CSGT Hà Nội "mạnh tay" ghi hình phạt nguội vi phạm giao thông từ 26/5
| Phân luồng giao thông phục vụ Lễ Quốc tang nguyên Chủ tịch nước Trần Đức Lương Hệ thống thẻ vé liên thông: Đột phá trong giao thông công cộng |
Không vùng cấm không ngoại lệ
Phòng CSGT Hà Nội khẳng định, mục tiêu chính của kế hoạch lần này là tiếp tục thực hiện nghiêm túc Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 168 của Chính phủ, hướng tới thiết lập một trật tự, kỷ cương mới trong việc chấp hành pháp luật về giao thông.
Để đạt được điều đó, Phòng CSGT sẽ thành lập các tổ công tác chuyên trách, với nòng cốt là Đoàn Thanh niên Phòng CSGT, phối hợp chặt chẽ với các tổ địa bàn để tăng cường tuần tra, kiểm soát và đặc biệt là ghi hình các hành vi vi phạm.
Thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ hiện đại sẽ đóng vai trò trung tâm trong chiến dịch này. Thay vì chỉ xử phạt trực tiếp tại chỗ, CSGT sẽ tiến hành ghi nhận chi tiết các vi phạm bằng hình ảnh và video, sau đó tiến hành xử lý theo quy định, bao gồm cả hình thức "phạt nguội". Điều này đồng nghĩa với việc không có hành vi vi phạm nào có thể "lọt lưới", và bất kỳ ai cố tình vi phạm đều sẽ bị xử lý thích đáng, dù có bị dừng xe ngay lập tức hay không.
![]() |
| CSGT Hà Nội ghi hình phạt nguội vi phạm tại nút giao Điện Biên - Trần Phú. |
Ghi nhận giờ cao điểm sáng 26/5, tại nút giao Điện Biên - Trần Phú (Ba Đình, Hà Nội), Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 2 tập trung xử các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc và tai nạn giao thông như: Không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; đi không đúng phần đường, làn đường quy định, đi vào đường cấm, đường ngược chiều; không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường, không đội mũ bảo hiểm,...
Trực tiếp thực hiện nhiệm vụ, Thượng úy Trần Đức Vinh - cán bộ Đội CSGT đường bộ số 2 cho biết, đây là những lỗi phổ biến nhất và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn cao. Những hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân người vi phạm, mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến luồng giao thông chung.
"Ngoài ra, việc bỏ qua các tín hiệu chỉ dẫn đường bộ là biểu hiện của ý thức kém và dễ dẫn đến va chạm. Các trường hợp vi phạm được ghi nhận bằng thiết bị nghiệp vụ sẽ được thông tin ngay lập tức đến các tổ công tác đang chốt trực trên các tuyến, nút giao gần nhất để tiến hành dừng phương tiện và xử lý tại chỗ. Điều này đảm bảo tính kịp thời và răn đe", Thượng úy Trần Đức Vinh nhấn mạnh.
![]() |
| Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 ghi hình phạt nguội vi phạm giao thông. |
Cách đó không xa, tại nút giao Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy (Cầu Giấy, Hà Nội), Tổ công tác của Đội CSGT đường bộ số 6 cũng tập trung xử lý các hành vi như: Điều khiển xe đi trên vỉa hè; điều khiển xe mô tô chở quá số người quy định; chở hàng cồng kềnh; các hành vi không gắn biển số, che lấp biển số, vượt đèn đỏ, đi xe trên vỉa hè...
Thiếu tá Hoàng Văn Bình, Phó Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 cho biết, lực lượng CSGT sẽ tập trung ghi hình và xử lý vi phạm trên các tuyến đường, nút giao thông trọng điểm, nơi thường xuyên xảy ra tình trạng vi phạm. Đặc biệt, các khung giờ cao điểm sáng và chiều hằng ngày sẽ là thời điểm được chú trọng nhất. Việc tập trung vào các khu vực "nóng" và các khung giờ cao điểm cho thấy sự tính toán kỹ lưỡng của lực lượng chức năng nhằm tối ưu hóa hiệu quả của kế hoạch.
