Kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội khóa XV:

Đại biểu thảo luận các vấn đề phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Ngày 6/7, tại Kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội khóa XV, các đại biểu đã tham gia thảo luận các vấn đề thực hiện, phát triển kinh tế - xã hội.
Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội: Phát huy sự đổi mới, dân chủ, trách nhiệm, hiệu quả, vì dân
Tiềm ẩn tội phạm liên quan đến cho vay nặng lãi, tín dụng đen sau dịch Covid-19

Tại Kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố Hà Nội khóa XV đã có 14 ý kiến của các đại biểu tham gia thảo luận. Trong đó có một số ý kiến nổi bật.

Phát huy lợi thế của công nghệ thông tin

Phát biểu đầu tiên tham gia thảo luận, đại biểu Trần Thị Vân Hoa - Giáo sư, Tiến sĩ Phó hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Quốc dân, bày tỏ đồng tình với báo cáo thẩm tra của các Ban và nghị quyết về kết quả thực hiện phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm và những thành công trong công tác phòng chống đại dịch Covid-19 vừa qua của Thành phố.

Trong bối cảnh dịch bệnh vẫn có những diễn biến phức tạp tại nhiều nước trên thế giới, bên cạnh việc kiên quyết không để dịch bệnh quay lại thì Thành phố cần quan tâm một số vấn đề. Đầu tiên là về mục tiêu tăng trưởng, cần cân nhắc điều chỉnh 2 chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng GRDP và tốc độ tăng trưởng kim ngạch xuất nhập khẩu.

4841 dsc 0872
Đại biểu Trần Thị Vân Hoa kiến nghị phát huy các lợi thế của ứng dụng công nghệ thông tin.

Về giải pháp tăng trưởng, Hà Nội cần quan tâm 2 giải pháp để phát huy yếu tố thành công trong đại dịch vừa qua. Thứ nhất, cần duy trì phát huy các lợi thế của ứng dụng công nghệ thông tin, đẩy nhanh chuyển đổi số, khuyến khích các sở ngành tiếp tục ứng dụng công nghệ thông tin trong hội họp, giải quyết thủ tục hành chính nhằm tiết kiệm chi phí cho người dân; tăng cường tuyên truyền cung cấp thông tin các giải pháp và chính sách điều hành phát triển kinh tế của Chính phủ và Thành phố một cách công khai, minh bạch đến từng người dân, doanh nghiệp để tạo nên quyết tâm của toàn hệ thống chính trị.

Ngoài ra các trường học, bệnh viên, cơ sở y tế cần tiếp tục phát huy thành quả ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng chuẩn hóa bài giảng trực tuyến, đầu tư chuẩn hóa hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin trong dạy và học, đào tạo nâng cao năng lực công nghệ thông tin cho giáo viên. Các cơ sở y tế cũng cần đầu tư xây dựng hệ thống khám chữa bệnh từ xa, cập nhật hoàn thiện hệ thống dữ liệu sức khỏe của người dân, chuẩn bị sẵn các phương án để chăm sóc sức khỏe người dân và nhất cung cấp thông tin kịp thời, minh bạch trên hệ thống nền tảng số.

Bên cạnh đó, cần khai thác và phát huy các động lực phát triển kinh tế mới bằng cách đẩy mạnh phát triển kinh tế số, kinh tế chia sẻ, khuyến khích khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo. Thành phố cần ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng kỹ thuật số và đưa ra chính sách riêng có của Hà Nội để phát triển lĩnh vực này cũng như kiến nghị Chính phủ về cơ chế chính sách tạo hành lang pháp lý cho các loại hình kinh doanh mới này phát triển.

Phc hi kinh tế sau dịch

Tiếp tục thảo luận, cơ bản nhất trí với các dự thảo báo cáo của UBND Thành phố, đại biểu Phạm Đình Đoàn (tổ đại biểu Hoàng Mai) cho rằng, Hà Nội là một trong những nơi có tốc độ phát triển nhanh nhất cả nước và là điểm sáng trong chỉ đạo điều hành trước tác động “rung lắc” bất thường của kinh tế - xã hội. Song trước sức ép của cạnh tranh, cộng thêm cú sốc Covid-19 đã khiến nhiều doanh nghiệp chao đảo.

