Để Đà Nẵng trở thành điểm đáng đến một lần trong đời

Đà Nẵng không chỉ là thành phố đáng sống mà còn là biểu tượng về cách làm du lịch. Từ phong cảnh, quy hoạch đô thị, tổ chức các sự kiện lễ hội đến cách ứng xử của người dân, Đà Nẵng luôn khiến các tỉnh, thành khác phải học hỏi. Đặc biệt sự kiện APEC được tổ chức thành công vừa qua càng khiến tầm vóc Đà Nẵng tiến thêm một bước cao hơn.
de da nang tro thanh diem dang den mot lan trong doi Có một Đà Nẵng tuyệt vời khiến du khách phải ngất ngây
de da nang tro thanh diem dang den mot lan trong doi Đà Nẵng thí điểm ứng dụng Chatbot phục vụ du khách nhân dịp APEC
de da nang tro thanh diem dang den mot lan trong doi Người dân Đà Nẵng thoải mái di chuyển sau ngày thông hầm chui
de da nang tro thanh diem dang den mot lan trong doi
Một góc Đà Nẵng nhìn từ bán đảo Sơn Trà.

Trước đó, trong Hội nghị xúc tiến đầu tư Đà Nẵng được tổ chức trung tuần tháng 10 vừa qua, Thủ tướng cũng đã có những chỉ đạo để Đà Nẵng trở thành điểm đến về du lịch, trở thành nơi đáng đến một lần trong đời của du khách trong nước và quốc tế.

8 điểm cần làm

Để Đà Nẵng trở thành thành phố đáng sống, theo Thủ tướng, có nhiều vấn đề cần quan tâm.

Thứ nhất, phải có chiến lược đi tắt đón đầu, tăng cường sức mạnh kinh tế, quy mô của nền kinh tế. Quy mô hiện tại còn quá nhỏ so với các thành phố lớn của Việt Nam.

Thứ hai là phải nâng cấp và hoàn thiện cơ sở hạ tầng như đường xá, cầu, sân bay, cảng biển... Như ở phía Tây rộng lớn nhưng vẫn còn rất thô sơ, chưa được đầu tư.

Thứ ba phải thúc đẩy phát triển hệ thống tài chính, tức là tăng độ sâu của hệ thống tài chính, tăng hiệu quả phân bổ vốn, đa dạng hoá dịch vụ ngân hàng.

Thứ tư là cải thiện chất lượng và tăng cường hiệu quả của thể chế và năng lực quản lý.

Thứ năm là phát huy tính đa dạng của yếu tố văn hoá, gìn giữ di sản, tạo ra những trải nghiệm tinh tế, sâu sắc cho người dân và du khách.

Thứ sáu, gây dựng nguồn vốn con người, thu hút tài năng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Thứ bảy, vun đắp, bảo vệ tài nguyên môi trường, giữ môi trường trong lành, bảo tồn hệ sinh thái tự nhiên, kiểm soát chất lượng nguồn nước, chất lượng không khí, quản lý đất thải...

Thứ tám, phải làm cho thành phố không ngừng độc đáo, không ngừng sáng tạo, truyền thông về hình ảnh thành phố giàu bản sắc, làm lưu luyến du khách.

Cần nhiều hơn những mô hình tổ hợp giải trí

Ngoài các chỉ đạo của Thủ tướng trong Hội nghị xúc tiến đầu tư, trước đó, Hội thảo về thu hút đầu tư vào du lịch Đà Nẵng cũng đã được đem ra "mổ xẻ" để thành phố có bước phát triển mạnh mẽ hơn về du lịch trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch nhấn mạnh, Đà Nẵng cần phải tiếp tục đầu tư các sản phẩm du lịch chuyên nghiệp, các điểm mua sắm chất lượng cao, các sản phẩm giải trí hiện đại - chuyên biệt tạo cảm hứng cho khách du lịch.

Cùng quan điểm với ông Tuấn, đại diện cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản du lịch tại Đà Nẵng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire Trịnh Việt Hưng cũng cho rằng: "Đà Nẵng hiện đang thiếu các tổ hợp dịch vụ vui chơi giải trí, nhất là giải trí về đêm, khu mua sắm, ẩm thực cũng như các show diễn nghệ thuật có quy mô lớn, đặc sắc nhằm thu hút và giữ chân du khách. Đây là một hướng đi đầy tiềm năng cho doanh nghiệp nào biết nắm bắt cơ hội".

