174 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022

(LĐTĐ) Sáng nay (23/4), Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) đã tổ chức lễ công bố và trao Giải thưởng Sao Khuê 2022.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ VIII Tạo động lực để cán bộ Công đoàn tận tâm cống hiến Manulife Việt Nam dẫn đầu về các dịch vụ và sản phẩm sức khỏe số hóa của năm

Tham dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng và đại điện các bộ, ngành, địa phương, cùng hơn 500 lãnh đạo, cán bộ, nhân viên của hơn 100 doanh nghiệp công nghệ số có sản phẩm, dịch vụ được vinh danh.

174 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, chúng ta đã trải qua những thời khắc rất khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Trong thời khắc ấy giới công nghệ thông tin và truyền thông nước nhà đã có những đóng góp rất thiết thực, hiệu quả, mặc dù dịch bệnh khó khăn nhưng mặt khác cũng đã tạo ra cơ hội, sự thúc đẩy cho ngành Công nghệ thông tin.

Nhắc đến các mục tiêu phát triển đất nước, đưa Việt Nam vượt qua mức thu nhập trung bình thấp vào năm 2025, đạt mức thu nhập trung bình cao vào năm 2030 và phấn đấu là nước có thu nhập cao vào năm 2045, Phó Thủ tướng lưu ý cái khó để thực hiện các mục tiêu này là phải vừa tăng trưởng nhanh vừa giữ môi trường.

“Chúng ta chỉ làm được việc đó bằng cách khác thường, không thể làm được bằng lối tư duy bình thường nên dứt khoát phải có đột phá. Để làm việc này, không riêng ngành công nghệ thông tin và truyền thông mà tất cả mọi người đều phải đột phá, đều phải sáng tạo, tuy nhiên ngành công nghệ thông tin là ngành đòi hỏi sự đổi mới nhiều nhất”, Phó Thủ tướng nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng mong muốn các cá nhân, đơn vị tham gia Giải thưởng Sao Khuê và các giải thưởng công nghệ thông tin khác sẽ tiếp tục thúc đẩy ngành phát triển: “Chúng ta cùng nhau, nhắc nhau là không ngừng nghỉ, phải đốt lên, đốt nhiều hơn nữa ngọn lửa khát vọng trong giới công nghệ thông tin để tiếp tục làm được một cái gì đó thực sự có hiệu quả.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng không chỉ trong Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam mà tất cả các tổ chức, hiệp hội liên quan đến ngành công nghệ thông tin sẽ có một chương trình chung để hưởng ứng, đẩy mạnh chiến lược chuyển đổi số quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ ban hành.

Giải thưởng Sao Khuê trong 2 năm gần đây đã đặt sứ mệnh “Thúc đẩy nền tảng giải pháp số -Tiên phong phát triển các hệ sinh thái số” đã góp phần định hướng cộng đồng doanh nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam sáng tạo, tiên phong theo tinh thần của những chủ chương này. Được phát động từ ngày 20/1, Giải thưởng Sao Khuê 2022 tiếp tục đạt được “kỷ lục” mới với 314 đề cử từ 229 doanh nghiệp/đơn vị. Với số lượng tham gia lớn, Ban Tổ chức giải thưởng đã thành lập 20 nhóm Hội đồng với hơn 40 chuyên gia.

Trải qua các vòng, 174 nền tảng, dịch vụ, giải pháp số xuất sắc từ 113 cơ quan/doanh nghiệp đã được thống nhất trao Giải thưởng Sao Khuê 2022, trong đó 10 dịch vụ, giải pháp được vinh danh Top 10 giải thưởng Sao Khuê, và 19 giải thưởng được xếp hạng 5 sao.

174 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Hội đồng sáng lập VINASA trao giải Top 10 cho các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc nhất.

Theo số liệu thống kê, 174 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp được trao giải có doanh thu 16.000 tỷ đồng, tương đương 696 triệu đô la Mỹ, cao hơn doanh thu của toàn ngành phần mềm năm 2008 (năm 2008, doanh thu ngành phần mềm là 680 tỷ USD).

Đồng thời 80% sản phẩm, giải pháp được trao giải sử dụng các công nghệ tiên phong như AI, Blockchain, RPA trong đó có những sản phẩm, giải pháp đem lại hiệu quả kinh tế đặc biệt cao.

Top 10 Sao Khuê 2022 gồm 10 sản phẩm, dịch vụ trải đều trong các lĩnh vực như Chính phủ số, tài chính số, quản lý điều hành doanh nghiệp, quản lý bán hàng, giáo dục đào tạo, các nền tảng, các sản phẩm mới và các dịch vụ xuất khẩu phần mềm và chuyển đổi số.

Tổng doanh thu 10 doanh nghiệp năm 2021 đạt trên 160 nghìn tỷ đồng (gần 7 tỷ USD), tăng trưởng 15% so với 2020 (mặc dù trong Covid). Tổng doanh thu 10 sản phẩm, dịch vụ năm 2021 đạt 6.242 tỷ đồng, tăng gần 300% so với năm 2020.