Mặc dù có nhiều chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, tuy nhiên tỷ lệ các doanh nghiệp tiếp cận thụ hưởng các chính sách hỗ trợ này còn thấp. Do đó cần tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thúc đẩy để các doanh nghiệp phát triển, nhất là ở cấp sở, ngành, quận, huyện.

4856 dsc 0880
Đại biểu Phạm Đình Đoàn kiến nghị cần tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thúc đẩy để các doanh nghiệp phát triển.

Đại biểu Phạm Đình Đoàn cũng cho rằng, Thành phố cần đánh giá lại quỹ đất để lựa chọn nhà đầu tư phù hợp, theo hướng mang lại giá trị cao, phù hợp với môi trường đô thị. Đẩy nhanh việc thành lập các cụm công nghiệp theo quy hoạch, đẩy nhanh xây dựng hạ tầng để sớm có mặt bằng thu hút các doanh nghiệp. “Đón làn sóng đầu tư trong và ngoài nước với chiến lược là đón cả đại bàng lẫn chim sâu”, đại biểu Phạm Đình Đoàn kiến nghị.

Bên cạnh đó Thành phố nên thành lập các cơ quan đóng vai trò độc lập, có tiếng nói quyết định, không tham gia quản lý, không có doanh nghiệp sau lưng, không thực hiện cấp phép mà chỉ thực hiện rà soát chất lượng trong việc giám sát tiến trình cắt giảm các rào cản kinh doanh.

Việc xây dựng chiến lược phát triển tổng thể, các cơ chế đặc thù là cần thiết và phải được cụ thể hóa bằng các kế hoạch, tổ chức lại không gian kinh tế hợp lý, kết nối hiệu quả liên kết hợp tác vùng, tận dụng cơ hội chủ động tìm kiếm các mô hình phát triển mới… Đối với các nhà đầu tư, chính sách ưu đãi chưa phải là quan trọng nhất nhưng khi cân nhắc lựa chọn giữa các địa phương, các nhà đầu tư luôn quan tâm đến việc hỗ trợ của chính quyền địa phương.

Tập trung phát triển thế mạnh của Hà Nội

Tham gia thảo luận, đại biểu Đỗ Thuỳ Dương (tổ đại biểu Cầu Giấy) đã bày tỏ Hà Nội là trái tim của cả nước nên Thành phố tới đây cần tập trung vào công tác giáo dục, y tế, dịch vụ, thương mại… là thế mạnh của những Thành phố lớn.

Với tư cách là thành viên của ban Văn hoá, xã hội, đại biểu đề xuất thay đổi cách nhìn nhận về các vấn đề văn hoá, xã hội. Ví dụ trước đây chúng ta nhìn giáo dục, y tế là dịch vụ công và đơn thuần cung cấp cho cử tri, nhân dân trên địa bàn thủ đô thì hiện nay chúng ta đã cung cấp dịch vụ cho 5.000 bạn trẻ nước ngoài - học sinh nước ngoai.

Hiện nay đã có rất nhiều gia đình người nước ngoài lựa chọ sống ở Việt Nam và trong tương lai với tình hình dịch bệnh và niềm tin vào sự an toàn của Việt Nam. Họ chọn Việt Nam không phải là đi du lịch, không chỉ là đi du lịch mà sẽ chọn sinh sống ở Việt Nam.

"Giấc mơ sống ở Việt Nam, ăn cơm Việt Nam nhưng ăn lương ở New York có thể trở thành hiện thực cho hàng triệu người. Và đó là cơ hội rất lớn cho chúng ta", đại biểu chia sẻ.

Đồng thời, cần thay đổi cách nghĩ về thị trường nội địa, không chỉ cung cấp cho người dân trong nước mà cần cung cấp dịch vụ cho những người nước ngoài tại Việt Nam, thu hút trí tuệ thế giới về Việt Nam.

