Điểm sáng thi đua nhìn từ kết quả phong trào "Công nhân giỏi" quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Với hiệu quả từ phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đã được triển khai thực hiện từ nhiều năm trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), các cấp Công đoàn quận Nam Từ Liêm tiếp tục xây dựng kế hoạch phối hợp với chuyên môn phát động phong trào sâu rộng trong CNVCLĐ nói chung và trong công nhân lao động trực tiếp sản xuất nói riêng.
Quận Nam Từ Liêm: Biểu dương Công nhân giỏi và Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024 Quận Nam Từ Liêm: Nâng cao chất lượng, hiệu quả phong trào thi đua “Dân vận khéo” Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động

Điểm sáng từ các Công đoàn cơ sở

Năm 2024, từ 294 tổ chức CĐCS các doanh nghiệp với 23.764 người lao động, các cấp Công đoàn quận Nam Từ Liêm đã bình xét được 2.378 “Công nhân giỏi” cấp cơ sở (chiếm 10% tổng số công nhân trực tiếp sản xuất), đề nghị biểu dương 47 “Công nhân giỏi” cấp quận và đề nghị Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố biểu dương 3 “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Những công nhân giỏi đã được lựa chọn từ các Hội thi nâng bậc, thi thợ giỏi, cùng với những sáng kiến, sáng tạo của công nhân đã được áp dụng trong quá trình sản xuất tại doanh nghiệp.

Hội thi tay nghề tại các doanh nghiệp được duy trì hằng năm, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” được cổ vũ mạnh mẽ, ý nghĩa, thiết thực hơn đã động viên, khích lệ công nhân, tiêu biểu như: Công ty Cổ phần Fecon, Công ty Cổ phần Cơ khí chính xác An Khánh, Công ty TNHH Cơ nhiệt Điện lạnh Bách Khoa, Khách sạn Marriott Hà Nội... và nhiều doanh nghiệp khác đã tổ chức hội thi thợ giỏi tại doanh nghiệp.

Hội thi nghề giỏi của LĐLĐ quận năm 2023 đã trao thưởng 4 giải Nhất, 4 giải Nhì, 4 giải Ba; 16 giải Khuyến khích; trong đó 1 đoàn viên công đoàn Công ty Cổ phần Cơ khí Chính xác An Khánh đã đạt giải Nhất trong hội thi tay nghề giỏi cấp quận năm 2023, được biểu dương khen thưởng “Công nhân giỏi” cấp quận năm 2024.

Qua phong trào thi đua, nhiều công nhân lao động đã có cơ hội và điều kiện phát huy sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất mang lại năng suất cao, chất lượng tốt, điều kiện lao động được cải thiện hơn.

Điểm sáng thi đua nhìn từ kết quả phong trào
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm biểu dương Công nhân giỏi tiêu biểu cấp quận năm 2024.

Theo thống kê tại các doanh nghiệp đã có nhiều sáng kiến được áp dụng vào sản xuất và hiệu quả đem lại lợi ích hàng chục tỷ đồng. Đó là những kết quả thiết thực góp phần trực tiếp vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương.

Nhiều công nhân lao động đã đạt tới bậc thợ cao 7/7, là những hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở. Bên cạnh đó có rất nhiều công nhân trẻ đã không ngừng học tập, rèn luyện tay nghề. Ngoài những giờ làm việc tại doanh nghiệp, những người công nhân còn theo học các lớp đào tạo chuyên môn, học đại học chuyên ngành, tự học hỏi để nâng cao trình độ, nâng cao tay nghề. “Công nhân giỏi” là những người đã trực tiếp góp phần vào việc nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường.

Điển hình như anh Vũ Quốc Oai, Công nhân lắp ráp điện Công ty Cổ phần Cơ khí Chính xác An Khánh, đạt giải Nhất nghề điện công nghiệp tại Hội thi nghề giỏi trong CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm năm 2023. Hay anh Vũ Trường Giang, thợ hàn Công ty Cổ phần FECON đạt giải Ba nghề Hàn điện tại Hội thi nghề giỏi trong CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm năm 2023. Và anh Phan Văn Thành, Công nhân Hàn Công ty TNHH Cơ nhiệt Điện lạnh Bách Khoa đạt giải Khuyến khích nghề Hàn điện cấp quận và đạt danh hiệu nhân viên có thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất năm 2023.

