Gừng đông lạnh Việt Nam tại Úc có giá bán lên đến 850.000 đồng/1kg

(LĐTĐ) Thương vụ Việt Nam tại Úc cho hay, qua công tác khảo sát thị trường từ tháng 1/2021, Thương vụ nhận thấy gừng tươi tại Úc có thời điểm lên đến hơn 50AUD/1kg (khoảng 850.000 đồng). Đặc biệt, thị trường Úc đang đẩy mạnh nhập khẩu gừng. Kim ngạch Úc nhập gừng năm nay, Thương vụ dự đoán có thể lên hơn 100 tỷ đồng Việt Nam.
Giá rau củ quả tăng sau khi ngưng chợ tạm tại thành phố Hồ Chí Minh Doanh nghiệp ngừng hoạt động tăng mạnh vì Covid-19 Tạm dừng xét xử ở những địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội

Cũng theo Thương vụ Việt Nam tại Úc, hiện Úc vẫn chưa mở cửa thị trường đối với gừng tươi Việt Nam. Trước đây gừng đông lạnh Việt Nam được xuất vào Úc với số lượng không đáng kể, chưa được người tiêu dùng biết tới. Nhưng đến nay gừng già đông lạnh xuất khẩu của Việt Nam đã chinh phục thị trường đang có nhu cầu rất lớn này.

Gừng đông lạnh Việt Nam tại Úc có giá bán lên đến 850.000 đồng/1kg
Gừng đông lạnh Việt Nam tại Úc có giá bán lên đến 850.000 đồng/1kg.

Để quảng bá cho gừng Việt Nam, thương vụ đã triển khai nhiều chương trình quảng bá tại các cửa hàng, siêu thị và đặc biệt là hệ thống nhà hàng ở Úc. Ngoài ra, để gây chú ý và nâng cao giá trị thương hiệu gừng Việt Nam, Thương vụ đã đề nghị Ban tổ chức giải gôn cộng đồng tại Parramatta quảng cáo gừng Việt Nam tại hố Hole-in-one với giải thưởng trị giá 10.000 đô la Úc (khoảng 170 triệu đồng – Giải thưởng do Ban tổ chức tài trợ).

Theo thống kê của Bộ Công Thương, sau 4 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu gừng Việt Nam sang Úc tăng trưởng 1350% so với cùng kỳ, đạt hơn 348.000 USD. Hiện nay, gừng đông lạnh Việt Nam không chỉ được bán tại siêu thị, cửa hàng, mà còn được bán online. Giá gừng Việt Nam đông lạnh tại Úc khoảng 9-13 AUD/1kg. Gừng được đóng gói nửa ký hoặc 1kg chủ yếu phục vụ các nhà hàng. Thương vụ đang đề nghị doanh nghiệp xuất khẩu đóng gói nhỏ hơn khoảng 250 gram để phục nhu cầu tiêu thụ tại các gia đình.

Chương trình thúc đẩy xuất khẩu nông sản gia vị Việt Nam đang tiếp tục được Thương vụ đẩy mạnh để khai thác dư địa thị trường. Riêng mặt hàng gừng, dù tăng trưởng với tốc độ 1350% trong 4 tháng đầu năm so với cùng kỳ, nhưng thị phần gừng nhập khẩu tại Úc vẫn còn lớn. Thương vụ kêu gọi quý doanh nghiệp tiếp tục tăng cường xuất khẩu mặt hàng này.

Bên cạnh đẩy mạnh xuất khẩu nông sản tươi, vốn đang gặp nhiều thách thức do vận chuyển, và Úc cũng trồng được các loại trái cây tươi giống Việt Nam với các biện pháp làm cho mùa vụ ngày càng kéo dài; do vậy thúc việc đẩy xuất khẩu gừng đông lạnh là hướng đi hiệu quả, không chỉ về mặt thị phần, kim ngạch mà quan trọng hơn là thuận lợi bảo quản, vận chuyển trong bối cảnh Covid-19.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Làm chặt chẽ từ gốc, bố trí chốt kiểm soát từ thôn, xóm

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Làm chặt chẽ từ gốc, bố trí chốt kiểm soát từ thôn, xóm

