Cử tri Thủ đô chung một niềm tin

(LĐTĐ) Ngày 23/5 tới, cử tri Thủ đô sẽ thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Với trách nhiệm công dân của mình, cử tri Thủ đô sẽ bầu được những đại biểu xứng đáng vào Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp và hy vọng các đại biểu sẽ mang được tiếng nói cho ý chí, nguyện vọng của Nhân dân vào nghị trường để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu: “Dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh”.
Hà Nội: Xây dựng các phương án cụ thể đảm bảo cuộc bầu cử diễn ra an toàn, thành công Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến: Bảo đảm cuộc bầu cử được tiến hành đúng quy định Hà Nội: Chuẩn bị các điều kiện chu đáo cho cử tri đi bầu cử

Bà Hồ Thị Minh Tâm, Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Đức Thắng (quận Bắc Từ Liêm): Mong các đại biểu trúng cử thực hiện đúng lời hứa

Cử tri Thủ đô chung một niềm tin

Tôi hy vọng các đại biểu sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thực hiện đúng lời hứa, chương trình hành động của mình trước dân, trước cử tri. Ngoài ra, các đại biểu sẽ tạo mọi điều kiện quan tâm đến cuộc sống, tinh thần của người dân cả nước nói chung và người cao tuổi nói riêng.

Trong xã hội ta, người cao tuổi luôn là một trong những lớp người nhận được sự quan tâm, bảo vệ bằng các hình thức, chính sách cụ thể, thiết thực. Đảng và Nhà nước đã ban hành nhiều chính sách chăm lo đời sống người cao tuổi, góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế - xã hội bền vững.

Do vậy, tôi mong muốn trong thời gian tới, các đại biểu sẽ có tiếng nói, tập trung khắc phục những hạn chế, tăng cường giám sát, kiểm tra việc thực hiện công tác chăm sóc người cao tuổi. Bên cạnh đó, tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các chính sách, cơ chế khuyến khích tư nhân đầu tư các cơ sở chăm sóc người cao tuổi. Khuyến khích phát triển các cơ sở chăm sóc người cao tuổi; cơ sở cung cấp các loại hình dịch vụ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, văn hóa, giải trí của người cao tuổi…

Đặc biệt, tôi cũng mong muốn các đại biểu quan tâm hơn đến đối tượng người cao tuổi đang tích cực tham gia các hoạt động cộng đồng. Cần thực hiện nghiêm túc mọi chế độ chính sách, pháp luật về người cao tuổi, tạo điều kiện thuận lợi để người cao tuổi được hưởng thụ và cống hiến, phát huy tinh thần “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Ông Ngô Minh Hoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội: Chọn ra người đủ đức, đủ tài để đặt niềm tin

Cử tri Thủ đô chung một niềm tin

Là một cử tri tham gia bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tôi nhận thấy đây là đợt sinh hoạt chính trị đặc biệt quan trọng của nhân dân. Chưa có kỳ bầu cử nào lại sôi nổi, rầm rộ như kỳ bầu cử lần này, công tác tuyên truyền được đẩy mạnh và tăng cường từ rất sớm, các buổi học tập Luật Bầu cử và mạn đàm tiểu sử ứng cử viên được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo không khí dân chủ, cởi mở. Vì thế tôi đã được lĩnh hội đầy đủ tinh thần của ngày bầu cử.

Tôi thấy đất nước mình ngày càng phát triển đi lên, mỗi kỳ bầu cử lại có một tiến bộ mới, bước phát triển mới. Hơn hết, thông qua bầu cử, mỗi người được thực hiện quyền công dân, thể hiện trách nhiệm với Tổ quốc. Cá nhân tôi sẽ cố gắng chọn ra người đủ đức, đủ tài để đặt niềm tin, hi vọng.

Với góc độ Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội, Ban Thường vụ Công đoàn ngành Giao thông vận tải Hà Nội đã gửi các văn bản tuyên truyền về pháp luật liên quan đến công tác bầu cử tới công đoàn cơ sở. Qua đâ,y đẩy mạnh tuyên truyền tới cơ sở, để cơ sở hiểu tầm quan trọng cũng như cách thức bỏ phiếu, lựa chọn cho mình những ứng cử viên đủ tài đức.

