Bí thư Thành ủy Hà Nội: Xây dựng trường học, bệnh viện trước mới cho xây nhà, bán nhà

(LĐTĐ) Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng, Thành phố phải rút kinh nghiệm trong công tác quản lý đầu tư đô thị trên địa bàn; phải nêu rõ quan điểm, tạo điều kiện hết sức, nhưng phải có kỷ cương, kỷ luật. Chủ đầu tư dự án khu đô thị phải xây dựng hạ tầng trường học, bệnh viện trước mới cho xây nhà, bán nhà. Các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm quy định, Thành phố đã cho rà soát và tiến hành thu hồi.
Mỏ vật liệu hoàn toàn đáp ứng nhu cầu thi công đường Vành đai 4 7 mục tiêu, định hướng điều chỉnh Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội: Quyết tâm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của năm 2023

Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 5 (Quốc hội khóa XV), ngày 5/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng các đại biểu Quốc hội thuộc Đơn vị bầu cử số 4 đã tiếp xúc với cử tri quận Hoàng Mai, huyện Gia Lâm. Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến nối điểm cầu chính tại trụ sở phường Hoàng Liệt (quận Hoàng Mai) với 14 điểm cầu tại hai địa phương.

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Xây dựng trường học, bệnh viện trước mới cho xây nhà, bán nhà
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng tiếp xúc cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm

Tại hội nghị, cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm đã nêu ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội về nhiều vấn đề liên quan đến công tác quản lý đất đai, xây dựng hạ tầng cơ sở, triển khai các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn quận, huyện, công tác đầu tư công, phòng cháy chữa cháy (PCCC)…

Cử tri Mai Thanh Trung (phường Định Công, quận Hoàng Mai) bày tỏ, Hoàng Mai có tốc độ đô thị hoá cao và dân số tăng đột biến, do đó, nhu cầu về trường học là rất bức thiết. Đề nghị Thành phố xem xét bổ sung nguồn vốn, quỹ đất để xây dựng trường học và nghiên cứu thu hồi đất tại các dự án chậm triển khai để xây bãi xe phục vụ nhu cầu của người dân.

Cử tri Nguyễn Văn Tần (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) đề nghị Thành phố quan tâm, chỉ đạo việc bàn giao các ô đất do Tổng HUD quản lý ở Linh Đàm để lập và đầu tư xây dựng các công trình công cộng phục vụ nhân dân.

Còn cử tri Nguyễn Thế Sự (phường Đại Kim, quận Hoàng Mai) phản ánh, các quy định Luật PCCC trong kinh doanh karaoke, nhà nghỉ trọ, cơ sở kinh doanh… còn nhiều bất cập với thực tế. Đa số cơ sở khi được thuê đã sử dụng từ nhiều năm trước và còn nhiều tồn tại PCCC. Đề nghị các đại biểu Quốc hội có ý kiến với các cơ quan chức năng chỉ đạo giải quyết bất cập nêu trên và không để đình trệ hoạt động kinh doanh của các tổ chức, cá nhân như hiện nay.

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Xây dựng trường học, bệnh viện trước mới cho xây nhà, bán nhà
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Trong khi đó, cử tri Nguyễn Khả (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm) đề nghị các đại biểu Quốc hội quan tâm trình Thủ tướng Chính phủ về một số nội dung trong việc lập tổng thể quy hoạch chung xây dựng Thủ đô, trong đó có điều chỉnh các nội dung còn bất cập.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri quận Hoàng Mai và huyện Gia Lâm còn kiến nghị Trung ương và Thành phố quan tâm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong vấn đề hoạt động Đội quản lý trật tự xây dựng; lập chủ trương đầu tư dự án đối với các cơ quan cấp huyện, xã…

Sau khi nghe Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền giải đáp các kiến nghị của cử tri, thay mặt các đại biểu Quốc hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã phát biểu tiếp thu ý kiến, kiến nghị và làm rõ thêm một số nội dung mà cử tri quan tâm.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, Tổng công ty HUD đã có văn bản bàn giao các ô đất quy hoạch về cho Thành phố. Quan điểm của Thành phố trong việc này là khi tiếp nhận sẽ giao cho quận quản lý, sử dụng. Khi đó, quận phải kêu gọi đầu tư bằng nguồn xã hội hóa. Đối với trường học, nếu không có nhà đầu tư thì mới sử dụng ngân sách nhà nước. Đối với bãi đỗ xe, quận phải khuyến khích đầu tư bãi xe thông minh, cho phép xây dựng bãi đỗ xe cao tầng.

