Xe buýt tiện thì có tiện nhưng còn nhiều bất cập

Những năm gần đây,  diện mạo giao thông thủ đô đã có nhiều thay đổi, xe buýt ngày càng được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên, sự lộng hành của xe buýt khiến đường đã tắc càng thêm tắc. Thêm vào đó thái độ phục vụ cửa quyền của một số lái phụ xe khiến hành khách không khỏi ái ngại...
Nỗi sợ hãi mang tên... xe buýt
Xe buýt nhanh: Hiện đại nhưng vẫn lo ngại
Đề xuất xe buýt dành riêng cho phụ nữ: Liệu có khả thi?
Hà Nội yêu cầu "xóa" nạn quấy rối tình dục trên xe buýt
Nâng cao kỹ năng cho lái xe buýt

Chờ xe “mỏi cổ”

Ai cũng biết, xe buýt được nhà nước trợ giá, bởi thế đối với sinh viên, học sinh đi xe buýt là thượng sách. Với cán bộ, công nhân viên chức, tiêu chí đúng giờ, giá vẻ rẻ, tiết kiệm, an toàn hơn xe máy... nên ngày càng có nhiều người lựa chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển.

Xe buýt tiện thì có tiện nhưng còn nhiều bất cập
Vào giờ cao điểm nhiều người không thể chen chân lên được xe buýt

Bạn Đào Văn Sơn (nhà ở phường Yên Nghĩa, Hà Đông) hiện đang là sinh viên năm thứ 4 trường Đại học Xây dựng Hà Nội tâm sự, việc Xí nghiệp xe buýt Hà Nội quyết định tăng chuyến, và đẩy tuyến bến xe buýt ra khu vực Bến xe Yên Nghĩa, thuận lợi hơn rất nhiều cho sinh viên, học sinh, thậm chí cả những người đi làm ở khu vực Hà Đông trong việc có thêm phương tiện để lựa chọn khi di chuyển.

Tuy nhiên, chia sẻ về lý do không lựa chọn xe buýt làm phương tiện di chuyển của mình, bác Nguyễn Phúc Nguyên (54 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay: "Trước đây cũng thường xuyên sử dụng xe buýt, nhưng gần đây tôi phải quay lại xe máy vì xe buýt thường bỏ chuyến chậm chuyến.

Thêm vào đó, chất lượng và thái độ phục vụ của tài xế, phụ xe đôi khi khiến nhiều người khó chịu. Nhiều xe tài xế, phụ xe quát tháo hành khách, coi xe buýt như xe cá nhân của mình.

Xe buýt tiện thì có tiện nhưng còn nhiều bất cập

Xe buýt lúc thì đến dồn dập lúc thì khiến người dân chờ mỏi cổ

“Tôi là sinh viên trường Đại học sư phạm trên đường Xuân Thủy, Cầu Giấy. Mặc dù là người thường xuyên đi xe buýt, và cố gắng chọn những thời điểm sớm, hoặc muộn hơn để bắt xe. Nhưng đôi khi tôi vẫn phải đợi 3 – 4 chuyến mới lên được xe. Thậm chí, mỗi khi một chiếc xe buýt đỗ vào trạm, là hàng chục sinh viên, học sinh, người đi làm chạy vội vàng lên xe. Nếu chỉ cần chậm chân một chút là rất có thể sẽ phải đợi thêm một vài chuyến nữa mới may mắn lên xe được. Thậm chí có khi chen được lên xe cũng còn phải nghe sự “cằn nhằn” của phụ xe hoặc lái xe một hồi như: "con kia, thằng kia, không còn chỗ mà còn cố leo lên...". Thậm chí nhiều anh phụ xe thô lỗ còn ngăn hành khách không cho lên xe, rồi vội vàng kêu lái xe đóng cửa lại”, bạn Thu Huyền chia sẻ.

Vào giờ cao điểm, khi xe tới, từng đoàn người ồ ạt chạy theo với mong muốn được lên xe. Người kém may mắn hoặc chậm chân thì đành ở lại đợi chuyến sau. Người may mắn hơn lên được xe, thì cũng đành ngậm ngùi phải đứng chen chúc và luôn trong cảnh đứng một chân... Những hành vi trên đã làm nhiều người dị ứng với xe buýt.

