“Cò trong, cò ngoài” tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM

(LĐTĐ) Để có được số thứ tự khám nhanh, nhiều bệnh nhân phải chấp nhận và bất lực đưa cho “cò dịch vụ” từ 50.000 – 200.000 đồng. Qua nhiều ngày bám sát các đối tượng này, phóng viên Báo Lao động Thủ đô đã chứng kiến màn “ngã giá” trắng trợn với bệnh nhân, thậm chí có sự tiếp tay của nhân viên y tế. Câu chuyện diễn ra tại Bệnh viện (BV) Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh (Cơ sở 1 tại địa chỉ 215 Hồng Bàng, phường 11 và cơ sở 2 tại địa chỉ 201 Nguyễn Chí Thanh - phường 12, quận 5).
Nạn “cò khám chữa bệnh” vẫn tiếp tục lộng hành tại TP.HCM Nhiều bất cập về khám, chữa bệnh cần phải sửa đổi! Làm rõ hơn các vấn đề về nguồn tài chính trong khám bệnh, chữa bệnh

Đến cổng viện “vấp” phải “cò”

Ngày 4/7 trong vai bệnh nhân, chúng tôi (phóng viên) tới BV Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh (BV ĐH Y Dược). Vừa tới khu vực trước cổng, nhiều đối tượng tiếp cận, khua khoắng trên tay những tấm phiếu màu vàng với nội dung “phiếu ghi thông tin bệnh nhân” của BV ĐH Y Dược. Cùng với đó là những lời chào đon đả dịch vụ lấy số khám nhanh, lấy giấy ngay sau khám không phải chờ lâu với giá từ 50.000 – 200.000 đồng.

“Lấy số vô làm liền không em, chỉ 50.000 đồng thôi, làm xong mới trả tiền”, người đàn ông tay cầm xấp phiếu đăng ký khám bệnh đứng trước đầu xe mời chào.

Sau khi chúng tôi gặng hỏi “có thật khám liền không?”, thì người đàn ông trả lời chắc nịch “có”, rồi tờ giấy màu vàng có nội dung “phiếu ghi thông tin bệnh nhân” của BV ĐH Y Dược và yêu cầu chúng tôi điền họ tên.

“Cò trong, cò ngoài” tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
Các đối tượng tay cầm phiếu đăng ký đon đả mời chào dịch vụ lấy số khám nhanh.

Sau đó, chúng tôi được một người đàn ông khác chở đi, xe máy ngược chiều, lạng lách, không đội mũ bảo hiểm, dù cách đó khoảng 100m có lực lượng cảnh sát giao thông đang làm nhiệm vụ. Một lúc sau chúng tôi được chở đến một nơi có biển hiệu “Phòng khám đa khoa Toàn Diện” tại địa chỉ 16 đường Đặng Thái Thân, phường 11, quận 5.

Sau khi ghi thông tin tại bàn tiếp nhận, chúng tôi được đưa vào phòng của một người đàn ông mặc áo blouse trắng, không mang biển tên, tự nhận là bác sĩ và hỏi “muốn khám gì, tại sao khám”?

“Cò trong, cò ngoài” tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
Người đàn ông mặc áo blouse trắng, không mang biển tên, tự nhận là bác sĩ tại Phòng khám đa khoa Toàn Diện.

Tiếp đến chúng tôi được đưa đến bàn thu tiền trước khi đưa vào phòng khám. Tại đây, chúng tôi thắc mắc tại sao lại khám ở đây mà không phải bên trong BV ĐH Y Dược thì được một nữ nhân viên cho biết, phòng khám này mở ra để giảm áp lực cho bệnh viện, các dịch vụ đều do bác sĩ của BV ĐH Y Dược thực hiện và đọc kết quả.

“Vào bên BV ĐH Y Dược bốc số thì đầu giờ chiều mới khám được, còn ở đây là phòng dịch vụ, các bác sĩ bệnh viện sẽ khám liền để giảm tải cho bệnh viện”, nữ nhân viên này nói.

Sau khi từ chối khám bệnh tại phòng khám trên, chúng tôi quay trở lại cổng BV ĐH Y Dược cơ sở 1 và tiếp tục được một thanh niên “ngã giá”. Cảnh tượng và nội dung không khác gì cách đây hơn 1 tiếng đồng hồ mà chúng tôi đã bắt gặp và trải qua.

Theo ghi nhận, ngay khi có người dân đến cổng BV ĐH Y Dược (cơ sở 1) lập tức có một nhóm người túc trực tại đây tiếp cận, ra sức chèo kéo với những lời đường mật như “khám dịch vụ, khám nhanh, không phải chờ đợi, khám xong mới trả tiền”. Nhóm này có khoảng 10 người, chia ra nhiều nhóm nhỏ, phối hợp nhịp nhàng. Một nhóm giữ nhiệm vụ tiếp cận bệnh nhân, mời chào khám nhanh. Sau khi thỏa thuận xong sẽ chuyển bệnh nhân cho một nhóm khác đưa đến nơi khám bệnh.

