Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp Tết Nguyên đán tăng 25%

(LĐTĐ) Thông tin từ ngành Công Thương Hà Nội cho biết, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhu cầu mua sắm trực tuyến của người dân tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Qua đó, đưa doanh thu bán hàng trực tuyến tăng lên từ 20%-25%, chiếm khoảng 5%-7% tổng doanh thu bán hàng; tỷ trọng khách hàng thanh toán trực tuyến chiếm 10%-20%, tăng khoảng 15%.
Khuyến khích đẩy mạnh bán hàng trực tuyến trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 Hàng ăn, quán cà phê chuyển sang bán hàng trực tuyến Kinh nghiệm bổ ích giúp doanh nghiệp bán hàng trực tuyến thành công

Với sự vào cuộc tích cực của ngành Công Thương, giá cả hàng hóa trên địa bàn thành phố Hà Nội được duy trì ổn định so với thời điểm trước Tết. Lượng hàng hàng tồn kho sau Tết dưới 10%, đảm bảo lượng tồn kho hợp lý để sẵn sàng phục vụ nhân dân sau Tết. Đặc biệt, từ ngày mùng 4 Tết, hầu hết các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa trở lại, lượng hàng hóa cung ứng đảm bảo dồi dào, giá cả ổn định,... Với các chợ dân sinh trên địa bàn, lượng hàng về chợ và lượng khách đến mua sắm tăng 5% - 10% so với ngày thường nhưng giảm khoảng 10% so với Tết năm 2020. Giá cả hàng hóa tại chợ cơ bản ổn định, không có hiện tượng tăng giá đột biến.

Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp Tết Nguyên đán tăng 25%
Doanh thu bán hàng trực tuyến dịp Tết Nguyên đán tăng 25%

Tổng giá trị hàng hoá các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trên địa bàn thành phố đã cung ứng cho thị trường Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đạt khoảng 32,8 nghìn tỷ đồng, tăng trung bình khoảng 7% - 10% so với Tết 2020. Lượng hàng hóa còn lại tại các điểm bán hàng để sẵn sàng phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp sau Tết Nguyên đán. Như vậy, dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, hàng hóa phục vụ Tết dồi dào, đa dạng, giá bán tương đối ổn định, không xảy ra tình trạng thiếu hàng.

Song song với công tác đảm bảo nguồn cung hàng hóa, ổn định thị trường, giá cả,... Công tác phòng chống dịch Covid-19 đã được 100% các đơn vị sản xuất, phân phối thuộc lĩnh vực Công Thương thực hiện nghiêm túc và đầy đủ; đặc biệt là áp dụng nghiêm túc chỉ đạo 5K về phòng, chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Chính phủ, Bộ Y tế; bố trí bộ phận đón tiếp, giám sát đo nhiệt độ, đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách; phun khử tại các nơi tiếp xúc nhiều, vệ sinh dụng cụ sơ chế, chế biến hàng ngày, bố trí biển hướng dẫn hoặc tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho nhân viên, hộ kinh doanh và khách đến mua sắm…

Về phía các doanh nghiệp đã chủ động áp dụng nhiều phương thức bán hàng và thanh toán để hỗ trợ người dân mua sắm trong dịp Tết (nhất là trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát), nên doanh thu bán hàng hóa của các đơn vị không bị giảm, lượng hàng tồn kho sau Tết ở mức hợp lý, bảo đảm hiệu quả hoạt động kinh doanh.

TM

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nhiều kết quả nổi bật trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Mê Linh

Nhiều kết quả nổi bật trong chương trình công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Mê Linh

(LĐTĐ) Ngày 25/10, Huyện đoàn Mê Linh phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Mê Linh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đội và phong ...
Cách xác định giá đất mới nhất năm 2021

Cách xác định giá đất mới nhất năm 2021

Khung giá đất được áp dụng định kỳ 5 năm/lần đối với từng loại đất, theo từng vùng.
Gỡ nút thắt để phục hồi kinh tế

Gỡ nút thắt để phục hồi kinh tế

(LĐTĐ) Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) vừa đưa ra 2 kịch bản dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021. Các chuyên gia cũng ...
Hội nghị cấp cao ASEAN: Việt Nam đóng góp chủ động, ứng xử tích cực và sẻ chia trách nhiệm

Hội nghị cấp cao ASEAN: Việt Nam đóng góp chủ động, ứng xử tích cực và sẻ chia trách nhiệm

Việt Nam cam kết cùng ASEAN nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách, giữ vững đoàn kết, thống nhất, đẩy mạnh liên kết khu vực và xây dựng Cộng ...
Phụ nữ Thủ đô nâng tầm sản phẩm OCOP

Phụ nữ Thủ đô nâng tầm sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hà Nội hiện là địa phương đi đầu cả nước trong triển khai chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) với 1.054 sản phẩm được đánh giá, phân hạng ...
Biến nhà máy cũ thành không gian sáng tạo

Biến nhà máy cũ thành không gian sáng tạo

(LĐTĐ) Từ lâu, Hà Nội đã có chủ trương di dời nhà máy, xí nghiệp sản xuất ra khỏi nội đô. Trong đó, có những công trình tuổi đời hàng trăm ...
Dịu ngọt chút nắng đầu đông

Dịu ngọt chút nắng đầu đông

(LĐTĐ) Những ngày mùa thu thoáng qua thật nhanh. Hà Nội chạm vào chớm đông. Từng cơn gió mùa mang theo hơi lạnh se sắt khiến đất trời phủ sắc trầm ...