Để làm được điều này, cần tăng cường nội lực, khắc phục sự chênh lệch trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến giữa các sở ban ngành, tránh hiện trạng "nơi cung cấp nhanh đến ngỡ ngàng, nơi thì chậm trễ đến ngỡ ngàng".

Cần khảo sát chất lượng dịch vụ tại từng quận huyện, để nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công. Cùng đó, đại biểu đề nghị nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của toàn Thành phố, trong đó có một cách là thay đổi chính sách tính thuế thu nhập cá nhân, nhằm để người dân khôi phục năng lượng và nâng cao chất lượng làm việc.

"Hà Nội có phải là 1 thành phố đáng sống hay không phụ thuộc vào chuyện mỗi một người dân có sống trên địa bàn thành phố Hà Nội có sống xứng đáng với tiềm năng Hà Nội đang có hay không", đại biểu Đỗ Thuỳ Dương kết luận.

4859 dsc 0969
Đại biểu Đỗ Thuỳ Dương (tổ đại biểu Cầu Giấy) kiến nghị tập trung phát triển thế mạnh của Hà Nội.

Du lịch nội địa cần được coi trọng

Thảo luận tại Kỳ họp thứ 15, đại biểu Nguyễn Minh Chung (tổ đại biểu huyện Thanh Oai) cho rằng, đại dịch Covid-19 cùng các chính sách bảo hộ nội địa của các quốc gia lớn đã làm nổi lên vấn đề bảo toàn, phát huy nội lực của các nước, nên du lịch nội địa cần được coi trọng.

Hà Nội đã có nhiều chương trình quảng bá du lịch song vẫn cần phát triển mạnh hơn nữa để có sự thay đổi mạnh mẽ trong 6 tháng tới. Về chương trình kích cầu, cần có chương trình trọn gói 3 đêm, 5 đêm… gồm cả tour ăn, uống, ngủ, nghỉ…, nhất là mùa hè này cần khai thác những thế mạnh về văn hóa, của ngon vật lạ của Hà Nội.

Cùng đó, việc quảng bá không chỉ trong Thành phố mà liên kết quảng bá trên toàn quốc, có sự chỉ đạo để phối hợp có quảng bá trên báo, đài của các tỉnh, Thành phố khác.

Đại biểu Nguyễn Minh Chung cũng cho rằng, trước mắt trong lúc này, Thành đã có Nghị quyết 06 về phát triển du lịch, nhưng đến nay chưa có những ưu đãi cụ thể từ các bộ ban ngành, nên Thành phố cần tập hợp kiến nghị từ các nhà đầu tư về các điểm du lịch, khu vui chơi giải trí… để có chính sách, kiến nghị cụ thể với Chính phủ, Quốc hội, như về vay vốn ưu đãi dành cho nhà đầu tư, các chi phí giảm trừ tác động trực tiếp đến kinh doanh khách sạn…

Quan tâm đầu tư nguồn lực cho công tác quy hoạch

Phát biểu thảo luận, đại biểu Nguyễn Minh Đức (tổ đại biểu quận Thanh Xuân) nhấn mạnh Thành phố quan tâm đầu tư nguồn lực cho công tác quy hoạch của Thành phố nhất là các quy hoạch lớn, quan trọng như quy hoạch phân khu sông Hồng.

4321 dsc 0777
Đại biểu tham gia thảo luận tại Kỳ họp.

Trong đó, cần phải có một quyết tâm chính trị lớn và ưu tiên cho quy hoạch này để giải quyết các vướng mắc, nhất là các vướng mắc về các văn bản pháp luật của bộ, ngành, Trung ương để đáp ứng nong mỏi của cử tri và nhân dân Thủ đô cũng như nhân dân cả nước.

Bên cạnh đó cần quan tâm đến chính trang xây dựng các tuyến phố nội thành, bao gồm chính trang công trình, kiến trúc, chỉnh trang cây xanh, hè đường, cống thoát nước, hạ ngầm… cùng với việc triển khai thực hiện thiết kế chỉnh trang chi tiết các tuyến phố để nâng tính thẩm mỹ, mỹ quan đô thị cho Hà Nội.

