Việc giải quyết kiến nghị của người dân phải có tiến độ cụ thể

(LĐTĐ) Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV, chiều 18/6, đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội Thành phố Hà Nội đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Sóc Sơn.
viec giai quyet kien nghi cua nguoi dan phai co tien do cu the LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Tổ chức Hội diễn văn nghệ CNVCLĐ khối Giáo dục
viec giai quyet kien nghi cua nguoi dan phai co tien do cu the Người tổ trưởng nhiều sáng kiến
viec giai quyet kien nghi cua nguoi dan phai co tien do cu the LĐLĐ huyện Sóc Sơn phát động Tháng Công nhân 2019

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Sóc Sơn bày tỏ sự phấn khởi trước kết quả của Kỳ họp thứ 7, trong đó đánh giá cao sự đổi mới về nội dung cũng như phương pháp tổ chức, giúp nâng cao chất lượng kỳ họp.

viec giai quyet kien nghi cua nguoi dan phai co tien do cu the
Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc. (Ảnh: Mai Luyến)

Tuy nhiên, cử tri vẫn có nhiều băn khoăn khi việc cam kết của một số thành viên chính phủ còn chung chung, chưa đưa ra được lộ trình, thời gian, biện pháp khắc phục một cách cụ thể. Theo cử tri, nếu không được giám sát chặt chẽ, sẽ không đáp ứng được kỳ vọng của nhân dân.

Cử tri Nguyễn Văn Quý cho rằng, với các dự án trên địa bàn huyện, Quốc hội cần nghiên cứu, xem xét tính xác thực trong việc cổ phần hóa ở một số doanh nghiệp có hay không tình trạng lợi ích nhóm. Cử tri cho rằng, với một số dự án, không nhất thiết phải lựa chọn nhà thầu nước ngoài mà ưu tiên chọn nhà thầu trong nước nhằm huy động nguồn lực trong nước…

Liên quan đến dự án giải phóng mặt bằng khu liên hiệp xử lý chất thải và dự án giải phóng mặt bằng di dân vùng ảnh hưởng môi trường, cử tri Cao Xuân Kiên, xã Bắc Sơn phản ánh những khó khăn về mặt chính sách và mong muốn được giải quyết về các thủ tục giấy tờ sử dụng đất cũng như hỗ trợ tái định cư…

Cũng đề cập đến việc triển khai các dự án, cử tri xã Thanh Xuân cho biết, hiện nay, xung quanh khu sân bay quốc tế Nội Bài có một phần đất nông nghiệp thuộc nhiều xã trên địa bàn nằm trong quy hoạch mở rộng cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, phần đất này xen kẹt giữa các dự án và khu dân cư. Do đó, cử tri kiến nghị các cấp có thẩm quyền cho phép các tổ chức, cá nhân được chuyển đổi mục đích từ đất nông nghiệp sang đất phi nông nghiệp trong thời gian chưa thực hiện quy hoạch.

Bên cạnh những ý kiến nêu trên, cử tri huyện Sóc Sơn đã kiến nghị lên đoàn Đại biểu Quốc hội một số vấn đề dân sinh bức xúc như: Quy hoạch lại diện tích đất rừng; mở rộng một số tuyền đường và cải tạo hệ thống chiếu sáng đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông; giải quyết tồn tại trong vụ cháy chợ Sóc Sơn năm 2018…

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri đã nghe Chánh Thanh tra TP Hà Nội Nguyễn An Huy trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan đến rừng phòng hộ Sóc Sơn. Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cũng đã làm rõ các nội dung liên quan tới kết luận thanh tra. Theo đó, vụ việc đang trong giao đoạn thực hiện kết luận thanh tra, trong quá trình giải quyết, nếu có vấn đề cần làm rõ, Thành phố sẽ tiếp tục có những chỉ đạo các cấp, ngành liên quan.

Về vấn đề giải phóng mặt bằng khu xử lý chất thải Nam Sơn và khu vực bị ảnh hưởng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Lê Hồng Sơn cho biết, Thành phố đang xem xét kỹ về quá trình thực hiện cũng như các kiến nghị của người dân sử dụng đất trước tháng 12/1980, xem xét đền bù cho người dân trong phạm vi bán kính 500 mét tại vùng bị ảnh hưởng; xem xét vấn đề đền bù và tái định cư… Đối với quy hoạch sân bay Nội Bài, TP đang tiếp tục phối hợp với Bộ Giao thông vận tải để sớm giải phóng toàn bộ diện tích mặt bằng,triển khai dự án và ổn định sản xuất, kinh doanh của người dân.

viec giai quyet kien nghi cua nguoi dan phai co tien do cu the
Cử tri huyện Sóc Sơn nêu kiến nghị. (Ảnh: Mai Luyến)

Cảm ơn các ý kiến của cử tri đã nêu ra cũng như những ý kiến tiếp thu trách nhiệm từ phía lãnh đạo huyện Sóc Sơn và TP Hà Nội, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải khẳng định sẽ truyền đạt các ý kiến tới Quốc hội.

Liên quan tới các dự án, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cho biết, hiện các dự án đầu tư xây dựng cơ bản của thành phố còn chậm, phát huy hiệu quả còn kém, đòi hỏi phải điều chỉnh các quy phạm pháp luật cho phù hợp hơn. Ngoài ra, với ý kiến của cử tri yêu cầu lựa chọn kỹ các nhà thầu, Bí thư cho rằng việc này phải theo quy định chung, việc đánh giá thầu, xét thầu phải đúng quy định của pháp luật.

