Công nhân, viên chức, lao động quận Hà Đông tích cực tham gia các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Cùng với công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp cho đoàn viên, người lao động; thời gian qua, Liên đoàn Lao động quận Hà Đông đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) và đạt được nhiều kết quả tích cực. Qua đó, tạo động lực thúc đẩy đội ngũ cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trên địa bàn toàn quận.
Phong trào thi đua góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội Đa dạng các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động Kịp thời lan tỏa cách làm sáng tạo, hiệu quả của CNVCLĐ và các cấp Công đoàn trong phòng, chống dịch

Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông hiện đang quản lý trực tiếp 323 Công đoàn cơ sở (CĐCS), trong đó có 193 CĐCS các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, 33 CĐCS khối hành chính sự nghiệp và 97 CĐCS khối Giáo dục; với tổng số 19.824 CNVCLĐ, trong đó có 15.822 đoàn viên công đoàn.

Năm 2021, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp đã và đang tác động rất lớn đến tình hình kinh tế - xã hội, ảnh hưởng lớn đến đời sống người lao động và hoạt động Công đoàn của các đơn vị. Trước những khó khăn đó, các cấp Công đoàn quận Hà Đông đã phối hợp với chính quyền đồng cấp, tích cực vận động các CNVCLĐ thực hiện tốt các phong trào thi đua, đẩy mạnh chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, ứng dụng công nghệ hiện đại vào sản xuất, kinh doanh.

Công nhân, viên chức, lao động quận Hà Đông tích cực tham gia các phong trào thi đua
Lãnh đạo LĐLĐ quận Hà Đông trao tặng quà tại Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị Hà Đông

Cụ thể, ngay từ đầu năm 2021, LĐLĐ quận đã tổ chức tổng kết phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2020, phát động phong trào thi đua năm 2021. Trong đó, khen thưởng cho 65 tập thể và 67 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động Công đoàn năm 2020. Triển khai chỉ đạo 100% các CĐCS khen thưởng và phát động thi đua phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ. Đồng thời, cụ thể hóa chủ đề “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công đoàn cơ sở” tập trung chỉ đạo CĐCS tổ chức luyện tay nghề, thi thợ giỏi, tổ chức biểu dương khen thưởng điển hình tiên tiến và Công nhân giỏi cấp cơ sở và xét chọn đề nghị quận biểu dương khen thưởng điển hình tiên tiến và Công nhân giỏi năm 2021.

Thông qua các đợt luyện tay nghề, thi thợ giỏi của các đơn vị cơ sở, đã có hàng trăm sáng kiến cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất chất lượng, hiệu quả trong sản xuất, làm lợi hàng chục tỷ đồng. Đối với khối các trường học sáng kiến kinh nghiệm đã được áp dụng vào thực tiễn nhằm đổi mới phương pháp, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo; kết quả đã có 380 “Công nhân giỏi”, “Lao động giỏi” được biểu dương khen thưởng tại cơ sở...

Cùng với đó, theo Ban Thường vụ LĐLĐ quận Hà Đông, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, phong trào “xanh, sạch, đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ” đã triển khai sâu rộng trong các doanh nghiệp trên địa bàn, từng bước cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động. Thông qua hội thi “An toàn vệ sinh viên giỏi” hàng năm, kiến thức về bảo hộ lao động, phòng chống cháy nổ và kỹ năng thực hành của người lao động được củng cố và nâng cao. Qua đó góp phần tạo môi trường làm việc khang trang, sạch đẹp, an toàn tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp.

Cùng với những kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua, nhằm nâng cao hơn nữa việc triển khai các phong trào thi đua trong CNVCLĐ, thời gian tới, LĐLĐ quận Hà Đông sẽ tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo; phong trào “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ CNVCLĐ và phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”… Đồng thời, xây dựng nhiều tập thể, cá nhân lao động giỏi, có nhiều công trình, hội thi và sản phẩm chất lượng cao, lập thành tích chào mừng các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước, hoàn thành kế hoạch công tác năm 2021.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

Người dân cần chủ động đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, kinh doanh, sản xuất của người dân, doanh nghiệp cùng với tình trạng nắng nóng gia tăng, dẫn đến nguy cơ tiềm ẩn về cháy, nổ và tai nạn sự cố. Để sớm có các biện pháp phòng ngừa, Công an thành phố Hà Nội đưa ra các khuyến cáo tới người dân để đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ.
Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 24/2024/TT-BTC hướng dẫn mới nhất về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, thay thế cho Thông tư 107/2017/TT-BTC và một số thông tư khác liên quan. Đây là bước tiến quan trọng nhằm cập nhật và chuẩn hóa các quy định kế toán, đồng thời đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính ngày càng cao trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.
Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

Tăng cường công tác vệ sinh môi trường dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, để phục vụ nhân dân vui chơi nghỉ lễ, Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội sẽ tăng cường công tác duy trì vệ sinh đường phố ban ngày, trên các tuyến phố chính thuộc địa bàn quản lý.
Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

Khách du lịch nườm nượp đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu "tránh nóng"

(LĐTĐ) Nam Bộ đang trải qua mùa nắng nóng gay gắt kéo dài nên các điểm vui chơi giải trí sinh thái, các điểm du lịch biển như Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Tính đến chiều 28/4, ghi nhận lượng người đổ về Bà Rịa - Vũng Tàu đã tăng đột biến.
Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

Duy trì hệ thống thoát nước vận hành ổn định

(LĐTĐ) Nhằm vận hành an toàn, thông suốt hệ thống thoát nước, phòng, chống úng ngập, phục vụ nhân dân vui chơi trong các ngày nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã lên kế hoạch, triển khai duy tu, duy trì thường xuyên, cũng như ứng trực kịp thời xử lý úng ngập khi có mưa lớn.
Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

Sân bay Tân Sơn Nhất đông khách dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Ngày 27 và 28/4, lượng khách đi đến tại sân bay Tân Sơn Nhất trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tăng cao nhưng diễn ra ổn định.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.

Tin khác

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

Triển khai Tháng Công nhân ở Đông Nam Bộ: Biến quyết tâm thành hành động

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền, động viên, khích lệ tạo động lực mới, khí thế mới để cán bộ, đoàn viên (ĐV), người lao động (NLĐ) quyết tâm cao, nỗ lực lớn, cùng hành động đưa Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp vào cuộc sống; phát huy tinh thần bất diệt của Ngày Quốc tế Lao động 1/5, làm tốt công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho NLĐ… Thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Y tế Hà Nội: Luôn chú trọng chăm lo cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngành Y tế Hà Nội luôn chú trọng công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
Xem thêm
Phiên bản di động