Chủ nhân xe Mazda BT50 bị lỗi khởi kiện ô tô Trường Hải

Đó là tuyên bố của anh Phan Văn Thông, chủ nhân của chiếc xe BT50 được cho là bị lỗi, sau khi nhận được tuyên bố chính thức từ ông Bùi Kim Kha, Phó TGĐ Cty TNHH MTV Phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải, về việc từ chối bảo hành, cùng với lời giải thích không thỏa đáng và thiếu hợp lý của Trường Hải.
chu nhan xe mazda bt50 bi loi khoi kien o to truong hai Vụ xe Mazda bị lỗi: Cục Quản lý cạnh tranh ra lên tiếng
chu nhan xe mazda bt50 bi loi khoi kien o to truong hai ​Nếu Mazda 3 không khắc phục lỗi “cá vàng” sẽ bị dừng đăng kiểm
chu nhan xe mazda bt50 bi loi khoi kien o to truong hai
Đã hơn 2 tháng, chiếc xe Mazda BT50 AT 2.2L của anh Phan Văn Thông vẫn nằm "đắp chiếu" tại Quảng Trị.

Mệt mỏi… đi đòi quyền lợi.

Trước đó báo Lao động Thủ đô phản ánh về việc, anh Phan Văn Thông (SN 1982, trú tại xã Xuân Viên, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) về việc sử dụng xe ô tô Mazda BT50 AT2.2L mới được gần một năm bị hỏng nặng, phải nằm tại Gara của Mazda Quảng Trị.

Theo phản ánh chiếc xe của anh đang di chuyển tại Đông Hà (Quảng Trị) thì xuất hiện tiếng sụp dưới gầm xe, trong khi đó taplo không hiển thị bất cứ đèn cảnh báo sự cố nào.

Xuống quan sát anh mới thấy nhớt nhỏ dưới gầm xe, liên hệ với tổng đài của hãng, anh được giới thiệu về Gara của Mazda Quảng Trị để kiểm tra và làm chế độ bảo hành. Tuy nhiên, tại đây anh được kết luận xe bị ngập nước, không thuộc diện bảo hành.

Qua nhiều lần phản hồi giữa hai bên, đại diện Công ty ô tô Trường Hải khẳng định: Sự cố thuộc về phía khách hàng, Công ty vẫn giữ nguyên quan điểm không bảo hành.

Vì không nhận được câu trả lời và giải thích thỏa đáng, anh Phan Văn Thông đã phải “cầu cứu” khắp nơi, trong đó có Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương).

Sau đó, Cục Quản lý cạnh tranh đã có công văn đề nghị Công ty Trường Hải tiếp nhận, giải quyết đơn khiếu nại của người tiêu dùng, đồng thời báo cáo sự việc kết quả giải quyết về Cục QLCT trước ngày 10/5.

Theo Công văn lần thứ 2, phúc đáp đề nghị tại biên bản làm việc ngày 11/4, do Phó TGĐ Công ty Chu Lai Trường Hải (Thaco) Bùi Kim Kha ký, nêu lại quan điểm “không bảo hành” cho khách hàng gặp sự cố với xe Mazda BT 50.

chu nhan xe mazda bt50 bi loi khoi kien o to truong hai
Động cơ xe đang bị nhân viên kỹ thuật "mổ xẻ".

Lý do đưa ra vẫn giống những lần trước: xe gặp sự cố là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió, làm thanh truyền máy số 2 bị cong và khi động cơ hoạt động trong một thời gian với tình trạng này sẽ làm thanh truyền bị gãy, đâm thủng lốc máy.

Tuy nhiên theo anh Thông, nội dung văn bản phúc đáp này cũng chỉ nêu lại các văn bản mà Mazda từng trả lời gửi anh trước đó, và chẳng làm rõ được những thắc mắc anh từng đặt hỏi.

