167 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng

(LĐTĐ) Chiều nay (8/5) Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế (Bộ Y tế) tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; Biểu dương công nhân, lao động giỏi ngành Y tế và trao giải Cuộc thi online “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm” lần thứ nhất.
Tháng 5 - tháng có ý nghĩa đặc biệt với cán bộ Công đoàn, đoàn viên và người lao động Sôi nổi Hội diễn văn nghệ công nhân lao động Tổng công ty Vận tải Hà Nội Tháng cao điểm hướng về công nhân lao động của quận Hoàng Mai

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam; Nguyễn Thị Liên Hương, Thứ trưởng Bộ Y tế, Phó Trưởng Ban chỉ đạo Tháng hành động quốc gia về ATVSLĐ; đồng chí Lê Văn Thanh, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã bội.

167 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng
Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Phan Văn Anh phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình cho biết: Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”; Tháng hành động về ATVSLĐ với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Đặc biệt y tế là ngành đặc thù, đòi hỏi quy định an toàn nghiêm ngặt hơn các ngành khác, vì liên quan đến tính mạng người bệnh, nên Công đoàn Y tế Việt Nam đã chủ động phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế tổ chức lễ phát động này.

Thông qua các hoạt động tuyên truyền trong lễ phát động, Công đoàn Y tế Việt Nam mong muốn các Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động quan tâm, chú ý hơn việc kiểm tra thực hiện quy định của pháp luật về quản lý, kiểm soát nguy cơ, rủi ro, phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc.

168 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng
Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam Phạm Thanh Bình.

Đồng thời, tích cực tổ chức huấn luyện ATVSLĐ, để có kỹ năng làm việc an toàn và tác phong chuyên nghiệp, qua đó cải thiện điều kiện lao động; áp dụng "5S - Sàng lọc, Sắp xếp, Sạch sẽ, Săn sóc, Sẵn sàng”, xây dựng cơ sở y tế “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp, không khói thuốc”. Đây là những tiêu chí quan trọng để nâng cao chất lượng dịch vụ và làm hài lòng người bệnh, cũng như hài lòng đoàn viên người lao động.

Đặc biệt, cán bộ y tế là những người cần có sức khỏe đầu tiên, và cũng là tuyên truyền viên hiệu quả nhất cho người dân chủ động nâng cao sức khỏe. Do đó, trong Tháng hành động về ATVSLĐ năm nay, Công đoàn Y tế Việt Nam kết hợp trao giải thưởng cho các tập thể có nhiều đoàn viên tham gia và cá nhân có thành tích xuất sắc nhất trong Cuộc thi online “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm” lần thứ nhất năm 2024.

Cuộc thi đã thu hút được gần 50 ngàn đoàn viên, người lao động ngành Y tế tham gia. Kết quả, có 26 tập thể và 42 cá nhân được giải thưởng của các Công đoàn cơ sở trực thuộc và Công đoàn ngành Y tế các tỉnh, thành phố.

167 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng
Cục trưởng Cục quản lý môi trường y tế Lương Mai Anh phát động Tháng hành động về ATVSLĐ tại buổi lễ.

Cũng trong sự kiện này, Công đoàn Y tế Việt Nam đã tôn vinh 167 người lao động tiêu biểu. Đây là những bông hoa đẹp nhất trong vườn hoa của ngành Y tế năm 2024, những người có nhiều nỗ lực cố gắng để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ ở mọi vị trí công việc, được các tập thể suy tôn.

Ngoài hoạt động trong Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ, trong thời gian tới Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ phối hơp chặt chẽ với Bộ Y tế thăm, tặng quà nạn nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp tại Hà Nam; phối hợp tổ chức các hoạt động thanh kiểm tra, tự kiểm tra tại cơ sở y tế. Bên cạnh đó, các Công đoàn cơ sở cũng đang có nhiều hoạt động sáng tạo hưởng ứng và triển khai Tháng Công nhân như: Lễ kết nạp đoàn viên; tập huấn ATVSLĐ; các hoạt động nâng cao thể lực cho người lao động, tọa đàm...