Anh Nguyễn Công Vinh, Bí thư Đoàn thanh niên phường Liễu Giai (quận Ba Đình): Các đại biểu phải là cầu nối giữa cử tri và cơ quan dân cử

Là một cử tri trẻ tham gia bầu cử, tôi cho rằng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Tôi mong muốn những đại biểu được lựa chọn phải thực sự là người có kiến thức, hiểu biết sâu rộng; có phẩm chất đạo đức tốt, có tâm huyết, luôn nghĩ đến lợi ích của toàn dân và dám đấu tranh bảo vệ cái tốt, chống lại cái xấu, tiêu cực.

Cử tri Thủ đô chung một niềm tin

Với tư cách là một cử tri trẻ, tôi kỳ vọng các đại biểu sẽ quan tâm và tập trung giải quyết những vấn đề về an sinh xã hội. Các ứng cử viên sẽ có sự liên hệ chặt chẽ, lắng nghe ý kiến của cử tri theo nhiều hình thức, dành nhiều thời gian đi thực tế để nắm bắt thực tiễn... từ đó phản ánh trung thực ý kiến, kiến nghị của cử tri với Quốc hội và các cơ quan, tổ chức.

Qua theo dõi, tôi thấy cuộc bầu cử lần này có rất nhiều ứng cử viên trẻ tuổi tham gia ứng cử. Đó là một tín hiệu đáng mừng, bởi việc tham gia ứng cử này không chỉ thể hiện sự quan tâm mà còn là trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với đời sống chính trị của đất nước. Đây là điều kiện để lớp trẻ học tập kinh nghiệm từ thế hệ đi trước, từ đó phát huy năng lực, nhiệt huyết và sức sáng tạo của tuổi trẻ. Trong thời gian tới, tôi mong muốn Quốc hội, Hội đồng nhân dân các cấp quan tâm, giải quyết nhiều vấn đề liên quan đến giới trẻ như đào tạo, giải quyết việc làm; đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao…

Ông Nguyễn Văn Khanh (Thôn 1, xã Song Phương, huyện Hoài Đức): Càng nhiều đại biểu có kiến thức chuyên sâu càng tốt

Bản thân tôi và nhiều cử tri khác rất mong đợi cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra thành công. Với không khí dân chủ, đổi mới, cử tri sẽ chọn được những đại biểu ưu tú nhất, bầu vào cơ quan dân cử, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của đất nước.

Cử tri Thủ đô chung một niềm tin

Trong đó, cử tri sẽ có sự đánh giá khác nhau đối với từng ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử và ứng cử viên đã từng là đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân. Với những ứng cử viên lần đầu tham gia ứng cử, cử tri sẽ nghiên cứu, tìm hiểu lý lịch về trình độ chính trị, trình độ chuyên môn.

Bên cạnh đó, cử tri sẽ dựa vào chương trình hành động, những lời hứa tại hội nghị tiếp xúc cử tri. Với người từng là đại biểu dân cử, cử tri sẽ so sánh hoạt động của đại biểu trong nhiệm kỳ vừa qua, nếu tái cử sẽ tiếp tục phát huy vai trò đại diện của người dân tiếp tục phản ánh những vấn đề đang tồn tại ở địa phương.

Điều mà tôi quan tâm nhất với các ứng viên vẫn là chất lượng của các ứng viên. Trong đó, chất lượng của những người được tham gia vào cơ quan quyền lực đứng đầu đất nước cần đảm bảo nâng cao chất lượng. Cần có những đại biểu có kiến thức sâu về chuyên môn, từng lĩnh vực, từng quyết sách. Vấn đề chất lượng sẽ ảnh hưởng đến những quyết sách, vấn đề phản biện xã hội, chất lượng của công tác giám sát và công tác lập pháp sẽ được triệt để nhất theo đúng quy định pháp luật.

Bà Lê Thị Hường (Phường Hàng Bột, quận Đống Đa): Kỳ vọng các đại biểu quan tâm đến vấn đề an sinh xã hội

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Đây là một trong những sự kiện chính trị trọng đại của dân tộc, là dịp để cử tri cả nước phát huy quyền làm chủ của nhân dân, góp phần xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của dân, do dân và vì dân.