(LĐTĐ) Nhấn mạnh nội dung chính của Chỉ thị số 17/CT-UBND là bảo đảm thực hiện đúng nguyên tắc: "Khu phố cách ly với khu phố; thôn bản cách ly với ...
Cán bộ Công đoàn Thủ đô phải gương mẫu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch

Cán bộ Công đoàn Thủ đô phải gương mẫu, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động Thành phố yêu cầu toàn thể cán bộ chuyên trách Công đoàn Thủ đô phải gương mẫu thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch ...
Lan toả tinh thần quyết tâm chiến thắng đại dịch

Lan toả tinh thần quyết tâm chiến thắng đại dịch

(LĐTĐ) Giáo viên và học sinh Trường Tiểu học Việt Nam - Cu Ba (quận Ba Đình) đã cùng nhau lan tỏa tinh thần quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19 ...
Tích trữ thực phẩm: Lợi ít, hại nhiều!

Tích trữ thực phẩm: Lợi ít, hại nhiều!

Tích trữ thực phẩm là thói quen của nhiều gia đình. Thế nhưng, việc làm tưởng như bình thường này lại tiềm ẩn nguy cơ. Trong những ngày giãn cách ...
Nhiều người ở Hà Nội sử dụng giấy xác nhận kiểu “đối phó” để được đi lại

Nhiều người ở Hà Nội sử dụng giấy xác nhận kiểu “đối phó” để được đi lại

Khi Chỉ thị 16 được Hà Nội áp dụng, các chốt kiểm soát được thiết lập, người dân chỉ được ra khỏi nhà khi thật cần thiết. Cũng từ đó, ...
Không kiểm tra các phương tiện có Giấy nhận diện QR Code

Không kiểm tra các phương tiện có Giấy nhận diện QR Code

(LĐTĐ) Nhằm tháo gỡ khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho vận chuyển hàng hóa trong tình hình dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Lê Văn Thành đã có ý kiến ...
Thị trường văn phòng cho thuê: Khó khăn bủa vây

Thị trường văn phòng cho thuê: Khó khăn bủa vây

Sau 3 đợt bùng phát dịch bệnh kéo dài, hoạt động cho thuê văn phòng chưa kịp hồi phục. Làn sóng Covid-19 lần thứ tư ập đến bất ngờ, khiến ...

Tin khác

Cần chiến lược tiếp cận phù hợp để nông sản Việt tiến vào thị trường Anh

Cần chiến lược tiếp cận phù hợp để nông sản Việt tiến vào thị trường Anh

(LĐTĐ) Hiệp định Thương mại Việt Nam - Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland (UKVFTA) được ký kết, đã giúp nông sản Việt Nam có lợi thế cạnh tranh trên thị trường Anh so với sản phẩm từ các nước chưa có FTA với Anh. Tuy nhiên, doanh nghiệp Việt chỉ có thể tiếp cận được thị trường này khi thực hiện sản xuất tiêu chuẩn Global GAP hay Euro GAP và áp dụng các quy chuẩn quản trị quốc tế như ISO, SA và ILO, đồng thời phải có chiến lược tiếp cận thị trường phù hợp.
Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ ban hành danh mục hàng hóa “cấm lưu thông”

Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ ban hành danh mục hàng hóa “cấm lưu thông”

(LĐTĐ) Thời gian qua, khi một số tỉnh, thành phố thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, đã xuất hiện tình trạng một số địa phương lúng túng và thực hiện thiếu thống nhất trong việc cấp phép lưu thông hàng hóa. Trước vướng mắc này, mới đây, Bộ Công Thương đã có công văn đề xuất Chính phủ ban hành danh mục hàng hóa “cấm lưu thông” thay vì quy định danh mục “hàng hóa thiết yếu” trước đó.
Nỗ lực “giữ thăng bằng” trước đại dịch của doanh nghiệp “xứ mây”

Nỗ lực “giữ thăng bằng” trước đại dịch của doanh nghiệp “xứ mây”

(LĐTĐ) Được mệnh danh là “xứ mây” của Hà Nội, làng nghề mây tre đan Phú Vinh là một trong số ít làng nghề mà người dân có thể “sống” bằng nghề thủ công mỹ nghệ truyền thống. Thế nhưng, đứng trước đại dịch toàn cầu, việc sản xuất, xuất khẩu bị ngưng trệ, ảnh hưởng lớn đến đời sống kinh tế của người dân làng nghề. Tiếp tục tìm hướng đi mới, giữ thăng bằng để vượt qua đại dịch chứ không thể bỏ nghề, đó là điều mà các doanh nghiệp “xứ mây” đang nỗ lực từng ngày.
Thành phố Hồ Chí Minh: Ngân hàng, chứng khoán hoạt động mức độ duy trì công suất