Công tác chỉ đạo linh hoạt, hiệu quả

Để đạt được những thành tích trong phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã thực hiện công tác chỉ đạo hiệu quả, linh hoạt, khơi dậy tinh thần và sức sáng tạo trong CNVCLĐ trong các CĐCS.

Có thể khẳng định, đội ngũ Công nhân của quận Nam Từ Liêm là những lao động sản xuất trực tiếp ra sản phẩm, dịch vụ có giá trị, chất lượng, có nhiều sáng kiến, sáng tạo đã góp phần nâng cao năng suất lao động, quảng bá hình ảnh, nâng cao uy tín sản phẩm của đơn vị, doanh nghiệp ra thị trường...

Trong những năm qua, đã có nhiều tập thể tiêu biểu trong phong trào và cá nhân điển hình đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” được đơn vị, doanh nghiệp, quận và Thành phố biểu dương, khen thưởng trong tổng số hàng nghìn công nhân giỏi của quận. Năm 2024, LĐLĐ quận đánh giá cao và biểu dương 45 “Công nhân giỏi” tiêu biểu cấp quận.

Bà Lê Thị Kim Điệp, Chủ tịch LĐLĐ quận Nam Từ Liêm cho biết, đầu năm 2024, căn cứ Hướng dẫn số 04/HD-LĐLĐ ngày 6/2/2024 của LĐLĐ Thành phố về Xét tặng danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2024; LĐLĐ quận Nam Từ Liêm đã xây dựng Hướng dẫn số 01/HD-LĐLĐ ngày 25/3/2024 về Xét tặng danh hiệu "Công nhân giỏi trong CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm" năm 2024. Tập trung chỉ đạo Công đoàn các doanh nghiệp tiếp tục phát động phong trào thi đua sâu rộng tới CNVCLĐ của đơn vị và đặc biệt là công nhân lao động trực tiếp sản xuất; hướng dẫn cụ thể tiêu chuẩn đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” và quy chế xét khen thưởng ở 3 cấp: cấp cơ sở, cấp quận và cấp Thành phố.

Bám sát hướng dẫn của LĐLĐ thành phố Hà Nội, LĐLĐ quận đã triển khai đến 100% các CĐCS, đôn đốc chỉ đạo CĐCS thường xuyên; được sự chỉ đạo sát sao của cấp Ủy cơ sở, sự phối hợp giữa lãnh đạo các doanh nghiệp và công đoàn, phong trào phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi trong CNVCLĐ quận Nam Từ Liêm” năm 2024 đã được công nhân lao động tích cực hưởng ứng tham gia.

LĐLĐ quận đã hướng dẫn CĐCS phối hợp chặt chẽ với chuyên môn tổ chức phong trào luyện tay nghề, thi thợ giỏi, bình xét công nhận, tuyên dương khen thưởng công nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở. Đồng thời chỉ đạo CĐCS phát động các đợt thi đua gắn với các ngày kỷ niệm, các sự kiện chính trị của quận, Thủ đô và đất nước như: Kỷ niệm 10 năm ngày Thành lập quận Nam Từ Liêm, 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô...

Cùng với đó, vận động công nhân lao động tích cực học tập rèn luyện nâng cao trình độ tay nghề, kỹ năng lao động đạt năng suất, chất lượng và hiệu quả, hoàn thành vượt mức kế hoạch nhiệm vụ được giao, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của quận và Thành phố.

Trên cơ sở bình xét, biểu dương “Công nhân giỏi “tại cơ sở, Ban Chấp hành CĐCS phối hợp với Lãnh đạo các doanh nghiệp xét chọn những “Công nhân giỏi” tiêu biểu đề nghị biểu dương “Công nhân giỏi” cấp quận và Thành phố.