25 nền tảng số và 17 giải pháp thuộc nhóm công nghệ tiên phong cũng đã được trao giải thưởng Sao Khuê, trong đó có 1 nền tảng số và 1 giải pháp nhóm công nghệ tiên phong xuất sắc được trao Top 10 Sao Khuê 2022.

174 sản phẩm, dịch vụ, giải pháp nhận Giải thưởng Sao Khuê 2022
Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Huy Dũng và Phó Chủ tịch VINASA Nguyễn Tử Quảng trao giải thưởng cho các doanh nghiệp.

Nhóm lĩnh vực tài chính, ngân hàng có 17 giải pháp được trao Giải thưởng Sao Khuê 2022 trong đó có 10 đề cử lĩnh vực ngân hàng và 7 đề cử lĩnh vực tài chính. Theo báo cáo của Hội đồng đánh giá các sản phẩm thuộc lĩnh vực này được đầu tư rất lớn, bài bản, chất lượng giải pháp xuất sắc, đáp ứng tốt nhu cầu của người sử dụng, đem lại hiệu quả tài chính rất cao, tiết kiệm thời gian, nhân sự.

Ông Nguyễn Văn Khoa, Chủ tịch Hiệp hội phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) cho biết: “Qua những con số ấn tượng của Sao Khuê 2022, có thể thấy rõ các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam đã tiếp cận nhanh chóng các công nghệ mới, đồng thời có sự phân mảnh bài bản trong đầu tư, nghiên cứu các nền tảng, giải pháp tích hợp giữa các doanh nghiệp công nghệ.

Những hệ sinh thái số đang dần được hình thành cho các ngành, các lĩnh vực, các thành phần của nền kinh tế, thể hiện sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp công nghệ với Chính phủ, Bộ Thông tin và Truyền thông trong chiến lược phát triển Chính phủ số, Kinh tế số, Xã hội số, và xung kích cùng các tổ chức, doanh nghiệp trong chuyển đổi số”.

Được tổ chức lần đầu vào năm 2003, đến năm 2022 đã có 1.343 Sao Khuê xuất sắc được vinh danh. Các hoạt động truyền thông, kết nối của Giải thưởng Sao Khuê đã trở thành bệ phóng hiệu quả cho các thương hiệu công nghệ thông tin Việt Nam, qua đó luôn góp phần thúc đẩy mạnh mẽ các chủ trương chiến lược phát triển ngành công nghệ thông tin nói riêng và nền kinh tế Việt Nam nói chung trong từng giai đoạn phát triển.

Hơn 2 thập kỷ xây dựng và phát triển, ngành phần mềm và dịch vụ công nghệ thông tin Việt Nam đã có bước phát triển mạnh mẽ, từ con số không giờ đã xứng đáng trở thành một trong những nền kinh tế mũi nhọn của Việt Nam với gần 300 nghìn lao động, doanh thu 2021 đạt hơn 13 tỷ USD, giải quyết rất nhiều các bài toán ứng dụng công nghệ thông tin của các tổ chức, doanh nghiệp trong nước, luôn nằm trong Top 10 các nước hấp dẫn nhất về gia công xuất khẩu phần mềm.

N. Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

“Điểm danh” 10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV năm 2024

“Điểm danh” 10 cán bộ Công đoàn được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 28/7/2024, đúng dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam sẽ tổ chức tôn vinh và trao Giải thưởng Nguyễn Văn Linh lần thứ IV, năm 2024 cho 10 cán bộ Công đoàn tiêu biểu.
Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

Năm học 2023 - 2024, giáo dục tiểu học đạt kết quả khá toàn diện

(LĐTĐ) Năm học 2023 - 2024, với sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của toàn ngành, giáo dục tiểu học đã đạt được kết quả khá toàn diện.
Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

Dự báo thời tiết ngày 27/7/2024: Khu vực Hà Nội nắng nóng gay gắt ngày cuối tuần

(LĐTĐ) Dự báo ngày 27/7, khu vực Hà Nội ngày nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

Thiết thực các hoạt động kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), huyện Đông Anh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như thăm, tặng quà, khám chữa bệnh miễn phí cho các đối tượng chính sách…
Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Kỷ niệm sâu sắc về 3 lần được gặp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Năm nay đã ngoài 80 tuổi, ông Nguyễn Kim Sơn hiện đang sống tại phường Đội Cấn, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội vẫn nhớ như in 3 lần được gặp và trò chuyện với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

Bắt nhân viên ngân hàng cấu kết với người nước ngoài chiếm đoạt của khách hàng 8 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quá trình làm hồ sơ thế chấp ngân hàng và giải ngân cho bà T, Nguyễn Hoàng Gia đã lấy thông tin về tài khoản đăng nhập và mật khẩu, sau đó chiếm đoạt của bà T 8 tỷ đồng...

