Tuyên dương 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020:

Tôn vinh những người lao động bình dị mà cao quý

(LĐTĐ) Chiều nay (27/6), tại Phú Thọ, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020. Đây là hoạt động được LĐLĐ Thành phố tổ chức thường niên, nhằm tôn vinh, thể hiện sự quan tâm, trân trọng đối với đội ngũ những công nhân lao động trực tiếp làm ra của cải vật chất cho xã hội- những con người bình dị mà cao quý.    
Trực tuyến hình ảnh: Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2019
Tự hào những công nhân lao động Thủ đô
Niềm tự hào Công nhân lao động Thủ đô

Hoạt động này cũng nhằm tạo động lực, khích lệ các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động Thủ đô phát triển không ngừng. Năm nay, thiết thực kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam và 90 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội; kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 1010 năm Thăng Long - Hà Nội; chào mừng Đại hội Đảng các cấp, LĐLĐ Thành phố quyết định biểu dương, tôn vinh 100 Công nhân giỏi Thủ đô tiêu biểu.

Đúng 14h00, Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020 chính thức được bắt đầu

truc tuyen hinh anh le tuyen duong cong nhan gioi thu do nam 2020
Các đại biểu tham dự Lễ tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020

Tới dự Lễ tuyên dương có các đồng chí: Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam; Nguyễn Kim Hoàng- Phó trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Quốc Khánh- Phó Giám đốc Sở Lao động- Thương binh và Xã hội; Bùi Huyền Mai- Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội. Đặc biệt buổi lễ có sự góp mặt của 100 Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020.

14h40: Đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố báo cáo kết quả Phong trào công nhân giỏi Thủ đô năm 2020

100 bông hoa tươi thắm dâng lên Bác Hồ kính yêu

Thay mặt lãnh đạo LĐLĐ Thành phố báo cáo về phong trào thi đua Công nhân giỏi năm 2020, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng cho biết, đây là năm thứ 14, LĐLĐ Thành phố tổ chức tuyên dương Công nhân giỏi Thủ đô. Suốt 14 năm qua, nhiều tấm gương Công nhân giỏi hiện hữu trên mọi lĩnh vực, ở tất cả các lứa tuổi được tôn vinh xứng đáng. Đây là những công nhân trực tiếp lao động, sản xuất tại các doanh nghiệp thuộc các thành phần kinh tế trên địa bàn Thủ đô, là những tấm gương tiêu biểu, cần cù trong lao động, nhiều sáng kiến sáng tạo; góp phần cùng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, xây dựng Thủ đô văn minh, hiện đại.

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy
Các đại biểu làm lễ Chào cờ.

Năm 2020 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của Thủ đô, đất nước nhưng cũng là năm kinh tế xã hội của Thủ đô, đất nước và toàn cầu gặp nhiều khó khăn, thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid- 19. Trong bối cảnh đó, các cấp Công đoàn Thành phố đã tích cực phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức phát động các phong trào thi đua tới toàn thể cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức lao động với chủ đề: “Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp ổn định, phát triển sản xuất kinh doanh vì đời sống, việc làm của Người lao động”; thi đua “Lao động giỏi”, “lao động sáng tạo” trên tất cả các lĩnh vực, với mục tiêu “Năng suất cao hơn, chất lượng tốt hơn”, vận động Công nhân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô”.

Qua triển khai phong trào, năm 2020, toàn Thành phố có trên 63.500 CNLĐ được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở (tăng 2500 CNG so với năm 2019); 2.855 CNLĐ được công nhận “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở”; Từ những tấm gương điển hình tiên tiến từ cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Ban thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội đã lựa chọn và quyết định tặng Bằng công nhận cho 100 CNLĐ đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2020. Trong đó riêng khu vực doanh nghiệp FDI chiếm tỷ lệ 40% số công nhân được tuyên dương; số công nhân Bậc 3,4,5 đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô chiếm trên 60%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6, 7 chiếm tỷ lệ trên 30%; nhiều CNLĐ đạt các giải cao tại Hội thi tay nghề Thành phố, khu vực và quốc tế. Đây chính là những bông hoa tươi thắm nhất dâng lên Bác Hồ kính yêu nhân kỷ niệm 130 năm ngày sinh nhật của người, thiết thực chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

“Dù ở bất kỳ ở ngành, nghề, lĩnh vực chuyên môn nào, tất cả CNLĐ Thủ đô đều cần cù trong lao động, tích cực tìm tòi, sáng tạo trong sản xuất, nâng cao năng suất lao động, hạ giá thành sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp và cải thiện đời sống người lao động”- Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng nhấn mạnh.

