Giải pháp Vizone Access của VinBigdata đạt chứng chỉ toàn cầu

(LĐTĐ) Kết hợp phương pháp xác thực dữ liệu sinh trắc khuôn mặt với giải pháp Vizone Access tích hợp công nghệ xác minh thực thể sống (do Công ty VinBigdata phát triển) khi giao dịch trực tuyến, khách hàng sẽ được bảo vệ tối đa trước những phương thức giả mạo danh tính tinh vi và tiết kiệm thời gian thực hiện thao tác.
Từ học bổng toàn phần tại Mỹ cho đến quán quân kinh doanh HSBC toàn cầu Tài xế công nghệ: "Lợi đơn lợi kép" khi chuyển sang chạy VinFast VF 5 Plus

Bảo vệ người dùng tối đa bằng công nghệ có sai số 0%

Sau gần một tháng triển khai, xác thực dữ liệu sinh trắc khuôn mặt cho các giao dịch chuyển khoản trên ngân hàng trực tuyến hoặc nạp tiền vào ví điện tử từ 10 triệu đồng trở lên được nhiều người dùng bày tỏ sự ủng hộ bởi tính bảo mật cao.

Tuy nhiên, vẫn còn không ít trường hợp phản ánh việc thực hiện xác thực khuôn mặt trên một số ứng dụng ngân hàng hiện vẫn dễ dàng bị “qua mặt” bởi thủ đoạn xác thực bằng ảnh chụp có sẵn trên điện thoại, máy tính bảng...

“Tôi thử chuyển tiền ở hai ứng dụng ngân hàng, đến bước xác thực, tôi không quét mặt mà dùng ảnh selfie có sẵn trên điện thoại. Sau đó chỉ có một ngân hàng báo lỗi, ngân hàng còn lại vẫn cho phép chuyển tiền bình thường. Nhiều người quen của tôi cũng gặp phải tình trạng tương tự”, anh H.T.Kiên - kỹ sư xây dựng ở Hà Nội chia sẻ.

Lý giải về vấn đề này, TS. Nguyễn Quý Hà - Giám đốc Khối Công nghệ Phân tích hình ảnh VinBigdata (thuộc Tập đoàn Vingroup) cho biết: “Một số giải pháp xác thực khuôn mặt có thể bị qua mặt bởi hình ảnh, video, mặt nạ hay deepfake, nếu không tích hợp công nghệ xác minh thực thể sống (Liveness Detection). Công nghệ này giúp xác định đâu là người dùng thật, đồng thời phát hiện các trường hợp giả mạo, gửi cảnh báo về hệ thống và vô hiệu hóa các giao dịch đáng ngờ”.

Là một trong những đơn vị tiên phong trong nghiên cứu và phát triển các sản phẩm AI ứng dụng thị giác máy tính tại Việt Nam, VinBigdata đã hoàn thiện giải pháp Vizone Access tích hợp công nghệ xác minh thực thể sống, tập trung vào lĩnh vực nhận diện và chống giả mạo khuôn mặt.

Nhờ tích hợp công nghệ eKYC (Electronic Know Your Customer – công nghệ định danh khách hàng điện tử) thế hệ mới, giải pháp này dễ dàng phát hiện được các trường hợp gian lận bằng ảnh chân dung in trên giấy hoặc kỹ thuật số, các video có mặt người đã được cắt ghép, dựng sẵn...

Với khả năng bảo vệ người dùng tối đa, giải pháp này cũng vừa nhận được chứng chỉ toàn cầu về khả năng nhận diện người thật, phát hiện giả mạo danh tính vào quý 2/2024.

Cụ thể, Vizone Access đã vượt qua bài kiểm định Presentation Attack Detection (PAD) Level 1 của iBeta theo tiêu chuẩn ISO/IEC 30107-3, với quy trình vô cùng khắt khe, đòi hỏi chất lượng dữ liệu và yêu cầu kỹ thuật cao.

“VinBigdata đã dành nhiều nguồn lực để đào tạo và kiểm thử khả năng nhận diện trên hàng chục nghìn mẫu khuôn mặt. Nhờ đó, tỷ lệ sai số khi nhận diện người thật và phát hiện giả mạo của Vizone Access được iBeta đánh giá ở mức 0%, có nghĩa là chúng tôi không để lọt bất cứ trường hợp giả mạo nào và ngược lại, cũng không nhận diện nhầm bất kì trường hợp người dùng thật nào thành mặt giả”, TS. Nguyễn Quý Hà nhấn mạnh.

