Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Cán bộ làm công tác kiểm tra phải có dũng khí đấu tranh

(LĐTĐ) Đặc biệt nhấn mạnh vai trò của đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng yêu cầu, phải chăm lo xây dựng đội ngũ này đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, tinh thông nghiệp vụ, có dũng khí đấu tranh, chính trực, xứng đáng là người chiến sĩ xung kích trên mặt trận đấu tranh với những sai phạm của tổ chức Đảng và đảng viên.
Huyện Thanh Oai thu 400 triệu đồng tiền nợ đọng bảo hiểm xã hội Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Kiểm soát dịch Covid-19 thật nhanh, không để bùng phát Chuyện về người thợ từ "hai bàn tay trắng" trở thành "đôi tay vàng"

Đã thi hành kỷ luật 724 đảng viên

Sáng 13/7, Ủy ban kiểm tra Thành ủy Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2021. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Xử lý vi phạm không có "vùng cấm", không có "ngoại lệ"
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Báo cáo tại hội nghị, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban kiểm tra Thành ủy Nguyễn Chí Lực cho biết, 6 tháng đầu năm, tuy gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy và cấp ủy các cấp đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, quan tâm sát sao công tác kiểm tra, giám sát. Ngành Kiểm tra Đảng bộ Thành phố đã đạt được những kết quả tích cực, đóng góp vào việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng.

Ông Nguyễn Chí Lực cho biết, cấp ủy các cấp đã tiến hành kiểm tra đối với 861 tổ chức đảng và 139 đảng viên; giám sát 558 tổ chức đảng và 189 đảng viên. Ủy ban kiểm tra các cấp Thành phố tiếp tục xác định công tác kiểm tra đảng viên và tổ chức đảng cấp dưới khi có dấu hiệu vi phạm là nhiệm vụ trọng tâm của ngành; đã kiểm tra đối với 59 tổ chức đảng và 76 đảng viên, đến nay đã kết luận 40 tổ chức đảng và 57 đảng viên có vi phạm, phải thi hành kỷ luật 2 tổ chức đảng và 23 đảng viên.

"Các cuộc kiểm tra khi kết luận đều bảo đảm khách quan, chính xác, những trường hợp có khuyết điểm, vi phạm đều phải xem xét xử lý kỷ luật nghiêm minh hoặc kiểm điểm nghiêm túc. Ủy ban kiểm tra các cấp cũng đã kiểm tra 532 tổ chức đảng cấp dưới thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát; tổ chức giám sát đối với 339 tổ chức đảng và 273 đảng viên", ông Lực cho biết.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Xử lý vi phạm không có "vùng cấm", không có "ngoại lệ"
Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 đồng chí nguyên cán bộ Ủy ban kiểm tra Thành ủy khoá XVI. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Theo ông Nguyễn Chí Lực, trong 6 tháng đầu năm, cấp ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp Thành phố đã thi hành kỷ luật 724 đảng viên, bao gồm 100 cấp ủy viên các cấp; trong đó, khiển trách 625 trường hợp, cảnh cáo 55 trường hợp, cách chức 6 trường hợp và khai trừ 38 trường hợp.

Xử lý vi phạm không có "vùng cấm", không có "ngoại lệ"

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng biểu dương những kết quả công tác kiểm tra, giám sát của cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp Thành phố đã đạt được trong thời gian qua.

Ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, đối với các tổ chức đảng và đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp, khi vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật đều được tiến hành theo quy trình thi hành kỷ luật nghiêm minh và đúng quy định, xử lý vi phạm với phương châm không có "vùng cấm", không có "ngoại lệ" trên tinh thần nhân văn.