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng báo cáo về phong trào thi đua Công nhân giỏi năm 2020.

Nói về phương hướng phát triển phong trào thi đua trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng nhận định: Thời gian tới, trong xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 vừa là thời cơ cũng đồng thời là thách thức, đang đặt ra cho đất nước ta nói chung và Thủ đô nói riêng nhiều thuận lợi, nhưng cũng không ít khó khăn. Dịch bệnh Covid-19 đã tác động, ảnh hưởng không nhỏ đến SXKD và đời sống, việc làm của CNLĐ. Từ đó đòi hỏi sự nỗ lực cố gắng hơn nữa của tổ chức Công đoàn, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và đông đảo CNVCLĐ Thủ đô.

Để phong trào thi Lao động giỏi, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô đạt hiệu quả cao hơn, Phó Chủ tịch Lê Đình Hùng yêu cầu các cấp Công đoàn thành phố các cấp Công đoàn thành phố cần tiếp tục chủ động tham mưu với cấp ủy Đảng; tăng cường sự phối hợp chặt chẽ với chính quyền đồng cấp triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 07/4/2014 của Bộ chính trị (Khóa XI) về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước trong công nhân viên chức lao động, mà trọng tâm là phong trào thi đua Lao động giỏi, lao động sáng tạo, phấn đấu đạt danh hiệu Công nhân giỏi thủ đô. Hướng phong trào thi đua vào việc góp phần tăng năng suất lao động, tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, cải tiến mẫu mã hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động; Góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, từ đó xây dựng doanh nghiệp phát triển, xây dựng giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Thủ đô vững mạnh; Góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của Thủ đô và đất nước.

15h : Đại diện Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020 tham luận tại Hội nghị

Công nhân Phạm Văn Minh - Công ty TNHH TOTO Việt Nam: Các phong trào thi đua giúp CNLĐ nâng cao tay nghề.

Hơn 6 năm làm việc tại Công ty TNHH TOTO Việt Nam tôi luôn nỗ lực hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động, phong trào thi đua do các cấp Công đoàn phát động. Nhờ những phong trào như: “Lao động giỏi” “Lao động sáng tạo”, “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”... do tổ chức Công đoàn phát động mà tôi có điều kiện giao lưu, học hỏi, rèn luyện để nâng cao tay nghề.

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy
Công nhân Phạm Văn Minh - Công ty TNHH TOTO Việt Nam: Các phong trào thi đua giúp CNLĐ nâng cao tay nghề.

Năm 2019, tôi vinh dự được đại diện cho hơn 4.700 công nhân của Công ty TNHH TOTO Việt Nam sang Nhật Bản tham dự thi tay nghề toàn cầu và đã đạt giải Vàng ở nội dung thi tay nghề Đúc. Có được thành quả này, bên cạnh sự nỗ lực tập luyện của bản thân còn có sự động viên, giúp đỡ rất lớn của đội ngũ cán bộ quản lý và cán bộ Công đoàn trong công ty. Thay mặt cho tập thể người lao động trong công ty, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn chân thành tới các cấp Công đoàn đã luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người lao động có cơ hội học tập, nâng cao tay nghề và khẳng định năng lực của bản thân.

Tôi mong rằng, thời gian tới Liên đoàn Lao động Thành phố và Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hội thi tay nghề để công nhân lao động có điều kiện thể hiện trình độ tay nghề và có cơ hội để trao đổi, học hỏi kinh nghiệm nhằm nâng cao tay nghề cho bản thân, tăng năng suất lao động, đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Công nhân Phạm Thị Điệp - Công ty May liên doanh Plummy: Để đạt công nhân giỏi phải phấn đấu không ngừng

Để có được niềm vinh dự, tự hào là “Công nhân giỏi Thủ đô”, bản thân tôi phải trải qua quá trình rèn luyện, phấn đấu không ngừng trong suốt quá trình 14 năm làm việc tại công ty. Với vai trò là thợ may làm việc ở phòng mẫu, tôi luôn chủ động tự mày mò, học hỏi, rèn luyện kỹ năng lao động và cải tiến thao tác kỹ thuật để không chỉ đạt được yêu cầu công việc được giao mà còn đạt được năng suất, chất lượng ngày càng cao. Trong quá trình làm việc, tôi còn tham gia hướng dẫn, truyền đạt kinh nghiệm và trực tiếp đào tạo nghề cho hàng trăm công nhân trẻ mới vào nghề và công nhân mới được tuyển dụng. Đồng thời tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do Công đoàn công ty và Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội tổ chức.

