Lắng nghe tình yêu

LĐTĐ - Có lúc nó đã muốn chạy đến bên anh, như hai tâm hồn đồng điệu nhưng nó biết, hơn ai hết nó biết rằng anh đã tổn thương nhiều lắm rồi.

Vẫn là những ngày được lập trình sẵn, vác nửa cuộc đời lên công ty, công việc vốn như cái bảng tính Excel đã cài sẵn công thức, làm xong nhanh trong hai tiếng đầu của buổi sáng, nó lại lướt web, lại chat, Facebook. Biết làm gì bây giờ nữa, tính chất công việc vốn đã thế, muốn siêng hơn cũng đâu có được. Đôi khi mấy đứa bạn bảo:

-Tao thấy mày ở công ty mà online suốt, chắc công ty mày dư tiền nên mới trả lương cho một nhân viên vừa lâu năm lại vừa ăn cắp thời gian công ty như thế.

-Tụi mày không biết đó thôi, năm nay tao 30 tuổi, làm cho họ nay đã hơn 9 năm, tức là 21 tuổi tao đã vào công ty, một cô thư ký xinh đẹp “cống hiến” cả thời thanh xuân cho họ, đã đến lúc tao được hưởng an nhàn rồi!

Tụi bạn bĩu môi: “Có mà cho mày hưởng lương hưu sớm nghen con! Suốt ngày tám chuyện”. Nó chỉ cười, bạn bè của nó lâu lâu "thọc gậy bánh xe" vài câu chứ biết là tụi này thực là đang ganh tị với nó mà thôi.

Một ngày nọ, nó vác cái thân tàn sau một đêm thức trắng đến công ty, nó buồn đủ thứ chuyện trên đời. Tình yêu là gì, hôn nhân là gì mà sao làm cho con người ta mệt mỏi đến thế. Mỗi buổi sáng đến công ty chỉ để kiếm tiền, đành rằng không có tiền thì hạnh phúc cũng sẽ không được trọn vẹn, nhưng rốt cuộc tiền là gì nhỉ? Để rồi cái điệp khúc “tiền-tình” cứ ám ảnh con người, bao nhiêu hợp tan trong cuộc đời này cũng từ đây mà ra. Nó chán và muốn viết đơn nghỉ phép vài ngày, đi đâu đó thật xa, hoặc là về với biển, biển quê nó giờ này êm dịu lắm, biển sẽ ru êm giấc nồng của nó sau những ngày tháng đau đáu.

Rồi nó lang thang vô định trên mạng, nó bắt gặp tình yêu của anh, tình yêu được viết bằng những lời thơ ngọt ngào, hay đến cảm động của một người con trai xứ biển dành cho một cô gái, tình yêu vẫn còn dang dở. Nó và anh bắt đầu làm quen, ban đầu là những lời nhắn xã giao, rồi sau đó quen dần thì đối đáp dí dỏm. Nó bắt đầu muốn hiểu anh. Nó bắt đầu cho một cuộc ngoại tình tư tưởng với anh, giống y như thế. Thật điên rồ!

hear18-4249-1397447856.jpg

Nó nhìn thấy cuộc đời anh như thể một bản tình ca buồn. Anh kể cho nó nghe nhiều lắm, về mối tình đầu đẹp như cổ tích. Cái thời anh là lính, mối tình đầu là một cô sinh viên sư phạm, tình yêu đến nhẹ nhàng trong sáng. Đều đặn mỗi cuối tuần cô ấy đạp xe hơn chục cây số thăm anh, mua cho anh từng gói xà bông gội đầu, mỳ tôm cho đến gói thuốc Craven… Hai người ở bên nhau chỉ bằng những cái vuốt tóc nhẹ lên mái tóc người yêu, không vượt rào bằng dục vọng, anh nói vui rằng sao lúc đó anh ngu thế.

Rồi anh xong nghĩa vụ, vào Sài Gòn mưu sinh, cô ấy chẳng biết cách nào tìm vào được. Cô ấy nói dối gia đình đi khám bệnh để vào thăm anh. Rồi tình yêu lại đong đầy, anh đưa cô ấy lang thang Sài Gòn tấp nập phố xá, ngồi công viên ngắm dòng xe qua lại, để rồi anh lên ca, cô ấy về lại quê để lại cho anh chút tiền trang trải cuộc sống như là món quà dành cho người yêu của mình bằng tất cả trái tim chân tình. Thời gian trôi đi, anh bảo rằng anh quên dần mối tình đầu, anh đến với mối tình thứ hai và sau này là vợ. Có lẽ giữa chốn đô thành xa hoa, cám dỗ, thị phi lẫn khoảng cách của anh với người mới gần hơn người cũ, nên anh đã bỏ lại sau lưng và phụ bạc tấm chân tình của cô gái sinh viên sư phạm ngày nào.

