FedEx và Water Mission trao hàng cứu trợ cho nạn nhân bão lũ tại miền Trung
Ngày 30/11/2020 tại Hà Nội, FedEx Express, thuộc tập đoàn FedEx (NYSE: FDX) - công ty chuyển phát nhanh - đã phối hợp chặt chẽ với tổ chức phi chính phủ Water Mission, thay mặt Bộ Ngoại giao Việt Nam, trao hàng cứu trợ cho đồng bào bị lũ lụt tại miền Trung.
Với mạng lưới và dịch vụ vận chuyển hiện có, FedEx đang hỗ trợ Water Mission vận chuyển hơn 975.000 túi lọc nước. Mỗi túi có thể lọc 10 lít nước chưa qua xử lý thành nước sạch và an toàn cho sử dụng. Trong ngắn hạn, đây là giải pháp hữu hiệu đáp ứng nhu cầu nước uống của người dân vùng lũ. Theo dự án Sphere, trong thảm họa, nhu cầu nước uống và vệ sinh trung bình một ngày là 7,5 lít nước/người, tương đương 1,98 gallon. Lô hàng cứu trợ sẽ cung cấp gần 10 triệu lít (2,64 triệu gallon) nước sạch và an toàn và được trao tặng cho Bộ Ngoại giao Việt Nam để phân bổ đến các nạn nhân lũ lụt dưới hình thức viện trợ nhân đạo.
Từ tháng 10, các tỉnh miền Trung đã hứng chịu 7 cơn bão nhiệt đới gây lũ lụt và sạt lở đất, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Ước tính hơn 200.000 ngôi nhà bị hư hỏng hoặc bị lũ cuốn trôi, thiệt hại kinh tế lên đến 17 nghìn tỷ đồng (tương đương 734,67 triệu USD).
FedEx hỗ trợ Water Mission vận chuyển hơn 975.000 túi lọc nước, mỗi túi có thể lọc 10 lít nước chưa qua xử lý thành nước sạch và an toàn cho sử dụng, là giải pháp hữu hiệu đáp ứng nhu cầu nước uống của người dân vùng lũ. |
“Sau mỗi đợt thiên tai, việc tiếp cận nguồn nước sạch là vô cùng cấp thiết, giúp ngăn ngừa nguy cơ lây lan mầm bệnh từ nguồn nước bị nhiễm bẩn. Chúng tôi rất cảm kích sự phối hợp và nỗ lực không ngừng của FedEx để cùng nhau mang đến nguồn nước sạch cho hàng ngàn người dân chịu ảnh hưởng bởi hai cơn bão Molave và Vamco tại Việt Nam”, ông George C. Greene IV, PE, Chủ tịch kiêm CEO tổ chức Water Mission chia sẻ.
Ông Hardy Diec, Giám đốc điều hành FedEx Express khu vực Đông Dương cũng bày tỏ: “Chúng tôi nhận thức rằng người dân tại các địa phương chịu thiệt hại nặng nề do bão lũ đang rất cần những nguồn cung khẩn cấp. Tại FedEx, chúng tôi sẵn sàng làm mọi thứ có thể để trợ giúp, tận dụng mạng lưới toàn cầu và chuyên môn hậu cần của mình để cung cấp nguồn lực cứu sinh đến với những người cần nhất một cách nhanh nhất”.
Trong khuôn khổ sáng kiến “Delivering for Good” (Mang đến điều tốt đẹp) thuộc chương trình từ thiện FedEx Cares, FedEx sử dụng mạng lưới toàn cầu và năng lực hậu cần để hỗ trợ các tổ chức thực hiện sứ mệnh cứu trợ quan trọng trong thiên tai cũng như các lô hàng đặc biệt.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Tạo điều kiện để trẻ em khiếm thị tiếp cận công nghệ
Cộng đồng 22/12/2024 06:53
Nhân lên niềm tự hào về truyền thống lịch sử vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng
Cộng đồng 21/12/2024 11:47
Quận Thanh Xuân biểu dương cán bộ làm công tác dân số
Xã hội 21/12/2024 10:19
Ra mắt tính năng nhận diện “Ứng dụng chính thức của Chính phủ” trên Google Play
Xã hội 20/12/2024 12:24
Tập huấn kỹ năng truyền thông về sàng lọc trước sinh, sơ sinh cho cộng tác viên dân số
Xã hội 20/12/2024 06:53
Tiếp nhận hơn 107 tỷ đồng dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2025
Cộng đồng 19/12/2024 23:11
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Tháng hành động Quốc gia về dân số
Xã hội 19/12/2024 20:52
Xuân đẹp nhất khi còn bên bố mẹ
Cộng đồng 19/12/2024 17:42
Độc đáo nghề làm hoa tre
Cộng đồng 19/12/2024 16:30
Phát động chiến dịch “Những mùa xuân nguyên vẹn”
Cộng đồng 19/12/2024 13:21