Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an Hà Nội triển khai công tác bảo vệ Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII

Đảm bảo an toàn giao thông

Từ sáng sớm 20.1.2016, dưới sự chỉ đạo của Ban Giám đốc, các lực lượng CATP.Hà Nội đã triển khai khẩn trương kế hoạch với quyết tâm cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an toàn Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Do vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, những tuyến phố sạch đẹp ngăn nắp khi đoàn xe chở các đại biểu đi qua đều được đảm bảo tuyệt đối.
Thông xe kỹ thuật đường vành đai 2 đoạn Nhật Tân-Cầu Giấy
Xử lý hơn 1.600 điểm vi phạm trật tự an toàn giao thông và đô thị
Tăng cường chấn chỉnh trật tự giao thông bến xe dịp Tết

Bám chốt từ sáng tinh mơ

Là đơn vị nòng cốt trong công tác đón, dẫn đoàn, phục vụ hơn 1.500 đại biểu tham dự Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, do vậy nhiệm vụ của các cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đội CSGT tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP.Hà Nội) trong những ngày này có áp lực rất lớn. Theo ghi nhận của PV, ngày làm việc của tất cả CBCS trong đơn vị bắt đầu từ 4 giờ sáng và kết thúc vào lúc 10 giờ đêm. Vất vả, áp lực là vậy, song nhìn ánh mắt và nụ cười thường trực trên môi của chỉ huy đến toàn bộ CBSC ở đội đều toát lên niềm vinh dự, tự hào được góp một phần công sức nhỏ bé để Đại hội thành công.

Hà Nội trong những ngày đầu Tháng giêng nhiệt độ ngoài trời xuống thấp. Những cơn gió lạnh kèm theo mưa xuân như càng khiến cho cái lạnh thêm cắt da cắt thịt. Dẫu vậy, từ trước ngày diễn ra Đại hội Đảng, trên khắp các nút giao thông, khắp các tuyến đường trọng điểm, từ sáng sớm cho đến đêm khuya, vẫn thấy các CBCS Công an Thủ đô luôn có thái độ nghiêm trang, cần mẫn, bám chặt chốt, theo sát nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối an toàn cho Đại hội.

Đảm bảo an toàn giao thông
Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ dẫn đường.

Ngay từ 5 giờ sáng, các CBCS của Đội Tuần tra dẫn đoàn đã có mặt tại sảnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia, với trang phục chỉnh tề. Các CBCS đứng nghiêm trang làm nhiệm vụ. Theo sơ đồ phân công nhiệm vụ tại khu vực Trung tâm Hội nghị Quốc gia, vị trí dừng phương tiện được xem là một trong những vị trí quan trọng nhất. Nhiệm vụ của những CBCS CSGT tại đây là hướng dẫn, dừng, chỉ huy các phương tiện tham gia chuyên chở các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, đại biểu tham dự Đại hội vào vị trí theo đúng quy định. Sau mỗi động tác chỉ huy điều khiển giao thông của nữ CSGT, từng đoàn phương tiện di chuyển theo đúng lộ trình, ra vào đúng vị trí được quy định. Từng động tác chỉ huy, hướng dẫn dứt khoát, mạnh mẽ và đẹp của người nữ CSGT đã để lại nhiều ấn tượng cho các đoàn đại biểu.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Hải - Đội trưởng Đội Tuần tra dẫn đoàn (Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, CATP. Hà Nội) cho biết: Với hơn 1.500 đại biểu tham dự Đại hội Đảng được Ban tổ chức bố trí ăn nghỉ tại 8 địa điểm, nhiệm vụ của CBCS trong đơn vị là phải đảm bảo tuyệt đối hoạt động đi lại của các đại biểu. Từ trước khi Đại hội diễn ra cả tháng, trên cơ sở phương án, kế hoạch của CATP.Hà Nội, Phòng CSGT, đơn vị cũng chủ động xây dựng chi tiết phương án đón dẫn chi tiết các đoàn đại biểu. Tất cả những điểm ăn nghỉ, hội họp, những tuyến đường nằm trong cung di chuyển của đại biểu...đã được CBCS Đội Tuần tra dẫn đoàn nằm lòng.

Ngoài quân số hơn 100% CBCS của đơn vị được huy động, Đội Tuần tra dẫn đoàn còn được Phòng CSGT tăng cường thêm lực lượng. Đây là những CBCS có kinh nghiệm lâu năm trong công tác đón, dẫn các đoàn đại biểu. Những phương tiện mô tô, ô tô chuyên dụng dùng để đón, dẫn các đại biểu cũng được chăm sóc hết sức kỹ lưỡng.

Đảm bảo Những tuyến đường an toàn

Theo thống kê, trong năm 2015, đơn vị đã triển khai, huy động hàng nghìn lượt CBCS tham gia đón dẫn các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước... cũng như quan khách quốc tế trong những sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội lớn của đất nước, thế giới được tổ chức tại Thủ đô.

