Toyota VN bán hơn 40.000 xe trong 9 tháng

Công ty ô tô Toyota Việt Nam (TMV) cho biết, đến hết quý III 2015, doanh số bán của TMV đạt 36.145 xe, tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, doanh số bán của phân khúc xe du lịch đạt 20.045 xe tăng 44%; phân khúc xe thương mại đạt 16.100 xe, tăng 16%.

Toyota VN tăng giá từ 25-225 triệu đồng/xe
Rò rỉ hình ảnh Toyota Hilux thế hệ mới tại Việt Nam
Từ 1/10, giá xe Toyota tăng tới 55 triệu
Tháng 7, Toyta VN đạt doanh số bán hàng cao nhất
TMV bán được 3.880 xe trong tháng 5
TMV bán được gần 40.000 xe trong 9 tháng

Đứng đầu trong các mẫu xe bán chạy nhất là Vios thế hệ đột phá, ra mắt vào hồi tháng 3 năm ngoái, với 10.019 xe, tăng gần gấp đôi (97,4%) so với cùng kỳ năm 2014. Tiếp theo đó là Corolla thế hệ đột phá, ra mắt vào tháng 9 năm ngoái, doanh số bán đạt 4.670 xe, tăng 53%, trong khi Innova đạt 7.084 xe, Fortuner đạt 7.013 và tăng trưởng lần lượt là 27% và 15%.

Vừa được giới thiệu ra thị trường vào cuối tháng 4 vừa rồi, Camry thế hệ đột phá 2015 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng và nhờ thiết kế sang trọng, tân tiến, năng động, khả năng vận hành mạnh mẽ. Do vậy, gần nửa năm ra mắt, đã có hơn 2.500 chiếc Camry được giao tới tay người tiêu dùng. Như vậy, với Camry mới, trong 9 tháng đầu năm, doanh số bán của mẫu xe này đã đạt 3.306 xe.

Đối với xe nhập khẩu nguyên chiếc do TMV phân phối, doanh số 9 tháng đầu năm đạt 4.053 xe, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó đứng đầu là mẫu Yaris với 2.050 xe,

Riêng trong tháng 9 năm 2015, tổng doanh số bán hàng các mẫu xe Toyota đạt 4.670 xe (không bao gồm Lexus), tăng 23% (tương đương 879 xe) so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, thị trường tiêu thụ chủ yếu vẫn là miền Bắc và miền Nam, lần lượt là 2.188 xe (chiếm 47%), 1.912 xe (chiếm 41%), và thị trường miền Trung tiêu thụ 570 xe (chiếm 12%). Đây là doanh số bán hàng tháng 9 kỷ lục của TMV và cũng là số bán cao nhất từ đầu năm 2015 đến nay.

Toyota VN bán hơn 40.000 xe trong 9 tháng

Đối với phân khúc xe du lịch trong tháng 9, doanh số bán đạt 2.863 xe, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 29% so với tháng trước. Tất cả các mẫu xe PC của TMV đều đạt doanh số bán cao nhất từ đầu năm và có mức tăng trưởng cao. Cụ thể, mẫu xe Vios thế hệ đột phá 2015 vẫn tiếp tục đạt doanh số trên 1.000 xe và là dòng xe dẫn đầu phân khúc với 1.443 xe, tăng gần gấp đôi so với tháng 9 năm ngoái. Tiếp sau đó là mẫu xe Camry 2015 với 589 và Corolla Altis với 486 xe được giao đến tay người tiêu dùng.

Bên cạnh đó, doanh số bán của phân khúc xe thương mại trong tháng 9 đạt 1.807 xe, tăng 8% so với tháng trước. Trong đó, dẫn đầu vẫn là mẫu xe đa dụng Innova với 891 xe và Fortuner với 833 xe được bán ra, chiếm tổng số 95% doanh số bán của toàn phân khúc.

Ngoài ra, trong danh mục các mẫu xe do TMV nhập khẩu và phân phối (CBU), mẫu xe Yaris tiếp tục dẫn đầu phân khúc với doanh số bán với 345 xe.

Đầu tháng 10/2015 vừa qua, TMV đã chính thức giới thiệu mẫu xe Hilux 2015 hoàn toàn mới kết hợp độc đáo giữa kiểu dáng khỏe khoắn, đi kèm tính tiện nghi và an toàn hàng đầu, khả năng vận hành mạnh mẽ, sự bền bỉ cùng tính kinh tế cao. Hilux 2015 hứa hẹn sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho dòng xe bán tải.

