Đà Nẵng thí điểm ứng dụng Chatbot phục vụ du khách nhân dịp APEC
| Đà Nẵng họp khẩn lên kế hoạch ứng phó thiên tai trước thềm APEC | |
| Hoa hậu Phạm Hương được mời quảng bá Đà Nẵng nhân sự kiện APEC 2017 | |
| Trưng bày mô hình Châu Ấn thuyền nhân dịp APEC 2017 |
![]() |
| Đà Nẵng và Singapore là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á ứng dụng công nghệ Chatbot. Ảnh: STTT |
Chatbot Danang Fanstaticity là sản phẩm hoàn toàn miễn phí, được tích hợp trực tiếp vào Fanpage Danang FantasiCity (Kênh chính thống quảng bá Du lịch của thành phố Đà Nẵng trên Facebook), tương thích được với các điện thoại di động thông minh sử dụng hệ điều hành Android, IOS… có kết nối Internet thông qua 3G, Wifi.
Người có nhu cầu gõ “Danang FantasiCity” ngay trên ứng dụng nhắn tin Messenger hoặc truy cập vào link: m.me/visitdanang. Giao diện nhắn tin dễ dàng sử dụng, không cần phải download và tích hợp sẵn trong mạng xã hội Facebook.
Hiện nay chỉ có hai ngôn ngữ Anh, Việt góp phần hỗ trợ các du khách quốc tế đến Đà Nẵng vào dịp APEC. Được biết, sắp tới chatbot này sẽ được nâng cấp thêm các thứ tiếng “Trung, Hàn, Nhật” để hỗ trợ các nhóm du khách này đến thành phố Đà Nẵng ngày một tăng.
![]() |
| Chatbot cho phép người dùng tra cứu thông tin tự động. Ảnh: STTT |
Là một nền tảng tin nhắn tự động, chatbot Danang Fanstaticity cho phép người dùng đặt câu hỏi, tra cứu dữ liệu hỏi – đáp về du lịch ở bất cứ đâu tại bất cứ thời gian nào. Người sử dụng có thể tra cứu tên khách sạn, nhà hàng, món ăn mà họ muốn tìm, chatbot sẽ ngay lập tức chỉ đường, giới thiệu và đưa ra những thông tin hữu ích ngay cho họ để có thể chọn lựa địa điểm mà họ yêu thích.
Trên ứng dụng này, du khách có thể tra cứu các thông tin về Đà Nẵng, thông tin du lịch, nhà vệ sinh công cộng,…hay những câu hỏi thường xuyên du khách như “Thời tiết hôm nay thế nào?”, “Thuê xe máy ở đâu?”, “Đổi tiền chỗ nào?”, “Chỉ đường”… sẽ được chatbot cung cấp dễ hiểu, thân thiện và cực kỳ nhanh chóng.
Cùng với Singapore, Đà Nẵng là một trong hai thành phố đầu tiên tại Đông Nam Á tiên phong ứng dụng vào lĩnh vực du lịch theo xu hướng du lịch thông minh (4.0.)
Trong Tuần lễ cấp cao APEC 2017, chatbot được sử dụng như một kênh thông báo đến người dân, du khách về các hoạt động trong khuôn khổ APEC. Các lịch trình hoạt động, lệnh cấm di chuyển trên các tuyến đường cũng được chatbot cung cấp chi tiết, giúp cho người dân có thể dễ dàng đi lại và hưởng ứng APEC một cách trọn vẹn nhất.
Theo ML/Lao động
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Kỷ niệm Ngày Quốc tế Người Khuyết tật 2025 và công bố báo cáo về an sinh xã hội cho người khuyết tật
Cộng đồng 04/12/2025 19:50
Tăng cường bảo đảm thông tin liên lạc trong thiên tai
Cộng đồng 01/12/2025 16:36
Dịch vụ giao hàng Xanh SM Express dẫn đầu về chỉ số hài lòng khách hàng
Cộng đồng 01/12/2025 14:04
Hà Nội tăng cường quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh và sử dụng hóa chất
Cộng đồng 01/12/2025 09:55
Nhiều chính sách quan trọng có hiệu lực từ tháng 12/2025
Cộng đồng 30/11/2025 17:30
Công ty Hoàng Viên Quảng Bá quyên góp ủng hộ Mái ấm Thánh Tâm
Cộng đồng 30/11/2025 12:42
Việt Nam chào đón 13 đầu bếp Michelin trong tuần lễ ẩm thực quốc tế
Cộng đồng 26/11/2025 17:43
Báo Người Lao động phát động chương trình “Triệu tập vở cho học sinh vùng bị thiên tai”
Cộng đồng 26/11/2025 13:08
Nghĩa tình cư dân Cầu Giấy gửi tới đồng bào vùng lũ
Cộng đồng 25/11/2025 22:53
Khởi động dự án Nâng cao năng lực phòng ngừa và ứng phó với bạo lực gia đình giai đoạn 2025 - 2026
Cộng đồng 25/11/2025 17:39