Liên quan đến việc triển khai các dự án đầu tư, đại biểu Đỗ Mạnh Hải (tổ đại biểu quận Long Biên) cho rằng đây là một trong những lĩnh vực tác động mạnh mẽ đến tăng trưởng kinh tế xã hội. Tuy nhiên,Thành phố vẫn còn nhiều dự án chậm triển khai.

Ngoài ra, Thành phố còn có những dự án đang triển khai nhưng chậm tiến độ, thường có 3 nhóm nguyên nhân: Giải phóng mặt bằng, nguồn vốn, năng lực của chủ đầu tư và nhà thầu. Do đó, đại biểu kiến nghị Thành phố tiếp tục nghiên cứu có cơ chế chính sách giải phóng mặt bằng linh hoạt hơn nữa.

Đối với các dự án triển khai mới, đại biểu kiến nghị Thành phố cần rút bài học kinh nghiệm từ các dự án chậm triển khai và các dự án triển khai chậm. Khi và chỉ khi Thành phố kiểm soát được năng lực của chủ đầu tư, chuẩn bị dự án một cách bài bản, chắc tay thì mới khởi công. Khi đã khởi công thì phải ấn định ngày hoàn thành, như vậy sẽ khẳng định được hiệu quả đầu tư, tránh tình trạng cứ khởi công, động thổ nhưng không biết bao giờ hoàn thành.

M. Quý - P. Ngân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

Du lịch Khánh Hòa dịp lễ 30/4: Doanh nghiệp kỳ vọng, du khách thận trọng

(LĐTĐ) Các doanh nghiệp du lịch tại Khánh Hoà kì vọng kỳ nghỉ lễ dài ngày 30/4 và 1/5 này là "thời điểm vàng" để đón lượng lớn du khách đến tham quan, lưu trú. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội cho những chiêu trò lừa đảo như bán tour du lịch không chất lượng, giá r
HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

Xe khách bốc cháy trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây

(LĐTĐ) Xe khách chở khoảng 20 hành khách đang chạy trên tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Long Thành - Dầu Giây thì bất ngờ bốc cháy, khiến nhiều người hoảng sợ.
Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

Công ty Tâm Lộc Phát đã huy động hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư

(LĐTĐ) Để tạo lòng tin, thu hút các nhà đầu tư, nhóm của Khuyên đã đưa ra phương thức trả tiền môi giới cao cho những người giới thiệu, trả lãi cho nhà đầu tư theo ngày với mức lãi suất cao hơn nhiều lần lãi suất ngân hàng (khoảng 2,93%/tháng). Từ năm 2019 đến nay, các đối tượng đã huy động được hơn 5.100 tỷ đồng từ các nhà đầu tư.
Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

Khởi tố nhóm đối tượng tàng trữ ma túy, trộm cắp xe máy

(LĐTĐ) Ngày 19/4, Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng Phùng Văn Thi, Nguyễn Văn Trọng, Nguyễn Văn Nghị để điều tra làm rõ về các hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, trộm cắp tài sản và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Bộ Chính trị, Ban Bí thư thi hành kỷ luật cán bộ, tổ chức đảng

Ngày 19/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Bộ Chính trị và Ban Bí thư đã xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên có vi phạm, khuyết điểm. Sau khi xem xét đề nghị của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư nhận thấy:
Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục trong CNVCLĐ quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Thời gian qua, bên cạnh việc quan tâm chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho người lao động, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động.