“Ma trận” xe buýt

Vào những giờ cao điểm, khi lưu thông trên các tuyến đường như :Nguyễn Trãi, Tây Sơn, Chùa Bộc, Lê Duẩn, Xuẩn Thủy, đường Láng…người tham gia giao thông thường thấy hình ảnh những chiếc xe buýt dàn hàng ngang khiến cho đường tắc càng thêm tắc và hỗn loạn.

Nhiều người cho rằng “vấn nạn” tắc đường cũng có nguyên nhân từ xe buýt. Việc xe buýt chạy lấn đường, nối đuôi nhau khiến nhiều tuyến phố vừa nhỏ vừa hẹp như Đại La triền miên ắc tắc cục bộ. Vẫn biết, xe buýt được ưu tiên, đi vào đường ngược chiều, được trợ giá của nhà nước, nhưng thiết nghĩ đã vi phạm luật giao thông thì phải xử phạt như nhau.

Đạt Đỗ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

17 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm Mining Vietnam 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và xây dựng Việt Nam (Mining Vietnam 2024) đã được khai mạc tại Cung Triển lãm Kiến trúc Quy hoạch xây dựng Quốc gia (NECC), quận Từ Liêm, Hà Nội do Informa Markets Việt Nam tổ chức.
Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Bí thư Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Chiều 24/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).
Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Huyện Thạch Thất phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 24/4, tại Hội trường Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Thạch Thất, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) huyện phối tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.

Tin khác

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”

(LĐTĐ) Sáng 24/4, UBND quận Ba Đình, Công an quận Ba Đình, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) đồng loạt triển khai mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” tại 10 điểm trường tiểu học, trung học cơ sở trên địa bàn quận.
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông

(LĐTĐ) Để thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã tăng cường lực lượng, phương tiện, thường xuyên tuần tra, kiểm soát xử lý các vi phạm theo các chuyên đề như: Chở hàng quá tải trọng, quá khổ, tự ý cải tạo phương tiện, chạy quá tốc độ, học sinh không đội mũ bảo hiểm...
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Chiều 23/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa có khuyến cáo giao thông phục vụ lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ. Theo đó, trong thời điểm diễn ra hoạt động sơ duyệt, tổng duyệt và chương trình chính thức, hạn chế phương tiện có trọng tải lớn, xe vận tải hành khách đường dài di chuyển trên quốc lộ 6, quốc lộ 279 và quốc lộ 12 từ Sơn La, Lai Châu đi Điện Biên và ngược lại.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Mức phí cao nhất 311.000 đồng mỗi lượt

Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm: Mức phí cao nhất 311.000 đồng mỗi lượt

(LĐTĐ) Từ ngày 26/4, cao tốc Nha Trang - Cam Lâm sẽ thu phí với mức gần 82.000 - 311.000 đồng mỗi lượt, tùy loại xe.
Đồng Nai: Mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông

Đồng Nai: Mở đợt cao điểm giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông

(LĐTĐ) Nhằm đẩy nhanh giải phóng mặt bằng cho các công trình giao thông trên địa bàn, nhất là các công trình giao thông trọng điểm, ông Nguyễn Hồng Lĩnh, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai cùng các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh này vừa có buổi làm việc với đại diện các ban, ngành, các công trình, dự án trên địa bàn.
Sẽ xây dựng trung tâm logistics tại Khu công nghệ cao TP.HCM

Sẽ xây dựng trung tâm logistics tại Khu công nghệ cao TP.HCM

(LĐTĐ) Đây là một trong những nội dung đáng chú ý trong Kế hoạch 2076 về Phát triển ngành logistics trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) giai đoạn 2024-2025 vừa được Ủy ban nhân dân TP.HCM ban hành.
Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh gãy đổ ngang đường

Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh gãy đổ ngang đường

(LĐTĐ) Tối 20/4, mưa lớn kèm giông lốc, sét xuất hiện tại khu vực Hà Nội gây ngập úng cục bộ, nhiều nơi có hiện tượng mưa đá.
Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại căn nhà cấp 4, ngõ 139 phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt phía trong kèm nhiều tiếng nổ lớn. Đáng chú ý, thời điểm xảy ra cháy, Hà Nội đang có mưa lớn, kèm sấm sét...
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Xem thêm
Phiên bản di động