World Cup, phập phồng nỗi lo táng gia bại sản vì chồng cá độ

World Cup là niềm đam mê của đa số những đức lang quân, nhưng với nhiều bà vợ thì đây là giai đoạn bị chồng bỏ bê, thậm chí còn mê mẩn với cá độ và đẩy cả nhà vào cảnh nợ nần. Nhiều người vợ cắn răng trả nợ cho chồng, nhưng mùa bóng sau chồng lại vác khoản nợ mới về.
world cup phap phong noi lo tang gia bai san vi chong ca do Phòng tránh cá độ, đánh bạc qua mạng
world cup phap phong noi lo tang gia bai san vi chong ca do Cái bẫy ngọt ngào khiến phụ nữ trở thành người giúp việc cả đời

Chồng cá độ thua, vợ lên mạng rao “bán trứng” trả nợ

Chị Hoài Anh (ở Hải Phòng) đã gạt nước mắt tới lần thứ… “n” vì trả nợ cá độ cho chồng. Anh chị có hai con, đang tuổi ăn học nên rất tốn kém, nhưng chị vẫn cố tích cóp để định cơi nới căn hộ tập thể cho các con có chỗ học, ngủ tử tế. Vậy mà vì chồng ham cá độ hết mùa bóng nọ tới mùa bóng kia nên tiền định sửa nhà cứ “đội nón” ra đi. Đá bóng với người khác là yêu thể thao, nhưng với chồng chị Hoài Anh là sự ăn thua, hy vọng may rủi… Vì ông chồng hoạt ngôn, có đủ kiểu vòng vo, họ hàng, người công ty… nên nhiều người dính nợ.

Chị đã làm đơn ly hôn nhiều lần, nhưng chồng không ký, một mực xin lỗi bố mẹ hai bên, xin lỗi vợ con “cho một cơ hội để chuộc lại lỗi lầm”… Mỗi lần thế chị lại thương hai con, thương cha mẹ già nên đã tha thứ tới “n” lần, trả nợ mỗi mùa bóng từ 50 triệu đồng, tới hàng trăm triệu cho chồng, khiến chị quá mệt mỏi. Lần này chị quyết gặp luật sư để xin tư vấn ly hôn đơn phương, bởi chị không thể cứu một con nghiện cá độ bằng tuổi trẻ, sức lực, tiền bạc và tương lai của các con. Chị muốn con chị phải được sống trong một môi trường “sạch”.

world cup phap phong noi lo tang gia bai san vi chong ca do

Hình thức trả nợ cá độ mới của năm nay, đó là một người vợ đã rao "bán trứng" lấy tiền trả nợ cho chồng lên đến hàng trăm triệu. Do chủ nợ siết ngặt quá, người vợ đã rao “bán trứng” của mình cho phụ nữ hiếm muộn, với giá 15 triệu đồng/lần để có tiền trả nợ cho chồng.

Đa số người nói nợ cá độ do chồng gây ra thì chồng chịu, sao vợ phải chịu đựng đau đớn khổ sở một mình? Họ khuyên người vợ hãy nói chuyện với hai bên gia đình để mọi người giúp đỡ, chứ “bán trứng” cần có thời gian làm thủ tục (tiêm thuốc kích thích buồng trứng liên tục từ 2-4 tuần chưa kể các xét nghiệm liên quan khác), đã có trường hợp kích quá liều nên buồng trứng phình to, rồi dẫn đến vô sinh, chưa kể các biến chứng như suy thận, vỡ hay xoắn các nang noãn, tắc mạch máu, phù phổi và tử vong.

Chỉ một phút bốc đồng của chồng để gia đình túng quẫn, vợ phải “bán trứng” để xoay tiền trả nợ cho chồng mà chưa biết có thể sẽ xảy ra những nguy hại gì cho sức khỏe. Nhiều người khuyên người vợ nhìn nhận lại cuộc hôn nhân, bởi máu cá độ chơi rồi sẽ nghiện, còn trẻ thì “bán trứng” trả nợ, sau này lấy gì để bán!

Thông gia trở mặt

Bảy năm lấy chồng thì cả bảy năm chị Lê Thị Thảo (ở Hà Nội) đều phải cáng đáng trả nợ cá độ cho chồng mỗi mùa bóng. Vì cá độ, mà anh chồng đã đưa cả nhà từ ngôi nhà mặt phố to rộng gần 100m2 dồn về ở trong căn nhà 3 tầng bé xíu sâu trong ngõ. Tưởng sau biến cố đó chồng sẽ chừa, nhưng mới hết nửa mùa bóng đã có vài người lạ mặt tìm đến nhà. Lúc đó chị mới biết chồng đã mượn nhiều đồ của anh em trong công ty đi cầm cố và số nợ cá độ tới nửa tỉ. Chị vội vàng bán hết đồ đạc trong nhà để trả nợ. Bố mẹ chồng cho thêm 100 triệu đồng, nhưng số nợ vẫn còn hơn 200 triệu đồng nữa.

