433.641 lượt thí sinh thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 13/6, Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội phối hợp với Thành đoàn Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết và trao giải giai đoạn 1 cuộc thi tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Tọa đàm khoa học về vận dụng tư tưởng của Bác trong xây dựng Nhà nước pháp quyền của Nhân dân Bí thư Thành ủy Hà Nội thị sát công trường thi công đường Vành đai 4 Hà Nội quán triệt một số Nghị quyết, Quy định quan trọng của Trung ương

Theo báo cáo từ Ban Tổ chức cuộc thi, trong giai đoạn 1, với chủ đề: “Tiến về Hà Nội”, từ ngày 1/5 đến 23h ngày 31/5, cuộc thi đã diễn ra sôi nổi, thu hút 433.641 lượt thí sinh tham gia.

Nhiều đơn vị tích cực triển khai cuộc thi và thu hút nhiều thí sinh tham gia, tiêu biểu như: Huyện Quốc Oai (64.217 lượt thi), quận Hoàn Kiếm (27.833 lượt thi), thị xã Sơn Tây (21.801 lượt thi), Thành đoàn Hà Nội (19.634 lượt thi), quận Hà Đông (18.348 lượt thi)…

Bộ câu hỏi giai đoạn 1 của cuộc thi xoay quanh giai đoạn lịch sử, từ khi thành lập Đảng bộ Thành phố đến Ngày Giải phóng Thủ đô, được người dự thi đánh giá cao về khối lượng kiến thức, sự đa dạng trong cách đặt câu hỏi, cung cấp nhiều thông tin hữu ích về lịch sử xây dựng, phát triển Thủ đô.

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh và Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng trao giải cho các thí sinh đoạt giải giai đoạn 1
Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh và Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng trao giải cho các thí sinh xuất sắc.

Tại chương trình, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao giải Nhất, Nhì, Ba trong 4 tuần thi giai đoạn 1 cho các thí sinh xuất sắc nhất; đồng thời trao giải Đặc biệt cho huyện Quốc Oai, đơn vị có số lượng thí sinh tham gia nhiều nhất giai đoạn 1 của cuộc thi, với 64.217 lượt thí sinh dự thi; trao giải thưởng cá nhân trong giai đoạn 1 cho 4 thí sinh, cũng là những thí sinh đầu tiên trong 16 thí sinh xuất sắc nhất tại Vòng sơ khảo sẽ tham gia Vòng chung khảo cuộc thi, dự kiến được tổ chức trong tháng 8/2024.

Phát biểu tại chương trình, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Đào Xuân Dũng cho biết, cuộc thi đón nhận sự hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân Thủ đô cũng như lan tỏa trong nhân dân cả nước, thu hút nhiều thí sinh từ các tỉnh, thành phố tham dự và đạt giải cao, như Cần Thơ, Sóc Trăng...

Chúc mừng các thí sinh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội mong muốn các thí sinh đoạt giải tuần, tháng giai đoạn 1 tiếp tục đoạt giải trong các chặng tiếp theo; đồng thời lan tỏa cuộc thi tới nhiều người tham gia...

Cuộc thi tìm hiểu về Chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô do Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức; giao Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội là đơn vị thực hiện.

Cuộc thi được phát động từ ngày 26/4 với 2 vòng thi: Vòng sơ khảo và vòng chung khảo. Vòng sơ khảo diễn ra trong 12 tuần thi, tương ứng với 3 giai đoạn thi trên nền tảng thi trực tuyến tuyengiaothudo.com.vn.

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội lên 500.000 đồng/tháng từ ngày 1/7

Đề xuất tăng mức chuẩn trợ cấp xã hội lên 500.000 đồng/tháng từ ngày 1/7

(LĐTĐ) Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đề xuất điều chỉnh mức chuẩn trợ cấp xã hội từ 360.000 đồng/tháng lên 500.000 đồng/tháng, tăng 38,9%, dự kiến áp dụng từ 1/7.
Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT cho gần 600 cán bộ, giáo viên

Tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi tốt nghiệp THPT cho gần 600 cán bộ, giáo viên

(LĐTĐ) Chiều 22/6, tại Hội trường Trường Trung học phổ thông (THPT) chuyên Hà Nội - Amsterdam, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tập huấn nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra công tác coi thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn năm 2024 cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Công đoàn các Khu công nghiệp và chế xuất Hà Nội phối hợp với Trường Trung cấp nghiệp vụ và dạy nghề Công đoàn Hà Nội tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ công tác Công đoàn cho đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở năm 2024.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Liên đoàn Lao động huyện (LĐLĐ) Đông Anh đã phối hợp với Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bưu điện Liên Việt (LPBank) và Ủy ban nhân dân xã Cổ Loa tổ chức chương trình Ngày hội trồng cây - Vì một Việt Nam xanh và trao tặng công trình phần việc, gắn biển công trình Đường hoa đô thị “Trật tự - An toàn - Văn minh” tại thôn Phố Chợ, xã Cổ Loa.
Chú trọng phòng ngừa gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

Chú trọng phòng ngừa gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp THPT

(LĐTĐ) Ngày 22/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị hướng dẫn coi thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Hà Nội chiếm 1/10 tổng số thí sinh dự thi của cả nước, nên các nội dung về quy chế, quy định, chuẩn bị cơ sở vật chất, công tác coi thi, giám sát, phòng ngừa gian lận thi cử được Hội nghị đặc biệt chú trọng.
Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

Quận Tây Hồ tăng cường đấu tranh tội phạm ma túy

(LĐTĐ) Nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho nhân dân, Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy (Công an quận Tây Hồ) tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng, chống tội phạm, tổ chức, chứa chấp trái phép chất ma túy trên địa bàn quận.
Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

Đoàn viên xúc động đón nhận “Mái ấm Công đoàn”

(LĐTĐ) Vui mừng, xúc động là cảm xúc của anh Đỗ Văn Đức - công nhân Tổ đốt lò của công ty Cổ phần Viglacera Xuân Hoà khi đón nhận hỗ trợ kinh phí xây dựng “Mái ấm Công đoàn” từ các cấp Công đoàn Thủ đô.