Ngày anh gần cưới, cô ấy hẹn gặp lần sau cuối. Nước mắt nhạt nhòa. Nghe anh kể mà nó thương cô gái ấy quá chừng. Nếu mà nó gặp và biết cô ấy trước, nếu mà nó nghe cô ấy kể cho nó câu chuyện này trước, về một người con trai đã yêu rồi phụ bạc, chắc nó sẽ chửi cho hả hê người đàn ông xấu xa ấy. Anh nói đêm đó, cô ấy trao cho anh cuốn nhật ký dày như từ điển, toàn bộ lời lẽ chỉ dành cho anh, và cũng đầy nước mắt, cô ấy muốn sau khi anh đọc xong có lẽ sẽ quay về và không cưới người đến sau.

Nhưng có lẽ sự đời không ai ngờ trước được, trên đường về nhà vợ sắp cưới, anh sau một hồi tần ngần, lần lựa, nhẫn tâm vứt cuốn nhật ký xuống dòng sông Cái đang chảy xiết. Đúng là tàn nhẫn, máu lạnh. Nó nghe đến đây và chửi anh một trận. Anh nói rằng anh đáng bị chửi như vậy, vì trước mắt anh lúc này, chỉ có người vợ sắp chuẩn bị cưới mới là tất cả.

Đám cưới diễn ra như kế hoạch, ngày cưới của anh, cô ấy đến dự dù không được mời, cô như một nàng công chúa xinh đẹp và lỗng lẫy đến chúc phúc chàng hoàng tử mà cô từng là Lọ Lem của anh. Nó biết, lúc đó, chỉ có cô gái mang một trái tim thép hoặc hóa đá rồi mới đủ can đảm đến tham dự lễ cưới của người yêu cũ, bởi tình yêu của cô gái ấy dành cho anh vẫn còn nồng nàn da diết lắm. Rồi vì đám cưới quá đông khách, bận bận bịu bịu mà cô ấy ra về lúc nào anh không hay. Tình yêu đầu của anh kết thúc từ đó, cô gái ấy trở thành một nạn nhân của trò đùa tình yêu và anh là kẻ thắng cuộc. Nó kết luận về anh như thế!

Cuộc sống vợ chồng của anh sau khi có một cô con gái đã không còn hạnh phúc như những ngày đầu gặp nhau ở đất Sài Gòn. Người vợ anh đã thay đổi và có tình yêu bên ngoài. Mặc dù trước đó, anh bất chấp miệng lưỡi xã hội chua ngoa gán cho anh tội ham tiền cưới con gái nhà giàu. Mẹ anh bán miếng đất hương hỏa để đủ tiền cho con trai mua quà cưới theo đúng nghi thức “môn đăng hộ đối”. Anh nói suốt quãng thời gian làm chồng, anh chu toàn trách nhiệm, không để vợ động tay động chân việc gì. Vợ anh vốn là một cô tiểu thư đúng nghĩa, nồi cơm điện không biết nấu lại được bố mẹ yêu thương bênh vực.

heart20-1873-1397447856.jpg

Ngày vợ sinh con, anh mừng như bắt được vàng, yêu thương vợ con gấp ngàn lần hơn, và anh đã cố gắng làm việc cũng gấp ngàn lần hơn nữa để đem lại hạnh phúc và vật chất cho gia đình bé nhỏ của mình. Anh chỉ biết đi làm, kiếm tiền và kiếm tiền. Để rồi sau những cố gắng, nỗ lực, anh đã ngậm đắng nuốt cay, hờn tủi và khóc với mẹ qua điện thoại khi vợ đưa đơn ly hôn. Níu kéo càng không thể được bởi một người vợ sa lầy vào trò đỏ đen, bỏ bê nhà cửa, vợ anh yêu người khác, càng không thể tranh lại quyền nuôi con gái với gia đình giàu có bên vợ, tài sản chung của hai vợ chồng vợ anh đã thuế chấp cho chị vợ mượn.

Anh về lại nhà mẹ bằng đôi bàn tay trắng theo đúng nghĩa đen. Nhớ con gái, nhớ về ký ức, thời gian lúc đó với anh trôi chậm, giết dần giết mòn trái tim anh, chỉ muốn gục ngã. Rồi vết thương cũng dần kéo da non, anh lại đứng lên, lao vào công việc để tìm quên mọi thứ, mối tình đầu, người vợ đầu, hai người phụ nữ gieo vào đời anh những ngot ngào lẫn đắng cay mà anh hơn ai hết là diễn viên chính.

Nó nói với anh: “Có khi nào anh nghĩ rằng cuộc đời anh gặp quả báo, anh vì phụ bạc mối tình đầu, vứt tình yêu đẹp của cô gái anh đã yêu xuống dòng sông chảy xiết, cho nên khi anh cưới vợ, hạnh phúc chẳng thế dài lâu”. Anh gật đầu và nói: “Đúng là anh đáng bị như vậy, một thằng hèn nhát và xấu xa, cho nên đến bây giờ, anh chưa bao giờ căm giận vợ cũ mà chỉ giận và xót xa cho bản thân mình mà thôi”.