Ngoài chứng chỉ của iBeta, Vizone Access cũng đáp ứng được các tiêu chí đánh giá của Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST), trở thành một trong số ít giải pháp nhận diện khuôn mặt “make in Việt Nam” lọt vào bảng xếp hạng của đơn vị này.

Giảm tới 80% thời gian xác thực danh tính

Không chỉ đảm bảo an toàn bảo mật tối đa cho khách hàng, công nghệ eKYC thế hệ mới cũng giúp việc xác thực thông tin trở nên đơn giản và thuận tiện cho người dùng.

Hiện tại, quá trình xác thực danh tính, nhất là bước quét mặt và đọc thẻ căn cước công dân gắn chip để đối chiếu thông tin chưa thật sự dễ dàng với nhiều người. Điều này ảnh hưởng nhiều tới việc vận hành và xây dựng trải nghiệm khách hàng tại các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ về ngân hàng, tài chính.

Giải pháp eKYC của VinBigdata có thể giúp doanh nghiệp tiết kiệm tới 80% thời gian định danh khách hàng so với các phương thức truyền thống, đồng thời ngăn chặn 99% các trường hợp giả mạo danh tính phổ biến, gia tăng trải nghiệm khách hàng.

Cụ thể, theo TS. Nguyễn Quý Hà, với công nghệ Passive Liveness Detection (xác thực thụ động), người dùng chỉ mất 1 giây chụp ảnh selfie để xác thực khuôn mặt, không cần phải thực hiện nhiều thao tác phức tạp.

Tiếp đó, giải pháp sẽ thực hiện định danh người dùng thông qua năm loại giấy tờ cá nhân phổ thông, bao gồm: Chứng minh nhân dân, căn cước công dân (gắn chip và không gắn chip), hộ chiếu (gắn chip và không gắn chip). Trong đó, các loại giấy tờ gắn chip có thể được xác thực bằng hai cách, đó là công nghệ nhận dạng ký tự quang học (OCR) truyền thống và công nghệ NFC với tốc độ xử lý chưa tới 3 giây.

Không chỉ dừng lại ở định danh khách hàng, công nghệ nhận diện khuôn mặt của VinBigdata còn được ứng dụng tại nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm kiểm soát ra vào tại các khu vực chuyên biệt, chấm công nhân viên, nhận diện khách VIP hay phát hiện người khả nghi tại các tòa nhà và khu đô thị...

Nhằm nâng cấp, hoàn thiện sản phẩm hơn nữa, VinBigdata hiện đang tiếp tục tối ưu thuật toán để sớm đạt được chứng chỉ chống giả mạo Level 2, với khả năng phát hiện video deepfake, mặt nạ silicon… qua đó ngăn chặn triệt để các hành vi giả mạo danh tính tinh vi, bảo vệ người dùng khỏi tội phạm công nghệ cao.

iBeta là thành viên hiệp hội FIDO (Fast Identity Online Alliance - Liên minh Xác thực trực tuyến thế giới). Đây cũng là đơn vị duy nhất được Viện Tiêu chuẩn và Công nghệ Quốc gia Mỹ (NIST) công nhận tiêu chí đánh giá. Ngoài bộ tiêu chuẩn quốc tế ISO/IEC 30107-3, iBeta còn kết hợp nhiều tiêu chuẩn nghiêm ngặt khác để kiểm định các giải pháp sinh trắc học khuôn mặt, mang đến kết quả khách quan và chính xác nhất.

T.Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chương Mỹ nỗ lực đảm bảo cứu trợ đời sống cho nhân dân vùng ngập úng

Chương Mỹ nỗ lực đảm bảo cứu trợ đời sống cho nhân dân vùng ngập úng

(LĐTĐ) Để phòng, chống dịch bệnh có thể xảy ra, nước rút đến đâu, cán bộ cùng nhân dân các xã trên địa bàn huyện Chương Mỹ thực hiện tổng vệ sinh môi trường đến đó. Đặc biệt, cả hệ thống chính trị huyện Chương Mỹ đã và đang tích cực dồn lực đảm bảo cứu trợ đời sống cho nhân dân vùng ngập úng.
138,3ha diện tích hoa màu tại huyện Thạch Thất bị ngập trắng

138,3ha diện tích hoa màu tại huyện Thạch Thất bị ngập trắng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) huyện Thạch Thất tính đến 16h ngày 2/8, tổng diện tích hoa màu tại huyện bị ngập trắng không có khả năng phục hồi là 138,3ha.
Sơn Tây: Công bố quyết định kiện toàn Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thị xã

Sơn Tây: Công bố quyết định kiện toàn Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thị xã

