Thành phố Hà Nội triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến
![]() | Tạo bước đệm xây dựng thành phố thông minh |
![]() | Quận Tây Hồ đạt 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 |
![]() | Hà Nội dẫn đầu cả nước về chỉ số công nghiệp CNTT |
UBND Thành phố Hà Nội đã báo cáo Cục Kiểm soát thủ tục hành chính - Văn phòng Chính phủ về kết quả công tác kiểm soát thủ tục hành chính.
Theo đó, trong quý II năm 2019, Chủ tịch UBND Thành phố đã ban hành 5 Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính thuộc các lĩnh vực: Khoa học công nghệ, Lao động- Thương binh và Xã hội, Tài nguyên và Môi trường, Y tế.
![]() |
Trong quý II/2019, thành phố Hà Nội đã triển khai có hiệu quả dịch vụ công trực tuyến. |
Trong quý II/2019, Thành phố Hà Nội đã công bố danh mục 72 thủ tục hành chính (TTHC), sửa đổi bổ sung 1 danh mục TTHC và bãi bỏ 161 TTHC. Trong đó, 100% các quyết định công bố TTHC sau khi ban hành đã được công khai theo quy định trên Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính, tại nơi tiếp nhận và giải quyết TTHC và các hình thức khác theo quy định.
Việc giải quyết TTHC được thực hiện theo quy định. Tổng số hồ sơ giải quyết: 3.366.871 hồ sơ. Số hồ sơ đã giải quyết: 3.311.866 hồ sơ, trong đó đúng hạn : 3.307.408 hồ sơ, đạt tỷ lệ 99.86%; đang giải quyết: 51.957 hồ sơ.
Bên cạnh đó, Thành phố đã tiếp nhận 22 phản ánh kiến nghị về quy định hành chính, đã xử lý 21 phản ánh kiến nghị, đang xử lý 01 phản ánh kiến nghị (trong hạn). Triển khai 1.272 dịch vụ công trực tuyến, trong đó 1.074 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 và 198 dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đạt tỷ lệ 74%.
Thành phố cũng đã triển khai hệ thống một cửa điện tử dùng chung 03 cấp trên toàn địa bàn Thành phố. Từ đó phối hợp chặt chẽ trong việc tích hợp, chia sẻ dữ liệu, kết nối với Cổng dịch vụ công quốc gia theo quy định tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP ngày 23/4/2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, đảm bảo Hệ thống một cửa điện tử dùng chung của Thành phố có tính năng đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính phù hợp với quy định của Thông tư số 01/2018/TT-VPCP.
Ngoài ra, cổng Giao tiếp điện tử Thành phố ngày càng được nâng cấp, mở rộng trên nền tảng mới, cung cấp kịp thời thông tin chỉ đạo điều hành của UBND Thành phố, tích hợp kết nối dữ liệu với Cơ sở dữ liệu quốc gia về thủ tục hành chính.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Huyện Nhơn Trạch: Dự án nhà ở dùng để...nuôi vịt

Xe máy được qua nút giao Nghiêm Xuân Yêm - Nguyễn Hữu Thọ - Hoàng Liệt

Hà Nội: Từ 15/3 điều chỉnh đường Trần Phú thành một chiều

Hà Nội điều chỉnh một số địa điểm giải quyết thủ tục hành chính

Tôn vinh giá trị, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội

Cảnh báo tai nạn thương tích ở trẻ nhỏ

Chứng minh thu nhập để mua nhà ở xã hội: Tưởng dễ mà khó
Tin khác

Hà Nội điều chỉnh một số địa điểm giải quyết thủ tục hành chính
Chỉ đạo - Điều hành 14/03/2025 17:21

Sao mai Lê Việt Anh chia sẻ về hành trình hóa thân thành Bí thư Thành ủy chính thức đầu tiên của Hà Nội
Văn hóa 14/03/2025 13:50

Lắng nghe giải pháp để Hà Nội nhanh chóng cải thiện chất lượng môi trường
Chỉ đạo - Điều hành 14/03/2025 11:07

Hà Nội tìm giải pháp xử lý các vấn đề cấp bách trong bảo vệ môi trường
Thủ đô 14/03/2025 10:45

Đảng ủy UBND thành phố Hà Nội chuyển giao 83 tổ chức Đảng
Chỉ đạo - Điều hành 13/03/2025 19:37

Hà Nội: Thực hiện thu hút nhân tài và có cơ chế đưa cán bộ không đủ năng lực ra khỏi bộ máy
Chỉ đạo - Điều hành 13/03/2025 18:07

Hà Nội rà soát toàn bộ danh mục các dự án đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025
Chỉ đạo - Điều hành 13/03/2025 18:00

Thành phố Hà Nội quyết tâm đẩy lùi lãng phí, nâng cao trách nhiệm nêu gương
Chỉ đạo - Điều hành 13/03/2025 13:11

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ TP Hà Nội 13/03/2025 11:12

Hà Nội mở rộng Cụm công nghiệp Quất động 2
Nhịp sống Thủ đô 13/03/2025 10:16