Tuyên dương 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020:

Tôn vinh những người lao động bình dị mà cao quý

(LĐTĐ) Chiều nay (27/6), tại Phú Thọ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020. Đây là hoạt động được LĐLĐ Thành phố tổ chức thường niên, nhằm tôn vinh, thể hiện sự quan tâm, trân trọng đối với đội ngũ những công nhân lao động trực tiếp làm ra của cải vật chất cho xã hội- những con người bình dị mà cao quý.    
Trực tuyến hình ảnh: Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019
Tự hào những công nhân lao động Thủ đô
Niềm tự hào Công nhân lao động Thủ đô

Hoạt động này cũng nhằm tạo động lực, khích lệ các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động Thủ đô phát triển không ngừng. Năm nay, thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; chào mừng Đại hội Đảng các cấp, LĐLĐ Thành phố quyết định biểu dương, tôn vinh 100 Công nhân giỏi Thủ đô tiêu biểu.

Đúng 14h00, Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020 chính thức được bắt đầu

truc tuyen hinh anh le tuyen duong cong nhan gioi thu do nam 2020
Các đại biểu tham dự Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020

Tới dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Kim Hoàng- Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Quốc Khánh- Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội; Bùi Huyền Mai- Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội. Đặc biệt buổi lễ có sự góp mặt của 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020.

14h40: Đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố báo cáo kết quả Phong trào công nhân giỏi Thủ đô năm 2020

100 bông hoa tươi thắm dâng lên Bác Hồ kính yêu

Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố báo cáo về phong trào thi đua Công nhân giỏi năm 2020, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng cho biết, đây là năm thứ 14, LĐLĐ Thành phố tổ chức tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô. Suốt 14 năm qua, nhiều tấm gương Công nhân giỏi hiện hữu trên mọi lĩnh vực, ở tất cả các lứa tuổi được tôn vinh xứng đáng. Đây là những công nhân trực tiếp lao động, sản xuất tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn Thủ đô, là những tấm gương tiêu biểu, cần cù trong lao động, nhiều sáng kiến sáng tạo; góp phần cùng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy
Các đại biểu làm lễ Chào cờ.

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô, đất nước nhưng cũng là năm kinh tế xã hội của Thủ đô, đất nước và toàn cầu gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19. Trong bối cảnh đó, các cấp Công đoàn Thành phố đã tích cực phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức phát động các phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động với chủ đề: “Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh vì đời sống, việc làm của Người lao động”; thi đua “Lao động giỏi”, “lao động sáng tạo” trên tất cả các lĩnh vực, với mục tiêu “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn”, vận động Công nhân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Qua triển khai phong trào, năm 2020, toàn Thành phố có trên 63.500 CNLĐ được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở (tăng 2500 CNG so với năm 2019); 2.855 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở”; Từ những tấm gương điển hình tiên tiến từ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Ban thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã lựa chọn và quyết định tặng Bằng công nhận cho 100 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2020. Trong đó riêng khu vực doanh nghiệp FDI chiếm tỷ lệ 40% số công nhân được tuyên dương; số công nhân Bậc 3,4,5 đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô chiếm trên 60%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6, 7 chiếm tỷ lệ trên 30%; nhiều CNLĐ đạt các giải cao tại Hội thi tay nghề Thành phố, khu vực và quốc tế. Đây chính là những bông hoa tươi thắm nhất dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật của người, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

“Dù ở bất kỳ ở ngành, nghề, lĩnh vực chuyên môn nào, tất cả CNLĐ Thủ đô đều cần cù trong lao động, tích cực tìm tòi, sáng tạo trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và cải thiện đời sống người lao động”- Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng nhấn mạnh.

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng báo cáo về phong trào thi đua Công nhân giỏi năm 2020.

Nói về phương hướng phát triển phong trào thi đua trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng nhận định: Thời gian tới, trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vừa là thời cơ cũng đồng thời là thách thức, đang đặt ra cho đất nước ta nói chung và Thủ đô nói riêng nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn. Dịch bệnh Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến SXKD và đời sống, việc làm của CNLĐ. Từ đó đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng hơn nữa của tổ chức Công đoàn, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo CNVCLĐ Thủ đô.

Để phong trào thi Lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô đạt hiệu quả cao hơn, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng yêu cầu các cấp Công đoàn thành phố các cấp Công đoàn thành phố cần tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ chính trị (Khóa XI) về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động, mà trọng tâm là phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi thủ đô. Hướng phong trào thi đua vào việc góp phần tăng năng suất lao động, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, cải tiến mẫu mã hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; Góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, từ đó xây dựng doanh nghiệp phát triển, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Thủ đô vững mạnh; Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của Thủ đô và đất nước.

15h : Đại diện Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020 tham luận tại Hội nghị

Công nhân Phạm Văn Minh - Công ty TNHH TOTO Việt Nam: Các phong trào thi đua giúp CNLĐ nâng cao tay nghề.

