Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Khánh Hòa

(LĐTĐ) Làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Khánh Hòa, ngày 2/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nhấn mạnh, chưa bao giờ trong một thời gian ngắn, Trung ương ban hành nhiều văn bản, chủ trương, cơ chế, chính sách cho tỉnh Khánh Hòa như vậy. Điều này thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước đối với Khánh Hòa; đồng thời cũng là giao trách nhiệm cho Đảng bộ và chính quyền tỉnh Khánh Hòa.
Quận Hoàng Mai: Chất lượng cuộc sống của nhân dân ngày càng nâng cao Huyện Quốc Oai cần nâng cao chất lượng hệ thống y tế, giáo dục Khoảng 85% người dân Hà Nội được quản lý sức khỏe

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Khắc Định, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà, đại diện các bộ, ngành đánh giá cao các thành tựu mà Khánh Hòa đạt được trong thời gian vừa qua; đồng thời cho rằng tỉnh tiếp tục phát huy hiệu quả các chủ trương, cơ chế, chính sách của Trung ương, Quốc hội, Chính phủ. Trong đó, Khánh Hòa tập trung thực hiện 3 đột phá chiến lược về thể chế phát triển, về hạ tầng và nguồn nhân lực; quan tâm thúc đẩy xây dựng chính quyền điện tử và thực hiện chuyển đổi số...

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Khánh Hòa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo

Qua nắm bắt tình hình, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng trước những kết quả nổi bật của tỉnh Khánh Hòa đạt được từ đầu nhiệm kỳ đến nay, nhất là trong năm 2023. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức song Khánh Hoà phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. Khánh Hoà là một trong những tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu ở mức cao, kết quả khá toàn diện. Các cơ quan dân cử hoạt động hiệu lực, hiệu quả.

Nhất trí với định hướng nhiệm vụ năm 2024 và thời gian tới, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, với vị trí chiến lược, Nghị quyết số 09 của Bộ Chính trị đã xác định xây dựng và phát triển Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương; trung tâm kết nối vùng, cửa ngõ chính ra Biển Đông của vùng Tây Nguyên và khu vực duyên hải Nam Trung Bộ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, có ý nghĩa nhiều mặt...

Bên cạnh đó, Quốc hội đã ban hành một số nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2021 - 2025, chủ trương đầu tư dự án đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột giai đoạn 1, chủ trương đầu tư dự án đường giao thông từ Quốc lộ 27C đến đường tỉnh ĐT.656 tỉnh Khánh Hòa - kết nối với tỉnh Lâm Đồng và tỉnh Ninh Thuận (đường liên vùng Yang Bay - Tà Gụ) với số kinh phí hàng chục ngàn tỷ đồng giải ngân trên địa bàn.

“Có thể nói chưa bao giờ trong một thời gian ngắn, Trung ương ban hành nhiều văn bản, chủ trương, cơ chế, chính sách cho tỉnh Khánh Hòa như vậy; thể hiện sự quan tâm rất lớn của Đảng, Nhà nước đối với Khánh Hòa; đồng thời cũng là giao trách nhiệm cho Đảng bộ và chính quyền tỉnh Khánh Hòa”, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ.

Với những chính sách, thể chế và nguồn lực như vậy, nhấn mạnh năm 2024 là năm phải tăng tốc, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, Khánh Hòa tiếp tục quán triệt, triển khai hiệu quả các Nghị quyết, văn bản của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; chuẩn bị tốt việc tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Nghị quyết số 55, trình Chính phủ để báo cáo Quốc hội tại kỳ họp trong năm 2025; tham mưu, đề xuất các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện Nghị quyết, tương tự như một số địa phương.

Mục tiêu khát vọng tầm nhìn đến năm 2030 Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương. Mục tiêu này trùng với mục tiêu đến năm 2030, kỷ niệm 100 năm thành lập Đảng. Việt Nam là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao. Do đó, Khánh Hòa càng nhận thức vị trí đặc biệt của mình và mục tiêu đầy thách thức để tăng tốc phát triển.