"Mắt Thần" sẽ hoạt động ở đâu?
Theo Phòng CSGT Hà Nội, hiện nay, các tuyến đường, nút giao thông trọng điểm thuộc các quận, nơi thường xuyên xảy ra tình trạng vi phạm đã được xác định để tập trung công tác ghi hình. Đây là những tuyến đường thường xuyên bị người dân và các cơ quan báo chí, truyền thông phản ánh về tình trạng vi phạm. Trọng tâm sẽ là các tuyến phố huyết mạch như: Ngọc Hồi - Giải Phóng - Lê Duẩn; Quang Trung - Trần Phú - Nguyễn Trãi; Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh - Liễu Giai; Phạm Văn Đồng - Phạm Hùng - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển - Nghiêm Xuân Yêm... Đây đều là những tuyến đường có lưu lượng phương tiện lớn và phức tạp về giao thông.
![]() |
| Người vi phạm sẽ được xem lại hình ảnh trước đó. |
Trong trường hợp không thể dừng ngay được phương tiện (ví dụ, do điều kiện giao thông không cho phép hoặc đối tượng cố tình bỏ chạy), Phòng CSGT sẽ tiến hành các thủ tục xác minh, xử lý theo trình tự quy định; đảm bảo quy trình xử lý minh bạch, đúng pháp luật và không bỏ sót vi phạm. Việc áp dụng các quy định này cho thấy sự chuyên nghiệp và quyết tâm của lực lượng CSGT Hà Nội trong việc truy đến cùng các trường hợp vi phạm.
Kế hoạch này được thực hiện từ ngày 26/5/2025 và sẽ kéo dài đến hết ngày 14/10/2025. Với thời gian triển khai dài hơi và sự đầu tư vào công nghệ, Phòng CSGT Hà Nội kỳ vọng chiến dịch này sẽ tạo ra một cú hích lớn, nâng cao ý thức tự giác chấp hành luật giao thông của mọi người dân.
Thông qua hoạt động này, tuổi trẻ Phòng CSGT phát huy vai trò xung kích trong chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ, đăng ký đảm nhận các phần việc, công trình góp phần nâng cao hiệu quả công tác chuyên môn. Đây cũng là cách để lực lượng CSGT hiện thực hóa mục tiêu cao nhất: Giảm thiểu thiệt hại về tính mạng, sức khỏe nhân dân; xây dựng ý thức tự giác, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông; từng bước hình thành văn hóa giao thông hiện đại, kỷ cương.
![]() |
| CSGT Hà Nội công khai ghi hình phạt nguội vi phạm giao thông. |
Việc áp dụng mạnh mẽ công nghệ vào việc giám sát và xử lý vi phạm không chỉ giúp lực lượng CSGT làm việc hiệu quả hơn, mà còn tạo ra một môi trường giao thông minh bạch, công bằng, hạn chế tình trạng cãi vã, khiếu nại tại chỗ. Người tham gia giao thông sẽ phải tự ý thức hơn về hành vi của mình, bởi vì bất kỳ vi phạm nào cũng có thể được ghi lại và xử lý sau đó, ngay cả khi không có CSGT đứng chốt trực.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Điều tra nguyên nhân vụ cháy làm chết 4 người tại quán bún ốc TP.HCM
Dôi dư 17.496 cơ sở, nhà đất tại các địa phương sau sắp xếp
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Chuyển đổi xanh: Xu hướng không thể đảo ngược
Hà Nội kiến tạo tương lai với kinh nghiệm từ các Thành phố sáng tạo thế giới
Công đoàn phường Yên Nghĩa tập huấn công tác tài chính cho Chủ tịch, kế toán CĐCS
Tin khác
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16
Phố cà phê đường tàu tấp nập trở lại sau vài ngày giải tỏa
Giao thông 01/12/2025 18:44