Hai vợ chồng giờ chẳng còn gì, họ hàng làng xóm thấy nhà chị mượn gì đều ngại vì sợ bị đem đi cắm. Đã thế bố mẹ chồng còn gọi điện cho bố mẹ đẻ của chị ở quê lên để cùng giải quyết số nợ cá độ của con rể. Họ nói rõ: Một là con gái ông bà làm vợ mà không biết dạy bảo chồng, để chồng đánh bạc nợ cả gia tài mà không hay biết. Hai là, nhà ngoại tử tế thì phải tìm cách trả giúp con rể hơn 200 triệu đồng còn lại.

Tất nhiên là bố mẹ chị từ chối, bởi ở quê làm nông nghiệp chẳng có của ăn của để, không có số tiền lớn như vậy, cũng không thể vay mượn để trả cá độ cho con rể. Họ cho con gái khoảng 50 triệu đồng… Và nhà chồng mát mẻ: “Con rể ông bà nợ số tiền lớn như vậy mà ông bà chỉ cho được 50 triệu thì khác nào coi nó là người dưng. Nhà này hết phúc thật rồi khi con dâu và thông gia máu lạnh, bỏ rơi con rể lúc khó khăn”.

Lúc đó chị đã uất ức bảo, chồng con gây ra sao ông bà lại bắt bố mẹ đẻ con trả? Thế là bố mẹ chồng đuổi mẹ con chị về nhà ngoại, còn rêu rao là “lúc sướng thì ở, lúc chồng nợ nần thì ôm con bỏ đi, thông gia coi trọng tiền hơn con rể…”. Cả tuần nay chồng chị liên tục về xin lỗi bố mẹ vợ, xin lỗi vợ, nhưng chị biết chồng chỉ lẻo mép hứa sẽ không cá độ thế thôi, còn chứng nào vẫn tật đấy. Chị đã mệt mỏi và mất niềm tin ở chồng, vì chồng mà thông gia trở mặt, vợ con túng bấn, nheo nhóc. Chị muốn ly hôn để giũ hết gánh nặng…

world cup phap phong noi lo tang gia bai san vi chong ca do
Ảnh minh họa

Phụ nữ không nhất thiết phải trả nợ cho chồng

Theo Luật sư Ngô Đình Hoàng (Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh), theo quy định của pháp luật dân sự và hôn nhân gia đình thì vợ chồng có trách nhiệm về "nợ chung" phát sinh trong thời kỳ hôn nhân. Tuy nhiên, không phải bất cứ khoản vay nợ nào của chồng hay vợ phát sinh trong thời kỳ hôn nhân cũng đều xem là "nợ chung", mà chỉ các khoản nợ nào của chồng hoặc vợ vay mượn mà người kia biết rõ và khoản nợ đó vay mượn là để phục vụ cho mục đích sử dụng chung của gia đình.

Các khoản vay mượn nợ của vợ hoặc chồng mà người kia không biết, phục vụ riêng cho mục đích của riêng một người, dùng để thực hiện giao dịch không được pháp luật công nhận (cá độ bóng đá) không được xem là "nợ chung", mà là nợ riêng của người vay mượn.

Vì vậy, khoản nợ mà người chồng vay mượn để cá độ bóng đá là khoản nợ riêng của người chồng, người chồng tự chịu trách nhiệm với chủ nợ và người vợ hoàn toàn không chịu trách nhiệm gì trong việc trả khoản nợ này. Người vợ hoàn toàn có quyền từ chối không tiếp, không trả, không dùng tài sản chung của vợ chồng để trả khoản nợ này.

Luật sư Hoàng cũng cho biết, nếu có sự đe dọa đến sự an toàn về sức khoẻ tính mạng thì các bà vợ có quyền yêu cầu cơ quan công an bảo vệ quyền công dân của mình.

Theo Uyển Hương/danviet.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát xe vận chuyển chất thải sinh hoạt

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện về tăng cường đảm bảo vệ sinh môi trường trong công tác thu gom, vận chuyển rác thải trên địa bàn Thành phố.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

Sôi nổi Hội thi tổ liên gia phòng cháy chữa cháy quận Ba Đình

(LĐTĐ) Chiều 16/4, tại Trường Tiểu học Hoàng Hoa Thám, UBND quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy" năm 2024.
Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

Bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, giá hợp lý

(LĐTĐ) Theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, việc xây dựng Dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược là cần thiết, nhằm bảo đảm người dân được tiếp cận thuốc chất lượng, kịp thời, giá cả hợp lý.
HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

HLV Hoàng Anh Tuấn: Toàn đội cần tập trung tối đa tại Vòng chung kết U23 châu Á 2024

(LĐTĐ) Chiều nay, tại Qatar, Huấn luyện viên (HLV) trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã tham dự buổi họp báo trước Vòng chung kết U23 châu Á 2024. HLV Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh giải đấu này là cơ hội tốt đối với các cầu thủ trẻ để hướng đến tương lai, vì vậy, toàn đội cần tập trung tối đa để thể hiện màn trình diễn tốt tại Qatar.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.

