Giữ bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết

(LĐTĐ) Khi mọi người, mọi nhà được sum họp cùng vui Tết cổ truyền bên người thân và gia đình thì đây cũng chính là thời điểm mà cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nhân dân nói chung, Công an huyện Chương Mỹ nói riêng phải vất vả hơn mọi ngày để giữ gìn an ninh, trật tự, giữ bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết.
Đường phố trang hoàng rực rỡ đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn Ấm áp những chuyến xe đưa người lao động về quê đón Tết Đêm giao thừa không ngủ

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần. Với quyết tâm cao nhất là bảo đảm tuyệt đối an toàn cho người dân vui Xuân, đón Tết an toàn, Công an huyện Chương Mỹ đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh mạnh với các loại tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, chủ động trước mọi tình huống, không để bị động, đột xuất, bất ngờ.

Giữ bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết
Công an huyện Chương Mỹ ra quân tổng kiểm soát xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách và xe ô tô vận tải hàng hóa.

Đấu tranh với các loại tội phạm, trong năm 2023 Công an huyện Chương Mỹ đã bám sát và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, các chủ trương, chỉ đạo của Công an thành phố, Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện về công tác đảm bảo an ninh trật tự. Chủ động trong công tác tham mưu, chỉ đạo, bảo đảm kịp thời, huy động được các ban, ngành đoàn thể và nhân dân cùng vào cuộc trong nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn huyện. An ninh chính trị tiếp tục được giữ vững, ổn định, trật tự an toàn xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, trật tự an toàn giao thông, trật tự an toàn xã hội, trật tự đô thị được quan tâm chỉ đạo, góp phần kiềm chế, kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí.

Công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ từng bước nâng cao, không để xảy ra các vụ cháy lớn, gây hậu quả nghiêm trọng. Tiếp tục tập trung thực hiện quyết liệt Đề án 06 của Thủ tướng Chính phủ. Hiện toàn huyện đã cài đặt, kích hoạt được 228.082 tài khoản định danh điện tử, đạt tỷ lệ 88,1%; giải quyết 16.830 hồ sơ cư trú và 20.127 hồ sơ căn cước công dân gắn chíp.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được tăng cường; tập trung tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, kết quả các Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Chỉ đạo triển khai các nghị quyết, chương trình về công tác xây dựng Đảng, chương trình công tác Công an, công tác kiểm tra, giám sát; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các chuyên đề về công tác xây dựng lực lượng, hậu cần - kỹ thuật năm 2023 với những chủ trương, giải pháp và chỉ tiêu cụ thể. Đảng bộ Công an huyện được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ, Công an huyện được Công an thành phố Hà Nội tặng danh hiệu đơn vị tiên tiến.

Giữ bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết
Diễn tập phương án phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, huy động nhiều lực lượng cấp huyện tại Công ty TNHH GSK Việt Nam thuộc Khu Công nghiệp Phú Nghĩa.

Qua triển khai 4 đợt phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, Công an huyện có 8 tập thể, 10 cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen; 17 cá nhân được Chủ tịch nước tặng Huy chương Vì an ninh Tổ quốc và 67 cá nhân được tặng Huy chương Chiến sĩ vẻ vang hạng Nhất, hạng Nhì và hạng Ba; Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân; Giám đốc Công an thành phố Hà Nội tặng Giấy khen cho 57 tập thể, 106 cá nhân; Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tặng Giấy khen cho 14 tập thể, 89 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các đợt thi đua và thành tích đột xuất trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tập thể Công an huyện Chương Mỹ và 32 đơn vị trực thuộc được Công an thành phố Hà Nội công nhận “Đơn vị văn hóa, gương mẫu chấp hành Điều lệ Công an nhân dân” năm 2023. Công an huyện cũng đã công nhận gương điển hình tiên tiến cấp cơ sở đối với 4 tập thể và 13 cá nhân và đề nghị công nhận gương điển hình tiên tiến cấp Công an Thành phố đối với 2 tập thể, 11 cá nhân.

Những ngày trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn, để bảo đảm nhân dân đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, Công an huyện và Công an các xã, thị trấn đã và đang thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm với tinh thần “vững tay súng, chắc lòng son”. Ngày đêm duy trì công tác tuần tra nhằm kịp thời xử lý các hành vi vi phạm pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn. Phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong đợt cao điểm nhằm tạo tiền đề thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ công tác năm 2024.