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy
Công nhân Phạm Thị Điệp - Công ty May liên doanh Plummy: Để đạt công nhân giỏi phải phấn đấu không ngừng

Bằng sự nỗ lực của bản thân, nên tay nghề, kỹ thuật may của tôi ngày càng được nâng lên, tôi luôn hoàn thành xuất sắc mọi yêu cầu mà lãnh đạo công ty giao cho. Nhiều năm liên tục tôi vinh dự đạt danh hiệu Lao động xuất sắc cấp công ty, Công nhân giỏi của ngành Dệt May Hà Nội. Năm 2017 và 2019, tôi được Công đoàn ngành Dệt May Hà Nội chọn cử tham dự Hội thi Thợ giỏi nghề May do Liên đoàn Lao động phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức, đạt giải Nhì và giải Ba.

Có được những thành công nhất định trong lao động, tôi tự hào vì mình đã luôn nỗ lực phấn đấu. Song cũng không vì thế mà tự hài lòng và ngủ quên trong thành tích. Tôi xin hứa sẽ còn tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa để có thêm những thành tích mới, góp phần vào sự phát triển của công ty và Thủ đô Hà Nội, để luôn được là một bông hoa trong vườn hoa thi đua của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội.

Công nhân Nguyễn An Ngọc – Công ty CP TOMECO An khang: Nỗ lực tìm tòi các giải pháp để nâng cao năng suất lao động

Tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua, đoàn viên công đoàn và người lao động của Công ty CP TOMECO An khang đã có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật để nâng cao năng suất lao động và giá trị sản phẩm như; sáng chế ra đồ gá hàn, đồ gà tiện, phay CNC giúp rút ngắn thời gian, nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm. Sáng kiến này đã giúp cho công ty nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường các nước như GE Mỹ và Grens của Anh .

Năm 2019 và 4 tháng đầu năm 2020 công ty đã có 20 công nhân giỏi được Giám đốc và Ban Chấp hành Công đoàn Công ty biểu dương khen thưởng; 07 Công nhân giỏi được LĐLĐ huyện Quốc Oai và LĐLĐ Thành phố khen thưởng.

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy
Nguyễn An Ngọc – Công ty CP TOMECO An khang: Nỗ lực tìm tòi các giải pháp để nâng cao năng suất lao động

Với trách nhiệm là một Tổ trưởng tổ sản xuất của công ty và là người trực tiếp tham gia sản xuất các sản phẩm, tôi luôn xác định phải gương mẫu rèn luyện nâng cao tay nghề, tích cực đi đầu và vận động đoàn viên công đoàn, người lao động trong Tổ hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn công ty phát động.

Trong thời gian qua, hưởng ứng phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, tôi luôn hăng say làm việc, nỗ lực tìm tòi các giải pháp để nâng cao năng suất lao động, chất lượng sản phẩm của Phân xưởng và công việc trực tiếp của cá nhân tôi.

Trong lao động sản xuất tôi đã có sáng kiến hợp lý hóa sản xuất, giảm nhẹ sức lao động, nâng cao chất lượng sản phẩm cho Công ty. Sự nỗ lực phấn đấu trong lao động sản xuất đã giúp tôi trở thành công nhân giỏi Thủ đô. Đặc biệt năm 2019, tôi đã vinh dự đại diện cho công nhân lao động huyện Quốc Oai tham dự Hội thi thợ giỏi Thành phố và đạt giải Nhất nghề Hàn TIG, được UBND Thành phố tặng Bằng khen.

15h15: Đồng chí Ngọ Duy Hiểu - Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy

Phát biểu tại lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu biểu dương và chúc mừng những thành tích mà đội ngũ công nhân viên chức lao động, nhất là các công nhân giỏi Thủ đô đã đạt được. Theo Phó Chủ tịch Ngọ Duy Hiểu, trong dòng chảy chung của lịch sử giai cấp công nhân Việt Nam, công nhân Thủ đô đã viết lên những trang sử vàng rất đáng ngợi ca. “100 công nhân giỏi được LĐLĐ Thành phố Hà Nội biểu dương hôm nay là những người cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, có khát vọng vươn lên tới đỉnh cao, sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và giúp đỡ đồng nghiệp cùng tiến bộ”- đồng chí Ngọ Duy Hiểu đánh giá.