Cử tri Thủ đô chung một niềm tin

Phát huy trách nhiệm của công dân tham gia bầu cử, tôi cùng các thành viên trong gia đình đã nghiên cứu, tìm hiểu kỹ tiểu sử của các ứng cử viên được niêm yết trong khu vực bầu cử tại địa phương để lựa chọn ra những đại biểu ưu tú nhất vào Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Công tác an sinh xã hội của nước ta trong 5 năm qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào thành tích chung phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật nhất là việc chăm sóc và thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, giải quyết tồn đọng hồ sơ; giảm tỷ lệ hộ nghèo; tăng tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế; công tác cứu trợ thiên tai, lũ lụt được thực hiện tốt... Đáng chú ý, đa số người lao động đã tiếp cận được y tế cơ sở, tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế tăng nhanh qua các năm.

Tôi đặc biệt kỳ vọng các đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân khóa mới sẽ quan tâm hơn nữa đến các vấn đề dân sinh xã hội, từ đó, ngày càng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân. Các đại biểu khóa mới sẽ lắng nghe những ý kiến phản ánh của người dân, thông qua đó có những quyết sách phù hợp để đưa đất nước ngày càng phát triển, xứng đáng với niềm tin tưởng của cử tri cả nước.

Bà Vũ Thị Thanh Bình, nguyên Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục Việt Nam (cử tri phường Láng Thượng, quận Đống Đa): Cẩn quan tâm chăm lo đời sống giáo viên vùng sâu vùng xa

Cử tri Thủ đô chung một niềm tin

Tôi rất ủng hộ các đồng chí tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi kỳ vọng các ứng cử viên khi được lựa chọn sẽ có nhiều ý kiến đóng góp vào những quyết sách trong tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Trên thực tiễn, hiện nay vẫn có rất nhiều vấn đề đang khiến cử tri, nhân dân bức xúc, đòi hỏi các vị đại biểu phải tham gia tích cực hơn nữa vào quá trình xây dựng cơ chế, chính sách, chủ trương để làm sao bám sát thực tiễn, hợp lòng dân. Về tỉ lệ nữ ở trong các cấp lãnh đạo, tôi mong muốn tỉ lệ này sẽ cao hơn trong thời gian tới. Đặc biệt, các đại biểu phải gần dân hơn, lắng nghe ý kiến của dân, hướng về người lao động hơn.

Bản thân tôi nhiều năm công tác trong ngành Giáo dục, do vậy, tôi cũng rất quan tâm đến các đại biểu ứng cử Quốc hội của ngành Giáo dục. Tôi mong muốn các đại biểu ngành Giáo dục phải mạnh mẽ hơn nữa, hướng về cơ sở, phải cùng với đội ngũ cán bộ của mình không ngừng học tập, đổi mới phương pháp dạy và học.

Các đại biểu phải đồng hành cùng nhà giáo, tham mưu cho Quốc hội để có những quyết sách đúng đắn hỗ trợ cho giáo viên trong công tác giảng dạy, học tập nâng cao kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ và trong sinh hoạt đời sống.

Riêng đối với người lao động trong ngành Giáo dục, tôi nhận thấy, hiện nay, đời sống của giáo viên đã được nhà nước chăm lo, cải thiện nhiều, tuy nhiên, ở vùng sâu vùng xa thì giáo viên còn rất vất vả. Do vậy, tôi mong muốn thời gian tới, các đại biểu phải có ý kiến đóng góp nhằm quan tâm, chăm lo nhiều hơn nữa để đời sống của nhà giáo được ổn định hơn.

Ông Nguyễn Ngọc Liên (Tổ dân phố 1, phường Quang Trung, thị xã Sơn Tây): Đại biểu phải bám sát thực tiễn, hợp lòng dân

Cử tri Thủ đô chung một niềm tin

Tôi rất vui khi thấy có nhiều người trẻ tuổi, trình độ học vấn cao tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Tôi kỳ vọng các ứng cử viên khi được lựa chọn sẽ có nhiều ý kiến đóng góp vào những quyết sách trong tất cả các lĩnh vực, góp phần xây dựng quê hương đất nước.

