Chung tay chống dịch Covid-19, cô gái trẻ nấu đồ ăn tặng tuyến đầu chống dịch

(LĐTĐ) Với mong muốn chia sẻ những vất vả, mệt nhọc với những y, bác sĩ cũng như lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 tại thành phố Hải Dương, cô gái sinh năm 1995 đã tự tay làm những phần đồ ăn như chè đỗ đen, xôi, cháo đưa tới các chốt chống dịch động viên mọi người cố gắng hoàn thành nhiệm vụ.
Sáng 23/8, chưa ghi nhận ca mắc mới, người dân tiếp tục nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid-19
9 bài học chống dịch Covid-19 hiệu quả của Việt Nam
Huyện Mỹ Đức nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19

Cô gái sinh năm 1995 tên Phạm Thị Hương, quê tại huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai. Vốn yêu thích kinh doanh nên sau khi học hết cấp 3, Hương vừa theo học tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên vừa bán đồ ăn để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Thấy bản thân hợp với việc nấu nướng nên hiện tại Hương đang theo học làm bếp tại Thái Lan. Trong thời điểm dịch Covid-19 có những diễn biến phức tạp, Hương tạm dừng việc học và về Thành phố Hải Dương làm công việc chăm sóc khách hàng nên tại một nhà hàng trên phố Bùi Thị Xuân.

chung tay chong dich covid 19 co gai 9x dung len nau do an tang cac chot chong dich 3
Phạm Thị Hương cùng các thành viên trong đội thiện nguyện gửi tặng các phần cháo cho các cán bộ chiến sĩ trực chốt tại khu vực thành phố Hải Dương ra quốc lộ 5. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, thành phố Hải Dương cũng bị ảnh hưởng vì xuất hiện những ca nhiễm mới. Để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh, từ ngày 4/8, thành phố Hải Dương cách ly xã hội trong 15 ngày để phòng chống dịch bệnh. Theo đó, các chốt kiểm tra, kiểm dịch cũng được lập tại các cửa ngõ thành phố trong thời gian cách ly xã hội.

Nhận thấy sự vất vả của các y, bác sĩ cũng như lực lượng chức năng trong thời gian thành phố Hải Dương trong thời gian đang thực hiện cách ly xã hội, cô gái trẻ đã nảy ra ý tưởng nấu những cốc chè đỗ đen để đưa tới tiếp sức cho lực lượng chống dịch ở tuyến đầu. Chia sẻ về ý tưởng trên, Hương cho biết, bản thân hồi còn đi học cũng thường xuyên làm từ thiện, do đó khi thấy lực lượng chức năng thâu đêm trực chốt chị thấy rất thương và cảm phục.

Hương vẫn còn nhớ, hôm đó vào khoảng 21h, trên đường đi rút tiền về thấy đường vắng tanh mà mọi người vẫn túc trực vất vả, ngay lúc đó chị đã quyết định phải làm gì đó để cảm ơn các y, bác sĩ cũng như lực lượng chức năng.

Sáng sớm hôm sau, Hương đã đi tới cửa hàng để mua nguyên liệu nấu chè đỗ đen. Do chỉ có một mình, lại là con gái nên công việc nấu hơn 200 cốc chè đỗ đen với Hương khá vất vả. Hương nấu chè từ khoảng 15h và phải nhờ thêm 3 người bạn vận chuyển chè tới các trạm chốt tại thành phố Hải Dương, khi phát hết 200 cốc chè thì đã tới 23h30.

chung tay chong dich covid 19 co gai 9x dung len nau do an tang cac chot chong dich 5
Dưới sự tài trợ của chủ quán Ẩm Thực T.O.P, hơn 200 cốc cháo được Hương cùng các bạn tình nguyện viên nấu và gửi tới các chốt trực trên địa bàn thành phố Hải Dương. (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Nhận thấy sức lực của mình có hạn, Hương đã kêu gọi bạn bè trên facebook ở Hải Dương cùng tham gia hỗ trợ. Ngay trong ngày đầu kêu gọi, cô đã nhận được sự giúp đỡ của 4 bạn nam. Cùng đó, tấm lòng tương thân, tương ái của cô được chị Đinh Thị Phượng, sinh năm 1991 (chủ quán Ẩm Thực T.O.P) nơi cô làm việc đồng tình, ủng hộ và cùng tham gia hỗ trợ. Chủ nhà hàng đã ủng hộ toàn bộ chi phí và tạo điều kiện về cơ sở vật chất để Hương cùng 4 bạn tình nguyện viên nấu 200 bát cháo gửi tới các chốt trực trên địa bàn thành phố Hải Dương.

Đặc biệt, trong sáng ngày 24/8, quán Ẩm Thực T.O.P đã ủng hộ toàn bộ kinh phí để Hương cùng các thành viên trong nhóm thiện nguyện nấu hơn 90 xuất xôi ủng hộ các chiến sĩ công an đang làm việc và cách ly tại trường Lê Quý Đôn. Cô gái tràn đầy nhiệt huyết đó cũng là người đại diện cho nhà hàng gửi những xuất xôi nóng hổi tới các chốt trực cho lực lựng chức năng vào lúc 6h.

chung tay chong dich covid 19 co gai 9x dung len nau do an tang cac chot chong dich 4
Các xuất xôi nóng hổi được đóng gói cẩn thận trước khi được gửi tặng cho tuyến đầu chống dịch. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Nói về những cảm xúc khi được góp một phần công sức của mình trong cuộc chiến với “giặc” Covid-19, Hương cho hay, khi quyết định thực hiện ý tưởng này, chị phải thức khuya dậy sớm để làm đồ ăn cho kịp bữa của mọi người.

Trong khi trời còn chưa sáng thì chị đã dạy nấu đồ ăn, có hôm đi chuyển đồ ăn tới 1h đêm mới về. Dù có vất vả nhưng đổi lại chị cảm thấy rất vui và hạnh phúc vì đã làm được góp sức nhỏ cùng với lực lượng chức năng và người dân chống dịch.

“Trong ngày 25/8, nhà hàng nơi mình làm việc sẽ tiếp tục ủng hộ các chốt thêm 90 xuất xôi và mình sẽ tự bỏ kinh phí để mua thêm nước giải khát, café cho mọi người. Mình dự định sẽ tiếp tục hỗ trợ thực phẩm cho các chốt từ nay tới khi hết cách ly xã hội, tuy nhiên kinh tế của mình cũng có hạn nên thời gian này mình cũng sẽ kêu gọi mọi người hỗ trợ chút kinh phí và công sức, từ đó chung tay đẩy lùi dịch Covid-19”, chị Hương chia sẻ.

Việc làm của cô gái trẻ Phạm Thị Hương là một trong những hành động ý nghĩa và nhân văn. Trong lúc này, những phần quà nhỏ bé mà Hương cùng các bạn tình nguyện viên đưa tới các chốt trực chính là niềm động viên tinh thần lớn lao giúp lực lượng chức năng cùng các y bác sĩ có thêm động lực hoàn thành tốt công việc của mình, góp phần thành công trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh của cả nước.

Lương Hằng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.

Tin khác

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

(LĐTĐ) Mặc dù đã được đội ngũ bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân N.N.H (15 tuổi), ngụ tại khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã tử vong với chẩn đoán sốt xuất huyết (SXH) nặng, tổn thương đa cơ quan, xuất huyết tiêu hóa.
Xem thêm
Phiên bản di động