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Xây dựng trường học, bệnh viện trước mới cho xây nhà, bán nhà
Cử tri quận Hoàng Mai phát biểu ý kiến

Từ việc này, ông Đinh Tiến Dũng cho rằng, Thành phố cũng phải rút kinh nghiệm trong công tác quản lý đầu tư đô thị trên địa bàn; phải nêu rõ quan điểm, tạo điều kiện hết sức, nhưng phải có kỷ cương, kỷ luật. Chủ đầu tư dự án khu đô thị phải xây dựng hạ tầng trường học, bệnh viện trước mới cho xây nhà, bán nhà. Đối với các dự án sử dụng đất chậm triển khai, vi phạm quy định, Thành phố đã cho rà soát và tiến hành thu hồi; tới đây, sẽ làm tiếp trên quan điểm đã dừng là dừng, hủy ngay quyết định giao đất.

Về điều chỉnh quy hoạch chung liên quan đến huyện Gia Lâm, Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, nội dung này đã được đưa vào Điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô (Quyết định 1259 của Thủ tướng Chính phủ).

Đối với kiến nghị liên quan đến công tác phòng cháy, chữa cháy các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, ông Đinh Tiến Dũng đề nghị Giám đốc Công an thành phố Hà Nội Nguyễn Hải Trung chỉ đạo rà soát nhanh, nơi nào đủ các điều kiện an toàn thì cho hoạt động trở lại.

Về đội quản lý trật tự xây dựng cấp huyện, Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng cho biết, Thành phố đã có kiến nghị với Chính phủ cho phép duy trì thí điểm đến khi Luật Thủ đô (sửa đổi) được ban hành. Việc duy trì tổ chức và hoạt động của đội cũng đã được đưa vào Luật Thủ đô mới.

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Xây dựng trường học, bệnh viện trước mới cho xây nhà, bán nhà
Quang cảnh hội nghị

Theo Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng, Hà Nội đang triển khai những dự án lớn, chủ trương chiến lược về quy hoạch, thể chế, phát triển công nghiệp văn hóa, quản lý tài sản công, cải tạo chung cư cũ... Trong đó, về tình hình Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô Hà Nội, Thành phố đã hoàn thành giải phóng mặt bằng 50% diện tích đất, 60% số mộ cũng đã được di dời; đang quyết tâm bàn giao từ 70% diện tích giải phóng mặt bằng trở lên và tiến hành khởi công trong tháng 6/2023.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, các đại biểu Quốc hội Đơn vị bầu cử số 4 tiếp thu đầy đủ ý kiến, kiến nghị của cử tri hai địa phương để báo cáo với Quốc hội và đề nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết để trả lời cử tri ở kỳ tiếp xúc lần sau.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online

(LĐTĐ) Sau chuỗi sự kiện “Trạm sạc sức bền 24h khổng lồ”, từ ngày 20/4/2024, Nestlé MILO sẽ lần lượt triển khai các hoạt động thú vị trên nền tảng số nhằm tạo sân chơi cho phụ huynh và trẻ em trên khắp cả nước dễ dàng tham gia để khám phá về sức bền và cách cải thiện sức bền, bao gồm “Thử thách bền bỉ hơn” trên Tiktok, “Thử thách 7 ngày bền bỉ hơn” trên Zalo cũng như ra mắt bài hát bền bỉ trên Youtube.
Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

Phổ biến kiến thức An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”, các chuyên gia đã giải đáp cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội nhiều câu hỏi liên quan đến các chế độ, chính sách đối với người lao động như: Tiền lương, tiền thưởng, thu nhập, bảo hiểm xã hội, tuổi nghỉ hưu, chế độ thai sản, thời giờ làm việc, chính sách đối với người lao động làm việc trong môi trường nặng nhọc, độc hại, các quy định bảo đảm an toàn vệ sinh lao động...
Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

Cần sớm có cơ chế xử lý rác thải cồng kềnh

(LĐTĐ) Câu chuyện về “rác thải cồng kềnh” không phải bây giờ mới được nhắc đến, tuy nhiên, cùng với muôn vẻ đổi thay của đô thị, sự bất cập, lúng túng trong xử lý vấn đề này đang dần trở nên nổi cộm.
Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