Tin khác

Gỡ nút thắt để phục hồi kinh tế

Gỡ nút thắt để phục hồi kinh tế

(LĐTĐ) Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách (VEPR) vừa đưa ra 2 kịch bản dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm 2021. Các chuyên gia cũng cho rằng, các tỉnh, thành cần thực hiện một cách nhất quán, đồng bộ, linh hoạt trong việc vận dụng các nội dung Nghị quyết 128 của Chính phủ vừa ban hành.
Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào quản trị của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm

Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào quản trị của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm

(LĐTĐ) Nhà nước không nên can thiệp quá sâu vào quản trị của các doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm mà cần nâng chuẩn hoạt động của các doanh nghiệp trong lĩnh vực này, không chấp nhận các doanh nghiệp kinh doanh dưới chuẩn (cả về vốn, quản trị…).
Việt Nam vẫn là điểm đến của dòng vốn FDI chất lượng cao

Việt Nam vẫn là điểm đến của dòng vốn FDI chất lượng cao

Không ít doanh nghiệp FDI trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát nhưng vẫn mở rộng sản xuất kinh doanh ở Việt Nam.
Quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 độc đáo từ rau, củ, quả

Quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 độc đáo từ rau, củ, quả

(LĐTĐ) Năm nay, thay vì chọn những bó hoa đắt tiền, nhiều người có xu hướng chọn quà tặng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 gần gũi, có thể sử dụng được, từ đó các giỏ rau củ hay vườn rau mini thu hút rất nhiều khách hàng.
Sàn thương mại điện tử phải công khai cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Sàn thương mại điện tử phải công khai cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại

Các sàn thương mại điện tử phải báo cáo số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước tới Bộ Công Thương và đăng tải công khai nhiều thông tin về cơ chế giải quyết tranh chấp, khiếu nại.
Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến sẽ phục hồi du lịch theo 3 giai đoạn, đồng thời áp dụng các bộ tiêu chí an toàn để đáp ứng yêu cầu khép kín dịch vụ.
Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Thị trường máy tính giảm tốc, giá tăng do cung không đủ cầu

Sau gần 2 năm tăng trưởng phi mã, thị trường máy tính bước vào giai đoạn giảm tốc do nguồn cung hạn chế - hệ quả của những khó khăn trong chuỗi cung ứng và hoạt động vận tải.
Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

Phân chia lợi nhuận hài hòa trong chuỗi sản xuất, phân phối là động lực cho sự phát triển

(LĐTĐ) Trong hội nghị quý 2/2021 của ngành nông nghiệp Việt Nam có nhắc đến việc phân phối lợi nhuận trong chuỗi giá trị sản xuất phân phối sao cho hợp lý hơn, thực chất là quan tâm đến lợi ích của người nông dân.
Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

Hapro vượt thách thức giữ vững danh hiệu “Thương hiệu mạnh Việt Nam”

(LĐTĐ) Trải qua 17 năm xây dựng và phát triển, Hapro tự hào đã gặt hái được nhiều danh hiệu, giải thưởng lớn và đang ngày càng khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong lĩnh vực xuất khẩu hàng nông sản và phát triển hệ thống bán lẻ hiện đại trong nước. Vượt qua khó khăn thời đại dịch, mới đây tại lễ công bố và vinh danh Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2020 - 2021, Hapro tiếp tục giữ vững danh hiệu “Thương hiệu Mạnh Việt Nam”.
EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

EVFTA – Sức bật cho hợp tác thương mại đầu tư trong bối cảnh bình thường mới

(LĐTĐ) Trong bối cảnh kinh tế, giao thương toàn cầu vẫn phải đối mặt với nhiều khó khăn và các diễn biến phức tạp, khó lường của dịch Covid-19, kim ngạch thương mại song phương giữa Việt Nam và châu Âu (EU) đã chứng kiến sự tăng trưởng khả quan, ngay cả so với thời kỳ trước đại dịch. Kết quả ấn tượng này được nhận định có sự hỗ trợ đáng kể từ việc thực thi Hiệp định Thương mại tự do EVFTA.
Xem thêm
Phiên bản di động