Trong 3 quý đầu năm 2015, doanh số Lexus đạt 773 xe, tăng 540 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Góp phần không nhỏ vào sự tăng trưởng mạnh mẽ của Lexus chính là sự ra mắt liên tục của các mẫu xe Lexus trong thời gian vừa qua bao gồm GX460 và NX 200t. Kể từ khi ra mắt Lexus tại Việt Nam vào tháng 12/2013, Lexus luôn nỗ lực để cung cấp đến cho người tiêu dùng những sản phẩm và dịch vụ đẳng cấp. Hiện, Lexus Việt Nam đang phân phối 7 sản phẩm bao gồm 3 mẫu sedan ES350, GS350, LS460L và 4 mẫu SUV: RX350, LX570, GX460, NX200t.

Riêng trong tháng 9, mặc dù nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam yêu thích dòng xe Lexus vẫn khá cao, tuy nhiên, TMV chỉ có thể giao 49 xe Lexus cho khách hàng do nguồn cung cấp hạn chế đã thông qua 2 Đại lý phân phối chính thức là Lexus Trung tâm Sài Gòn và Lexus Thăng Long. Dẫn đầu doanh số là mẫu xe GX460. Ngoài ra đầu tháng 10/2015, Lexus Việt Nam ra mắt phiên bản nâng cấp của mẫu xe ES350 và bổ sung phiên bản ES250 với mong muốn mang đến nhiều sản phẩm tốt hơn đến cho khách hàng Việt Nam.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch “chữa lành” trên núi Bà Đen: Sáng săn mây, chiều dâng đăng, tối xem nhạc nước

Du lịch “chữa lành” trên núi Bà Đen: Sáng săn mây, chiều dâng đăng, tối xem nhạc nước

(LĐTĐ) Núi Bà Đen không chỉ là điểm đến hành hương với hệ thống chùa Bà hàng trăm năm tuổi và các công trình tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh núi. Tại đây còn rất nhiều trải nghiệm độc đáo mà nếu chưa từng thử, bạn sẽ không thấy được hết vẻ đẹp và sức hấp dẫn của ngọn núi cao nhất Nam bộ.
Đấu giá biển số xe: Khách hàng đã nộp số tiền gần 1,4 nghìn tỷ đồng

Đấu giá biển số xe: Khách hàng đã nộp số tiền gần 1,4 nghìn tỷ đồng

(LĐTĐ) Theo Bộ Công an, sau một thời gian triển khai thí điểm đấu giá biển số xe ô tô, có 14.062 biển số xe ô tô trúng đấu giá đã được khách hàng nộp với số tiền gần 1,4 nghìn tỷ đồng; việc đấu giá biển số được dư luận xã hội rất quan tâm và đồng tình, ủng hộ...
Đảm bảo công khai, minh bạch các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

Đảm bảo công khai, minh bạch các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có Công văn số 2179/BGDĐT-KHTC gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, cơ quan Trung ương của các tổ chức chính trị - xã hội; Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng các cơ sở giáo dục về việc thực hiện các khoản thu trong lĩnh vực giáo dục, đào tạo năm học 2024 - 2025.
Hà Nội: Danh sách các điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Danh sách các điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Toàn thành phố Hà Nội có 201 điểm thi vào lớp 10 trung học phổ thông (THPT) công lập không chuyên và 19 điểm thi vào lớp 10 THPT chuyên năm học 2024 - 2025.
3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

(LĐTĐ) Một khảo sát được tiến hành ngay khi mẫu “xe quốc dân” VF 3 ra mắt cho thấy, nhóm phụ nữ đi làm, đi chợ, đưa đón con chiếm tỷ lệ lớn khi xét về mức độ phù hợp với mẫu minicar thương hiệu Việt. Dưới đây là 3 lý do khiến VF 3 được ví như sinh ra để dành cho chị em phụ nữ.
Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết

Luật hóa việc đấu giá biển số xe là cần thiết

(LĐTĐ) Theo ông Lê Tấn Tới, việc luật hóa quy định của Nghị quyết số 73/2022/QH15 vào dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ là rất cần thiết. Việc mở rộng đấu giá biển số xe kinh doanh vận tải và xe mô tô là phù hợp với nhu cầu của một bộ phận không nhỏ người dân muốn có biển số xe theo ý thích.
Nghịch lý phát triển nhà ở xã hội và tái định cư tại TP.HCM

Nghịch lý phát triển nhà ở xã hội và tái định cư tại TP.HCM

(LĐTĐ) Là nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh bậc nhất cả nước, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai nhiều dự án đô thị lớn và cũng là nơi thu hút đông đảo lực lượng lao động các nơi đổ về. Vì thế, nhu cầu nhà ở, đặc biệt là nhà ở xã hội (NƠXH), nhà lưu trú cho công nhân và căn hộ tái định cư là rất lớn.

