Chân dung giáo viên 4.0 từ đại diện giáo dục duy nhất đạt giải HR Asia Award 2021

(LĐTĐ) Giáo dục 4.0 đã trở thành xu thế tất yếu và Covid-19 càng thúc đẩy quá trình phát triển của xu hướng này tăng tốc nhanh hơn. Trong bối cảnh ấy, có một thế hệ giáo viên đang không ngừng khai phá bản thân, vượt ra khỏi những giới hạn cũ để tiên phong định hình các giải pháp giáo dục không giới hạn và không gián đoạn.
Khẩn trương xây dựng chính sách hỗ trợ giáo viên mầm non, tiểu học ngoài công lập Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác nữ công trong công đoàn cơ sở khối trường học Nhiều hoạt động chăm lo hướng đến cán bộ, giáo viên, người lao động

Chân dung những nhà giáo 4.0 tại VUS

Kỷ nguyên số không chỉ tạo cơ hội cho học sinh, sinh viên tiếp cận tri thức theo nhiều nguồn khác nhau, mà còn mang đến nhiều thách thức cho chính các thầy cô trong việc thích ứng với xu thế dạy học mới. Làm thế nào để vừa thích ứng với thời cuộc, vừa thể hiện vai trò của mình trong quá trình đồng hành cùng học viên là câu hỏi gợi nhiều trăn trở với đại đa số các giáo viên thời nay.

Chân dung giáo viên 4.0 từ đại diện giáo dục duy nhất đạt giải HR Asia Award 2021
Chân dung giáo viên 4.0 từ đại diện giáo dục duy nhất đạt giải HR Asia Award 2021

Bước nhảy vọt của công nghệ trong giáo dục đã tạo ra áp lực vô hình cho các nhà giáo. Họ phải bước khỏi vùng an toàn để tìm đến những thứ “hợp thời” hơn nhằm tìm ra phương pháp giảng dạy phù hợp với thế hệ học viên mới “digital natives”, vốn sinh ra và trưởng thành trong thời đại bùng nổ của công nghệ.

Trong bối cảnh của đại dịch Covid, tiến trình chuyển đổi số liên tục được đẩy nhanh. Tại lớp học Anh ngữ của thầy Craig Asher Coates ở trung tâm VUS, các học sinh giờ đây đã được học cách sử dụng các công cụ word, powerpoint từ sớm. “Hiểu và ứng dụng công nghệ là kỹ năng cần thiết chúng ta nên sở hữu. Vì vậy, tôi luôn tạo điều kiện để học viên có cơ hội khai thác những phần mềm tăng cường giúp các dự án thuyết trình thêm phần sống động”, thầy Craig chia sẻ

Là một trong những giáo viên ưu tú của VUS đạt giải Nhất cuộc thi Tài năng IELTS do Trung ương Đoàn tổ chức vào tháng 3/2020, cô giáo Nguyễn Hồ Hồng Nhung cũng chia sẻ về con đường dạy học trong thời đại 4.0: "Nguyên tắc bất di bất dịch khi tôi soạn giáo án trực tuyến là cố gắng thay đổi các hoạt động thật đa dạng bằng cách kết hợp nhiều công cụ dạy học trực tuyến khác nhau. Cụ thể, tôi sử dụng Slide Drawing để vẽ tranh và dùng Classpoint tạo bảng trắng ảo để tổ chức các trò chơi như sudoku, “hỏi xoáy đáp xoay”. Đặc biệt Classpoint còn tương thích với các loại bút kỹ thuật số giúp nâng cấp trải nghiệm học tập của các em”.

Tích cực tham gia vào chương trình chuyển đổi số, cô Trần Thị Trúc Linh - Giáo viên Anh ngữ tại cơ sở VUS Tô Ngọc Vân cũng cho biết “Thông qua các buổi workshop chia sẻ và hướng dẫn cách dùng hơn 50 công cụ dạy học trực tuyến khác nhau, VUS đã hỗ trợ tôi rất nhiều trên hành trình tối ưu các lớp học online. Bài giảng và hình ảnh trở nên trực quan và sinh động không thua gì lớp học trực tiếp. Cũng từ đó mà các bạn học viên nhỏ tuổi vốn nhút nhát ngày càng thêm năng nổ xây dựng bài học”.

