M
12/01/2021 21:34

Hà Nội: Chú trọng phát triển giao thông khu vực phía Nam và Tây Nam

Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu việc phát triển kết cấu hạ tầng giao thông phải thực hiện trên nguyên tắc phát triển đồng đều, giao thông vận tải phải mở đường và đi trước một bước, chú trọng phát triển các huyện ở khu vực phía Nam và Tây Nam của Thủ đô, các tỉnh giáp ranh có tính liên kết vùng, các tuyến đường vành đai, xuyên tâm để tăng cường tính kết nối và giảm thiểu ùn tắc.

Bài học từ việc xử lý dứt điểm tòa nhà 8B Lê Trực Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ: Tạo mọi điều kiện cho báo chí hoạt động Hà Nội mong muốn đội ngũ trí thức chú trọng nghiên cứu thực tiễn vì sự phát triển Thủ đô

Văn phòng Thành ủy Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 106-TB/TU ngày 11/1/2021 về "Kết luận của Thường trực Thành ủy tại buổi làm việc với Sở Giao thông - Vận tải và ngành Giao thông - Vận tải" diễn ra ngày 22/12/2020.

Hà Nội: Chú trọng phát triển giao thông khu vực phía Nam và Tây Nam
Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Sở Giao thông - Vận tải

Theo đó, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ kết luận, chỉ đạo Sở Giao thông - Vận tải chủ động nghiên cứu xây dựng Đề án phát triển ngành Kinh tế vận tải Thủ đô gắn với ứng dụng khoa học, công nghệ kết hợp với các ngành liên quan phát triển mô hình kinh tế chia sẻ.

Trước mắt, cần triển khai phương án thu phí tự động tại các điểm trông giữ phương tiện giao thông công cộng; có phương án khai thác hiệu quả, bảo đảm an toàn dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông khi được tiếp nhận bàn giao…

Thường trực Thành ủy đề nghị Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội chọn một số việc thực hiện ngay để tạo sự chuyển biến căn bản mà nhân dân cảm nhận được sự nỗ lực của ngành trong quá trình xây dựng và phát triển thành phố…

Đặc biệt, phải phối hợp với các đơn vị liên quan rà soát, tham mưu Ủy ban nhân dân thành phố trình các cấp có thẩm quyền xem xét, phê duyệt điều chỉnh (hoặc bổ sung) Quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông của thành phố đến năm 2030, tầm nhìn năm 2045.

"Việc này phải thực hiện trên nguyên tắc phát triển đồng đều, giao thông vận tải phải mở đường và đi trước một bước, chú trọng phát triển các huyện ở khu vực phía Nam và Tây Nam của Thủ đô, các tỉnh giáp ranh có tính liên kết vùng, các tuyến đường vành đai, xuyên tâm để tăng cường tính kết nối và giảm thiểu ùn tắc”, Thường trực Thành ủy Hà Nội yêu cầu.

Cũng tại Thông báo số 106-TB/TU nêu chi tiết ý kiến của Thường trực Thành ủy Hà Nội về chỉ đạo giải quyết 10 nhóm kiến nghị của Sở Giao thông - Vận tải Thủ đô.

Đáng chú ý, tại kiến nghị thứ 10, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội đề nghị thành phố quan tâm chỉ đạo các chủ đầu tư sớm triển khai ngay một số đoạn, tuyến đường chưa được đầu tư hoàn chỉnh dẫn đến thắt nút cổ chai gây ùn tắc giao thông: Giải Phóng - Nguyễn Hữu Thọ; đường 70 đoạn Nhổn - Hà Đông và Hà Đông - Văn Điển; đường Nguyễn Tuân; đường Nguyễn Phong Sắc (đoạn từ Tô Hiệu - Hoàng Quốc Việt); dốc Vĩnh Hưng; nút giao Ba La - Quốc lộ 6…

Đồng thời, Sở Giao thông - Vận tải Hà Nội cũng kiến nghị thành phố chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ triển khai các dự án: Đường sắt Nhổn - ga Hà Nội; dự án Vành đai 2 đoạn Vĩnh Tuy – Ngã Tư Vọng; hầm chui Lê Văn Lương, dự án cầu vượt An Dương - đường Thanh Niên giai đoạn 2...

Hoàng My

Nguồn :