Nhận định trong 6 tháng cuối năm 2021 và trong những năm tiếp theo, Đảng bộ Thành phố nói chung và ngành Kiểm tra Đảng nói riêng đứng trước những yêu cầu, nhiệm vụ mới với nhiều thời cơ và thuận lợi, nhưng dự báo cũng còn nhiều khó khăn, thách thức đan xen, Bí thư Thành ủy Hà Nội nhìn nhận, hiện nay, vị trí, vai trò, uy tín của Ủy ban kiểm tra các cấp đang được đề cao; quyền hạn, trách nhiệm đã được mở rộng. Đó là cơ sở, tiền đề quan trọng để ra quân mạnh mẽ hơn nữa, hoạt động có hiệu lực, hiệu quả cao hơn nữa.

Trên tinh thần đó, ông Đinh Tiến Dũng yêu cầu Ủy ban kiểm tra Thành ủy và Ủy ban kiểm tra các cấp tập trung thực hiện 4 nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, Cấp ủy, tổ chức đảng các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, về trách nhiệm đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng; kịp thời tổ chức quán triệt, triển khai các quy định, nghị quyết, chỉ thị của Đảng, hướng dẫn của Ủy ban kiểm tra Trung ương về công tác kiểm tra, giám sát để các tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên nắm vững, bảo đảm thống nhất trong nhận thức và quyết liệt trong hành động.

Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng: Xử lý vi phạm không có "vùng cấm", không có "ngoại lệ"
Quang cảnh hội nghị. (Ảnh: Nguyễn Thành)

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, tại Hội nghị lần thứ ba, Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII vừa qua, đã thông qua 2 tài liệu rất quan trọng, đó là Quy định thi hành Điều lệ Đảng và Quy định về công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. "Ngay sau khi Trung ương ban hành quy định, hướng dẫn, các cấp ủy, Ủy ban kiểm tra cấp ủy phải chủ động quán triệt, hướng dẫn và tập huấn cho các tổ chức Đảng và đảng viên nắm vững và tổ chức thực hiện có hiệu quả", ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Theo Bí thư thành ủy Đinh Tiến Dũng, kiểm tra, giám sát không chỉ làm rõ ưu điểm, khuyết điểm và xử lý vi phạm mà còn tham gia phát hiện những nhân tố mới, phát huy sự năng động, sáng tạo của tổ chức Đảng, đảng viên để bố trí, sắp xếp phù hợp và hiệu quả. Cấp ủy, Ủy ban kiểm tra cấp ủy tăng cường nâng cao chất lượng công tác giám sát; coi đây là việc làm thường xuyên, có tính phòng ngừa, kịp thời nhắc nhở, chấn chỉnh, ngăn chặn những hành vi vi phạm, thiếu gương mẫu trong cuộc sống. Đồng thời tiếp tục phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội, truyền thông, báo chí và nhân dân đối với công tác kiểm tra, giám sát của Đảng.

Ông Đinh Tiến Dũng đặc biệt nhấn mạnh yếu tố con người và chỉ đạo, các cấp ủy, Ủy ban kiểm tra các cấp chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ làm công tác kiểm tra đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, đảm bảo cán bộ làm công tác kiểm tra phải có phẩm chất đạo đức trong sáng, bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông về nghiệp vụ, có dũng khí đấu tranh, chính trực, xứng đáng là người chiến sĩ xung kích trên mặt trận đấu tranh với những sai phạm của tổ chức Đảng và đảng viên.

Tại hội nghị, 4 đồng chí nguyên cán bộ Ủy ban kiểm tra Thành ủy khoá XVI đã được trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có những thành tích xuất sắc. Đó là 3 Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Thành ủy khoá XVI: Đỗ Bá Ly, Lê Đức Thịnh, Phạm Huy Giáp và nguyên Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy, Trưởng phòng Nghiệp vụ II Ủy ban kiểm tra Thành ủy khoá XVI Mạch Tùng Lâm.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

Tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên Báo Lao động Thủ đô

(LĐTĐ) Sau khi điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 được công bố, thí sinh có thể tra cứu điểm thi trên Báo Lao động Thủ đô điện tử (tại địa chỉ https://laodongthudo.vn/tra-cuu-diem-thi).
"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

