Đảm bảo an toàn cho học sinh tiểu học quay lại trường
Tại buổi diễn tập, ban tổ chức đã đưa ra 5 tình huống giả định: Tình huống 1 là hướng dẫn học sinh vào trường đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Tình huống 2 hướng dẫn học sinh trong quá trình học tập tại các lớp học đảm bảo công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới. Tình huống 3 xử lý các tình huống khi phát hiện F0 tại trường. Tình huống 4 xử lý tình huống khi có học sinh nghỉ học vì nhiễm Covid - 19 tại lớp. Tình huống 5 là hướng dẫn học sinh ra về khi kết thúc buổi học.
Học sinh được hướng dẫn đi theo luồng để vào lớp học |
Với các tình huống trên, Ban Giám hiệu tại điểm trường Tiểu học Trung Tự đã chỉ đạo cụ thể, kịp thời, triển khai các biện pháp nghiệm vụ trên cơ sở tuân thủ đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế về công tác phòng, chống dịch bệnh. Cụ thể, như tình huống 1, tổ bảo vệ, giáo viên trực nhắc nhở bằng loa, yêu cầu học sinh đảm bảo việc giãn cách theo quy định, nhanh chóng vào lớp học.
Trong tình huống 2, trong lớp, học sinh được kiểm tra thân nhiệt, sau khi đo phát hiện em Nguyễn Văn A có nhiệt độ từ 37,5 độ C (đo lại 3 lần đều có nhiệt độ từ 37,5 độ C). Tình huống này, giáo viên chủ nhiệm báo ngay cho nhân viên y tế, nhắc các học sinh ngồi nguyên tại chỗ. Nhân viên y tế trực tại Phòng Y tế nhà trường vào lớp tiếp cận, hướng dẫn và đưa học sinh vào phòng cách ly tạm thời (phòng Tham vấn và phòng đọc giáo viên). Cho học sinh nghỉ ngơi, hỏi han tình trạng sức khỏe, trấn an tinh thần, đo thân nhiệt bằng nhiệt kế thủy ngân và thông báo gia đình kết hợp điều tra dịch tễ.
Trong lớp học sinh được bố trí ngồi giãn cách đảm bảo phòng dịch |
Đối với tình huống 3, giáo viên tạm dừng việc giảng dạy, tạm thời cách ly học sinh tại chỗ và báo cáo Ban Giám hiệu nhà trường. Ban Giám hiệu chỉ đạo cán bộ Y tế nhà trường báo cáo Y tế phường sở tại để hỗ trợ về nghiệp vụ. Đồng thời yêu cầu giáo viên trực đeo kính chống giọt bắn và cung cấp kính chắn giọt bắn cho học sinh rồi đưa học sinh về phòng cách ly tạm thời đã được bố trí sẵn để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm (hoặc điều tra dịch tễ nếu đã xác định thông tin học sinh là F0).
Còn ở tình huống 4, giáo viên chủ nhiệm nắm bắt thông tin cụ thể qua điện thoại, động viên học sinh và gia đình học sinh là F0; báo cáo Ban Giám hiệu nhà trường. Tại lớp, giáo viên chủ nhiệm tổ chức tiến hành xác định những học sinh trong lớp học có tiếp xúc gần để đánh giá nguy cơ và đề xuất Ban Giám hiệu thực hiện các giải pháp theo hướng dẫn mới của Liên ngành Y tế và GD&ĐT.
Các nhà trường luôn có nhân viên Y tế túc trực để xử lý các tình huống kịp thời |
Tình huống 5, tổ bảo vệ, giáo viên trực nhắc nhở bằng loa, yêu cầu phụ huynh và học sinh đảm bảo việc giãn cách theo quy định, phụ huynh di chuyển ngay khỏi cổng trường. Ngoài ra, nhà trường phối hợp với đội tự quản của phường để cùng xử lý. Giáo viên chủ nhiệm quản lý và giám sát cho đến khi học sinh đã ra về hết. Vệ sinh, khử khuẩn phòng học sạch sẽ sau mỗi buổi học, bộ phận lao công thực hiện nhiệm vụ vệ sinh theo quy định.
Qua buổi diễn tập có thể thấy, tất cả các tình huống được cán bộ y tế, giáo viên thực hiện thuần thục. Tất cả các khâu đều đã được thực hiện tốt, từ khâu đảm bảo giãn cách, điều chỉnh giao thông, đo thân nhiệt, sát khuẩn, phân luồng lối đi cho tất cả các học sinh đều được đảm bảo an toàn phòng chống Covid-19.
Thông qua buổi diễn tập đã nâng cao năng lực chỉ huy, chỉ đạo, phối hợp tổ chức phòng chống dịch Covid-19 của các đơn vị liên quan. Đồng thời, Phòng GD&ĐT quận Đống Đa cũng như các trường đã có cơ sở đánh giá khả năng, tiếp tục nghiên cứu, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án, kế hoạch, quy trình phòng, chống dịch Covid-19 để kịp thời xử lý tình huống nếu xảy ra...
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Lịch thi đánh giá năng lực năm 2025 của Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
Trao giải cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2024
Lĩnh 19 năm tù vì tưới xăng đốt nhà hàng xóm
Tuần Văn hóa Du lịch Thương mại làng nghề Vạn Phúc 2024: Tôn vinh di sản lụa nghìn năm
Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa
Tin khác
Sơn Tây: Bảo tồn và khai thác hiệu quả nguồn lực tài nguyên văn hóa
Nhịp sống Thủ đô 22/11/2024 18:56
Nâng cao tính minh bạch, hiệu quả và chuyên nghiệp trong hoạt động cải cách hành chính
Thủ đô 22/11/2024 17:25
Kênh thông tin hữu hiệu tuyên truyền sâu rộng Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở
Nhịp sống Thủ đô 22/11/2024 15:13
Sôi nổi Hội thi Bí thư chi bộ giỏi quận Bắc Từ Liêm năm 2024
Nhịp sống Thủ đô 22/11/2024 14:18
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa
Thủ đô 22/11/2024 10:53
Quận Hai Bà Trưng góp ý vào dự thảo Báo cáo chính trị trình Đại hội Đảng bộ quận
Nhịp sống Thủ đô 21/11/2024 08:42
Đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP của Đông Anh tới thị trường trong và ngoài nước
Nhịp sống Thủ đô 20/11/2024 18:56
Hà Nội có xã dân tộc miền núi đầu tiên đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
Nhịp sống Thủ đô 20/11/2024 09:24
Đẩy mạnh kết nối cung - cầu, nâng cao giá trị sản phẩm địa phương
Thủ đô 19/11/2024 15:25
Sơn Tây: Khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo năm học 2023 - 2024
Nhịp sống Thủ đô 19/11/2024 07:59