Cầu nối để thương hiệu quốc tế đến gần hơn với nhà phân phối, bán lẻ trong nước
Phát biểu khai mạc Triển lãm, bà Anna Trần - Trưởng Phòng dự án cấp cao - Informa Markets Vietnam cho biết, theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, 7 tháng đầu năm 2023, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống và lữ hành đạt 395,8 nghìn tỷ đồng, tăng 17,7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó dịch vụ lưu trú, ăn uống tăng 16,3% và du lịch lữ hành tăng 53,6%. Doanh thu từ hoạt động dịch vụ, du lịch tăng cao do lượng khách du lịch trong nước và quốc tế liên tục tăng trong mùa cao điểm… “Với những tính hiệu tích cực đó, chúng tôi tin rằng Food & Hotel Hanoi là một điểm sáng thúc đẩy cho các mục tiêu về giao thương kinh tế”, bà Anna Trần nhấn mạnh.
Food & Hotel Hanoi 2023: Cầu nối để thương hiệu quốc tế đến gần hơn với nhà phân phối, bán lẻ trong nước |
Sau khoảng thời gian gián đoạn vì đại dịch Covid-19, đây là lần thứ hai Food & Hotel trở lại với thị trường Hà Nội. Trong phiên bản này, sự kiện có danh mục trưng bày vô cùng đa dạng, bao gồm các sản phẩm bánh mì, bánh ngọt và kem; trà/cafe; thực phẩm và đồ uống; dịch vụ thực phẩm và thiết bị khách sạn; công nghệ thực phẩm/bao bì/đồ dùng một lần; công nghệ ngành khách sạn và các dịch vụ công nghiệp khác.
Dự và phát biểu tại triển lãm, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam cho biết, sau một thập kỷ được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, quay trở lại Hà Nội lần thứ 2, triển lãm Food & Hotel đã định vị được chỗ đứng vững chắc trong ngành du lịch nói chung và ngành ẩm thực nói riêng. Riêng đối với lĩnh vực du lịch, ẩm thực được xem là một trong những thế mạnh lớn của du lịch Việt Nam và Việt Nam đang phấn đấu để trở thành “bếp ăn” của thế giới như nhiều chuyên gia về ẩm thực kỳ vọng.
Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Triển lãm quốc tế Food & Hotel Hanoi 2023 |
“Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 là cơ hội để các doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành ẩm thực, khách sạn, nhà hàng có dịp trao đổi và học hỏi kinh nghiệm quản lý, kinh doanh; giới thiệu và quảng bá các dịch vụ nhà hàng, khách sạng, du lịch và nhiều dịch vụ khác… Đây là hoạt động vô cùng thú vụ và ý nghĩa đối với ngành du lịch Việt Nam”, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đề cập.
Thông tin từ Ban tổ chức cho biết, triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023 sẽ quy tụ nhiều tên tuổi hàng đầu trong ngành như Unitied Vision, Provacuno - Thịt bò từ Tây Ban Nha, Potatoes USA, Vion Food Group, Wiesenhof International GMBH, SCHWEDE Meat Products, German Meat GMBH, DMK Dairy Vietnam, Hiệp hội xuất khẩu Trứng và Gia cầm Hoa Kỳ (USAPEEC), Cánh đồng vàng, Andros Asia, Dcorp, Orana Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Nhất Hương, Doshee Company Ltd, Nhịp sống mới...
Food & Hotel Hanoi 2023: Cầu nối để thương hiệu quốc tế đến gần hơn với nhà phân phối, bán lẻ trong nước |
Chương trình vinh dự nhận được sự hỗ trợ từ nhiều Bộ, ban, ngành, tổ chức, hiệp hội, những nhà quản lý cấp cấp cao, chuyên gia, doanh nhân và những người đam mê ẩm thực tại Việt Nam trong suốt thời gian qua, điển hình như Hiệp hội khách sạn Việt Nam (VHA), Hiệp hội nhà hàng Việt Nam (RAV), Hội đầu bếp Việt Nam (VCF), Hiệp hội siêu ssầu bếp thế giới tại Việt Nam (WAMCVN), Hiệp hội Văn hóa ẩm thực Nam Định (NDCCA)…
Food & Hotel Hanoi 2023: Cầu nối để thương hiệu quốc tế đến gần hơn với nhà phân phối, bán lẻ trong nước |
Ngoài không gian trưng bày, Food & Hotel Hanoi 2023 còn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn như Hội nghị thượng đỉnh về kinh tế xanh, kinh tế số và năng suất kinh doanh trong ngành nhà hàng, ẩm thực; cuộc thi đầu bếp tài năng Hà Nội lần II - Hanoi Salon Culinaire; cuộc thi tranh tài pha chế - Vietnam Barista Competition (VBC) hay cuộc thi thử mùi cà phê duy nhất tại Việt Nam - Vietnam Aromaster Championship (VAC). Tại đây, các tài năng trẻ, tương lai kiến tạo của nền ẩm thực hiện đại sẽ được thử thách, tranh đấu và tôn vinh.
Triển lãm Food & Hotel Hanoi 2023, chính thức diễn ra từ ngày 21 - 23/11/2023 tại Trung tâm triển lãm quốc tế I.C.E, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số
Ra mắt cuốn sách về Quốc hội của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tin khác
Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%
Tiêu dùng 15/07/2024 13:20
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%
Tiêu dùng 12/07/2024 12:54
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số
Tiêu dùng 09/07/2024 16:17
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản
Tiêu dùng 06/07/2024 21:19
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…
Tiêu dùng 03/07/2024 17:05
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam
Tiêu dùng 02/07/2024 15:25
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa
Tiêu dùng 27/06/2024 14:43
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng
Tiêu dùng 27/06/2024 11:25
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024
Tiêu dùng 08/06/2024 16:09
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt
Tiêu dùng 06/06/2024 09:42