Tin khác

Trao giải Hội thi “Món ngon gia đình” quận Bắc Từ Liêm năm 2024

Trao giải Hội thi “Món ngon gia đình” quận Bắc Từ Liêm năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 22/6, quận Bắc Từ Liêm tổ chức Hội thi “Món ngon gia đình” với chủ đề “Bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương”.
Để báo chí thực sự là “binh  chủng” truyền thông chính sách

Để báo chí thực sự là “binh chủng” truyền thông chính sách

(LĐTĐ) Làm thế nào để báo chí nói chung, mỗi cơ quan báo chí nói riêng tiếp tục là “binh chủng” truyền thông chính sách hiệu quả về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cầu nối đại biểu Quốc hội với cử tri là một trong những nội dung mà một số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ đô nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.
Thắp lửa nhân văn trên mỗi trang báo

Thắp lửa nhân văn trên mỗi trang báo

(LĐTĐ) Vừa đấu tranh với tiêu cực, phản ánh mặt trái của xã hội nhưng vẫn không quên sứ mệnh chuyển tải những thông điệp, việc làm tử tế, lấy cái tốt đẩy lùi cái xấu, thắp lên những ngọn lửa của lòng nhân ái, lối sống đẹp trong cộng đồng là tôn chỉ được nhiều cơ quan báo chí luôn kiên trì, bền bỉ thực hiện.
Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

Chắp cánh để sản phẩm sáng tạo ra thế giới

(LĐTĐ) Trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, sản phẩm sáng tạo của Hà Nội đã vươn xa hơn trên thị trường nhờ được lan tỏa thông qua các phương tiện truyền thông. Có thể nói, báo chí đã có những đóng góp quan trọng trong việc tuyên truyền mở ra cơ hội cho những sản phẩm khởi nghiệp - sáng tạo của Thủ đô.
Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

Nền tảng để xây dựng thành phố thông minh

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở Thủ đô Hà Nội có nhiều chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả khả quan. Chuyển đổi số đã “đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng đối tượng” nhằm hướng tới xây dựng Thành phố thông minh và mục tiêu cao nhất là phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

Lan tỏa Lao động Thủ đô giữa vùng đất phương Nam

(LĐTĐ) Hai năm thành lập (từ tháng 4/2022) Văn phòng Báo Lao động Thủ đô tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) chưa phải là nhiều, nhưng trong quãng thời gian đó, với sự đam mê nghề nghiệp, phóng viên của Báo đã dấn thân trong những tuyến tin bài điều tra, phản ánh, mang đậm hơi thở cuộc sống của vùng đất phương Nam.
Vượt qua thách thức  “kỷ nguyên số”

Vượt qua thách thức “kỷ nguyên số”

(LĐTĐ) Cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ góp phần tạo thuận lợi cho nhiều lĩnh vực phát triển, trong đó có lĩnh vực thông tin - truyền thông, báo chí. Việc đổi mới tư duy, cách làm báo, đặc biệt là việc tiếp cận với công nghệ với người làm nghề là tất yếu. Tuy nhiên, thực tế cũng cho thấy, nếu không bắt kịp với sự phát triển này, các cơ quan báo chí cũng như đội ngũ người làm báo sẽ bị tụt hậu.
Sát cánh vì thành phố bình yên

Sát cánh vì thành phố bình yên

(LĐTĐ) Thời gian qua công tác phối hợp giữa các cơ quan báo chí với lực lượng Công an nhân dân ngày càng chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả nổi bật. Trong đó, Báo Lao động Thủ đô là một trong những đơn vị đồng hành cùng lực lượng Công an, góp phần nâng cao hiệu quả trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn Thủ đô, đặc biệt vì sự bình yên của Thành phố.
Nét đẹp văn hóa đọc báo của người Hà Nội

Nét đẹp văn hóa đọc báo của người Hà Nội

(LĐTĐ) Quãng chục năm về trước, tôi không nhớ mình đã bao lần ghé các sạp báo trên phố Trần Hưng Đạo, Hàng Trống hay Lý Nam Đế. Thuở ấy, ngồi bên Hồ Gươm, tôi dành trọn tâm trí mình bên những dòng tin nóng hổi của các tờ báo in. Đôi khi, mua báo xong tôi vẫn nhẩn nha trò chuyện với người bán, nghe được phần nào chuyện đời và công việc của họ. Đó là cảm giác thú vị. Thế nhưng, những khoảnh khắc riêng ấy nay đã dần trôi xa. Những sạp báo, con người năm nào giờ chẳng còn, muốn tìm về họ đôi khi tôi phải cố lục lọi lại trong miền ký ức rất đẹp.
Xây dựng hình ảnh nhận diện chung cho các điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội

Xây dựng hình ảnh nhận diện chung cho các điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt tại Hà Nội

(LĐTĐ) Sau 2 tháng thí điểm, các điểm trông giữ xe không dùng tiền mặt của Hà Nội đã có 156.403 lượt giao dịch với hình thức thanh toán qua hệ thống QR code, VETC, ePass và MTC đạt khoảng 89,8%; thanh toán bằng tiền mặt chỉ chiếm tỷ lệ 10,2%.
Xem thêm
Phiên bản di động