Hơn 6 năm làm việc tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua do các cấp Công đoàn phát động. Nhờ những phong trào như: “Lao động giỏi” “Lao động sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”... do tổ chức Công đoàn phát động mà tôi có điều kiện giao lưu, học hỏi, rèn luyện để nâng cao tay nghề.

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy
Công nhân Phạm Văn Minh - Công ty TNHH TOTO Việt Nam: Các phong trào thi đua giúp CNLĐ nâng cao tay nghề.

Năm 2019, tôi vinh dự được đại diện cho hơn 4.700 công nhân của Công ty TNHH TOTO Việt Nam sang Nhật Bản tham dự thi tay nghề toàn cầu và đã đạt giải Vàng ở nội dung thi tay nghề Đúc. Có được thành quả này, bên cạnh sự nỗ lực tập luyện của bản thân còn có sự động viên, giúp đỡ rất lớn của đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ Công đoàn trong công ty. Thay mặt cho tập thể người lao động trong công ty, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các cấp Công đoàn đã luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người lao động có cơ hội học tập, nâng cao tay nghề và khẳng định năng lực của bản thân.

Tôi mong rằng, thời gian tới Liên đoàn Lao động Thành phố và Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hội thi tay nghề để công nhân lao động có điều kiện thể hiện trình độ tay nghề và có cơ hội để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao tay nghề cho bản thân, tăng năng suất lao động, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Công nhân Phạm Thị Điệp - Công ty May liên doanh Plummy: Để đạt công nhân giỏi phải phấn đấu không ngừng

Để có được niềm vinh dự, tự hào là “Công nhân giỏi Thủ đô”, bản thân tôi phải trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu không ngừng trong suốt quá trình 14 năm làm việc tại công ty. Với vai trò là thợ may làm việc ở phòng mẫu, tôi luôn chủ động tự mày mò, học hỏi, rèn luyện kỹ năng lao động và cải tiến thao tác kỹ thuật để không chỉ đạt được yêu cầu công việc được giao mà còn đạt được năng suất, chất lượng ngày càng cao. Trong quá trình làm việc, tôi còn tham gia hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm và trực tiếp đào tạo nghề cho hàng trăm công nhân trẻ mới vào nghề và công nhân mới được tuyển dụng. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Công đoàn công ty và Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội tổ chức.

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy
Công nhân Phạm Thị Điệp - Công ty May liên doanh Plummy: Để đạt công nhân giỏi phải phấn đấu không ngừng

Bằng sự nỗ lực của bản thân, nên tay nghề, kỹ thuật may của tôi ngày càng được nâng lên, tôi luôn hoàn thành xuất sắc mọi yêu cầu mà lãnh đạo công ty giao cho. Nhiều năm liên tục tôi vinh dự đạt danh hiệu Lao động xuất sắc cấp công ty, Công nhân giỏi của ngành Dệt May Hà Nội. Năm 2017 và 2019, tôi được Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội chọn cử tham dự Hội thi Thợ giỏi nghề May do Liên đoàn Lao động phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức, đạt giải Nhì và giải Ba.

Có được những thành công nhất định trong lao động, tôi tự hào vì mình đã luôn nỗ lực phấn đấu. Song cũng không vì thế mà tự hài lòng và ngủ quên trong thành tích. Tôi xin hứa sẽ còn tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để có thêm những thành tích mới, góp phần vào sự phát triển của công ty và Thủ đô Hà Nội, để luôn được là một bông hoa trong vườn hoa thi đua của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Công nhân Nguyễn An Ngọc – Công ty CP TOMECO An khang: Nỗ lực tìm tòi các giải pháp để nâng cao năng suất lao động

Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đoàn viên công đoàn và người lao động của Công ty CP TOMECO An khang đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động và giá trị sản phẩm như; sáng chế ra đồ gá hàn, đồ gà tiện, phay CNC giúp rút ngắn thời gian, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Sáng kiến này đã giúp cho công ty nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường các nước như GE Mỹ và Grens của Anh .

Năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020 công ty đã có 20 công nhân giỏi được Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty biểu dương khen thưởng; 07 Công nhân giỏi được LĐLĐ huyện Quốc Oai và LĐLĐ Thành phố khen thưởng.

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy
Nguyễn An Ngọc – Công ty CP TOMECO An khang: Nỗ lực tìm tòi các giải pháp để nâng cao năng suất lao động

Với trách nhiệm là một Tổ trưởng tổ sản xuất của công ty và là người trực tiếp tham gia sản xuất các sản phẩm, tôi luôn xác định phải gương mẫu rèn luyện nâng cao tay nghề, tích cực đi đầu và vận động đoàn viên công đoàn, người lao động trong Tổ hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn công ty phát động.

Trong thời gian qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, tôi luôn hăng say làm việc, nỗ lực tìm tòi các giải pháp để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm của Phân xưởng và công việc trực tiếp của cá nhân tôi.

