8 cách tuyệt vời giúp đánh bay nguồn năng lượng tiêu cực trong bạn

Nguồn năng lượng tiêu cực gây ra lo lắng và căng thẳng, phá hỏng các mối quan hệ xã hội và ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của bạn. Để có một cuộc sống cân bằng, hạnh phúc, hãy cùng tham khảo một số liệu pháp tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn thoát khỏi nguồn năng lượng tiêu cực trong cơ thể lẫn tâm trí:
8 cach tuyet voi giup danh bay nguon nang luong tieu cuc trong ban Không phải công việc lương cao là căng thẳng
8 cach tuyet voi giup danh bay nguon nang luong tieu cuc trong ban 7 dấu hiệu khó thấy của lo âu

1. Cười nhiều hơn mỗi ngày

Bạn có biết lượng hoóc - môn cortisol và epinephrine tiết ra trong cơ thể có khuynh hướng giảm đi khi bạn cười? Những hoóc - môn này gây ra stress, ức chế hệ miễn dịch và là mầm mống cho viêm nhiễm, bệnh tật.

8 cach tuyet voi giup danh bay nguon nang luong tieu cuc trong ban
Cười giúp giảm căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng cười giúp giảm căng thẳng, tiếp thêm sức mạnh cho các tế bào “chiến binh” hoạt động hiệu quả bảo vệ cơ thể– đây là một loại bạch cầu chuyên săn lùng và tiêu diệt các tế bào ung bướu và tế bào nhiễm virus. Vì tác dụng to lớn đó của tiếng cười mà những người nhiễm HIV hoặc bệnh nhân ung thư được khuyến cáo duy trì tâm trạng lạc quan vui vẻ.

2. Vỗ tay thành lớn tiếng

Giống như những âm thanh tuyệt vời, tiếng vỗ tay lớn đóng một vai trò hiệu quả trong việc phân tán và phá vỡ nguồn năng lượng tiêu cực trong bạn.

8 cach tuyet voi giup danh bay nguon nang luong tieu cuc trong ban
Tiếng vỗ tay lớn làm phân tán và phá vỡ nguồn năng lượng tiêu cực trong bạn

Không những vậy, ngay cả khi bạn nghe âm thanh lớn như tiếng sấm, tiếng pháo hoa hay tiếng chuông nhà thờ, tâm trí của bạn sẽ được giải tỏa căng thẳng, phiền muộn và giúp bạn bình tĩnh trở lại.

3. Ngáp

Trong khi hầu hết mọi người cho rằng ngáp là một hành vi tiêu cực xuất hiện cùng với nỗi chán chường hay bất mãn, thực tế đây lại là một cách tốt để loại bỏ nguồn năng lượng tiêu cực. Theo một giải thích khoa học, ngáp dài giống như một bài tập thở hoặc thở có tác dụng mạnh trong việc làm giảm lo âu và chán nản.

4. Thay đổi tư duy

Bằng những suy nghĩ khác nhau, một người có thể trở thành quân sư tốt nhất hoặc cũng có thể là kẻ thù của chính bản thân họ. Cách bạn đối xử với bản thân đóng một vai trò quyết định nguồn năng lượng và tinh thần trong bạn.

8 cach tuyet voi giup danh bay nguon nang luong tieu cuc trong ban
Tư duy tích cực chắc chắn có tác động đến sức khỏe tinh thần của bạn

Tiến sĩ tâm lý học lâm sàng Chloe Carmichael nói rằng “Tư duy tích cực chắc chắn có tác động đến sức khỏe tinh thần của bạn”. “Trầm cảm và lo âu có liên quan trực tiếp với những suy nghĩ tiêu cực, vì vậy tư duy lạc quan chắc chắn sẽ mang lại lợi ích cho bạn.” Thay đổi quan điểm dần dần có thể chuyển biến thái độ của bạn về lâu về dài.

Những suy nghĩ tích cực vô ý thức sẽ tạo nên một nền tảng tinh thần giúp trí não bạn thư giãn. Điều này giúp bạn ra quyết định dễ dàng hơn và không tự giày vò chuyện đã rồi. Đối với mục tiêu rõ ràng và phán xét minh mẫn, động lực và khao khát hoàn thành những mục tiêu này sẽ tăng lên khi bạn nhìn thấy khả năng thực hiện chúng.