Tin khác

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

Dự án “Thả lưới ước mơ”: Góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo

(LĐTĐ) Ngày 16/4, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (BTTEVN) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận Dự án “Thả lưới ước mơ” giữa Quỹ BTTEVN và Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực nhằm giúp đỡ trẻ em có thêm điều kiện học tập, đồng thời động viên, khích lệ, ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển, ổn định cuộc sống; góp phần thực hiện công tác an sinh xã hội trên các vùng biển đảo.
Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

Sôi động Ngày hội gia đình “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”

(LĐTĐ) Nhằm tôn vinh những giá trị văn hóa truyền thống của gia đình Việt, kết nối niềm vui và gắn kết các thành viên trong gia đình, góp phần vun đắp tình cảm, hạnh phúc gia đình, Trường Mầm non Mùa Xuân tổ chức Ngày hội gia đình với chủ đề: “Mùa Xuân vui khỏe - Kết nối yêu thương”.
Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

Tim Cook- giám đốc điều hành Apple dạo hồ Gươm, thưởng thức cafe trứng

(LĐTĐ) CEO Apple Tim Cook đã dành ngày đầu tiên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày đến Việt Nam để ngắm vẻ đẹp của Thủ đô Hà Nội và gặp gỡ những gương mặt trẻ tài năng của Việt Nam.
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Mùa lúa trổ đòng

Mùa lúa trổ đòng

(LĐTĐ) Mùa hè của tuổi thơ luôn gắn liền với hình ảnh lúa trổ đòng vàng rực dưới nắng, tiếng ve kêu râm ran, và những buổi trưa trốn ngủ để ra đồng cùng bạn bè. Những ký ức ấy không chỉ là những trò chơi vui vẻ mà còn là bài học quý giá về cuộc sống, tình bạn và sự gắn kết mật thiết với thiên nhiên. Đó là những khoảnh khắc hạnh phúc, giản dị mà khi nhớ lại, lòng ta se thắt bởi niềm xao xuyến không tên.
12 thực phẩm bảo vệ gan bạn nên biết

12 thực phẩm bảo vệ gan bạn nên biết

(LĐTĐ) Hãy yêu quý và chăm sóc lá gan của bạn bằng cách lựa chọn thực phẩm lành mạnh. Gan không chỉ là một trong những cơ quan lớn nhất mà còn vô cùng linh hoạt, đóng vai trò trung tâm trong việc duy trì sự sống và sức khỏe của cơ thể chúng ta.
10 loại quả kỳ diệu, bí quyết làn da đẹp tự nhiên

10 loại quả kỳ diệu, bí quyết làn da đẹp tự nhiên

(LĐTĐ) Ai cũng mong muốn sở hữu làn da mịn màng, tươi sáng. Và thực phẩm chúng ta nạp vào cơ thể hằng ngày có ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp ấy. Hãy cùng khám phá 10 loại quả không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp bạn "ăn lên da, ăn lên dáng", đem lại nét đẹp rạng ngời từ bên trong.
Bản hòa ca của tình và phận

Bản hòa ca của tình và phận

(LĐTĐ) Cuộc sống là một giai điệu đầy màu sắc, nơi giá trị truyền thống và hiện đại đan xen. Đôi khi, chúng ta phải suy nghĩ về cách mình đối nhân xử thế, nhất là với cha mẹ - những người đã ban cho ta sự sống. Hãy nhớ rằng, dù thế giới có thay đổi, tình thương và lòng biết ơn dành cho họ luôn là điều quý giá nhất.
Một góc Thành Vinh rực rỡ sắc giáng hương

Một góc Thành Vinh rực rỡ sắc giáng hương

(LĐTĐ) Hàng giáng hương xanh mướt, nở hoa vàng rực rỡ chạy dọc kênh Bắc (thành phố Vinh) trong những ngày tháng Tư, tạo cho nhiều người sự yêu thích, ngắm nhìn và lưu giữ lại những hình ảnh đẹp
Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

Lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024 người lao động có 6 dịp nghỉ lễ, Tết, trong đó lịch nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương 10 tháng 3 âm lịch là 1 ngày.
Xem thêm
Phiên bản di động