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Phan Văn Anh, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam ghi nhận và biểu dương Công đoàn Y tế Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động rất ý nghĩa, thiết thực dành cho đoàn viên, người lao động trong ngành nhân Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024. Đồng thời, Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam cũng chúc mừng 167 đồng chí là công nhân lao động giỏi ngành Y tế, các tập thể và cá nhân được nhận giải Cuộc thi online “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm” lần thứ nhất.

168 công nhân, lao động giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng
Lãnh đạo Bộ Y tế và lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam trao khen thưởng cho các nhân viên y tế giỏi của ngành.

Nhằm tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, để đội ngũ công nhân, lao động ngành Y tế có thể cống hiến nhiều hơn nữa, đồng chí Phan Văn Anh yêu cầu Công đoàn Y tế Việt Nam, các cấp Công đoàn ngành Y tế cần quan tâm và thực hiện một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới. Trong đó, các cấp Công đoàn ngành Y tế cần chú trọng nâng cao nhận thức, bản lĩnh chính trị cho công nhân, viên chức, người lao động ngành Y tế. Công đoàn Y tế Việt Nam cần tiếp tục phối hợp với Cục quản lý Môi trường Y tế tập huấn ATVSLĐ cho đoàn viên.

Các Công đoàn cơ sở phối hợp với chuyên môn tập huấn quy định, nội quy, quy trình về ATVSLĐ tại các cơ sở y tế, tham gia tích cực các phong trào “Xanh - Sạch - Đẹp, tiếp tục tổ chức các hoạt động nâng cao sức khỏe nơi làm việc,

Đồng thời, mỗi đoàn viên ngành Y tế cần nghiêm túc tuân thủ các quy trình, nội quy an toàn khi lao động; tích cực học tập nâng cao trình độ, kỹ năng nghề nghiệp, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật làm việc, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

167 nhân viên y tế giỏi ngành Y tế được biểu dương khen thưởng
Tại buổi lễ, nhiều đoàn viên được nhận giải Cuộc thi online “Tìm hiểu kiến thức về dinh dưỡng và an toàn thực phẩm” lần thứ nhất.

Bên cạnh đó, các cấp Công đoàn phối hợp với chuyên môn thường xuyên quan tâm chăm lo lợi ích chính đáng của đoàn viên và thực hiện tốt hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động, coi đây là điểm then chốt để thu hút đông đảo người lao động tự nguyện tham gia Công đoàn, luôn ủng hộ, gắn bó và tin tưởng vào tổ chức Công đoàn.

Tiếp tục phát động và triển khai các phong trào thi đua, cuộc vận động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả công tác như phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả”.

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương: Chăm sóc sức khỏe là một ngành lao động đặc thù, với cường độ cao ở hầu hết các hoạt động trong ngành. Nhân viên y tế phải trực tiếp tiếp xúc với bệnh nhân và trực tiếp tham gia xử lý các vụ dịch bệnh như: Covid-19, dịch SARS,... Bên cạnh những tác hại lây nhiễm, nhân viên y tế phải tiếp xúc với rất nhiều tác hại không lây nhiễm, bao gồm các hóa chất, trong đó có hóa chất dùng để khử khuẩn, những tác hại vật lý như nóng, tiếng ồn, bức xạ ion hóa, siêu âm..., các tác hại đến da và stress.

Trong thời gian qua, Bộ Y tế đã luôn ưu tiên cho việc chăm lo, bảo vệ sức khỏe nhân viên y tế, người lao động trong toàn ngành. Bộ Y tế phối hợp với Công đoàn Y tế Việt Nam và các bộ,ngành tham mưu, đề xuất nhiều chính sách hỗ trợ kịp thời cho các cơ sở y tế, nhân viên y tế để đáp ứng công tác phòng, chống dịch, khám bệnh, chữa bệnh như mức phụ cấp ưu đãi theo nghề đối với viên chức y tế dự phòng, y tế cơ sở. Theo đó, mức phụ cấp 100% được áp dụng đối với viên chức thường xuyên, trực tiếp làm chuyên môn y tế dự phòng, y tế cơ sở...

Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...

Tin khác

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Quận Đống Đa tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người dân và công nhân, viên chức, lao động

Quận Đống Đa tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho người dân và công nhân, viên chức, lao động

(LĐTĐ) Ngày 18/5, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức khám, sàng lọc bệnh và phát thuốc miễn phí cho người dân, đoàn viên, người lao động.
Công đoàn ngành Nông nghiệp Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên, người lao động

Công đoàn ngành Nông nghiệp Hà Nội tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội (NN&PTNT) phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp tổ chức khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho hơn 100 đoàn viên, người lao động.
Các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì quan tâm sức khoẻ của đoàn viên, người lao động

Các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì quan tâm sức khoẻ của đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Sức khỏe là điều quý giá, là mối quan tâm hàng đầu của toàn xã hội. Có đủ sức khỏe mới có thể lao động, công tác và làm việc tốt góp phần nâng cao hiệu quả công tác, năng suất lao động. Chính vì vậy, các cán bộ Công đoàn huyện Thanh Trì rất quan tâm chăm lo đến các vấn đề sức khỏe của đoàn viên, người lao động.
Rút bảo hiểm xã hội một lần: Cân nhắc kỹ để tránh bị thiệt thòi

Rút bảo hiểm xã hội một lần: Cân nhắc kỹ để tránh bị thiệt thòi

(LĐTĐ) Khi rút bảo hiểm xã hội một lần, người lao động sẽ bị mất các quyền lợi liên quan đến bảo hiểm y tế, lương hưu, chế độ tử tuất, mai táng phí… Tuy vậy, tại nhiều buổi đối thoại, giao lưu trực tuyến về chính sách bảo hiểm xã hội, vấn đề rút bảo hiểm xã hội một lần cũng là câu hỏi thường xuyên được người lao động đặt ra.
“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

“Bữa cơm Công đoàn” mang niềm vui tới đoàn viên, người lao động huyện Hoài Đức

(LĐTĐ) Triển khai Kế hoạch Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết” của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ huyện Hoài Đức đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thực phẩm Minh Dương và Công ty Vianco tổ chức hoạt động “Bữa cơm Công đoàn”.
Đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm sóc sức khỏe

Đoàn viên, người lao động được quan tâm, chăm sóc sức khỏe

(LĐTĐ) Cùng với công tác chăm lo đời sống vật chất, tình thần, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động tại nơi làm việc, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đặc biệt chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe cho người lao động, qua đó, người lao động yên tâm công tác, thúc đẩy năng suất, hiệu quả làm việc.
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khen thưởng công tác ATVSLĐ năm 2023

Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội khen thưởng công tác ATVSLĐ năm 2023

(LĐTĐ) Vừa qua, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội đã tổ chức tổng kết công tác an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2023 và tập huấn công tác ATVSLĐ năm 2024 cho hơn 300 mạng lưới An toàn vệ sinh viên trong toàn ngành.
Sơn Tây: Tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên

Sơn Tây: Tổ chức khám sức khỏe cho hơn 100 đoàn viên

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng “Tháng công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động”, ngày 16/5, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã phối hợp với Bệnh viện Đa khoa Sơn Tây tổ chức khám sức khỏe sinh sản, tầm soát, phát hiện sớm ung thư miễn phí cho hơn 100 đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.
Chăm lo, đảm bảo an toàn cho người lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực

Chăm lo, đảm bảo an toàn cho người lao động bằng nhiều hoạt động thiết thực

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân phát động, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn quận đang tổ chức nhiều hoạt động thiết thực.
Xem thêm
Phiên bản di động