Chân dung giáo viên 4.0 từ đại diện giáo dục duy nhất đạt giải HR Asia Award 2021
Mr.Craig Asher Coates giáo viên ưu tú của VUS 2020

Tại VUS, có hơn 2.400 giáo viên Anh ngữ với hàng nghìn câu chuyện đời, chuyện nghề khác nhau. Dù đôi lúc có khó khăn, nhưng các thầy cô vẫn cống hiến và hết mình trên hành trình ươm mầm non tươi xanh cho đất nước. Hiểu được điều đó, hệ thống liên tục tạo điều kiện cho các thầy cô khơi mở những giới hạn của bản thân.

Bồi dưỡng năng lực nghiệp vụ trong kỷ nguyên số

Khởi đầu cùng VUS, các nhân sự mới được tham gia chương trình đào tạo “Professional Development” nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy của giáo viên. Tại đây, các thầy cô được tập huấn về những kỹ năng giảng dạy của giáo viên thế hệ 4.0 như: kỹ năng quản lý lớp học, kỹ thuật giảng dạy trực tuyến; áp dụng công nghệ trong bài dạy, xây dựng mối quan hệ với học viên... Đồng thời, chương trình cũng đánh giá chất lượng nhân sự giáo viên dựa trên các tiêu chí: Khả năng tự học (Self-learning), tự đánh giá (Self-reflection), học hỏi từ đồng nghiệp (Peer-learning)...

Không chỉ tập trung ở giai đoạn đầu vào, VUS cũng đồng hành cùng các giáo viên xuyên suốt quá trình giảng dạy thông qua việc liên tục tổ chức các hội thảo tập huấn nâng cao trình độ nghiệp vụ như: Chuỗi hội thảo VUS TESOL Webinars 2021 với sự tham gia của hơn 7.986 giáo viên Anh ngữ và các nhà quản lý giáo dục từ 16 quốc gia; chuỗi Hội thảo “Tối ưu hóa trải nghiệm dạy và học trực tuyến” cho giáo viên Anh ngữ khối công lập trên toàn quốc vào tháng 11.

Với tinh thần lan tỏa những giá trị giáo dục không biên giới, các chuỗi hội thảo đã, đang và sẽ được VUS tiếp tục mở rộng đối tượng tham gia cho tất cả thầy cô. Từ đó góp phần tạo động lực phát triển cho nền giáo dục Anh ngữ tại Việt Nam. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu dạy và học trực tuyến, VUS cùng với các giáo viên vẫn luôn tìm cách sáng tạo phương pháp dạy học đặc biệt thông qua kết nối từng sản phẩm công nghệ trong 1 bài giảng. Để làm được điều đó đòi hỏi sự nắm bắt nhanh nhạy và đổi mới toàn diện trên hệ thống.

Chân dung giáo viên 4.0 từ đại diện giáo dục duy nhất đạt giải HR Asia Award 2021
Cô giáo Nguyễn Hồ Hồng Nhung đạt giải Nhất cuộc thi Tài năng IELTS do Trung ương Đoàn tổ chức vào tháng 3/2021

Theo đó, VUS là một cái tên dẫn đầu đổi mới với xu hướng Ed-Tech (Education Technology). Thông qua hàng loạt sự kết hợp của các thành tựu Công nghệ máy tính (Computer Technology), Trí tuệ nhân tạo (Artificial intelligence), sự kiện vinh danh thực tế ảo (Virtual reality events)... VUS đã liên tục ra mắt những sản phẩm công nghệ mới như Sách bài tập trực tuyến ảo (Virtual Workbook), hệ thống kiểm tra và đánh giá trực tuyến V-Test Center, cũng như hơn 50 công cụ dạy học trực tuyến giúp tối đa hóa hiệu quả lớp học trực tuyến.