Tạo thuận lợi để người dân tiếp cận nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Góp ý vào Dự thảo Nghị định về phát triển và quản lý nhà ở xã hội, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị cân nhắc bỏ quy định “Khách hàng là hộ gia đình, cá nhân khi vay vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội để mua, thuê mua nhà ở xã hội phải thực hiện việc gửi tiết kiệm tại Ngân hàng Chính sách xã hội hàng tháng, với thời gian tối thiểu 12 tháng và mức gửi theo quy định của bên cho vay”...
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

Trưng bày “Khoảng trời mới”: Tái hiện ký ức lịch sử hào hùng

(LĐTĐ) Sắp tới, Di tích Nhà tù Hỏa Lò sẽ tổ chức trưng bày chuyên đề “Khoảng trời mới”. Việc tổ chức trưng bày nhằm giúp công chúng hiểu hơn về các chiến dịch lịch sử trên chiến trường Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp (1946 - 1954) với những câu chuyện kể về các chiến sĩ cách mạng đã trải qua những năm tháng bị địch bắt, giam cầm hà khắc trong các nhà tù thực dân. Kháng chiến thành công, họ lại cùng nhau đoàn kết, quyết liệt đấu tranh để được trao trả và trở về với cách mạng, với nhân dân.
Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

Tội phạm công nghệ cao “len lỏi” vào từng gia đình

(LĐTĐ) Đã có rất nhiều cảnh báo trên các phương tiện truyền thông cũng như trên các nền tảng mạng xã hội về phương thức thủ đoạn của tội phạm. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn bị kẻ xấu lợi dụng lòng tin, lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tội phạm công nghệ cao dường như đang “len lỏi” vào từng gia đình...

Tin khác

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Chi tiết 6 điểm bắn pháo hoa dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Hà Nội sẽ bắn pháo hoa tại 6 điểm với 7 trận địa. Trong đó có điểm trước Bưu điện Hà Nội, vườn hoa Lạc Long Quân, công viên Thống Nhất...
Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

Tập trung tháo gỡ khó khăn, không để dàn trải các công trình, dự án

(LĐTĐ) Sáng 23/4, Ban Chỉ đạo triển khai đầu tư, cải tạo trường học công lập đạt chuẩn quốc gia, nâng cấp hệ thống y tế và tu bổ, tôn tạo di tích trong giai đoạn 2022-2025 và các năm tiếp theo của thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban kiểm đếm công việc từ đầu năm 2024 đến nay và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của Ban Chỉ đạo từ nay đến hết năm 2024.
Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

Quận Hai Bà Trưng hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng vừa tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận năm 2024.
Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Hà Nội: Tăng cường phòng chống bạo lực học đường, tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên

Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản về việc thực hiện Chỉ thị số 02/CT-TTg ngày 26/1/2024 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phối hợp giữa nhà trường, gia đình và xã hội trong phòng chống bạo lực học đường, phòng ngừa tội phạm và tệ nạn xã hội trong học sinh, sinh viên.
Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

Nhiều lợi ích cho người dân từ mô hình, sáng kiến mới trong cải cách hành chính

(LĐTĐ) Nhằm tiết kiệm chi phí, công sức, thời gian đi lại cho người dân, doanh nghiệp, thời gian qua quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng, đẩy mạnh triển khai các mô hình cải cách hành chính mới. Từ đó, tạo được sự hài lòng, đồng thuận trong nhân dân.
Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

Ngày đầu thí điểm, Hà Nội cấp 370 Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Theo thống kê, trong ngày đầu triển khai, thành phố Hà Nội đã có 370 hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID được tiếp nhận, xử lý.
Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

Xôi Phú Thượng – món ăn dân dã hoá di sản

(LĐTĐ) Đầu năm nay, làng nghề xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể quốc gia. Món ăn dân dã của người Hà Nội và nhiều du khách chính thức thành di sản được giữ gìn.
Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

Từ ngày 22/4, Hà Nội thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên VNeID

(LĐTĐ) Từ ngày 22/4, Sở Tư pháp thành phố Hà Nội triển khai thí điểm thủ tục cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID cho các trường hợp công dân Việt Nam có tài khoản định danh điện tử mức độ 2.
Xem thêm
Phiên bản di động