indonesia

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 20/3: Hấp dẫn Australia đấu với Indonesia

Cập nhật lịch thi đấu và kênh truyền hình trực tiếp các trận bóng đá quốc tế hấp dẫn ngày 20/3, rạng sáng 21/3. Tâm điểm là những trận đấu tại Vòng loại World Cup tại khu vực châu Á, Nam Mỹ, UEFA Nations League…
Giá vàng thế giới bỏ xa mốc 3.000 USD/ounce

Giá vàng thế giới bỏ xa mốc 3.000 USD/ounce

Giá vàng hôm nay (20/3): Giá vàng thế giới tiếp đà tăng, với giá vàng giao ngay tăng 15,9 USD, lên 3.049,8 USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 3.059,3 USD/ounce, tăng 19,6 USD so với rạng sáng qua.
Tỷ giá USD hôm nay (20/3): Giá USD thế giới tăng nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay (20/3): Giá USD thế giới tăng nhẹ

Tỷ giá USD hôm nay (20/3): Trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng 0,22%, đạt mức 103,46.
Giá vàng hôm nay (20/3): Vàng nhẫn được dự báo sẽ vượt 100 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (20/3): Vàng nhẫn được dự báo sẽ vượt 100 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (20/3): Giá vàng trong nước liên tục tăng mạnh, hiện giá vàng miếng và vàng nhẫn đã đạt ngưỡng 100 triệu đồng/lượng và dự báo sẽ còn tăng tiếp.
Brazil vs Colombia, vòng loại World Cup 2026: Selecao liệu có sảy chân?

Brazil vs Colombia, vòng loại World Cup 2026: Selecao liệu có sảy chân?

Vào lúc 07h45 ngày 21/3, Brazil sẽ tiếp đón Colombia trên sân nhà trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ. Đây là trận đấu mang ý nghĩa quan trọng với cả hai đội khi cuộc đua giành vé trực tiếp tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đang ngày càng căng thẳng.
Nhận định trận đấu Hàn Quốc vs Oman: Cuộc đối đầu không cân sức

Nhận định trận đấu Hàn Quốc vs Oman: Cuộc đối đầu không cân sức

Vào lúc 18h00 ngày 20/3, tuyển Hàn Quốc sẽ tiếp đón Oman trong khuôn khổ vòng loại thứ ba World Cup 2026. Đây là trận đấu quan trọng với cả hai đội khi mục tiêu của họ là giành quyền đi tiếp. Tuy nhiên, với sự chênh lệch về trình độ và phong độ, Hàn Quốc đang có lợi thế lớn để giành trọn 3 điểm.
Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị

Ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 91-KL/TW của Bộ Chính trị

Chính phủ vừa có Nghị quyết số 51/NQ-CP ban hành Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI “Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT), đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa hội nhập quốc tế”.

Tin khác

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025

Chiều 14/3, tại thành phố Hải Phòng, Bộ Công Thương phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng, Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam tổ chức Lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng trách nhiệm”.
Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao

Cùng với việc tháo gỡ những vướng mắc về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy ngành chăn nuôi phát triển bền vững; thời gian qua, Hà Nội đã nỗ lực triển khai nhiều biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong việc đầu tư cho chăn nuôi theo hướng công nghệ cao, áp dụng khoa học công nghệ vào chăn nuôi. Qua đó, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm, kiểm soát tốt dịch bệnh và môi trường.
Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng

Thời gian qua, việc các doanh nghiệp sử dụng nghệ sĩ, người có sức ảnh hưởng lớn với công chúng (KOLs) để quảng bá sản phẩm, dịch vụ không phải là chuyện quá xa lạ. Tuy nhiên, không ít người vì lợi ích mà bỏ qua giá trị đạo đức, giá trị nghề nghiệp để thổi phồng, quảng cáo sai sự thật công dụng sản phẩm… Đáng nói, các chế tài xử lý lại chưa đủ mạnh, nên người trước vừa “xin lỗi”, người sau vi phạm cũng… “xin lỗi”.
Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"

Ngày 12/3, Phó Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương) Nguyễn Thanh Bình vừa ký ban hành Công văn số 44/TTTN-NV, gửi Chi Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, về việc tăng cường kiểm tra mặt hàng đồ chơi có hình ảnh, nội dung liên quan đến chủ quyền lãnh thổ Việt Nam.
Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025

2 tháng đầu năm 2025, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 7,2% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, ngành chế biến, chế tạo tăng 20% so với cùng kỳ.
Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”

Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”

Cùng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, đặc biệt là Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, hàng Việt Nam đã và đang trở thành lựa chọn hàng đầu trong mỗi gia đình Việt. Tuy nhiên, để làm chủ được “sân chơi” của mình, các doanh nghiệp cần nỗ lực hơn nữa trong việc đổi mới, cùng như nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới của người Việt.
Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam

Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam

Công ty TNHH T&G Global Việt Nam và Công ty CP Dịch vụ Thương mại Tổng hợp WinCommerce vừa ký kết biên bản ghi nhớ nhằm thúc đẩy doanh số táo cao cấp ENVY™ thuộc sở hữu T&G Global, hướng đến mục tiêu tăng trưởng 50% trong 2 năm tới tại thị trường Việt Nam.
Thương hiệu chăm sóc gia đình Singapore gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược mở rộng thị trường

Thương hiệu chăm sóc gia đình Singapore gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược mở rộng thị trường

Ngày 25/2/2025, BZU BZU - thương hiệu chăm sóc gia đình từ Singapore chính thức khai trương tổ hợp showroom trưng bày và văn phòng đại diện đầu tiên tại 77 Hoàng Văn Thái, Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Tăng thuế để giảm tỷ lệ tiêu thụ thuốc lá, bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Tăng thuế để giảm tỷ lệ tiêu thụ thuốc lá, bảo vệ sức khỏe cộng đồng

Bằng cách giảm tỷ lệ tiêu thụ thuốc lá thông qua việc tăng thuế, Chính phủ có thể giảm gánh nặng chi phí y tế cho quốc gia, giúp các nguồn lực được sử dụng hiệu quả hơn cho các mục tiêu phát triển khác.
Phát hiện 72 website giả mạo, lừa đảo trên không gian mạng trong tháng 1/2025

Phát hiện 72 website giả mạo, lừa đảo trên không gian mạng trong tháng 1/2025

Thời gian qua, nhiều trường hợp lừa đảo trên không gian mạng đã bị các cơ quan chức năng phát hiện, xử lý. Tuy nhiên, số liệu từ Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho thấy, với sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử, vấn nạn lừa đảo trên không gian mạng vẫn đang có dấu hiệu tăng mạnh.
Xem thêm
Phiên bản di động