Trao đổi với PV, anh Thông cho biết: “Tất cả các kết luận của Mazda đều dựa vào một lần kiểm tra của một nhân viên. Tôi đã nhiều lần yêu cầu nghiêm túc xem xét sự việc mà mazda không làm, các kết luận đều không có giám định của bên thứ 3. Hiện nay, Mazda đang dùng kết luận này để trả lời cơ quan báo chí và cục cạnh tranh và cả cục dăng kiểm”.

Sự việc cứ lòng vòng đã hơn 2 tháng nay, chiếc xe mới mua của anh Thông giờ vẫn đang “đắp chiếu” tại Gara của Mazda Quảng Trị. Anh đã phải “mất công bỏ việc” đi tìm quyền lợi cho chiếc xe vừa mua chưa đầy năm bị dính lỗi, giữa anh Thông và phía hãng xe không tìm ra tiếng nói chung để giải quyết triệt để vấn đề.

Sẽ khởi kiện Trường Hải

Mệt mỏi với những văn bản trả lời không thỏa đáng từ phía Công ty Trường Hải, anh Thông cho biết thời gian tới sẽ nhờ pháp luật can thiệp theo đúng quy định của luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Anh cho biết một vài tình tiết khiến anh nghi ngờ tính chính xác và minh bạch trong kết luận của Mazda, vì lẽ ra thời điểm chụp các hình ảnh lọc gió, đường lấy gió, có dấu vết nước... phải có sự chứng kiến của anh Thông ở đó để khách quan.

Ngoài ra, đây cũng chỉ là đánh giá một phía của Mazda. Rất nhiều lần anh đề nghị phải có một đơn vị thứ ba làm giám định độc lập, và phải là cơ quan cao nhất, ai sai bên đó phải chịu. Tuy nhiên đề nghị này không được phía Trường Hải chấp thuận (!?)

Không những thế, các câu trả lời của hãng không đồng nhất, không thuyết phục và không có cơ sở. Ngoài ra hãng này còn cố tình kéo dài thời gian giải quyết sự việc.

 “Trong các cuộc làm việc với Mazda họ chủ yếu hướng tôi sang bảo hiểm và họ hỗ trợ chia sẻ. Tuy nhiên tôi trả lời là tôi không sai, tôi cần được bảo hành. Tôi đã phải nghỉ việc gần 70 ngày và thuê phương tiện đi cầu cứu khắp nơi, nhằm tìm phương hướng giải quyết nhưng không có kết quả. Quyền lợi của một khách hàng như tôi đang bị coi thường và xâm hại. Vì vậy, tôi đành phải nhờ luật sư tư vấn những thông tin cần thiết để sớm hoàn thành đơn khởi kiện Thaco ra tòa, để cơ quan pháp lý giúp tôi đòi lại trách nhiệm bảo hành”, anh Thông chia sẻ.

Sự việc đang là vấn đề nóng, liên quan đến quyền và lợi ích người tiêu dùng. Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin thêm về vấn đề này.

Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn

Cần thiết sửa đổi toàn diện Luật Công đoàn

(LĐTĐ) Dự án Luật Công đoàn (sửa đổi) được xây dựng nhằm giải quyết các vướng mắc, bất cập từ thực tiễn hơn 10 năm thi hành Luật Công đoàn; tiếp cận và xử lý kịp thời các vấn đề mới phát sinh mà Luật chưa điều chỉnh...
Giá vàng miếng chỉ cách mốc 86 triệu đồng trong gang tấc

Giá vàng miếng chỉ cách mốc 86 triệu đồng trong gang tấc

(LĐTĐ) Giá vàng trong nước sáng nay (6/5) tiếp tục tăng cao, thiết lập mức kỷ lục mới và sắp chạm mốc 86 triệu đồng/lượng.
HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

(LĐTĐ) HLV Kim Sang-sik đã bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam. Ông không nghỉ ngơi mà lập tức đến Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/5: Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/5: Nhiều mây, chiều tối có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, dự báo thời tiết ngày 6/5, khu vực Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Khai trương Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai trương Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức khai trương Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng": Tiếp bước cha anh với tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt

Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng": Tiếp bước cha anh với tinh thần Điện Biên Phủ bất diệt

(LĐTĐ) Tối 5/5, Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" do Ban Tuyên giáo Trung ương chỉ đạo, Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện, đã được truyền hình trực tiếp từ 5 điểm cầu Điện Biên, Hà Nội, Thanh Hóa, Kon Tum và Thành phố Hồ Chí Minh trên VTV1 nhằm kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

(LĐTĐ) Sau 5 ngày diễn ra kịch tính, sôi nổi, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành các chặng và tổng kết, trao giải vào chiều ngày 5/5.

