Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam cao kỷ lục trong 5 năm qua
Không kiểm soát chặt, người tiêu dùng sẽ giảm lòng tin | |
Người tiêu dùng Việt Nam đang ngày càng giàu có |
Thông tin trên dựa trên báo cáo Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng mới được công bố bởi Nielsen.
Bà Nguyễn Hương Quỳnh, Giám đốc điều hành của Nielsen Việt Nam cho rằng, sự tăng trưởng này là kết quả của sự lạc quan khả năng tài chính cá nhân cũng như mức độ sẵn sàng chi tiêu của người Việt. Người tiêu dùng Việt Nam ngày càng theo dõi sát sao hơn đến những gì đang xảy ra trên thị trường, họ cũng dễ bị ảnh hưởng bởi sự truyền miệng cũng như thông tin từ các phương tiện truyền thông xã hội và họ cũng nhanh chóng phản ứng với những thông tin đó. Họ sẽ là những người tiêu dùng có xu hướng liên tục thay đổi.
Chỉ số niềm tin người tiêu dùng khu vực Đông Nam Á quý II/2017. (Nguồn: Nielsen) |
Báo cáo cũng cho thấy người tiêu dùng ở Đông Nam Á tiếp tục là khu vực có chỉ số niềm tin thuộc hàng cao nhất trên thế giới. Philippines đã vượt qua Ấn Độ để trở thành quốc gia lạc quan nhất toàn cầu.
So với năm ngoái, người tiêu dùng ở Việt Nam không còn là người tiết kiệm nhất trên toàn cầu. Nghiên cứu cho thấy 63% người Việt Nam để dành tiền vào tiết kiệm (so với 76% trong quý trước), đứng sau cả Thái Lan (69%), Singapore và Indonesia (66%).
Xu hướng chi tiêu của người Việt. (Nguồn: Nielsen) |
Cùng với xu hướng tiết kiệm, người tiêu dùng tại Việt Nam tiếp tục sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn vào các khoản mục lớn. Sau khi chi trả cho các phí sinh hoạt thiết yếu, 38% người tiêu dùng Việt sẵn sàng chi cho du lịch, 36% cho cho mua sắm quần áo mới, .... Đặc biệt, lần đầu tiên, báo cáo cho thấy 23% người tiêu dùng Việt Nam đã mua các gói bảo hiểm y tế cao cấp.
Trong quý này, 5 mối quan tâm lớn nhất của người tiêu dùng Việt Nam vẫn giữ nguyên so với quý 4/2016. Tính ổn định về công việc tiếp tục dẫn đầu danh sách các mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng Việt Nam (48%). Mối quan tâm quan trọng tiếp theo là sức khỏe (38%). Những mối quan tâm khác là cân bằng công việc / cuộc sống (26%), nền kinh tế (20%) và phúc lợi & hạnh phúc của bố mẹ (17%).
Theo Hồng Phúc/Báo đầu tư
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh
Tin khác
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước
Tin mới 28/04/2024 09:12
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng
Tin mới 27/04/2024 13:10
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm
Tin mới 26/04/2024 21:16
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công
Tin mới 26/04/2024 18:00
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Tin mới 26/04/2024 11:30
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát
Tin mới 26/04/2024 07:57
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh
Tin mới 25/04/2024 17:07
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên
Tin mới 25/04/2024 16:36
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5
Tin mới 24/04/2024 20:12
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch
Tin mới 24/04/2024 15:17