Trở lại chuyện của nó. Cuộc sống của nó bây giờ cũng nhuộm màu tím buồn. Nó cũng đang tự muốn buông tay với hạnh phúc mà nó đang có, nó gặp anh như thế gặp được một “thùng rác”. Nó kể cho anh nghe nhiều về cuộc đời, về cuộc sống hiện tại của nó. Có lúc nó đã muốn chạy đến bên anh, như hai tâm hồn đồng điệu nhưng nó biết, hơn ai hết nó biết rằng anh đã tổn thương nhiều lắm rồi, và trái tim vốn đa cảm, đa tình của nó cũng không có chỗ dành cho anh, chỉ là nhất thời bị tổn thương. Trái tim nó như muốn được lắng nghe một bản nhạc trữ tình làm xoa dịu những vết cắt đang ứa máu.

Có lẽ anh đến với nó như cái rét nàng Bân tháng ba muộn màng, có lẽ mãi mãi anh và nó cũng chỉ là hai kẻ vô tình trên đường đời gặp nhau, đến ngã ba rồi phải đi theo hai lối ngược mà thôi. "Unfriend", ừ chỉ có vậy thôi, anh nói muốn tốt cho nó, cho hạnh phúc của nó hiện tại. Nó biết làm sao hơn! Chúc anh sớm tìm lại được hạnh phúc và nụ cười anh nhé!

Từ blogger Hoa cà phê

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Khúc biến tấu của nắng

Khúc biến tấu của nắng

(LĐTĐ) Nắng thức dậy một ngày hè! Nắng rực rỡ trên những vòm cây, tán lá, nắng mênh mang trên khắp nẻo sơn hà, nắng trải dài trên những cánh đồng xa, nắng chu du trên những con đường dài bất tận! Vẻ ngời ngời của nắng tô làn da thiếu nữ thêm hồng hào, tươi trẻ. Nắng tung tăng cùng đàn con trẻ trên sân trường chộn rộn. Nắng tô điểm cho những lá hoa thêm thắm sắc tươi màu. Muôn ngàn đóa hướng dương kiêu hãnh vươn mình đón nắng như thể chúng sinh ra là vì có nắng.
Hành trình lấy “ngọc của trời”

Hành trình lấy “ngọc của trời”

(LĐTĐ) Dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu một ngã rẽ mới mà biết trước là rất nhiều khó khăn, vất vả, chị Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh thái ruộng rươi đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái cộng sinh lúa - rươi tại Việt Nam.
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

(LĐTĐ) Sáng 10/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức thành công Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024. Gần 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh được vinh danh và nhận bằng tốt nghiệp buổi lễ.
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

(LĐTĐ) Theo Quyết định số 3593/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 18/8/2020, người tiếp xúc gần với ca bệnh bạch hầu gồm: Người sống cùng nhà, học sinh cùng lớp, nhóm trẻ chơi chung, người làm cùng nhóm, người ăn ngủ cùng, sinh hoạt tôn giáo chung, ngồi cùng phương tiện, chăm sóc bệnh nhân không bảo hộ, tiếp xúc trực tiếp.
Sống tỉnh thức

Sống tỉnh thức

(LĐTĐ) Sống tỉnh thức là hành trình nhận thức và điều chỉnh bản thân để tìm thấy tự do nội tâm và ý nghĩa cuộc sống. Bằng cách hiểu và giải phóng khỏi những ràng buộc nội tâm, sống theo trái tim và trân trọng hiện tại, chúng ta đạt được sự bình an và hạnh phúc thực sự.
Vũ khúc hoa dâm bụt

Vũ khúc hoa dâm bụt

(LĐTĐ) Lặng nghe mùa hạ muốn rời gót, chút rực rỡ cuối cùng dành lại cho màu hoa dâm bụt. Màu hoa diễm lệ nở thắm thiết giữa nắng và gió, vấn vương e ấp sắc đỏ tươi sáng. Thật xứng đáng là thứ ánh sáng cuối cùng bừng lên mang tất cả sinh khí và thần sắc của mùa hạ.
Để Côn Đảo mãi xanh

Để Côn Đảo mãi xanh

(LĐTĐ) Côn Đảo là điểm du lịch nghỉ dưỡng và tham quan nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các bãi tắm và Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Quốc gia Côn Đảo. Việc bảo vệ, gìn giữ môi trường tại Côn Đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những thể hiện sự tôn nghiêm, tôn kính đối với các liệt sĩ đã nằm lại nơi đây mà còn thể hiện ý thức bảo vệ thiên nhiên, góp phần phát triển bền vững huyện đảo Côn Đảo.
Hương vị đoàn viên

Hương vị đoàn viên

(LĐTĐ) Đang mải mê với những bản kế hoạch trên máy tính, mẹ tôi gọi điện thoại nhắc ngày giỗ bố sắp đến. Tôi cười tươi bảo: “Con nhớ ngày giỗ bố mà, con nhất định sẽ về sớm”. Tắt máy, lòng bỗng se sắt nhớ bố da diết, nghe dậy hương cháo cá lóc thoang thoảng trong tâm trí.
Xem thêm
Phiên bản di động