Empire Group là một trong những tập đoàn bất động sản tiên phong trong việc phát triển tổ hợp giải trí quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam với dự án Cocobay Đà Nẵng. Khi vận hành đồng bộ, tổ hợp này sẽ cung cấp ra thị trường hàng ngàn căn hộ khách sạn, hệ thống tiện ích vui chơi, giải trí, ẩm thực, mua sắm cao cấp.

Đây là hướng đi khác hẳn việc tạo ra một tổ hợp nghỉ dưỡng yên ả, thanh bình. Nhờ điểm khác biệt này nên Cocobay được kỳ vọng sẽ góp phần làm nên một trang mới cho du lịch Việt, thu hút đông đảo khách quốc tế đến đây lưu trú và vui chơi mỗi năm.

Empire Group cũng là doanh nghiệp đầu tiên phát triển và vận hành mô hình resort ctheo hủ đề. Mô hình này sẽ đem đến những phong cách lưu trú khác nhau, phù hợp với nhiều đối tượng du khách.

Cụ thể, mỗi dự án thành phần ở Cocobay là một resort chủ đề riêng biệt, hướng đến từng đối tượng khách hàng khác nhau: Coco Skyline Resort giới thiệu dòng sản phẩm condotel thông minh dành cho khách hàng hiện đại, Boutique Hotels thích hợp với giới trẻ năng động, Coco Ocean-Spa Resort phục vụ khách hàng có nhu cầu chăm sóc sắc đẹp và sức khỏe, Cocobay Towers cho khách hàng khó tính, đẳng cấp…

Gần đây nhất, doanh nghiệp này cũng ra mắt thị trường dự án thành phần với tên gọi Coco Wonderland Resort. Tòa condotel có quy mô 700 căn condotel 4-5 sao, được phát triển với thông điệp "xứ sở thần tiên" hướng đến các đối tượng khách hàng nhỏ tuổi.

Đến lưu trú tại dự án này, các bé sẽ được chìm đắm trong những thiên đường cổ tích với toà lâu đài tuyệt đẹp, khu vườn phép thuật, ngôi làng xì trum, thế giới băng tuyết, khu vườn phát sáng, mê cung tiểu yêu tinh,…

Trong đợt ra mắt đầu tiên, các căn condotel thuộc dự án này có mức giá từ 1,8 tỷ đồng và khách đầu tư căn hộ sẽ được chủ đầu tư Empire Group cam kết mức lợi nhuận tối thiểu 12% trong 8 năm, áp dụng lãi suất 0% đến khi bàn giao căn hộ.

Theo ông Trịnh Việt Hưng - Phó tổng giám đốc Empire Group, Việt Nam có 23 triệu trẻ em, thị trường vui chơi giải trí cho trẻ em là miếng bánh màu mỡ. Chỉ cần xác định đúng đối tượng và khai thác được 1% lượng khách hàng này là sẽ thành công.

Theo Kiều Châu/Thời báo kinh tế VN

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động

(LĐTĐ) Ngày 27/4, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 tổ chức họp báo công bố cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 27/4 đến ngày 20/7.
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và thể thao quận Tây Hồ phối hợp với Hội Cựu thanh niên xung phong quận tổ chức Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong quận Tây Hồ với chủ đề “Âm vang Việt Nam”.
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Công an quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang điều tra làm rõ vụ cháy nhà xưởng trên đường Trần Hải Phụng (phường Tân Tạo).

Tin khác

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

Chuyện tình yêu qua chiến tranh

(LĐTĐ) Trước khi đến với người chồng hiện tại, bà Vũ Thị Lui (tên thường gọi là Vũ Lưu Liên), sinh năm 1946, trú tại phường Hà Cầu, quận Hà Đông, Hà Nội, từng có một mối tình đẹp, vượt qua mưa bom, bão đạn với liệt sĩ Trần Mình Tiến. Hơn nửa thế kỷ trôi qua, kể từ khi người yêu hy sinh, bà Liên luôn trân trọng và nâng niu từng bức thư, kỷ vật của người lính Cụ Hồ.
Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết từ 26/4-1/5, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bộ khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đông Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, khu đồng bằng từ 27-30/4 khả năng nắng nóng diện rộng.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Xem thêm
Phiên bản di động