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Ngọ Duy Hiểu đề nghị trong thời gian tới, các cấp Công đoàn Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, nhất là phong trào thi đua Lao động giỏi, Lao động sáng tạo, phấn đấu trở thành Công nhân giỏi, đưa phong trào đi vào chiều sâu, thường xuyên, liên tục, từ đó nhân thêm ngày càng nhiều những công nhân giỏi đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô, xứng đáng là nơi hội tụ nhân tài, là Thành phố của thông minh, sáng tạo.

15h30: Đồng chí Bùi Huyền Mai - Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo cấp trên

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, đồng chí Bùi Huyền Mai - Chủ tịch LĐLĐ Thành phố khẳng định các cấp công đoàn Thủ đô sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua để ngày càng có nhiều công nhân đạt danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô".

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy

15h40: Công nhân giỏi lên sân khấu nhận danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô năm 2020"

ton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quyton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quyton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quyton vinh nhung nguoi lao dong binh di ma cao quy
Nhóm PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

Lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam kịp thời thăm viếng nạn nhân trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái

(LĐTĐ) Ngày 23/4, thay mặt lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phó Chủ tịch Phan Văn Anh cùng đoàn công tác đã đến thăm viếng, chia buồn với các gia đình nạn nhân tử vong và thăm hỏi nạn nhân bị thương trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?

(LĐTĐ) Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) vừa công bố kế hoạch phục vụ hành khách đi lại bằng xe buýt trong các ngày trước, trong và sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

Rộn ràng Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Chiều 23/4, quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Ngày hội giao lưu “Em yêu Tiếng Việt” cấp Tiểu học năm học 2023 - 2024.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

Giảm thiểu, ngăn ngừa các nguy cơ rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Trong năm 2023, quận Thanh Xuân đã thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành kiểm tra công tác An toàn, vệ sinh lao động đối với 55 lượt doanh nghiệp, hộ gia đình có công trình xây dựng trên địa bàn quận, tiến hành xử phạt 12 cơ sở với tổng số tiền trên 215 triệu đồng.
Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

Quận Thanh Xuân biểu dương 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo”

(LĐTĐ) Năm 2024, quận Thanh Xuân có 29 “Công nhân giỏi”, 22 “Sáng kiến - sáng tạo” đại diện cho trên 18 nghìn đoàn viên của 268 Công đoàn cơ sở được tôn vinh, biểu dương cấp quận và 3 công nhân giỏi được Thành phố tuyên dương.
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức, hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.

Tin khác

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

LĐLĐ huyện Đông Anh tổ chức cho công nhân lao động khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh đã tổ chức cho 100 công nhân lao động trên địa bàn huyện khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh.
Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

Để Tháng Công nhân luôn là chuỗi ngày hội của người lao động

(LĐTĐ) Trong những năm qua, Tháng Công nhân đã thực sự trở thành chuỗi ngày hội của công nhân lao động huyện Thanh Trì với nhiều hoạt động cụ thể, hiệu quả, thiết thực để tri ân, hướng về người lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

Tiếp tục ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Anh và Bệnh viện Đa khoa Đông Anh tổ chức chương trình ký kết thỏa thuận hợp tác làm lợi cho người lao động.
Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

LĐLĐ quận Hoàn Kiếm trao hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ tai nạn lao động tại số nhà 22 ngõ Tức Mạc

(LĐTĐ) Ngày 16/4, đoàn cán bộ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm do đồng chí Hoàng Hữu Tiến - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Hoàn Kiếm làm trưởng đoàn đã đến phúng viếng, chia buồn, trao hỗ trợ thân nhân nạn nhân Nguyễn Văn Tuấn Anh tại nhà riêng số 311 đường Xuân Phương, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.
Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

Cần có giải pháp để công nhân có môi trường sống, làm việc an toàn

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, việc bảo đảm an ninh trật tự trong công nhân đặt ra yêu cầu cao hơn do xuất hiện nhiều diễn biến phức tạp. Vì vậy, việc xây dựng môi trường an toàn, nâng cao chất lượng sống cho đoàn viên, người lao động được xem là vấn đề cấp thiết, cần sự vào cuộc của các cấp, các ngành.
Xem thêm
Phiên bản di động