“Cò trong, cò ngoài” tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
Việc chèo kéo bệnh nhân diễn ra công khai như "họp chợ" trước cổng bệnh viện.

Việc chèo kéo, mời chào khám nhanh diễn ra công khai, như “họp chợ” ngay trước cổng bệnh viện, mất an ninh trật tự, nhất là vào giờ cao điểm khi lượng xe lưu thông đông đúc cũng như số bệnh nhân đến thăm khám nhiều. Vậy nhưng điều kỳ lạ là không có cá nhân, tổ chức nào đứng ra xử lý, chấn chỉnh, thậm chí ngay cả việc xử lý hành vi xe máy chạy ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm (!).

Có tiền là… xong !

Trong lần khác đến BV ĐH Y Dược (cơ sở 1), chúng tôi được một người đàn ông trung niên tiếp cận với màn “ngã giá”, chào mời quen thuộc. Khi chúng tôi đặt vấn đề không muốn chở qua phòng khám và chỉ muốn khám ở BV ĐH Y Dược thì đối tượng này chần chừ một lúc, rồi “chốt” giá dịch vụ 200.000 đồng.

“Số siêu âm khó lấy lắm, giờ em dắt vô khám liền giá 200.000 đồng được không? Khám tại bệnh viện luôn, khám xong em mới lấy tiền”, vừa nói với chúng tôi xong, thanh niên này lớn tiếng gọi một người đàn ông tên H. tới.

“Ở trong này (tức BV ĐH Y Dược cơ sở 1 - phóng viên) hết số rồi, bây giờ em dẫn qua BV ĐH Y Dược cơ sở 2, cũng chung bệnh viện này luôn, ngay đường Nguyễn Chí Thanh”, vừa dứt lời với chúng tôi, nam thanh niên lập tức quay sang gọi lớn người đàn ông tên H., không quên hô to “200.000 đồng”. Sau đó người đàn ông tên H. xuất hiện, đưa chúng tôi tờ giấy màu trắng và yêu cầu điền thông tin vào.

“Siêu âm 150.000 đồng thôi, điền thông tin vào đi, chú dắt qua làm liền”, ông H. nói và chạy xe máy dắt chúng tôi đến BV ĐH Y Dược cơ sở 2. Tại đây người đàn ông tên H. cầm phiếu điền thông tin và đi thẳng đến quầy số 4 đưa cho một nam bác sĩ làm thủ tục.

“Cò trong, cò ngoài” tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
Ông H. cầm phiếu điền thông tin đến quầy số 4 đưa cho một nam bác sĩ làm thủ tục. Việc này diễn ra nhanh chóng và thuần thục như thể các bên đã quá quen thuộc và thực hiện nhiều lần.

Chỉ ít phút sau, nam bác sĩ đưa lại một tờ giấy không có dấu mộc hay chữ kí và bị cắt ngang cho ông H., sau đó, ông H. đưa chúng tôi đi đóng tiền và đi thẳng vào phòng siêu âm.

“Cò trong, cò ngoài” tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
Phiếu chỉ định không chữ ký, không dấu và bị cắt ngang "một cách khó hiểu" mà bác sĩ tại quầy số 4 đưa lại cho ông H. để ông H đưa chúng tôi vào thẳng chỗ siêu âm.

Tại khu vực siêm âm, dù rất nhiều bệnh nhân đang mệt mỏi chờ đợi, nhưng khi người đàn ông tên H. trực tiếp đưa giấy cho bác sĩ thì chúng tôi được vào khám ngay và kết quả không tưởng là chưa đầy 20 phút từ lúc đặt chân đến bệnh viện, chúng tôi đã có trên tay kết quả siêu âm (!).

Ông H. liên tục khoe rằng thành tích "cò" của mình. Vừa lấy trong túi xấp số thứ tự, ông H. nói: “Lấy số khám siêu âm để đi qua siêu âm luôn cần lấy số lớn một chút. Ở đây chỉ có chú H. có thôi chứ không ai có hết. Chú H. cho siêu âm liền, có kết quả liền, không phải chờ đợi. Chú đang cầm 5 bộ hồ sơ khám tổng quát cho khách vào ngày mai đây”.

“Cò trong, cò ngoài” tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
Các đối tượng đều có sẵn số và phiếu trong người để có thể dễ dàng đưa cho các nhân viên y tế.

Thấy chúng tôi đi ra với kết quả siêu âm nhanh chóng, nhiều ánh mắt bệnh nhân đổ vào, vừa tò mò, vừa ngạc nhiên lại vừa phảng chút tủi xót. Khi chúng tôi hỏi một người phụ nữ đang ngồi bệt trên hành lang, vừa lấy mũ phẩy phẩy cho bớt nóng thì được thông tin: Chị quê ở Sóc Trăng lên khám bụng, đã tranh thủ đến sớm lấy số khám từ lúc 7h25 nhưng đến giờ (11h) vẫn chưa tới lượt.