Tin khác

3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

3 lý do VF 3 như sinh ra dành cho mẹ bỉm sữa và các chị em nội trợ

(LĐTĐ) Một khảo sát được tiến hành ngay khi mẫu “xe quốc dân” VF 3 ra mắt cho thấy, nhóm phụ nữ đi làm, đi chợ, đưa đón con chiếm tỷ lệ lớn khi xét về mức độ phù hợp với mẫu minicar thương hiệu Việt. Dưới đây là 3 lý do khiến VF 3 được ví như sinh ra để dành cho chị em phụ nữ.
Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

Vì sao không hoàn hủy, VF 3 vẫn nhận gần 28.000 cọc trong 3 ngày?

(LĐTĐ) VinFast VF 3 đang trở thành hiện tượng của thị trường ô tô Việt Nam khi lượng xe đặt cọc chỉ sau 66 giờ lập kỷ lục 27.649, cao hơn cả doanh số mẫu xe bán chạy nhất thị trường năm 2023. Mức giá tốt, ngoại hình cá tính, trang bị vượt tầm giá, nhiều lợi ích khi cọc sớm và đặc biệt là phương thức kinh doanh táo bạo của VinFast đã khiến VF 3 đã trở thành mẫu xe hot nhất thị trường.
“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích

“Đặc quyền” của chủ xe VF 3: Tự chọn màu sơn, họa tiết theo sở thích

(LĐTĐ) Ngoài 9 màu sơn có sẵn, khách hàng mua xe VinFast VF 3 có thể lựa chọn màu sơn và họa tiết riêng theo sở thích và nhu cầu cá nhân. Đặc biệt, 6.868 khách hàng đầu tiên sẽ được khắc tên “Creators Edition” và đánh số thứ tự lên xe, khiến mỗi chiếc xe là một phiên bản “có 1-0-2”. Đây vốn là những đặc quyền thường chỉ thấy trên xe sang, xe siêu sang.
Gần 4.300 xe ô tô Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4/2024

Gần 4.300 xe ô tô Hyundai đến tay khách hàng trong tháng 4/2024

(LĐTĐ) Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) vừa thông báo kết quả bán hàng xe ô tô Hyundai tháng 4/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 4 đạt 4.276 xe.
Hình ảnh nội thất "gây sốt" của VF 3

Hình ảnh nội thất "gây sốt" của VF 3

(LĐTĐ) Thiết kế tối ưu cho 4 chỗ ngồi, màn hình cảm ứng 10 inch và cách phối màu độc đáo là những điểm đáng chú ý trên VF 3, qua những hình ảnh nội thất mới lộ diện.
Chi hơn 70.000 đồng mỗi ngày, có ngay VinFast VF 3 “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu”

Chi hơn 70.000 đồng mỗi ngày, có ngay VinFast VF 3 “mưa không tới mặt, nắng không tới đầu”

(LĐTĐ) Quan niệm ô tô là phương tiện đắt đỏ đã hoàn toàn biến mất khi VinFast ra mắt VF 3. Với chi phí sở hữu cực thấp, chỉ khoảng 2 triệu đồng/tháng, ai cũng dễ dàng sở hữu ô tô mà không cần băn khoăn về giá bán và chi phí vận hành
Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ

Hàng trăm khách hàng trải nghiệm Hyundai Care Day 2024 tại Cần Thơ

(LĐTĐ) Ngày 5/5, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) đã khai màn đầy ấn tượng chuỗi sự kiện chăm sóc khách hàng đặc biệt Hyundai Care Day 2024 tại Trung tâm Xúc tiến Đầu tư - Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ, thành phố Cần Thơ.
Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

Hyundai Stargazer chính thức ra mắt thị trường Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe Hyundai Stargazer X tới thị trường. Stargazer có giá bán lẻ khuyến nghị từ 489 triệu đồng (đã bao gồm thuế VAT).
Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak nâng tầm trải nghiệm khách hàng thế hệ mới

(LĐTĐ) Ford Everest Platinum và Ford Ranger Stormtrak là hai phiên bản tiên phong nâng tầm trải nghiệm khách hàng Ford thế hệ mới từ những cải tiến về thiết kế, nâng cấp trong trang bị tiện nghi, tới việc ứng dụng công nghệ vào trải nghiệm mua sắm của chủ sở hữu.
Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

Kỳ vọng doanh số ô tô sẽ tăng trưởng cao hơn

(LĐTĐ) Tháng 2/2024 là thời điểm nghỉ Tết Nguyên đán, dẫn đến doanh số của xe ô tô Hyundai nói riêng cũng như toàn thị trường nói chung suy giảm.
Xem thêm
Phiên bản di động