“Cãi” Phó Thủ tướng, BOT Mỹ Lộc - Nam Định tăng phí
| Bác bỏ đề xuất thành lập Quỹ Đảm bảo an toàn các dự án BOT | |
| Vì sao 100km có tới 4 trạm thu phí? |
Ông Phạm Quang Dũng - Chủ tịch HĐQT Công ty Tasco, chủ đầu tư trạm BOT Mỹ Lộc - Nam Định - cho rằng, việc tăng phí đã có lộ trình từ năm 2015 và đều có kế hoạch trong hợp đồng với Nhà nước, có Bộ Tài chính thẩm định cũng như cho phép chứ "không tự nhiên mà tăng được đâu". Lãnh đạo công ty này nhận định liên quan tới các hợp đồng BOT, giữa DN với Nhà nước về tư cách pháp nhân là ngang nhau nên việc Nhà nước dùng quyền hành chính để áp đặt DN là khó vì việc tăng phí đều có trong lộ trình BOT và có tất cả các bộ ngành tham mưu.
![]() |
Liên quan tới việc tăng phí tại trạm này, đại diện truyền thông của Tasco có lý giải thêm rằng việc tăng phí này lẽ ra phải được thực hiện từ ngày 1.1.2016 nhưng DN đã kéo dài tới ngày 1.6 mới tăng và DN này cho rằng mình nằm ngoài danh sách Phó Thủ tướng và Bộ GTVT không cho tăng phí.
Việc trạm BOT này tăng phí vào thời điểm hiện nay khiến nhiều người dân không khỏi bức xúc bởi cách đây chưa đầy 1 tuần cả Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ lẫn Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đều khẳng định đã bác bỏ các đề xuất xin tăng phí và đảm bảo sẽ duy trì mức phí hiện tại đến hết năm. Dù BOT Mỹ Lộc - Nam Định không tăng phí tất cả các loại xe nhưng đây vẫn là một ví dụ khiến các dự án BOT khác có thể so bì và đòi tăng phí theo. Ngoài ra, tuyến tránh này có mức đầu tư không cao và là đường dùng chung cho cả ôtô và xe máy nên mức phí hiện tại, nhiều người dân cho rằng là quá cao.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 6/12: Nhiều mây, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác
Giải thưởng Chính VinFuture 2025 vinh danh những khám phá và phát triển vaccine HPV
Phường Thượng Cát phát động phong trào thi đua năm 2026
Đồng hành gìn giữ di sản, nâng tầm chất lượng phục vụ du khách
Vietjet bay hàng ngày giữa TP.HCM và Manila với 7 chuyến khứ hồi mỗi tuần
Hà Nội: Đổi mới, nâng cao chất lượng quản lý thuế
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16