Tin khác

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

Khởi tố, bắt tạm giam nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng

(LĐTĐ) Tại họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 4/5, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công An đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến tiến độ điều tra các vụ án được dư luận quan tâm thời gian qua, trong đó có vụ Tập đoàn Phúc Sơn và Tập đoàn Thuận An.
Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

Vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai: Tạm giữ Giám đốc Công ty gỗ Bình Minh

(LĐTĐ) Công an tỉnh Đồng Nai ra lệnh tạm giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Feng Yong (quốc tịch Trung Quốc) là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất gỗ Bình Minh (gọi tắt là Công ty gỗ Bình Minh) để phục vụ công tác điều tra.
Phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Thanh Oai

Phát hiện hơn 1,5 tấn thực phẩm không rõ nguồn gốc tại huyện Thanh Oai

(LĐTĐ) Vụ việc do Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 11, Cục QLTT thành phố Hà Nội phối hợp với Đội 7 PC 03 Công an thành phố Hà Nội kiểm tra, phát hiện.
Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

Tổ công tác 141 phát hiện đối tượng mang súng hơi đi dạo phố

(LĐTĐ) Tối 1/5, Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cho biết, quá trình làm nhiệm vụ tổ công tác Y9/141 phát hiện người đàn ông mang theo 1 khẩu súng hơi kèm theo ống ngắm, 24 viên đạn bằng kim loại, người này không xuất trình được giấy tờ liên quan đến vũ khí.
TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

TP.HCM: Xử phạt gần 2.000 "ma men" trong 4 ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong 4 ngày nghỉ lễ (27 - 30/4), lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) lập biên bản 5.876 trường hợp vi phạm giao thông, trong đó, có 1.926 trường hợp vi phạm nồng độ cồn.
Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Bắt tạm giam đối tượng giả danh cán bộ công an để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(LĐTĐ) Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Quang (SN 1990), ngụ tại ấp 2, xã Hòa Hội, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiến hành điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"

Thông tin chính thức vụ "người phụ nữ bán 500.000 đồng 3 quả dứa"

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ 500.000 đồng 3 quả dứa xôn xao trên mạng xã hội những ngày qua, để làm rõ, Công an phường Hàng Đào đã mời một số nhân chứng chứng kiến sự việc lên làm việc. Những người này khẳng định bà T chỉ bán 50.000 đồng 1 quả dứa. Các nhân chứng cho biết, thông tin lan truyền trên mạng xã hội là không đúng với thực tế.
Vụ 500.000 đồng 3 quả dứa: Người bán hàng trình diện cơ quan Công an

Vụ 500.000 đồng 3 quả dứa: Người bán hàng trình diện cơ quan Công an

(LĐTĐ) Chiều 29/4, Công an phường Hàng Đào quận Hoàn Kiếm cho biết, người phụ nữ bán dứa cho nhóm du khách nước ngoài trong clip lan truyền trên mạng xã hội đã đến trình diện tại Công an phường.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

Khẩn trương xác minh vụ bán dứa với giá “cắt cổ” trên phố cổ

(LĐTĐ) Liên quan đến clip trên mạng xã hội về người bán hàng rong "chặt chém" 500.000 đồng cho 3 quả dứa đối với nhóm khách du lịch, chiều 28/4, Công an phường Hàng Buồm cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin; đồng thời cử cán bộ phối hợp các bên liên quan khẩn trương xác minh vụ việc tranh cãi trên.
Xem thêm
Phiên bản di động