M
15/01/2021 17:12

Công bố 6 thí sinh chiến thắng tại cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế FedEx/JA ITC Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 13/1, tại TP. Hồ Chí Minh, FedEx Express phối hợp cùng tổ chức Junior Achievement (JA), vừa công bố 6 thí sinh chiến thắng tại cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế FedEx/JA ITC Việt Nam, đồng thời đại diện Việt Nam tham gia vòng chung kết FedEx-JA ITC Châu Á – Thái Bình Dương sẽ diễn ra vào tháng 3/2021.

FedEx nhận Giải thưởng Trách nhiệm xã hội doanh nghiệp của AmCham FedEx và Water Mission trao hàng cứu trợ cho nạn nhân bão lũ tại miền Trung

Cuộc thi được tổ chức thường niên trong khu vực nhằm nuôi dưỡng tinh thần và kỹ năng doanh nhân, cung cấp kiến thức nền tảng về thương mại quốc tế cho học sinh.

Sáu thí sinh từ ba đội thi sẽ đại diện Việt Nam thi đấu cùng học sinh đến từ 9 quốc gia châu Á – Thái Bình Dương tại vòng chung kết khu vực. Tại cuộc thi ITC Việt Nam 2020, các thí sinh được yêu cầu phát triển chiến lược thâm nhập thị trường Campuchia cho một sản phẩm du lịch. Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, cuộc thi lần đầu tiên được tổ chức trực tuyến kể từ khi bắt đầu năm 2012. Khởi động từ tháng 10/2020, đến nay cuộc thi đã thu hút 412 học sinh từ 36 trường học tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tham dự.

Tại vòng chung kết FedEx/JA ITC Việt Nam, 12 đội có kết quả cao nhất tại vòng loại đã trình bày kế hoạch thâm nhập thị trường mục tiêu Campuchia cho sản phẩm du lịch trước ban giám khảo. Các thí sinh vận dụng kiến thức và hiểu biết từ các buổi workshop trực tuyến, kết hợp với các đề xuất giá trị, chiến lược định giá, cơ hội thị trường và kênh phân phối trong ý tưởng trình bày. Ban giám khảo là các đại diện từ FedEx Express và Junior Achievement đánh giá các phần thi dựa trên tính độc đáo của ý tưởng, tính khả thi của chiến lược và sự nghiên cứu kỹ lưỡng cho từng đề xuất kinh doanh.

Ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương, cho biết: “Chúng tôi rất ấn tượng trước sự sáng tạo và các sáng kiến tại cuộc thi FedEx/JA ITC Việt Nam, nhất là với hình thức dự thi trực tuyến lần này. Thông qua cuộc thi, chúng tôi hy vọng mang đến cơ hội cho các doanh nhân trẻ qua những chia sẻ về lợi ích của thương mại toàn cầu, kinh nghiệm thực tiễn và nền tảng kinh doanh. Chúng tôi nhìn thấy ở những thế hệ doanh nhân kế cận tiềm năng kiến thiết những giải pháp, dịch vụ giải quyết các thách thức, mang đến những thay đổi tích cực cho cộng đồng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới”.

Ban giám khảo cũng trao học bổng Golden Key từ ĐH Greenwich (Việt Nam) cho hai học sinh có ý tưởng sáng tạo và màn thể hiện thuyết phục, gồm Nguyễn Thị Giang Ngân đến từ trường Song ngữ Quốc tế Hà Nội Academy và Dương Quang Huy đến từ trường Vinschool, mỗi học bổng trị giá 40 triệu đồng được sử dụng trong quá trình học tập tại Đại học Greenwich (Việt Nam). Học bổng nhằm nuôi dưỡng các học sinh tài năng trong các cuộc thi về thương mại quốc tế, start-up và sáng tạo.

PV

Nguồn :