"Chỉ bàn làm, không bàn lùi" để thúc đẩy giải ngân trên 95% vốn đầu tư công

(LĐTĐ) Biểu dương những nơi làm tốt và phê bình nghiêm khắc những bộ, ngành, địa phương chưa làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư công, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" để phấn đấu giải ngân trên 95% kế hoạch đầu tư vốn ngân sách nhà nước năm 2024 đã được giao (gần 670 nghìn tỷ đồng).
Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

TP.HCM: Giải ngân hơn 711 tỷ đồng vốn ODA

(LĐTĐ) Theo Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM), trong 6 tháng đầu năm 2024, Thành phố đã giải ngân được 711,162 tỷ đồng vốn ODA, đạt 13,24% so với kế hoạch năm 2024.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…

Tin khác

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

Quận Bắc Từ Liêm tặng sổ tiết kiệm cho người có công có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Ngày 16/7, quận Bắc Từ Liêm tổ chức kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2024) và phát động cao điểm ủng hộ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa.
Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

Quận Thanh Xuân: Nâng cao kỹ năng, kiến thức phòng cháy, chữa cháy cho người dân

(LĐTĐ) Công an quận Thanh Xuân đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) 11 phường trên địa bàn duy trì hoạt động 7 mô hình phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH).
Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

Bài cuối: Tăng kết nối để du lịch cất cánh

(LĐTĐ) Được mệnh danh là mảnh đất “rồng thiêng hội tụ”, quận Tây Hồ có rất nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch. Để phát triển xứng đáng với lợi thế, tiềm năng, quận cần hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ và kết nối chặt chẽ với các doanh nghiệp lữ hành, người dân, khi đó, những giá trị truyền thống đặc sắc mới được bảo vệ và tạo đòn bẩy cho du lịch ngày càng phát triển.
Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

Quận Bắc Từ Liêm triển khai cao điểm tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Xác định sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm, tồn tại, diễn biến còn tiếp tục phức tạp trên địa bàn quận. Để cùng chung tay phòng ngừa dịch bệnh bùng phát trên địa bàn, quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ phát động đợt cao điểm về tổng vệ sinh môi trường - diệt bọ gậy, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2024.
Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

Cục Thuế thành phố Hà Nội: Xây dựng “cơ quan thuế số” tiến tới “cơ quan thuế thông minh”

(LĐTĐ) Cục Thuế thành phố Hà Nội vừa tổ chức hội nghị sơ kết công tác thuế 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Dự Hội nghị có Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải; Tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Mai Xuân Thành.
Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

Hà Nội: Hơn 200.000 lượt tương tác trực tuyến tìm hiểu phong trào "Ba sẵn sàng"

(LĐTĐ) Sau 2 tuần triển khai với 4 buổi thi trực tuyến, Cuộc thi tìm hiểu lịch sử 60 năm phong trào “Ba sẵn sàng” đã thu hút hơn 200.000 lượt tương tác và hơn 30.000 lượt bình luận tham gia trả lời câu hỏi trên Fanpage Thành đoàn Hà Nội.
Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

Hội Cựu chiến binh huyện Đông Anh phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”

(LĐTĐ) Mới đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) huyện Đông Anh tổ chức Đại hội thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 - 2024.
Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống

Hà Nội: Việc phân cấp, ủy quyền đã đi vào cuộc sống

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, trong năm 2023, Hà Nội đã tập trung rà soát các thủ tục hành chính để phân cấp, ủy quyền. Đến nay, Thành phố đã phân cấp khoảng gần 40% thủ tục hành chính (vượt chỉ tiêu so với Chính phủ đề ra).
Chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn Thủ đô

Chú trọng công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ em trên địa bàn Thủ đô

(LĐTĐ) Hưởng ứng Ngày Thế giới phòng, chống đuối nước (25/7) hằng năm, công tác truyền thông nâng cao trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các ngành, gia đình, cộng đồng về phòng, chống đuối nước trẻ em được thành phố Hà Nội chú trọng.
Xem thêm
Phiên bản di động