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngân hàng, chứng khoán hoạt động mức độ duy trì công suất

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh tạm dừng các hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động của các công trường, công trình xây dựng, giao thông chưa thật sự cấp bách, ngân hàng, chứng khoán bảo đảm hoạt động mức độ duy trì công suất để cung ứng kịp thời dịch vụ cần thiết.
Kỳ 2: Định hình lại giá trị "thương hiệu"

Kỳ 2: Định hình lại giá trị "thương hiệu"

(LĐTĐ) Mặc dù chất lượng cao, có thể so sánh với các thương hiệu chè nổi tiếng nhưng đầu ra cho sản phẩm vẫn còn là một bài toán khó đối với chính quyền địa phương và người dân trồng chè. Vì nhiều lý do, chè làm ra không tiêu thụ hết, nhiều hộ phải bán cho thương lái. Đó là một trong những nguyên nhân khiến cho chè Bắc Sơn của Thủ đô Hà Nội vẫn còn “vô danh” giữa “rừng” chè danh tiếng của cả nước.
Kỳ 1: Hiệu quả kinh tế từ phát triển vùng chè an toàn

Kỳ 1: Hiệu quả kinh tế từ phát triển vùng chè an toàn

(LĐTĐ) Thương hiệu chè Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn) từ lâu đã được nhiều người xa gần biết đến. Với nỗ lực của chính quyền địa phương và người dân, chè Bắc Sơn đang góp phần nâng cao giá trị sản phẩm chè của Hà Nội trên thị trường. Tuy nhiên, dù chất lượng cao, có thể so sánh với các thương hiệu chè nổi tiếng nhưng đầu ra cho sản phẩm vẫn còn là một bài toán khó đối với chính quyền địa phương và người dân trồng chè.
Nhật Bản thị trường tiềm năng cho quả nhãn Việt Nam

Nhật Bản thị trường tiềm năng cho quả nhãn Việt Nam

(LĐTĐ) Với số lượng người Việt Nam sinh sống và làm việc tại Nhật Bản tăng nhanh qua từng năm, cùng với đó là sự đổi mới trong thị hiếu tiêu dùng của người dân Nhật Bản, các mặt hàng thực phẩm nguồn gốc Việt Nam ngày càng được ưa chuộng, trong đó, quả nhãn được đánh giá có tiềm năng lớn tiếp bước vải thiều, xoài,… vào thị trường Nhật Bản.
Kết nối tiêu thụ nhãn, nông sản Hưng Yên với 61 điểm cầu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ

Kết nối tiêu thụ nhãn, nông sản Hưng Yên với 61 điểm cầu tại các quốc gia và vùng lãnh thổ

(LĐTĐ) Hội nghị kết nối với 12 điểm cầu tại các tỉnh, thành trên cả nước, 60 điểm cầu tại 22 quốc gia, vùng lãnh thổ và hàng trăm điểm cầu liên kết khác trong và ngoài nước được tổ chức sáng 15/7 tại tỉnh Hưng Yên.
21 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên

21 quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên

(LĐTĐ) Hiện nay, tỉnh Hưng Yên đang bắt đầu vào vụ thu hoạch nhãn. Với mục tiêu tăng cường quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại sản phẩm nhãn nói riêng và các mặt hàng nông sản nói chung của tỉnh với thị trường trong và ngoài nước, Ủy ban nhân dân tỉnh Hưng Yên đang phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức “Hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021” vào ngày 15/7 tới.
Rà soát, kiến nghị sửa đổi các quy định pháp luật gây vướng mắc trong đầu tư, kinh doanh

Rà soát, kiến nghị sửa đổi các quy định pháp luật gây vướng mắc trong đầu tư, kinh doanh

(LĐTĐ) Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ về rà soát, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các quy định của pháp luật gây vướng mắc trong đầu tư, kinh doanh.
Xem thêm
Phiên bản di động