5. Học cách hài hước

Hài hước có thể được dùng để tạo điều kiện cho sự tin tưởng, giảm bớt căng thẳng và tạo ra một tinh thần gắn kết đồng đội. Trong một nghiên cứu tâm lý, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng sự hài hước mang đến “trạng thái tâm lý an toàn”, điều này giúp quản lý cảm xúc và làm cho các thành viên trong nhóm sẵn sàng chấp nhận những mục tiêu đầy thách thức.

8 cach tuyet voi giup danh bay nguon nang luong tieu cuc trong ban
Hài hước tạo sự tin tưởng, giảm bớt căng thẳng và tạo ra một tinh thần gắn kếtđồng đội

Sử dụng sự hài hước cũng làm tăng sự chú tâm và thuyết phục. Đối với một nhà lãnh đạo, nó giúp bạn có thể hiểu và cảm thông bằng cách phá bỏ những kết cấu quyền lực và bình đẳng hóa mọi người trong cùng một tổ chức.

6. Hãy là người có trách nhiệm

Chịu trách nhiệm về những suy nghĩ của bạn chính là cách tốt nhất để loại bỏ nguồn năng lượng tiêu cực.

Việc đổ lỗi cho người khác và đổ lỗi cho hoàn cảnh chỉ đem lại những kết quả tương tự như bạn đã nhận được, thậm chí là tệ hại hơn. Khi bạn làm một vệc gì mà có kết quả không như mong muốn hay thậm chí là thất bại thảm hại thì việc đầu tiên là bạn phải nhận trách nhiệm về mình, xem lại toàn bộ những hành vi của chính bạn, tìm ra những điểm bất ổn và sau đó mới xem xét đến các yếu tố khác. Vì bạn phải tháo gỡ được vấn đề của mình thì mới nhìn nhận rõ ràng và giải quyết các vấn đề bên ngoài được.

7. Ánh sáng mặt trời

Thiên nhiên luôn ban tặng cho con người những nguồn sức mạnh đáng ngạc nhiên bao gồm cả năng lượng tích cực. Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tự nhiên thường xuyên có thể làm tăng nồng độ serotonin trong cơ thể, giúp giảm bớt căng thẳng và chống trầm cảm nhẹ.

8 cach tuyet voi giup danh bay nguon nang luong tieu cuc trong ban
Tiếp xúc với ánh sáng mặt trời tự nhiên thường xuyên giúp giảm bớt căng thẳng vàchống trầm cảm nhẹ

Serotonin là dẫn truyền thần kinh giúp điều chỉnh sự thèm ăn, ngủ, trí nhớ và tâm trạng. Ngoài ra, serotonin đóng một vai trò quan trọng trong việc dẫn đến trầm cảm và tự tử. Hơn nữa, một nghiên cứu năm 2002 được công bố trên tạp chí Lancet cũng cho thấy rằng ánh sáng mặt trời có ảnh hưởng tích cực đến lượng serotonin trong não.

8. Sắp xếp lại đồ đạc

Phần lớn chúng ta có xu hướng để cảm xúc tiêu cực như tức giận, thất vọng, tổn thương… tại chính ngôi nhà của mình mà không tìm cách giải quyết chúng. Hơn nữa, một ngôi nhà lộn xộn và bụi bẩn sẽ càng thu hút năng lượng tiêu cực trong bạn.

8 cach tuyet voi giup danh bay nguon nang luong tieu cuc trong ban
Một ngôi nhà gọn gàng, sạch sẽ tạo nguồn cảm hứng cho cuộc sống và công việccủa bạn

Hãy thu dọn và bỏ vào kho những món đồ chưa dùng đến. Xếp gọn quần áo không mặc trong nhiều năm và bỏ những đồ vật đã cũ, hỏng. Hãy tạo một không gian thật thoáng đãng trong chính ngôi nhà của bạn, nguồn cảm hứng cho cuộc sống và công việc của bạn sẽ dồi dào và thoải mái hơn rất nhiều.