Trong lao động sản xuất tôi đã có sáng kiến hợp lý hóa sản xuất, giảm nhẹ sức lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm cho Công ty. Sự nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất đã giúp tôi trở thành công nhân giỏi Thủ đô. Đặc biệt năm 2019, tôi đã vinh dự đại diện cho công nhân lao động huyện Quốc Oai tham dự Hội thi thợ giỏi Thành phố và đạt giải Nhất nghề Hàn TIG, được UBND Thành phố tặng Bằng khen.

15h15: Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu biểu dương và chúc mừng những thành tích mà đội ngũ công nhân viên chức lao động, nhất là các công nhân giỏi Thủ đô đã đạt được. Theo Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu, trong dòng chảy chung của lịch sử giai cấp công nhân Việt Nam, công nhân Thủ đô đã viết lên những trang sử vàng rất đáng ngợi ca. “100 công nhân giỏi được LĐLĐ Thành phố Hà Nội biểu dương hôm nay là những người cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, có khát vọng vươn lên tới đỉnh cao, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ”- đồng chí Ngọ Duy Hiểu đánh giá.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đề nghị trong thời gian tới, các cấp Công đoàn Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, phấn đấu trở thành Công nhân giỏi, đưa phong trào đi vào chiều sâu, thường xuyên, liên tục, từ đó nhân thêm ngày càng nhiều những công nhân giỏi đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô, xứng đáng là nơi hội tụ nhân tài, là Thành phố của thông minh, sáng tạo.

15h30: Đồng chí Bùi Huyền Mai - Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Bùi Huyền Mai - Chủ tịch LĐLĐ Thành phố khẳng định các cấp công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua để ngày càng có nhiều công nhân đạt danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô".

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy

15h40: Công nhân giỏi lên sân khấu nhận danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020"

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quyton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quyton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quyton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội thăm, động viên đoàn viên, công nhân môi trường

(LĐTĐ) Để kịp thời động viên, chia sẻ với người lao động, đặc biệt là những người công nhân môi trường vẫn đang ngày đêm vất vả, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã đi thăm, trao quà động viên đoàn viên, công nhân môi trường đang trực tiếp làm việc ngoài hiện trường.
Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

Mang niềm vui đến đoàn viên, người lao động với “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Từ chương trình “Bữa cơm Công đoàn”, cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Tiểu học Thăng Long (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã nhận được những suất cơm ngon, đầy đủ dưỡng chất. Thông qua chương trình, Ban Chấp hành Công đoàn Nhà trường mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Qua đó khích lệ cán bộ, giáo viên, nhân viên yên tâm làm việc, cống hiến cho đơn vị.
Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

Liên đoàn Lao động quận Đống Đa cùng người lao động vượt nắng hè

(LĐTĐ) Ngày 13/7, tại trụ sở Công ty Cổ phần Giao hàng tiết kiệm (tòa nhà VTV Building, số 8 Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức chương trình “Công đoàn Đống Đa đồng hành cùng đoàn viên, người lao động vượt qua nắng hè giai đoạn 2024-2028”.
Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

Hiến kế nâng cao chất lượng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”

(LĐTĐ) Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất”, hàng năm, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn phối hợp cùng với chính quyền tổ chức các hoạt động tuyên truyền vận động cán bộ, công nhân, viên chức, lao động thực hiện các phong trào thi đua yêu nước với nội dung: Thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất - chất lượng - hiệu quả sản xuất kinh doanh gắn với phong trào xanh sạch đẹp - bảo đảm an toàn vệ sinh lao động…
Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

Cụm Thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố: Phối hợp hiệu quả với chuyên môn chăm lo đời sống đoàn viên

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, cấp ủy Đảng các đơn vị, 6 tháng đầu năm 2024, các đơn vị trong Cụm thi đua số 7 LĐLĐ Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn chung của tình hình kinh tế đất nước và Thủ đô, thực hiện tốt công tác chăm lo đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ), động viên NLĐ phấn đấu tích cực sản xuất, hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui đến cho người lao động

(LĐTĐ) Với những suất cơm đầy đủ dưỡng chất, thông qua chương trình "Bữa cơm Công đoàn", Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa mong muốn góp phần đảm bảo sức khỏe cho đoàn viên, người lao động. Từ đó để người lao động yên tâm sản xuất, gắn bó với doanh nghiệp.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội tặng quà đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), vừa qua,.Công đoàn ngành Y tế Hà Nội đã đi thăm, tặng quà các đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Tâm thần Mỹ Đức và Bệnh viện Đa khoa Vân Đình.
LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

LĐLĐ huyện Chương Mỹ: Ra mắt Tủ sách Công đoàn nâng cao đời sống văn hóa cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 11/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Chương Mỹ tổ chức Hội nghị ra mắt Tủ sách Công đoàn và tổ chức Bữa cơm Công đoàn năm 2024, tại Công ty cổ phần Xi măng Sài Sơn.
LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

LĐLĐ quận Đống Đa tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn”

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng 11/7, LĐLĐ quận Đống Đa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Bữa cơm Công đoàn” tại Công ty Cổ phần đầu tư thương mại dịch vụ Quốc tế.
Xem thêm
Phiên bản di động