Theo Chủ tịch Quốc hội, với khuôn khổ, thể chế đã khá đầy đủ, những gì đạt được còn khoảng cách lớn với mục tiêu, với quy mô nền kinh tế còn nhỏ, thu nhập bình quân đầu người còn thấp hơn bình quân chung của cả nước, còn hơn 6 năm để thực hiện nên tỉnh cần tăng tốc ngay trong năm 2024, đến 2030, ít nhất tăng trưởng giữ mức hai con số, thậm chí cao hơn cả mục tiêu trong quy hoạch; thực hiện bằng những chương trình, đề án, kế hoạch, nhiệm vụ rất cụ thể.

Trên tinh thần tầm nhìn, mục tiêu đã được xây dựng, văn kiện Đại hội Đảng bộ tỉnh khóa tới cần xây dựng những nhiệm vụ cụ thể cho cả nhiệm kỳ ngay từ đầu khóa. Tỉnh chú ý vấn đề phát triển vùng ven biển theo hướng đột phá, tức là cả nhanh và bền vững, theo quan điểm lấy phía Đông hỗ trợ phía Tây. Trong lập đề án xây dựng nông thôn mới cho 2 huyện Khánh Sơn, Khánh Vĩnh - tiểu đô thị sinh thái núi rừng (năm 2030), tỉnh phải có đề án xây dựng nông thôn mới cho 2 huyện đặt trong tư duy tầm nhìn, nội hàm của “tiểu đô thị sinh thái núi rừng”.

Chủ tịch Quốc hội lưu ý, giữa địa phương và các bộ, ngành cần có sự phối hợp sát hơn nữa trong triển khai công việc. Cùng với đó chỉ tiêu đất công nghiệp cũng cần được tháo gỡ, tạo điều kiện cho tỉnh phát triển.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Khánh Hòa
Quang cảnh buổi làm việc

Năm 2024, tỉnh Khánh Hòa cần làm tốt công tác cải cách hành chính; tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính; huy động, sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực để phát triển 3 vùng động lực (khu vực vịnh Vân Phong; thành phố Nha Trang; khu vực vịnh Cam Ranh) và 4 hành lang kinh tế (hành lang kinh tế Bắc - Nam; hành lang kinh tế Đông - Tây; hành lang Nha Trang - Diên Khánh - Khánh Vĩnh; hành lang Cam Ranh - Cam Lâm - Khánh Sơn) tạo sự đột phá, lan tỏa mạnh mẽ.

Bên cạnh đó, tập trung phát triển hạ tầng khu, cụm công nghiệp, cảng biển, dịch vụ logistic; hạ tầng công nghệ thông tin, hạ tầng số để phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao; các ngành công nghiệp chế biến, chế tạo; năng lượng; công nghệ thông tin; công nghiệp hỗ trợ…; cơ cấu lại ngành nông nghiệp gắn với công nghiệp chế biến bảo đảm bền vững và hiệu quả cao; thực hiện tốt hơn nữa công tác giải ngân đầu tư công, không để phát sinh tham nhũng, tiêu cực, lãng phí.

Đề cập đến yêu cầu đẩy nhanh tiến độ các dự án giao thông trọng điểm như cao tốc Vân Phong - Nha Trang, cao tốc Buôn Ma Thuột - Khánh Hòa... để sớm khơi thông nguồn lực, tiềm năng của địa phương, Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh chú trọng phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục, y tế; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; tăng cường quản lý đất đai, bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường; triển khai đồng bộ các giải pháp tăng tỷ lệ che phủ rừng; phát triển các sản phẩm du lịch đa dạng, có chất lượng, năng lực cạnh tranh; quyết tâm hoàn thành chỉ tiêu nông thôn mới.

Cùng với đó, Chủ tịch Vương Đình Huệ yêu cầu, tỉnh Khánh Hòa tiếp tục làm tốt công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát triển chính quyền số, kinh tế số; nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp; tiếp tục đổi mới phương pháp, lề lối làm việc theo phương châm hành động năm 2024 của tỉnh là “quản trị - điều hành”.

