Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành

Sau gần 6 năm thi công, đến giờ Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế) và đường quanh Làng giáo dục quốc tế thuộc địa phận phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm và một phần huyện Hoài Đức, Hà Nội vẫn nằm im bất động. Điều bất hợp lý, một bên nằm trong dự án đang thi công dở nên cho dù đường đã rải nhựa thông thoáng nhưng xe máy, xe ô tô… không được đi vào. Còn song song với đó là đường 70 cũ nhỏ bé, xuống cấp lúc nào cũng phải gánh một lượng lớn lượng người và xe qua lại.
Quận Nam Từ Liêm sẽ thông toàn tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài trước ngày 30/4 Quận Nam Từ Liêm thực hiện hai dự án liên quan đến đường Trịnh Văn Bô

Năm 2011, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 3102/QĐ-UBND phê duyệt Dự án xây dựng một phần tuyến đường 70, đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng giáo dục quốc tế và đường quanh Làng giáo dục quốc tế.

Đến năm 2019, dự án được UBND Thành phố phê duyệt điều chỉnh. Theo đó, dự án có tổng chiều dài gần 3,3km (trong đó một phần tuyến đường 70 dài hơn 1,2km), tổng mức đầu tư là 270,176 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư. Bước sang năm 2020, dự án chính thức được khởi công.

Ông Nguyễn Văn Mạnh, Tổ dân phố Miêu Nha, phường Tây Mỗ kể, lúc đó ông và nhiều người dân trong thôn rất vui khi thấy một lượng lớn công nhân, máy móc tập kết về đây thi công nhộn nhịp.

Bình thường đường quốc lộ 70 vốn nhỏ bé nhưng lượng xe qua lại rất đông. Kể từ khi một loạt dự án nhà ở xuất hiện hai bên trục đường, chưa kể hàng chục dự án chung cư khác quanh đó chính thức chào bán khiến tuyến đường này chẳng khác nào con sông nhỏ bị bóp nghẽn bởi đủ loại phương tiện. Dự án mới sẽ giúp giao thông nơi đây thông thoáng, hết cảnh tắc đường nhất vào giờ cao điểm.

Nhưng niềm vui ngắn chẳng tày gang, chẳng hiểu vì sao công nhân và máy móc lần lượt chuyển đi chỗ khác, để lại dự án dang dở. Từ đó dẫn tới bức tranh đầy nghịch cảnh, một bên là dự án với lòng đường khá rộng, rải nhựa đàng hoàng nhưng xe cộ không đi vào được, nhất là xe tải. Còn sát và song song đường này là đường 70 ngày và đêm oằn mình cõng hàng nghìn lượt xe. Đường 70 có tuổi đời ngót nghét 60 năm, giờ xuống cấp trông thấy.

Ông Nguyễn Khắc Chinh, Phó Chủ tịch UBND phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm cho biết, dự án này do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư, song hiện đang tạm dừng thi công vì vướng giải phóng mặt bằng.

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi lại về tuyến đường này.

Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành
Dự án thi công dang dở dẫn đến sự đối lập, phía sau cầu Ngà đường rộng thoáng.
Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành

Nhưng cách đó vài chục mét là nút thắt cổ chai thuộc đường quốc lộ 70 cũ nhỏ bé, xuống cấp, ngày và đêm phải gánh một lượng lớn phương tiện lưu thông.

Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành

Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70 (đoạn từ cầu Ngà đến hết ranh giới Làng Giáo dục quốc tế) do thi công dang dở, đoạn giữa được rải nhựa, còn hai đầu bị thắt cổ chai vừa nhỏ, vừa đi lại khó khăn.

Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành

Đầu bên này rác lấn cả vào lòng đường.

Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành

Đầu bên kia nhỏ hẹp, sát miệng cống lộ thiên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành

Lòng đường của dự án đang thi công dở khá rộng nhưng gần như các nắp cống bị cạy mất.

Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành

Chưa đưa vào sử dụng nhưng nhiều đoạn gạch lát vỉa hè bắt đầu bong tróc, xuống cấp.

Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành

Lòng đường đoạn dự án đang thi công bị biến thành nơi tập kết máy móc cơ khí của tư nhân.

Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành

Một số đoạn đấu nối tạm giữa đường của dự án với đường 70 cũ không đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành

Các dự án khác dọc tuyến đường cũng lâm vào cảnh án binh bất động.

Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành

Khu vực thi công dự án Làng Giáo dục quốc tế và đường quanh làng cũng lâm vào cảnh đìu hiu, chưa biết thời điểm nào khởi động lại.

Dự án đầu tư xây dựng một phần tuyến đường 70: Vẫn chưa biết khi nào hoàn thành

Nghịch lý ở chỗ, đường mới thoáng rộng nhưng thuộc phần dự án dở dang nên các phương tiện chưa được lưu thông vào. Còn song song với đó là quốc lộ 70 cũ lúc nào cũng kín xe qua lại.

Khắc Hạnh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phường Tây Mỗ: Tổng kết công tác năm 2025, ký kết chương trình phối hợp liên tịch 2026

Phường Tây Mỗ: Tổng kết công tác năm 2025, ký kết chương trình phối hợp liên tịch 2026

Sáng 19/12, phường Tây Mỗ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, hoạt động của Hội đồng nhân dân (HĐND) và Ủy ban nhân dân (UBND) phường năm 2025; ký kết chương trình phối hợp liên tịch giữa HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Tây Mỗ năm 2026.
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô

Khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô

Ngày 19/12, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội với chiều dài 13,55km, tổng mức đầu tư 32.970,23 tỷ đồng.
Hà Nội khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc

Hà Nội khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc

Ngày 19/12, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc. Dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cùng đại diện các sở, ban, ngành của Thành phố.
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, tặng quà công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, tặng quà công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn

Ngày 18/12, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà công nhân lao động Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn.
Chính thức khánh thành cơ sở 2 của hai Bệnh viện Bạch Mai và Hữu nghị Việt Đức

Chính thức khánh thành cơ sở 2 của hai Bệnh viện Bạch Mai và Hữu nghị Việt Đức

Sáng 19/12, tại tỉnh Ninh Bình, được sự đồng ý của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế long trọng tổ chức Lễ khánh thành phần xây dựng công trình Bệnh viện Bạch Mai Cơ sở 2 và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Cơ sở 2 - hai công trình y tế trọng điểm quốc gia, có quy mô lớn, hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.
Cả nước khởi công, khánh thành 234 dự án, công trình mang khát vọng vươn xa ra biển lớn

Cả nước khởi công, khánh thành 234 dự án, công trình mang khát vọng vươn xa ra biển lớn

Tại lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật đồng loạt 234 công trình hạ tầng tiêu biểu trên cả nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, các công trình, dự án kết cấu hạ tầng trọng điểm, quan trọng sẽ "đi đúng đích, về đúng hạn", bảo đảm chất lượng, đem lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân, góp phần đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên mới phát triển giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc...

Tin khác

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 19/12: Sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng ấm

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 19/12: Sáng sớm có sương mù nhẹ, ngày nắng ấm

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 19/12, khu vực Hà Nội sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, ngày nắng.
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng thi công, dự án xây dựng cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng (thành phố Hà Nội) đã bắt đầu hiện rõ những hạng mục đầu tiên, cho thấy tiến độ triển khai đang từng bước được hiện thực hóa.
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Từ dòng sông Hồng chở nặng phù sa và ký ức nghìn năm, Hà Nội đang mở ra một chương phát triển mới bằng việc tăng tốc đầu tư hệ thống cầu vượt sông quy mô lớn. Những cây cầu không chỉ giải bài toán giao thông, mở rộng không gian đô thị, mà còn trở thành biểu tượng cho khát vọng kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, góp phần đưa Thủ đô vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên phát triển hiện đại và hội nhập.
Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Trong bối cảnh Hà Nội đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn 2065, việc đầu tư hệ thống cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ chiến lược, mang tính đột phá nhằm mở rộng không gian đô thị, tăng cường kết nối liên vùng và giảm áp lực giao thông khu vực nội đô. Trên tinh thần đó, Thành phố đang tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), quyết tâm hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch cho 7 dự án cầu vượt sông trước ngày 31/12/2025.
Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Sau gần nửa năm khởi công, dự án cầu Tứ Liên, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội đã tiếp nhận được hơn 40% diện tích mặt bằng cần thu hồi. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao, khiến dự án tiếp tục trong tình trạng “khát” mặt bằng. Thành phố và các địa phương liên quan đang dồn lực tháo gỡ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong nửa đầu năm 2026, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 18/12: Sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 18/12: Sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 18/12, khu vực Hà Nội sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 17/12: Mưa rải rác, trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 17/12: Mưa rải rác, trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, ngày 17/12, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rải rác, trời rét.
Xem thêm
Phiên bản di động