Minh Khuê - Vũ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

Tận hưởng mùa hè “Made in Singapore” nhân dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5

(LĐTĐ) Mùa hè ở Singapore là thời điểm lý tưởng để khám phá các hoạt động giải trí sôi động và tận hưởng những trải nghiệm ẩm thực đặc sắc. Từ chèo thuyền kayak, vui chơi tại công viên nước, thư giãn tại câu lạc bộ bãi biển sang trọng hay thưởng thức hương vị ẩm thực tinh tế tại các nhà hàng hàng đầu, Singapore chắc chắn sẽ làm hài lòng mọi du khách.
Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.

Tin khác

Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

Cụ ông tự nguyện giao nộp kỷ vật thiêng liêng, làm tròn trách nhiệm công dân

(LĐTĐ) Thực hiện kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5), Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã tổ chức vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo.
Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

Nâng cao hiệu quả công tác chính trị và công tác cán bộ

(LĐTĐ) Mới đây, Đoàn công tác của các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an thành phố Hà Nội đã giao lưu, học tập kinh nghiệm với các đơn vị Phòng Công tác Đảng và công tác Chính trị và Phòng Tổ chức cán bộ - Công an tỉnh Hà Giang
Công an Hà Nội sinh hoạt chính trị giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ

Công an Hà Nội sinh hoạt chính trị giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Đảng ủy Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt một số tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các cấp ủy và cán bộ, đảng viên Công an Thành phố.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Lễ ký kết hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội và Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va

Lễ ký kết hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội và Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ buổi làm việc chính thức, Lễ ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác giữa Công an thành phố Hà Nội và Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va đã được tổ chức long trọng và bài bản, đánh dấu bước tiến mạnh mẽ trong quan hệ hữu nghị giữa hai thành phố, Thủ đô của hai nước cũng như quan hệ hợp tác, đối ngoại của hai cơ quan.
Mốc son của tình hữu nghị giữa Công an Hà Nội và Tổng cục Nội vụ Mát-xcơ-va

Mốc son của tình hữu nghị giữa Công an Hà Nội và Tổng cục Nội vụ Mát-xcơ-va

(LĐTĐ) Chuyến bay chở đoàn công tác Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va, Liên bang Nga, do Thiếu tướng Nô-vi-cốp Vơ-la-đi-xláp A-na-tô-li-ê-vích - Phó Tổng cục trưởng, làm Trưởng đoàn, đã đáp xuống sân bay Nội Bài, đánh dấu sự khởi đầu của chuyến thăm hữu nghị tốt đẹp giữa Tổng cục Nội vụ thành phố Mát-xcơ-va và Công an thành phố Hà Nội...
Huyện Thanh Trì: Tổng rà soát, kiểm tra, xử lý xe ba bánh tự chế

Huyện Thanh Trì: Tổng rà soát, kiểm tra, xử lý xe ba bánh tự chế

(LĐTĐ) Mới đây, Ban chỉ đạo 197 huyện Thanh Trì tổ chức hội nghị triển khai Kế hoạch 118/KH-BCĐ 197 ngày 22/3/2024 về "Tổng rà soát, tuyên truyền, vận động và tổ chức kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến người điều khiển, chủ phương tiện, cơ sở sản xuất, kinh doanh xe ba, bốn bánh tự sản xuất, lắp ráp xe mô tô kéo theo xe khác, vật khác trên địa bàn".
Lực lượng 141 xứng đáng là "Quả đấm thép" của Công an Thủ đô

Lực lượng 141 xứng đáng là "Quả đấm thép" của Công an Thủ đô

(LĐTĐ) Nhiều năm qua, lực lượng 141 là thương hiệu của Công an Hà Nội, được ví như "Quả đấm thép" trong công tác phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm đường phố. Trải qua 13 năm hình thành và phát triển, đến nay các Tổ công tác 141 đã phát huy hiệu quả trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, đảm bảo trật tự, an toàn xã hội, đem lại sự bình yên cho Thủ đô.
Công an Hà Nội huy động hơn 8.300 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy cứu nạn

Công an Hà Nội huy động hơn 8.300 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia chữa cháy cứu nạn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến công tác Công an Quý I/2024, tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh, an toàn Tết Nguyên đán Giáp Thìn; triển khai nhiệm vụ, công tác trọng tâm Quý II/2024.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động