Đối với các đề xuất, kiến nghị của Khánh Hòa, đại diện các bộ, ngành, cơ quan đã có ý kiến trao đổi. Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và giao Văn phòng Quốc hội tổng hợp gửi các cơ quan liên quan nghiên cứu, xem xét, giải quyết theo thẩm quyền, đúng quy định của pháp luật. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ khẩn trương xem xét, quyết định.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn ngành, giáo dục tiểu học đã đạt được kết quả khá toàn diện.
Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 27/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Đông Anh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách…
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Năm nay đã ngoài 80 tuổi, ông Nguyễn Kim Sơn hiện đang sống tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn nhớ như in 3 lần được gặp và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quá trình làm hồ sơ thế chấp ngân hàng và giải ngân cho bà T, Nguyễn Hoàng Gia đã lấy thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu, sau đó chiếm đoạt của bà T 8 tỷ đồng...
Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

Bảo đảm an ninh tuyệt đối Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại khu vực Nghĩa trang Mai Dịch

(LĐTĐ) Chiều nay (26/7), đông đảo nhân dân khắp nơi trên cả nước đã đến Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội để tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng. Đáng chú ý, các lực lượng như: Quân đội, Công an, sinh viên tình nguyện… đã nỗ lực đảm bảo an ninh trật tự, tăng cường hỗ trợ người dân, đảm bảo an ninh và phục vụ chu đáo Lễ Quốc tang.

Tin khác

Người dân rơi nước mắt tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Người dân rơi nước mắt tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 26/7, dọc hai bên đường từ Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông tới Nghĩa trang Mai Dịch (Hà Nội), hàng nghìn người dân đã đứng chờ sẵn với mong muốn được lần cuối tiễn biệt Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Không ít người dân đã bật khóc nức nở khi Linh xa chở linh cữu của Tổng Bí thư đi qua.
Tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ Công đoàn, người lao động với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm và niềm tiếc thương vô hạn của cán bộ Công đoàn, người lao động với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Trong ngày tổ chức Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhiều cán bộ Công đoàn, đoàn viên, người lao động và người dân bày tỏ niềm tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo đặc biệt xuất sắc, có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng và dân tộc Việt Nam.
Toàn văn Lời điếu, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

Toàn văn Lời điếu, tiễn đưa Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về nơi an nghỉ cuối cùng

(LĐTĐ) Chiều 26/7, đồng chí Tô Lâm, Chủ tịch nước, Trưởng Ban Lễ tang đọc Lời điếu tại Lễ truy điệu đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. Báo Lao động Thủ đô xin trân trọng giới thiệu toàn văn Lời điếu.
Người dân xếp hàng dài viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM

Người dân xếp hàng dài viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM

(LĐTĐ) Từ sáng 26/7, đông đảo người dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và các tỉnh, thành phía Nam tiếp tục đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, TP.HCM.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith

(LĐTĐ) Ngày 26/7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gặp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Lào Thongloun Sisoulith và Phu nhân nhân dịp Tổng Bí thư, Chủ tịch nước dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước và Nhân dân Lào sang Việt Nam dự Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Trong niềm tiếc thương vô hạn, sáng 26/7, Đoàn đại biểu Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm Trưởng đoàn đã vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) 13 giờ chiều nay (26/7), Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành tại Nhà tang lễ Quốc gia; Lễ an táng diễn ra lúc 15 giờ cùng ngày tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Người dân tiếp tục đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lòng tiếc thương vô hạn

Người dân tiếp tục đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với lòng tiếc thương vô hạn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/7) tại 3 điểm tổ chức Lễ Quốc tang là Nhà tang lễ Quốc gia (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng (thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, Hà Nội) hàng nghìn người dân đã có mặt từ sớm chờ vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và tiễn biệt Tổng Bí thư lần cuối.
Chiều nay (26/7), cử hành Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều nay (26/7), cử hành Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Vào lúc 13 giờ chiều nay (26/7), Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được cử hành tại Nhà tang lễ Quốc gia; Lễ an táng diễn ra lúc 15 giờ tại Nghĩa trang Mai Dịch, thành phố Hà Nội.
Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Từ 7 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động