Tuy nhiên, khi nhắc đến Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, tất cả CBCS trong đơn vị được phân công nhiệm vụ đều háo hức, bởi đây là sự kiện đặc biệt quan trọng của đất nước, 5 năm mới diễn ra một lần. “Những CBCS được tham gia vào công tác đón, dẫn các đoàn đại biểu đều phải qua những vòng tuyển chọn khắt khe về ngoại hình, điều lệnh, đặc biệt là ý thức trách nhiệm, tuân thủ tuyệt đối phương án; tuyệt đối không để xảy ra sai sót dù là nhỏ nhất trong suốt quá trình làm nhiệm vụ” - Thiếu tá Nguyễn Văn Hải nhấn mạnh.

Đảm bảo an toàn giao thông

Gặp Thượng úy Nguyễn Văn Huy - Cán bộ trong Đội Tuần tra dẫn đoàn đang trực ở khu vực xếp xe, dành chờ cho phương tiện xuất phát - khi được hỏi, Thượng úy Huy không giấu được niềm tự hào: “Đại hội Đảng toàn quốc là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, to lớn của toàn Đảng, toàn dân, được sự quan tâm trong nước và quốc tế. Là một CBCS CSGT Thủ đô, được chỉ huy, được đơn vị giao trọng trách tham gia đón, dẫn các đoàn đại biểu, tôi thấy vô cùng vinh dự và tự hào”.

Toàn bộ phương án, bố trí sắp xếp lực lượng của Đội Tuần tra dẫn đoàn phục vụ Đại hội luôn được đề cao và được xếp vào hàng “mật”. Chính vì vậy, khi được hỏi về công việc của các anh, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT - chỉ nói gắn gọn: “Lịch làm việc của CBCS trong đơn vị từ 4 giờ sáng cho đến 10 giờ đêm. Ngoài ra, lực lượng 141 và các tổ công tác khác phục vụ nhiệm vụ đặc biệt khép kín thời gian 24/24h trong ngày. Trong suốt thời gian diễn ra Đại hội Đảng, toàn lực lượng CSGT Thủ đô đều ứng trực 100% quân số đảm bảo tuyệt đối an toàn các phương án đón dẫn đại biểu cũng như phục vụ hiệu quả cho hoạt động đi lại thông suốt của người dân Thủ đô trong những ngày cuối năm”.

Lãnh đạo Phòng CSGT bổ sung, công tác phân luồng, đảm bảo ATGT của đơn vị tập trung vào 3 tuyến, trong đó tuyến 1 và 2 là xung quanh Trung tâm Hội nghị Quốc gia; các khách sạn, nhà khách, nơi ở và tuyến đường đón dẫn đoàn từ sân bay về các khách sạn, nhà khách đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia cũng như các địa điểm diễn ra hoạt động của Đại hội. Tuyến 3 có nhiệm vụ hỗ trợ cho 2 tuyến trên, phân luồng giao thông từ các chốt vòng ngoài, từ các tuyến vành đai để hướng dẫn các xe trong diện tạm cấm đi đúng lộ trình đã thông báo...

Phước Long

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư, tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản, phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

Nghệ An: Phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng giả nhãn hiệu tại huyện Diễn Châu

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11 - Cục QLTT tỉnh Nghệ An đã lập biên bản vi phạm hành chính và trình cấp có thẩm quyền ra quyết định xử phạt với số tiền 85 triệu đồng đối với hành vi kinh doanh hàng giả mạo nhãn hiệu, của một doanh nghiệp kinh doanh vàng tại huyện Diễn Châu.
Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

Phát hiện trên 1 tấn thực phẩm không rõ xuất xứ tại chợ Tam Hiệp

(LĐTĐ) Vụ việc được Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 17, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Phòng Cảnh sát kinh tế (PC03) Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện trong thời gian triển khai “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2024...
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt nhiều cá nhân, doanh nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước vừa ban hành một loạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cá nhân, doanh nghiệp liên quan đến việc thao túng cổ phiếu, công bố thông tin không đúng thời hạn,...
Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường công tác quản lý thị trường, đặc biệt là đối với mặt hàng kinh doanh là vàng bạc, đá quý… Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường phí Nam liên tục kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm đối với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ hơn 16 kg ma túy

Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ hơn 16 kg ma túy

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã đấu tranh, khám phá truy bắt ổ nhóm có hành vi mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn Hà Nội. Tổng vật chứng thu giữ của vụ án hơn 16 kg ma túy các loại...
Phát hiện kho chứa số lượng lớn bình “khí cười”

Phát hiện kho chứa số lượng lớn bình “khí cười”

(LĐTĐ) Mới đây, Công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) thông tin, qua quá trình rà soát địa bàn, Công an phường đã phát hiện một kho chứa số lượng lớn bình khí cười.
Xem thêm
Phiên bản di động