Toàn bộ quá trình khám bệnh của chúng tối diễn ra một cách suôn sẻ, nhanh chóng đến bất ngờ dưới sự dẫn dắt của ông H. cùng với “lộ phí” 200.000 đồng. Trong khi đó có biết bao bệnh nhân đang mệt mỏi chờ đợi để đến lượt được thăm khám, thậm chí có những người phải lặn lội tranh thủ đến sớm lấy số thứ tự từ Bình Phước, Tây Ninh, Tiền Giang, Bến Tre…

“Cò trong, cò ngoài” tại Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM
Toàn bộ quá trình khám bệnh diễn ra chỉ khoảng 20 phút dưới sự dẫn dắt của ông H.

Tại sao, tại sao và tại sao? Những câu hỏi đó cứ xoáy mãi trong đầu chúng tôi và tất nhiên là cả biết bao bệnh nhân đang mệt mỏi chờ đợi ngoài kia.

Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục đi tìm câu trả lời và thông tin vụ việc đến bạn đọc vấn nạn nhức nhối này.

Phòng khám đa khoa Toàn Diện” từng bị xử phạt

Liên quan đến việc “cò” dịch vụ khám nhanh chở bệnh nhân đến khám ở Phòng khám đa khoa Toàn Diện” như trong bài viết của Báo Lao động Thủ đô, vào tháng 10/2022 Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với cơ sở này do: Không đeo biển tên; niêm yết không đầy đủ giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật. Cùng với mức phạt 8,7 triệu đồng, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh trong thời hạn 2 tháng đối với phòng khám này.

Mối lo nạn “cò” tái phát nếu BV quá tải kéo dài

Trong khi cò dắt mối khám nhanh diễn ra nhộn nhịp trước BV Đại học Y Dược TP.HCM thì tại một số bệnh viện khác trên địa bàn TP.HCM đã “giảm nhiệt”. Ghi nhận tại một số bệnh viện như BV Ung bướu cơ sở 1 (quận Bình Thạnh), BV Mắt, BV Da Liễu… là những nơi có số lượng người đến khám đông đúc, tình trạng “cò” dịch vụ thăm khám hầu như không còn. Phía trước cổng bệnh viện chỉ còn lại các gánh hàng rong và xe ôm công nghệ chờ đón bệnh nhân. Khi ra vào cổng, các tài xế xe ôm cũng không còn chèo kéo, dẫn dụ người bệnh tới các phòng khám gần đó. Tuy nhiên, nếu tình trạng các bệnh viện tiếp tục quá tải kéo dài thì việc “cò” dắt mối khám bệnh hay bốc số thăm khám sẽ dễ quay trở lại.

Xử lý nghiêm hiện tượng “cò” khám nhanh

Mới đây, ngày 5/7, Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) có văn bản gửi các BV trực thuộc Bộ Y tế và cơ sở y tế các tỉnh, thành phố cả nước về việc chấn chỉnh quy trình khám bệnh và an ninh trật tự tại bệnh viện.

Theo đó Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị giám đốc các BV rà soát việc triển khai quy trình khám bệnh tại khoa khám bệnh nhằm bảo đảm rút ngắn thời gian chờ đợi khám bệnh, giảm thủ tục phiền hà cho người bệnh và nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Đồng thời kiểm tra, giám sát chặt chẽ bảo đảm không để xảy ra hiện tượng "cò" khám nhanh tại các cơ sở khám chữa bệnh. Xử lý nghiêm minh các đơn vị, tập thể, cá nhân liên quan đến hiện tượng "cò" khám nhanh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh nếu có vi phạm.

Trước đó, tháng 2/2023, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định pháp luật của nhiều phòng khám tư nhân qua đó phát hiện 1 phòng khám chuyên khoa Nội (ở gần Bệnh viện Ung bướu cơ sở 1) trên địa bàn quận Bình Thạnh có dấu hiệu hoạt động của “cò” dẫn dụ người bệnh đến khám, chữa bệnh. Ngay sau đó, Sở Y tế Thành phố đã yêu cầu các VN tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm nếu phát hiện tình trạng “cò” ngang nhiên hoạt động trong BV. Đồng thời, Sở Y tế cũng kiến nghị Công an TP.HCM chỉ đạo lực lượng công an địa phương tăng cường hỗ trợ các BV, có biện pháp quyết liệt đối với tệ nạn “cò” khám nhanh.

H. Ngọc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền thực hiện các Quy tắc ứng xử

(LĐTĐ) Nhằm tuyên truyền sâu, rộng 2 bộ Quy tắc ứng xử trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Thủ đô, duy trì thành nề nếp, thường xuyên, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã ban hành kế hoạch 495/KH-SVHTT tổ chức các hoạt động tuyên truyền thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong các cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2024.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động