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nguồn vốn Agribank giúp doanh nghiệp Việt vươn xa

Nguồn vốn Agribank giúp doanh nghiệp Việt vươn xa

(LĐTĐ) Agribank luôn khẳng định vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước lớn nhất trong hệ thống tổ chức tín dụng ở Việt Nam, kiên định với sứ mệnh chủ lực đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiểm soát lạm phát và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế đất nước. Trong suốt hành trình 36 năm phát triển, nguồn vốn Agribank đã và đang góp phần giúp nhiều doanh nghiệp Việt phát triển bền vững, vươn xa ra thế giới từ những nguyên liệu, sản phẩm nông nghiệp đặc thù của địa phương.
HoREA: Chưa cần thiết ban hành quyết định điều chỉnh bảng giá đất tại Thành phố Hồ Chí Minh

HoREA: Chưa cần thiết ban hành quyết định điều chỉnh bảng giá đất tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang lấy ý kiến để soạn thảo quyết định điều chỉnh Quyết định số 02/2020 ngày 16/1/2020 của Ủy ban nhân dân (UBND) TP.HCM quy định về Bảng giá đất trên địa bàn Thành phố với nhiều thay đổi, đang nhận được sự quan tâm của dư luận, trong đó có đại diện các doanh nghiệp bất động sản.
Phường Đội Cấn: Tích cực chuyển đổi số trong cải cách hành chính

Phường Đội Cấn: Tích cực chuyển đổi số trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân phường Đội Cấn, quận Ba Đình, đã cho ra mắt 2 mô hình “Chứng thực không chờ, ngoài giờ hành chính” và mô hình chuyển đổi số trong cải cách hành chính “Chạm để kết nối”.
Nông thôn mới nâng cao giúp Hoài Đức đáp ứng nhiều hơn nữa các tiêu chí lên quận

Nông thôn mới nâng cao giúp Hoài Đức đáp ứng nhiều hơn nữa các tiêu chí lên quận

(LĐTĐ) Với việc sớm hoàn thành các tiêu chí huyện nông thôn mới nâng cao, huyện Hoài Đức (Hà Nội) sẽ có thêm nhiều nguồn lực để tiếp tục nâng cao chất các tiêu chí nhằm đáp ứng yêu cầu đưa xã lên phường, huyện lên quận.
Hà Nội thực hiện nghiêm các yêu cầu của Trung ương về giáo dục liêm chính

Hà Nội thực hiện nghiêm các yêu cầu của Trung ương về giáo dục liêm chính

(LĐTĐ) Ngày 1/8, Đoàn khảo sát của Ban Chỉ đạo Trung ương, do đồng chí Phạm Tất Thắng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương dẫn đầu, đã làm việc với Thành ủy Hà Nội về thực hiện Kế hoạch số 01-KH/BCĐ ngày 15/4/2024 của Ban Chỉ đạo xây dựng Đề án trình Bộ Chính trị ban hành về Chỉ thị tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục liêm chính.
Thành phố Hồ Chí Minh thu ngân sách đạt hơn 308,72 nghìn tỷ đồng

Thành phố Hồ Chí Minh thu ngân sách đạt hơn 308,72 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đạt 308.724,05 tỷ đồng, đạt 63,94% dự toán, tăng 13,96% so cùng kỳ năm 2023.
Cần có giải pháp về quản lý Nhà nước và thay đổi nhận thức của người dùng

Cần có giải pháp về quản lý Nhà nước và thay đổi nhận thức của người dùng

(LĐTĐ) Ngày 1/8, Tọa đàm “Nghiên cứu khoa học về giải pháp không khói để hỗ trợ quản lý thuốc lá” do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức, đã diễn ra tại Hà Nội.

