Liên đoàn lao động quận Tây Hồ:

Đẩy mạnh chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thấu hiểu những khó khăn của đoàn viên, người lao động, Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động, việc làm thiết thực nhằm đẩy mạnh hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động trên địa bàn quận.     
Chú trọng phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh
Liên đoàn Lao động huyện Phú Xuyên: Nhiều hoạt động công đoàn hướng về cơ sở
Tôn vinh những người lao động bình dị mà cao quý

Trong 6 tháng đầu năm 2020, công tác chăm lo đời sống đoàn viên và người lao động của quận đạt được nhiều kết quả tích cực, quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động được bảo đảm.

kham suc khoe mien phi cho doan vien cong nhan vien chuc lao dong 2
Đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn quận được khám sức khỏe miễn phí

Cụ thể, thực hiện kế hoạch Tháng công nhân, Tháng an toàn vệ sinh lao động, thấu hiểu được những khó khăn của người lao động, đặc biệt trong mùa dịch Covid-19, nhiều người lao động phải nghỉ việc, làm luân phiên, thu nhập giảm, cuộc sống gặp nhiều khó khăn, nhằm chăm lo cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh, Liên đoàn Lao động quận phối hợp với Liên đoàn Lao động Thành phố Hà Nội và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 quận đã tổ chức trao trợ cấp cho 145 trường hợp với tổng kinh phí 85 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm khác; triển khai xét duyệt các trường hợp đủ điều kiện, tiêu chuẩn xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức công đoàn”.

Nhằm ghi nhận, biểu dương những nỗ lực đóng góp của các cá nhân, tập thể, Liên đoàn Lao động quận tổ chức Hội nghị biểu dương các tập thể cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 - 2020, các cá nhân có sáng kiến và tuyên dương công nhân giỏi cấp quận năm 2020.

Để hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động được duy trì xuyên suốt, Liên đoàn Lao động quận chỉ đạo công đoàn cơ sở phối hợp tổ chức các hoạt động “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt” nhân dịp Tháng công nhân, các đơn vị cơ sở đã tổ chức 70 cuộc đối thoại, trao trợ cấp cho 575 trường hợp có hoàn cảnh khó khăn với kinh phí 187 triệu đồng.

Liên đoàn Lao động quận, công đoàn cơ sở đã vận động công nhân viên chức lao động ủng hộ quỹ “Vì biển đảo Việt Nam”, quỹ phòng chống thiên tai, quỹ “Bảo trợ trẻ em”, quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” quận Tây Hồ, chỉ đạo công đoàn cơ sở tổ chức, tham gia Ngày hội hiến nhân đạo với 423 đơn vị máu.

trao qua ho tro nguoi lao dong co hoan canh kho khan tai quan tay ho 1
Trao quà hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại quận Tây Hồ

Đặc biệt nhằm tiếp tục thực hiện tốt chức năng chăm lo đời sống cho đoàn viên và người lao động, Liên đoàn Lao động quận Tây Hồ và Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Y học Vĩnh Hà đã ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên công đoàn và người lao động, tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho hơn 1.000 đoàn viên, người lao động đến từ 30 công đoàn cơ sở trực thuộc.

Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa rất thiết thực, đảm bảo cho công nhân viên chức lao động được khám, tư vấn và kiểm tra sức khỏe thường xuyên, nhằm sớm phát hiện và chữa trị kịp thời các vấn đề về sức khỏe, đảm bảo duy trì tốt năng lực lao động sản xuất và thu nhập cho công nhân viên chức lao động. Hoạt động này chính là sự khẳng định vai trò, trách nhiệm của tổ chức công đoàn trong việc chăm lo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động, được đoàn viên, người lao động đánh giá cao.

Anh Nguyễn Tiến Dũng (cán bộ văn phòng quận ủy Tây Hồ), đại diện cho gần 1.000 đoàn viên, công nhân viên chức lao động tham gia chương trình khám sức khỏe miễn phí cho biết anh rất xúc động khi được Liên đoàn Lao động quận và Công ty Trách nhiệm hữu hạn phát triển công nghệ y học Vĩnh Hà tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí.

“Chúng tôi được bác sĩ tư vấn, khám rất nhiệt tình, chu đáo. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực thể hiện sự quan tâm của Liên đoàn Lao động quận đến đời sống đoàn viên, người lao động. Tôi mong muốn chương trình này được lan tỏa rộng rãi và tiếp tục duy trì trong những năm tiếp theo để chúng tôi được bảo vệ sức khỏe, yên tâm làm việc đem lại hiệu quả cao hơn”, anh Dũng chia sẻ.

N. Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

Chung kết cuộc thi hoa hậu Quốc gia Việt Nam sẽ được tổ chức vào tháng 12/2024 tại Hòa Bình

(LĐTĐ) Ngày 8/5 tại Hà Nội, Công ty Sen Vàng tổ chức họp báo công bố lịch trình cuộc thi Hoa hậu Quốc gia Việt Nam.
Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

Giá xăng ngày 9/5 có thể giảm sâu hơn 1.000 đồng/lít

(LĐTĐ) Dựa trên diễn biến giá xăng dầu thế giới tuần qua, các chuyên gia kinh tế nhận định, giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (9/5), có thể giảm sâu với mức hơn 1.000 đồng/lít. Theo đó, giá xăng có thể trở về mốc 23.000 đồng/lít.
Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

Tìm lời giải bài toán ứng phó thiếu nước cho 190 hecta nho Ninh Thuận

(LĐTĐ) “Bài toán khó khăn về nước cung cấp cho 190 hecta cánh đồng nho, khả năng sẽ được giải quyết sau năm 2024”. Đó là thông tin từ ông Trần Hữu Nhân - Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận.
167 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng

167 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng

(LĐTĐ) Chiều nay (8/5) Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế và trao giải Cuộc thi online “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm” lần thứ nhất.
Phát triển hoạt động công chứng theo định hướng xã hội hóa

Phát triển hoạt động công chứng theo định hướng xã hội hóa

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Ủy ban Pháp luật tổ chức Phiên họp lần thứ 22 để thẩm tra dự án Luật Công chứng (sửa đổi) và đề nghị của Chính phủ về bổ sung dự án Luật Quản lý và đầu tư vốn Nhà nước vào doanh nghiệp vào Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024. Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật Hoàng Thanh Tùng chủ trì phiên họp.
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 41 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 6 và 7/5/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đoàn đại biểu LHCĐ thành phố Seoul thăm, làm việc tại Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam

Đoàn đại biểu LHCĐ thành phố Seoul thăm, làm việc tại Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm, làm việc tại Thủ đô Hà Nội, chiều 8/5, Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc), do Phó Chủ tịch Thường trực LHCĐ thành phố Seoul Kim Hae Gwang làm trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc tại Công ty TNHH Doo Jung Việt Nam, thuộc Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội.

Tin khác

Trao sản phẩm hỗ trợ phát triển cộng đồng cho đoàn viên

Trao sản phẩm hỗ trợ phát triển cộng đồng cho đoàn viên

(LĐTĐ) Nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024, Quỹ Trợ vốn công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình (gọi tắt là Quỹ Trợ vốn) tổ chức trao sản phẩm hỗ trợ phát triển cộng đồng cho 45 đoàn viên, CNVCLĐ đang tham gia vay vốn và 2 Công đoàn cơ sở đang bảo lãnh bằng tín chấp cho đoàn viên tham gia vay vốn của Quỹ Trợ vốn, với tổng số tiền 54,8 triệu đồng.
Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện

(LĐTĐ) Bước vào nghề với những hoàn cảnh khác nhau, nhưng những người phụ nữ ngành Điện đã vượt qua nhiều khó khăn trở ngại, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, kể cả những công việc tưởng chừng chỉ dành cho nam giới.
Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai

Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai

(LĐTĐ) Đối với quận Hoàng Mai, công tác bảo đảm An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), phòng chống cháy nổ và chăm lo đời sống cho công nhân lao động là việc làm thường xuyên, quanh năm. Trong đó, tháng 5 có ngày Quốc tế lao động, được chọn là Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân, nên công tác ATVSLĐ càng được quận chú trọng.
Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

Sôi nổi Hội khỏe CNVCLĐ và lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 7/5, tại Trung tâm Văn hoá, Thông tin và Thể thao Hoàn Kiếm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp với Trung tâm văn hoá, thông tin và thể thao quận khai mạc Hội khỏe Công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và Lực lượng vũ trang quận Hoàn Kiếm năm 2024.
LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko.
Khen thưởng đội bóng xuất sắc đoạt giải Nhì Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2024

Khen thưởng đội bóng xuất sắc đoạt giải Nhì Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp Báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 6/5, LĐLĐ quận Hà Đông đã tổ chức khen thưởng 20 cá nhân có thành tích xuất sắc đã đoạt giải Nhì Giải bóng đá Công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) - Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024.
Tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo

Tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Thời gian qua, với những giải pháp chỉ đạo, quan tâm, động viên kịp thời của các cấp Công đoàn quận Tây Hồ đã khích lệ được sức sáng tạo của người lao động, đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận và Thủ đô. Các sáng kiến của đoàn viên, công nhân lao động được áp dụng vào công tác và sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp, đơn vị.
Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam và thành phố Hà Nội trao hỗ trợ cho công nhân bị tai nạn lao động

(LĐTĐ) Chiều 4/5, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam Phan Văn Anh đã đến thăm hỏi, động viên, trao hỗ trợ cho 2 trường hợp công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa của tổ chức Công đoàn nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024.
Thường Tín: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Thường Tín: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 4/5, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nguyễn Huy Khánh - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Nguyễn Tiến Minh - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy; Tạ Hữu Thọ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện Thường Tín; Nguyễn Xuân Minh - Chủ tịch UBND huyện Thường Tín…
Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco): Trao giải Hội diễn văn nghệ và Giải chạy Online

Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco): Trao giải Hội diễn văn nghệ và Giải chạy Online

(LĐTĐ) Chào mừng Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024); kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (14/5/2004 – 14/5/2024); kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 – 28/7/2024), Công đoàn Transerco tổ chức trao giải Hội diễn văn nghệ trong cán bộ, đoàn viên, người lao động Tổng Công ty năm 2024. Đồng thời, trao Giải chạy Online Transerco lần thứ nhất.
Xem thêm
Phiên bản di động