Tin khác

Giá xăng giảm gần 300 đồng/lít từ 15h ngày 25/7

Giá xăng giảm gần 300 đồng/lít từ 15h ngày 25/7

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết, từ 15h ngày 25/7, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉ tăng thêm 274 đồng/lít; xăng RON95 giảm 294 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu đồng thời được điều chỉnh giảm từ 310 - 433 đồng/kg/lít.
Hà Nội đẩy mạnh xây dựng và phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP

Hà Nội đẩy mạnh xây dựng và phát triển các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Với sự vào cuộc tích cực của các cơ quan, ban ngành, thời gian qua, các điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trên địa bàn Thủ đô đã được nhiều người tiêu dùng đón nhận và trở thành điểm mua sắm mới thu hút đông đảo người dân và khách du lịch. Trước tín hiệu tích cực này, nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bán sản phẩm OCOP, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã phát triển, xây dựng các điểm bán sản phẩm OCOP. Dự kiến trong năm 2024, Thành phố sẽ phát triển thêm từ 20 - 30 điểm giới thiệu, bán sản phẩm OCOP.
Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh

Giá vàng thế giới bất ngờ tăng mạnh

(LĐTĐ) Giá vàng thế giới đang trở lại mức tăng sau khi giảm 0,2% trong phiên trước đó. Giá vàng tăng khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu kinh tế Mỹ tác động đến mốc thời gian Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất.
Hà Nội: Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên các lĩnh vực

Hà Nội: Thúc đẩy thanh toán không tiền mặt trên các lĩnh vực

(LĐTĐ) Thanh toán không dùng tiền mặt: Quét mã QR, chuyển khoản… từ những khởi đầu lạ lẫm, giờ đã trở thành thói quen của nhiều người tiêu dùng Thủ đô, đặc biệt là đối với những người tiêu dùng trẻ. Việc thanh toán này đang được đánh giá là mang lại nhiều tiện ích cho cả người dân và doanh nghiệp, qua đó, góp phần định hình và thay đổi hành vi sử dụng các phương thức, phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt trên địa bàn Thủ đô nói riêng và cả nước nói chung.
Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

Amazon ghi nhận doanh số kỷ lục mùa Prime Day 2024

(LĐTĐ) Prime Day 2024 là sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay trong lịch sử các mùa Prime Day, theo Amazon, trong suốt 48 giờ sự kiện, các thành viên Prime trên toàn cầu đã tiết kiệm được hàng tỷ USD nhờ các ưu đãi trong mọi danh mục sản phẩm mua sắm; đây là doanh số kỷ lục và số lượng sản phẩm bán ra trong hai ngày vượt qua tất cả các sự kiện Prime Day trước đó.
Doanh nghiệp Thủ đô và “cơ hội vàng” từ các Hiệp định FTA

Doanh nghiệp Thủ đô và “cơ hội vàng” từ các Hiệp định FTA

(LĐTĐ) Với 16 Hiệp định thương mại tự do (FTA) và các Hiệp định FTA thế hệ mới mà Việt Nam đã ký kết với các nước, đây được xem là “cơ hội vàng” cho những doanh nghiệp xuất khẩu cả nước nói chung và Thủ đô nói riêng bứt phá, tuy nhiên, làm sao để tận dụng triệt để các cơ hội mà FTA mang lại, đó là câu hỏi không chỉ của riêng đối với các doanh nghiệp.
Chuyển mạnh tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp

Chuyển mạnh tư duy từ sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp

(LĐTĐ) Là một trong những huyện đi đầu của thành phố Hà Nội về phát triển kinh tế nông nghiệp, Đan Phượng đã đạt được nhiều kết quả ấn tượng và nổi tiếng là địa phương có nhiều nông sản thương hiệu tốt. Để đạt được kết quả như vậy, nhiều năm qua, Hội Nông dân huyện Đan Phượng liên tục đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hỗ trợ nông dân làm nông nghiệp, nâng cao nhận thức cho nông dân, đổi mới tư duy sản xuất từ sản xuất nông nghiệp sang tư duy kinh tế nông nghiệp.
Thúc đẩy liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

Thúc đẩy liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp

(LĐTĐ) Mới đây, Ủy ban nhân dân huyện Phúc Thọ đã phối hợp với Trung tâm Khuyến nông, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Hà Nội triển khai hiệu quả các giải pháp quản lý tài chính, ngân sách

Hà Nội triển khai hiệu quả các giải pháp quản lý tài chính, ngân sách

(LĐTĐ) Năm 2024, trong bối cảnh tình hình thế giới và trong nước đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, kinh tế xã hội nước ta hồi phục tích cực hơn, tháng sau hơn tháng trước. Cùng với các địa phương khác trong cả nước, Hà Nội đã triển khai thực hiện có hiệu quả các giải pháp, ngăn chặn được đà suy giảm kinh tế, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đem lại nhiều kết quả quan trọng trong thành tích chung của cả nước.
Chương trình Net Zero của Vinamilk dành giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á

Chương trình Net Zero của Vinamilk dành giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á

(LĐTĐ) Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của Châu Á được vinh danh tại hạng mục Green Leadership (Lãnh đạo xanh) theo Giải thưởng Doanh nghiệp trách nhiệm Châu Á. Cụ thể, giải thưởng được trao cho chương trình hành động Vinamilk Pathways to Dairy Net Zero 2050.
Xem thêm
Phiên bản di động