Về các ý kiến liên quan tới vi phạm đất rừng trên địa bàn huyện, Bí thư Thành ủy nêu rõ, từ những kết quả thanh tra năm 2006 đã nói rõ có những dấu hiệu sai phạm nhưng chưa được xử lý hết, chưa quyết liệt, chưa hết nội dung, vì vậy cần tiếp tục thanh tra để tháo gỡ tiếp. Đặc biệt khi đã có ý kiến của người dân thì cần phối hợp để làm tốt hơn, làm kỹ hơn, sòng phẳng, công bằng, vì lợi ích của người dân. Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố sẽ tiếp tục chỉ đạo để giải quyết vấn đề này và đề nghị huyện Sóc Sơn bám sát chỉ đạo, có tiến độ cụ thể trong việc giải quyết kiến nghị của người dân...

Hoàng Phúc

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Đề xuất bổ sung 3 hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm

Tại dự thảo Luật Việc làm (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, cho rằng điều kiện kinh tế - xã hội, thị trường lao động có nhiều thay đổi, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) đã đề xuất bổ sung thêm một số hành vi bị nghiêm cấm trong lĩnh vực việc làm.
Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

Hà Nội: 1.000 người dự lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024 của thành phố Hà Nội sẽ được tổ chức vào ngày 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô với sự tham gia của 1.000 người.
Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

Dự báo thời tiết ngày 29/3: Hà Nội cục bộ có mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 29/3, Hà Nội nhiều mây, đêm và sáng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá.
Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

Hà Nội: 2 trường THPT tuyển sinh lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài

(LĐTĐ) Theo Kế hoạch tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024-2025 đã được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, để được trúng tuyển vào lớp 10 chương trình đào tạo song bằng tú tài học chương trình THPT quốc gia Việt Nam và tú tài Anh quốc (chứng chỉ A-level), thí sinh sẽ phải trải qua 2 vòng thi tuyển.
Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường công lập

(LĐTĐ) Trong kỳ tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên năm học 2024 - 2025 tại Hà Nội, mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào tối đa 3 trường THPT công lập.
Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

Khen thưởng nữ điều dưỡng ép tim cứu du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Chiều 28/3, điều dưỡng Đặng Thị Hạ, 29 tuổi, người ép tim cứu sống du khách nước ngoài bị ngừng tim trong nhà hàng, được lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai khen thưởng.

Tin khác

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

3 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu ngân sách 146.877 tỷ đồng

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội tăng so với cùng kỳ; đảm bảo cân đối chi ngân sách. GRDP quý I/2024 tăng 5,5%, các ngành duy trì tăng trưởng cao hơn so với cùng kỳ.
Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

Hà Nội: Đề xuất cho 5 quận hỗ trợ 10 huyện, thị xã trên 213 tỷ đồng

(LĐTĐ) Ban Cán sự Đảng Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội đề xuất cho phép 5 quận (Cầu Giấy, Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng, Bắc Từ Liêm) hỗ trợ 10 huyện, thị xã (Ba Vì, Sóc Sơn, Thanh Oai, Thường Tín, Ứng Hòa, Sơn Tây, Phúc Thọ, Quốc Oai, Phú Xuyên, Chương Mỹ) giai đoạn 2024 - 2025 với kinh phí trên 213 tỷ đồng cho 19 dự án.
Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

Hà Nội: Chú ý việc đặt tên và sử dụng tài sản khi sáp nhập xã, phường

(LĐTĐ) Phát biểu tại Hội nghị giao ban quý I/2024 giữa lãnh đạo thành phố Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh lưu ý, việc sắp xếp các đơn vị hành chính, cần đặc biệt chú ý đến việc đặt tên các đơn vị hành chính mới cũng như có kế hoạch sử dụng tài sản sau sáp nhập.
Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội sẽ bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Mới đây, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về việc tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

Hà Nội: Gần 40 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” năm 2024

(LĐTĐ) Chiều nay (20/3), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức lễ phát động và ra lời kêu gọi ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” của thành phố Hà Nội năm 2024.
Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

Đảm bảo triển khai 2 nhóm thủ tục hành chính liên thông tại Hà Nội

(LĐTĐ) Chiều 19/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn và Cục trưởng Cục Kiểm soát thủ tục hành chính (Văn phòng Chính phủ) Ngô Hải Phan đồng chủ trì cuộc họp cho ý kiến hoàn thiện dự thảo Nghị định Chính phủ quy định việc thực hiện 2 nhóm thủ tục hành chính (TTHC) liên thông.
Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

Cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận

(LĐTĐ) Làm việc với huyện Thanh Oai về công tác tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đề nghị huyện cần quan tâm, đẩy mạnh tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội để nhân dân biết đến Đại hội của Mặt trận.
Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

Phiên họp thứ Nhất của Tiểu ban Phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVIII

(LĐTĐ) Chiều 18/3, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, tổ chức phiên họp thứ Nhất. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến, Trưởng Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội, lần thứ XVIII, chủ trì hội nghị.
Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

Phúc Thọ: Đảm bảo các xã hoàn thành tổ chức Đại hội Mặt trận Tổ quốc theo đăng ký

(LĐTĐ) Dự kiến Đại hội Mặt trận Tổ quốc huyện Phúc Thọ khóa XX sẽ được tổ chức 2 ngày, trong khoảng thời gian từ ngày 28/4-10/5 với khoảng 175 đại biểu và 150 khách mời.
Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

Hà Nội: Hướng dẫn công dân xin cấp phiếu lý lịch tư pháp trực tuyến toàn trình

(LĐTĐ) Theo Hướng dẫn, cá nhân và tổ chức đề nghị cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể kê khai hồ sơ trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công của thành phố Hà Nội; thanh toán lệ phí trực tuyến qua tài khoản ngân hàng, không phải đến trực tiếp Sở Tư pháp.
Xem thêm
Phiên bản di động