Hồng Duyên (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

(LĐTĐ) Chiều ngày 23/4, tại hội trường Ủy ban nhân dân (UBND) xã Đường Lâm, Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, đơn vị bầu cử số 7 đã tiếp xúc với hơn 100 cử tri thị xã Sơn Tây trước kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Cùng dự hội nghị có lãnh đạo một số sở, ngành Thành phố; lãnh đạo Thị xã.
Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

Tháng Công nhân, nhiều hoạt động hướng về người lao động

(LĐTĐ) Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, Tháng Công nhân năm 2024 được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông triển khai tới các cấp Công đoàn trên địa bàn quận với nhiều hoạt động sôi nổi; trong đó, trọng tâm của các hoạt động là hướng về đoàn viên, người lao động.
Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

Điểm hẹn văn hóa tại Thủ đô

(LĐTĐ) Sau 7 năm đi vào hoạt động, Phố Sách Hà Nội (phố 19/12, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã trở thành không gian văn hóa, sinh hoạt giáo dục truyền thống phục vụ công chúng và những người yêu sách Thủ đô, góp phần gìn giữ, phát huy giá trị Thăng Long - Hà Nội nghìn năm văn hiến.
Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

Đấu thầu vàng miếng, giá vàng liệu có “giảm nhiệt”?

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước quyết định đấu thầu vàng miếng nhằm tăng nguồn cung cho thị trường. Đây cũng được coi là giải pháp nhằm giảm bớt sự mất cân đối cung - cầu. Liệu rằng sắp tới giá vàng sẽ “ngừng nhảy múa” và “giảm nhiệt”?
Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

Để lao động phi chính thức không bị “lọt lưới an sinh”

(LĐTĐ) Sáng 23/4, tại trụ sở Báo Kinh tế Đô thị đã diễn ra buổi tọa đàm với chủ đề Giảm nguy cơ “lọt lưới an sinh”. Đây là một trong những hoạt động thuộc Chương trình truyền thông “Những cống hiến thầm lặng” do Báo Kinh tế & Đô thị cùng Tổ chức ActionAid Quốc tế tại Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ chương trình, dự án An sinh Xã hội Việt Nam (AFV) phối hợp triển khai.
Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo đúng đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định về Quy chế phối hợp giữa Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong công tác cung cấp thông tin của đối tượng mua, thuê, thuê mua NƠXH và chế độ hậu kiểm.
Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

Khơi dậy niềm đam mê đọc sách trong học sinh

(LĐTĐ) Sự kiện “Adventure with words - Phiêu lưu cùng con chữ” vừa diễn ra tại Trường Tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã thu hút sự tham gia của đông đảo học sinh.

Tin khác

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

(LĐTĐ) Mặc dù đã được đội ngũ bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân N.N.H (15 tuổi), ngụ tại khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã tử vong với chẩn đoán sốt xuất huyết (SXH) nặng, tổn thương đa cơ quan, xuất huyết tiêu hóa.
Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

Hà Nội: Khám sức khỏe định kỳ đối với cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý

(LĐTĐ) Từ ngày 15/4 đến 24/4, Hà Nội triển khai công tác khám sức khỏe định kỳ năm 2024 cho 2.807 cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý, cán bộ lão thành cách mạng, tiền khởi nghĩa…
Không có bọ gậy, không bị sốt xuất huyết!

Không có bọ gậy, không bị sốt xuất huyết!

(LĐTĐ) Mặc dù chưa bước vào mùa sốt xuất huyết, nhưng từ đầu năm tới nay, trên địa bàn Thành phố đã ghi nhận 570 ca mắc, tăng so với cùng kỳ năm 2023. Ngành Y tế khuyến cáo người dân thực hiện tốt các biện pháp phòng bệnh chủ động, trong đó, cần đặc biệt chú ý diệt loăng quăng, bọ gậy.
Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

Hà Nội đẩy mạnh công tác phòng chống bệnh tay chân miệng tại trường học

(LĐTĐ) Để chủ động phòng chống dịch bệnh tay chân miệng, kiểm soát sự gia tăng số ca mắc mới và không để xảy ra trường hợp tử vong, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, giám sát công tác phòng chống căn bệnh này trên địa bàn huyện Ba Vì và huyện Đông Anh.
Tiếp đón người bệnh bằng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân gắn chip hoặc VNeID

Tiếp đón người bệnh bằng thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân gắn chip hoặc VNeID

(LĐTĐ) Bộ Y tế đề nghị các cơ sở y tế tiếp đón người bệnh đi khám chữa bệnh bảo hiểm y tế (BHYT) bằng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID, căn cước công dân (CCCD) gắn chip hoặc VneID.
Xem thêm
Phiên bản di động