Tin khác

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

HĐND các cấp đổi mới phương thức giám sát theo hướng đi sâu, đi sát đến tận cơ sở

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố và các quận, huyện, thị xã có cách làm rất hay, sát thực tiễn, trong đó chú trọng thực hiện tốt quy chế phối hợp giữa các cơ quan. Trong đó, phương thức giám sát tiếp tục được đổi mới theo hướng đi sâu vào những nội dung cụ thể, đi sát đến tận cơ sở.
Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

Chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, chọn quận Ba Đình và 3 khu chung cư cũ ưu tiên triển khai đợt 1 để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện, tạo bước đột phá trong triển khai Đề án cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ trên địa bàn Thành phố.
Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

Huyện Hoài Đức chủ động xây dựng phương án sắp xếp đơn vị hành chính, tạo đà lên quận

(LĐTĐ) Nhằm chuẩn bị lên quận, bên cạnh việc đẩy mạnh hoàn thành các tiêu chí, huyện Hoài Đức đã chủ động xây dựng các kế hoạch, phương án sắp xếp các đơn vị hành chính theo đề án lên quận.
Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

Huyện Phúc Thọ giải quyết kịp thời kiến nghị, đề xuất của nhân dân trong công tác quản lý đất đai

(LĐTĐ) Sáng 12/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn, Trưởng đoàn giám sát số 02 của Ban Thường vụ Thành ủy tiếp tục chủ trì giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TU ngày 2/3/2022 của Ban Thường vụ Thành ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo trong công tác quản lý đất đai và quản lý, khai thác khoáng sản tại huyện Phúc Thọ.
Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

Cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường

(LĐTĐ) Sáng 11/4, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị góp ý vào Dự thảo Luật Đường bộ và Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ. Phó trưởng Đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố Phạm Thị Thanh Mai chủ trì hội nghị. Tại Hội nghị nhiều đại biểu đề xuất cần có quy định riêng về điều kiện xe chở trẻ em đến trường.
Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

Huyện Mê Linh đề xuất làm đường ven đê sông Hồng

(LĐTĐ) Để thực hiện tốt công tác quản lý đất đai vùng bãi sông Hồng, huyện Mê Linh kiến nghị Thành phố xây dựng và ban hành đề án thăm dò mỏ khoáng sản toàn bộ vùng đất bãi để định hướng quy hoạch phù hợp với phát triển du lịch; xây dựng quy chế phối hợp mới trong quản lý khoáng sản ở khu vực giáp ranh giữa các địa phương; đầu tư hạ tầng thiết yếu để thu hút đầu tư như tuyến mặt đê và đường gom 2 bên chân đê sông Hồng.
Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

Cần đánh giá tổng thể công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn thành phố

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát lại báo cáo, đưa ra được bức tranh tổng thể trong công tác quản lý, sử dụng tài nguyên, bảo vệ môi trường, đưa ra số liệu chi tiết, đặc biệt là công tác quản lý, khai thác cát trên địa bàn Thành phố.
Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

Sáng tạo kỹ thuật giải quyết bài toán ô nhiễm không khí, ùn tắc giao thông của Hà Nội

(LĐTĐ) Sáng 10/4, Ban Tổ chức Hội thi sáng tạo Kỹ thuật Thành phố lần thứ II, năm 2024 - 2025 do Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn (Trưởng ban Tổ chức Hội thi) chủ trì cuộc họp triển khai kế hoạch, phân công nhiệm vụ cho các thành viên.
Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

Đẩy mạnh điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng đảm bảo đúng quy định

(LĐTĐ) Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ban Cán sự đảng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố chỉ đạo các sở, ngành đẩy mạnh thực hiện điều động, luân chuyển cán bộ cấp phòng, bảo đảm đúng quy định, tạo động lực thúc đẩy hiệu quả công tác và phục vụ người dân, cũng như phòng ngừa, hạn chế tiêu cực; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, sở, ngành nào làm chậm phải xem xét trách nhiệm người đứng đầu.
Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

Lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đôn đốc tiến độ 2 dự án trọng điểm ở quận Ba Đình, Đống Đa

(LĐTĐ) Ngày 5/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã đi kiểm tra tiến độ triển khai thực hiện Dự án xây dựng đường Vành đai 1 (đoạn Hoàng Cầu - Voi Phục); dự án tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội (Tuyến số 3) đoạn Nhổn - Ga Hà Nội trên địa bàn quận Ba Đình, Đống Đa.
Xem thêm
Phiên bản di động