Trong thực tiễn vẫn có rất nhiều vấn đề đang khiến cử tri, nhân dân bức xúc, đòi hỏi các vị đại biểu phải tham gia tích cực hơn nữa vào quá trình xây dựng cơ chế, chính sách, chủ trương để làm sao bám sát thực tiễn, hợp lòng dân.

Theo tôi, để xứng đáng là đại diện cho ý chí, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, đại biểu dân cử thì các ứng cử viên sau khi trúng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân cần giữ mối liên hệ chặt chẽ, mật thiết với cử tri và nhân dân để kịp thời lắng nghe chính xác, đầy đủ tâm tư, nguyện vọng của cử tri để phản ánh tới cơ quan chức năng có thẩm quyền xem xét giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Trước khi quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước, các đại biểu cần nghe nhiều, hiểu vấn đề, lắng nghe, tham khảo ý kiến của các chuyên gia, của nhân dân để hiểu biết sâu sắc về vấn đề từ đó đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Tôi cũng mong muốn các đại biểu Quốc hội khóa tới sẽ quan tâm nhiều đến những vấn đề xoay quanh các chính sách chăm lo dành cho người lao động.

Ông Phạm Anh Tuấn (Phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm): Sẽ bầu được các đại biểu đủ đức, tâm, tầm

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là cuộc bầu cử quan trọng để lựa chọn ra những người đủ tâm, đủ tầm để lãnh đạo đất nước. Các đại biểu được lựa chọn tham gia ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đều là những người tài ở nhiều lĩnh vực, cũng bởi vậy mà việc lựa chọn đại biểu sao cho phù hợp, đủ tiêu chuẩn là điều vô cùng quan trọng.

Cử tri Thủ đô chung một niềm tin

Là cử tri đã tham gia nhiều đợt bầu cử, tôi ý thức rõ vai trò, trách nhiệm của bản thân đối với công tác bầu cử. Việc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp là quyền lợi đồng thời cũng là trách nhiệm của mỗi công dân đối với đất nước.

Ngay khi nhận được thông tin các đại biểu, ngoài xem hồ sơ lý lịch và quá trình công tác của các đại biểu, tôi còn xem xét, tìm hiểu kỹ thông tin của các đại biểu trên các phương tiện thông tin đại chúng để có cái nhìn đa chiều hơn. Thông qua đó, tôi dễ dàng lựa chọn cho mình những đại biểu phù hợp và gửi gắm niềm tin của mình với đại biểu thông qua phiếu bầu cử.

Trước thềm cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, tôi kỳ vọng các đại biểu khóa mới sẽ có nhiều hơn nữa các chính sách hỗ trợ người lao động, nhất là những lao động tự do để họ có thể an tâm lao động, sản xuất.

Cùng đó, tôi cũng mong muốn các đại biểu khóa mới hiện thực hóa lời hứa với nhân dân bằng những hành động cụ thể, cử tri cả nước sẽ phát huy tinh thần, thái độ và trách nhiệm của một công dân Việt Nam, xứng đáng là một cử tri có trách nhiệm để lựa chọn bầu ra được những đại biểu ưu tú của đất nước./.

Nhóm phóng viên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ tai nạn lao động khiến 7 người tử vong ở Yên Bái, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái vừa thông tin về nguyên nhân vụ việc.
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Phiên giao dịch và tư vấn việc làm huyện Thạch Thất năm 2024 diễn ra ngày 26/4, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, đã thu hút 30 đơn vị, doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh 2.350 chỉ tiêu.
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT

(LĐTĐ) Internet vạn vật (IoT) mở ra những tiềm năng lớn trong việc tạo ra các quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt và hiệu quả. IoT không chỉ làm thay đổi cách mà các nhà máy hoạt động, mà còn tạo ra một môi trường sản xuất linh hoạt và kết nối, giúp tăng năng suất và giảm chi phí.
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.

Tin khác

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Xem thêm
Phiên bản di động