Quản trị nguồn lực nhân sự và yếu tố cốt lõi định vị thương hiệu

Là hệ thống đào tạo Anh ngữ và ngoại khóa hàng đầu Việt Nam, VUS đã cho thấy tiềm năng phát triển bền vững khi khẳng định: Nhân viên tốt là cái “cốt” của doanh nghiệp. Khảo sát gần nhất ghi nhận chỉ số đo lường mức độ hài lòng của nhân viên (Employee Net Promoter Score - eNPS) tại VUS đạt mức xuất sắc: eNPS = 49. Bên cạnh đó, trong tháng 10 vừa qua, VUS đã chính thức được ghi nhận là đơn vị duy nhất trong hệ thống giáo dục Việt Nam nhận được giải thưởng “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” (Best Companies to Work for in Asia 2021).

Thông qua các chính sách nhân sự cấp tiến cùng lộ trình đào tạo chuyên nghiệp, VUS định hướng trở thành “hậu phương” vững chắc để các thầy cô “xông pha” trên hành trình khơi mở niềm say mê học tập cho hàng triệu học viên. Đồng thời đảm bảo cung cấp nguồn lực tối đa, cho một thế hệ giáo viên 4.0 mạnh dạn đón đầu những thách thức, bứt phá mọi giới hạn học dù là trong điều kiện khắc nghiệt đến đâu. Dự kiến nhân kỷ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2021) sắp đến, VUS sẽ tổ chức Lễ vinh danh các thầy cô với mô hình sự kiện thực tế ảo (Virtual event).

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

Sáng nay (20/4), 600 công nhân Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội được tư vấn, khám sức khỏe miễn phí

(LĐTĐ) Hôm nay, 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, Hà Nội diễn ra Chương trình khám sức khỏe sinh sản - truyền thông tư vấn - tầm soát phát hiện sớm ung thư, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các Khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội.
Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

Đặc sắc Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939-2024)

(LĐTĐ) Tối 19/4, tại huyện Đông Anh, đã diễn ra Lễ kỷ niệm 1085 năm đức vua Ngô Quyền xưng vương và định đô ở Cổ Loa (939 - 2024), nhằm tìm về cội nguồn, tôn vinh và lan tỏa những giá trị lịch sử văn hóa truyền thống.
Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

Thời tiết ngày 20/4: Hà Nội tiếp tục nắng nóng

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 20/4, khu vực Hà Nội có mây, chiều tối và đêm có mưa rào, dông vài nơi, ngày nắng nóng.
Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

Ngày 20 lại đến, bạn dự định chi tiêu gì với thẻ tín dụng?

(LĐTĐ) Với các tín đồ thẻ tín dụng VIB, ngày 20 hàng tháng đã trở thành cột mốc quen thuộc để chi tiêu và tận hưởng những ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho chủ thẻ.
Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng)

(LĐTĐ) Hội nghị Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Thành phố khóa VI, kỳ họp thứ ba (mở rộng) vừa được tổ chức dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Hà Nội. Đồng chí Phạm Thị Nguyên Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan thành phố Hà Nội tới dự hội nghị.
Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

Sắp diễn ra Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024

(LĐTĐ) Phiên giao dịch việc làm quận Ba Đình năm 2024 dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 18/5 tại Trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình) với sự tham gia của người lao động, học sinh, sinh viên, quân nhân xuất ngũ hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…

Tin khác

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

(LĐTĐ) Có 85 trường Trung học phổ thông (THPT) tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

(LĐTĐ) Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa phê duyệt và công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025.
TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

TP.HCM: Tăng cường theo dõi hoạt động của Trường quốc tế Mỹ

(LĐTĐ) Văn phòng Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức liên quan đến Trường quốc tế Mỹ (AISVN).
Xem thêm
Phiên bản di động