Tin khác

Tập huấn sử dụng Hệ thống quản lý và điều hành văn bản điện tử cho cán bộ Công đoàn Thủ đô

Tập huấn sử dụng Hệ thống quản lý và điều hành văn bản điện tử cho cán bộ Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhằm góp phần thúc đẩy chuyển đổi số trong hoạt động Công đoàn, mới đây, tại Trường Trung cấp Nghiệp vụ và Dạy nghề Công đoàn Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn, hướng dẫn sử dụng Hệ thống quản lý và điều hành văn bản điện tử (Voffice) của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho cán bộ Công đoàn Thủ đô.
LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn và biểu dương 45 Chủ tịch Công đoàn

LĐLĐ huyện Ứng Hòa: Kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn và biểu dương 45 Chủ tịch Công đoàn

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa tổ chức kỷ niệm 45 năm Ngày thành lập Công đoàn huyện (7/1979 - 7/2024), biểu dương Chủ tịch Công đoàn, gia đình công nhân, viên chức, lao động, con công nhân, viên chức, lao động có thành tích tiêu biểu; phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân, viên chức, lao động và Công đoàn huyện giai đoạn 1945 - 2024".
LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Phú Xuyên tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng nay (1/8), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phú Xuyên đã long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024); 45 năm Ngày thành lập Công đoàn huyện Phú Xuyên và biểu dương Gia đình công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu năm 2024…
Phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo, tổ chức phong trào thi đua

Phối hợp thực hiện tốt công tác chăm lo, tổ chức phong trào thi đua

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục Đào tạo và Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã phối hợp chỉ đạo các trường thực hiện nghiêm chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên như nâng lương, đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội...
Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động

Đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Xác định công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động (NLĐ) là một trong những nhiệm vụ quan trọng của tổ chức Công đoàn, 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao độông (LĐLĐ) quận Nam Từ Liêm đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch, hướng dẫn các Công đoàn cơ sở (CĐCS) đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng với nhiều hình thức phong phú, đạt hiệu quả thiết thực.
Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đối thoại với đoàn viên, người lao động

Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy đối thoại với đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 31/7, tại Hội trường Quận ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân (UBND) quận Cầu Giấy, đã diễn ra Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy với đoàn viên, người lao động và đoàn viên, hội viên, thanh niên trên địa bàn quận. Trong không khí thẳng thắn, cởi mở, các ý kiến, đề xuất đã được người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận trả lời cụ thể, xác đáng ngay tại buổi đối thoại.
Khảo sát đánh giá mô hình tổ chức hoạt động tại Công đoàn cơ sở có đông đoàn viên

Khảo sát đánh giá mô hình tổ chức hoạt động tại Công đoàn cơ sở có đông đoàn viên

(LĐTĐ) Chiều 31/7, Đoàn khảo sát của Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam do đồng chí Đoàn Đức Hân - Phó Trưởng Ban Tổ chức Tổng LĐLĐ Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với LĐLĐ thành phố Hà Nội để khảo sát đánh giá mô hình tổ chức hoạt động tại Công đoàn cơ sở có đông đoàn viên và tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết 4a của Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam.
Tôn vinh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ V

Tôn vinh 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở tiêu biểu toàn quốc lần thứ V

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức biểu dương 95 Chủ tịch Công đoàn cơ sở, Nghiệp đoàn cơ sở suất sắc, tiêu biểu toàn quốc lần thứ V. Đây là những thủ lĩnh Công đoàn tiêu biểu, sẵn sàng hy sinh lợi ích cá nhân, đấu tranh vì lợi ích của tập thể, vì quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động.
Đông Anh: Thành lập Công đoàn Công ty Cổ phần OLG Công nghiệp Hà Nội

Đông Anh: Thành lập Công đoàn Công ty Cổ phần OLG Công nghiệp Hà Nội

(LĐTĐ) Ngày 31/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức Lễ công bố Quyết định kết nạp đoàn viên và thành lập Công đoàn Công ty Cổ phần OLG Công nghiệp Hà Nội.
Góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc

Góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc

(LĐTĐ) Hiểu rõ vai trò của gia đình đối với sự phát triển của đất nước, xã hội cũng như bản thân mỗi người, những năm qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, văn minh.
Xem thêm
Phiên bản di động