Bánh tài lộc hút khách ngày vía Thần Tài

(LĐTĐ) Với mong muốn có một năm sung túc, may mắn, ngoài việc đặt mua vàng, nhiều gia đình Việt đang có xu hướng tìm đến các vật phẩm liên quan như bánh tài lộc, bánh thỏi vàng… để cúng vào ngày vía Thần Tài.
Giá vàng tiếp tục giảm sâu sau ngày vía Thần Tài Ngày vía Thần Tài: Giá vàng lao dốc, người mua lỗ tiền triệu mỗi lượng Những lưu ý khi mua vàng cầu may vào ngày vía Thần Tài năm 2020

Những ngày này, thị trường đồ lễ ngày vía Thần Tài đang hết sức sôi động. Bên cạnh những vật phẩm thông thường như vàng thì các mặt hàng bánh thỏi vàng, bánh hũ vàng… cũng đang được nhiều người ưa chuộng.

Chị Đinh Phương Thanh (Hà Đông, Hà Nội) cho biết, cửa hàng của chị đã bắt đầu nhận đơn làm bánh tài lộc từ ngày ngày 18/2 (tức là ngày mùng 7 âm lịch). Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, chị khuyến khích khách đặt, chọn mẫu online và nhận hàng tại nhà. Cửa hàng sẽ có dịch vụ giao bánh nhanh và miễn phí vận chuyển trong vòng bán kính 5 km.

Bánh tài lộc hút khách ngày vía Thần Tài
Bánh thỏi vàng đang là mặt hàng được nhiều người ưa chuộng. (Ảnh: NVCC)

Năm nay, do giá nguyên liệu tăng, khó mua hơn mọi khi nên giá các loại bánh cũng cao hơn so với năm ngoái từ 20.000 - 50.000 đồng. Bánh cúng ngày vía Thần Tài vẫn chủ yếu là bánh hũ vàng, thỏi vàng với giá dao động 250.000 - 350.000 đồng/bánh cho size 20 – 30.

Chị Thanh cũng chia sẻ, thời điểm này nhiều hàng quán vẫn còn chưa mở cửa, cộng thêm ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19 nên chị chỉ chuẩn bị một số lượng nguyên liệu nhất định để làm bánh. Thế nhưng, trên thực tế, số lượng khách đặt mua vẫn khá lớn khiến chị phải nhập thêm nguyên liệu, thậm chí tuyển thêm thợ để kịp đáp ứng nhu cầu của khách.

“Theo quan niệm dân gian, đầu năm dâng cúng bánh thỏi vàng, bánh đào tiên vàng, bánh hũ vàng… thì quanh năm sẽ đầy đủ, sung túc, tiền bạc dồi dào nên hầu như năm nào vào thời điểm ngày mồng 10 âm lịch (ngày Vía Thần Tài) các chị em cũng đặt mua những loại vật phẩm này về cúng”- chị Thanh giải thích.

Bánh tài lộc hút khách ngày vía Thần Tài
Những chiếc bánh kem hũ vàng thơm ngậy, bắt mắt. (Ảnh: NVCC)

Chị Thanh còn cho biết thêm, loại bánh thỏi vàng, bánh đào tiên vàng được làm hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên không chứa chất bảo quản. Cụ thể, loại bánh có hình thức bắt mắt kia được làm từ dứa thơm, bột mì đa dụng, kem phô mai, bột bắp, kem whipping, bơ lạt, sữa bột, bơ, trứng gà, siro bắp, bột quế cùng những gia vị đường vàng, muối,... Bởi vậy, khi khách đặt hàng, chị mới làm bánh. Những mẻ bánh nhà chị hoàn toàn là những mẻ bánh mới mỗi ngày. Nếu để bánh ở ngăn mát tủ lạnh thì giữ được khoảng 14 ngày, để ngăn đông giữ lạnh có thể được 2 tháng.

Tương tự chị Thanh, những ngày này cửa hàng của chị Nguyễn Lan Anh (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng đang cấp tốc hoàn thiện những mẻ bánh tài lộc đã được khách đặt sẵn. Chị Lan Anh cho biết, dù lượng bánh bán ra của cửa hàng không nhiều như mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nhưng riêng các loại bánh tài lộc vẫn rất hút khách.

Năm nay, cửa hàng của chị có 4 mẫu bánh để phục vụ cho ngày vía Thần Tài là set 6 thỏi vàng 100.000 đồng, set 9 thỏi vàng là 200.000 đồng, bánh hũ vàng nguyên chiếc là 300.000 đồng, bánh hũ vàng kèm thỏi vàng là 400.000 đồng.

Tính tới thời điểm hiện tại, trung bình mỗi ngày, của hàng chị Lan Anh nhận 20 - 30 đơn. Để kịp trả hàng cho khách, chị phải cắt cử 1 đội làm bánh cho ngày Thần Tài riêng, liên tục tăng ca và đẩy nhanh công suất.

Chị cũng cho biết thêm, trong các loại bánh tài lộc thì bánh hũ vàng kem của nhà chị đang được nhiều người lựa chọn nhất.

“Bánh được từ cốt gato bông mềm, phết thêm mứt xoài thơm cùng với kem bơ béo ngậy. Nếu để ở nhiệt độ thường, bánh sẽ giữ được trong 1 ngày, còn bỏ vào ngăn mát tủ lạnh thì thời gian có thể lên tới 4 - 5 ngày. Bánh có đường kính là 20cm và được bán với giá 600.000 đồng/chiếc”- chị Lan Anh chia sẻ.

L.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động