(LĐTĐ) Ngày 2/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây tổ chức Hội nghị lần thứ 8, Ban Chấp hành LĐLĐ thị xã Sơn Tây khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Đáng chú ý, hội nghị đã kiện toàn, bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và chức danh Phó Chủ tịch LĐLĐ thị xã khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028 đối với đồng chí Nguyễn Quang Kiên - Phó Ban Tổ chức Thị ủy Sơn Tây.
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho người lao động huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi lũ lụt

(LĐTĐ) Chiều 2/8, đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã trực tiếp đến thăm, động viên, trao hỗ trợ cho các Công đoàn cơ sở và đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ.
Cầu Giấy: Biểu dương 95 cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2024

Cầu Giấy: Biểu dương 95 cán bộ Công đoàn tiêu biểu năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 2/8, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn; biểu dương 95 “Cán bộ Công đoàn tiêu biểu” năm 2024; khen thưởng các tập thể có thành tích xuất sắc trong đợt thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam.
Đấu giá biển số xe: Hơn 2.700 tỷ đồng đã nộp ngân sách Nhà nước

Đấu giá biển số xe: Hơn 2.700 tỷ đồng đã nộp ngân sách Nhà nước

(LĐTĐ) Chiều 2/8, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, tính đến hết ngày 2/8, đã có 1.184.352 biển số xe đưa ra đấu giá. Trong đó 32.151 biển đấu giá thành công với giá trị giá trị tài sản hơn 2.832 tỷ đồng; tổng số tiền nộp người trúng đấu giá đã nộp vào tài khoản chuyên thu của Cục Cảnh sát giao thông để nộp ngân sách Nhà nước là hơn 2.723 tỷ đồng.
Huyện Mỹ Đức tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích trong Hội thi về phòng cháy, chữa cháy

Huyện Mỹ Đức tuyên dương tập thể, cá nhân có thành tích trong Hội thi về phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Chiều 2/8, UBND huyện Mỹ Đức tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” năm 2024.

Tin khác

Google công bố kế hoạch xóa các nội dung lạm dụng deepfake

Google công bố kế hoạch xóa các nội dung lạm dụng deepfake

(LĐTĐ) Google đã công bố kế hoạch trấn áp các nội dung deepfake. Kế hoạch này giúp xóa dễ dàng hơn các nội dung lạm dụng hình thức công nghệ mới này.
Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

Công nghệ 6G xứng đáng để chờ đợi

(LĐTĐ) Công nghệ 6G với thế hệ băng thông mở rộng, sử dụng các băng tần cao trong phạm vi 100 GHz và 300 GHz, cho phép công nghệ mới xử lý được dung lượng đáng kể và nhiều dữ liệu hơn, hứa hẹn mang lại nhiều trải nghiệm đầy bất ngờ.
Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

Việt Nam sắp phóng vệ tinh quan sát trái đất LOTUSat-1

(LĐTĐ) Sau nhiều lần trì hoãn, vệ tinh LOTUSat-1, vệ tinh radar đầu tiên của Việt Nam sẽ được phóng lên quỹ đạo vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2025.
Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

Trí tuệ nhân tạo Earth-2 giúp dự báo thời tiết siêu nhanh, chính xác

(LĐTĐ) Khi hình thái vật lý ngày càng trở nên phức tạp hơn, dự báo thời tiết bằng phương pháp số truyền thống hiệu quả đã không còn cao, đòi hỏi những trung tâm dự báo thời tiết cần áp dụng các phương pháp mới. Ứng dụng trí tuệ nhân tạo A.I., một siêu máy tính Earth-2, có thể dự báo thời tiết với tốc độ siêu nhanh và có độ chính xác cao, giúp con người tránh được các tác động tồi tệ của thiên tai như bão, lũ lụt..
Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

Khi nào Việt Nam phóng vệ tinh mới thay thế VINASAT-1

(LĐTĐ) VINASAT-1 được phóng thành công lên quỹ đạo vào ngày 19/4/2008, khẳng định chủ quyền không gian vệ tinh của Việt Nam. Vệ tinh VINASAT-1 do hãng Lockheed Martin (Mỹ) sản xuất và được phóng lên quỹ đạo bằng tên lửa đẩy Ariane-5 (Pháp). VINASAT-1 có vị trí quỹ đạo là 1320E (132 độ đông).
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, với AI, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi nhưng phải đảm bảo hai yếu tố. Một mặt, Việt Nam phải xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; mặt khác, triển khai theo hướng có quy định về đạo đức, trách nhiệm.
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý I năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
Xem thêm
Phiên bản di động